ผมก็คิดเหมือนกัน เจ้าของกระทู้ ผมว่ามาตราฐานของนิสสันแย่ลงมากตั้งแต่ไปรวมกับเรนโนท์ ผมใช้สองยี่ห้อ โตต้ากับนิสสัน รู้ว่ามันจะดีกันคนละด้าน นิสสันเป็นรถที่ให้ฟิลลิ่งการขับขี่ที่ดีกว่าโตต้าครับผมบอกเลย ผมใช้มาร์ทเทียบกับฟอร์จูนเนอร์ตัวใหม่ด้วยซ้ำ ผมกับชอบการขับขี่ของมาร์ทมากกว่าฟอร์จูนเนอร์อีก ทั้งเกียร์ทั้งพวงมาลัยมาร์ทดีกว่า พูดง่ายๆ นิสสันเซตรถมาได้ดีกว่าโตต้า แต่ มาตราฐานที่ผมบอกว่านิสสันแย่ลงก็เรื่องความทนทานที่นิสสันเคยมีมาตั้งแต่สมัยดัสสัน มันหายไปในช่วงที่ไปรวมตัวกับเรนโนท์ ทำให้ผมก็เข็ดกับนิสสันเหมือนกัน รถซื้อมา 3 ปี หมดประกันเริ่มซ่อมแล้ว 8 ปี ค่าซ่อมหมดไปเกือบแสน และยังเหลืออีกหายอย่างที่ยังไม่ได้ซ่อมที่หนักก็แอร์ เน้นนะครับ ซ่อมครับไม่ใช่ค่าบำรุงรักษา ในขณะที่โตต้าวีออสซื้อมาพร้อมกัน ยังไม่ต้องซ่อมอะไรเลย ผมก็เคยบ่นไว้ในเวปนี้เหมือนกัน และคงจะเข็คกับนิสสันแล้ว ทั้งที่ผมเป็นลูกค้าและใช้รถนิสสันมาตั้งแต่เป็นดัสสัน มา BIG M มา NV มา มาร์ท ตัวนี้แย่สุดๆ ฝากถึงผู้บริหารนิสสันไทยแลนด์ด้วยนะครับ ถ้าได้อ่านอันนี้ช่วยปรับปรุงคุณภาพหน่อยอย่าให้ลูกค้าเค้าบ่นและเบื่อหน่ายเลย จากลูกค้าตัวจริง