ได้ครับ ดูสวย ๆไว้ก่อน cvt ควรดึงก้านน้ำมันเกียรดูก่อน สีเปลี่ยนผ่าน(คุณมีcvt อยู่แล้วดูออก)
CVT มาร์ช / อัลเมร่า ไม่มีก้านวัดครับ ใช้เครื่อง Consult อ่านค่าแทน
ที่ไม่มีก้าน เข้าใจว่าติดพัดลมหน้าเครื่อง เลยปิดจุกไว้แบบนั้นครับ
--------------------------------
จับมาเล่นได้ไหม ได้ครับ แต่ต้องเลือกล็อตที่ใช้น้ำมันเกียร์ NS-3 โดยดูจากสติกเกอร์ใต้ฝากระโปรงได้
เวลาออกตัวฟังเสียงชุดเกียร์ให้ดี ถ้าเกียร์แน่นๆออกตัวจะเงียบ ไม่หอน (ดังนิดๆได้ แต่ต้องนิดเดียวจริงๆ)
ควรเลือกรุ่น VL เหมาะสุด ระบบความปลอดภัยครบ และสภาพจะดีกว่ารุ่นล่างๆครับ
ยิ่งถ้ามีเจ้ามาร์ชอยู่แล้ว สบายครับ ปัญหาหลักๆเหมือนกันหมด ไม่ต่างกันครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ พอดีช่วงนี้ได้มีโอกาสขับ Almera CVT กับ Sylphy ยาวๆ บ่อยๆ มาได้สักพักครับและที่บ้านก็ได้มานั่งกันบ่อยๆ แล้วก็พบว่า ควรจะจัดหามาประจำเป็นรถสำรองอีกสักคันครับ ไม่จำเป็นต้อง Almera และมือสองก็ได้ครับ มือ 1 ก็ได้ แต่ผมเองก็นึกไม่ออกว่า รถเก๋งขนาด B-seg กว้างๆ โปร่งๆ มีอะไรบ้างนอกจาก Almera, Ciaz, City และ Vios ครับ
ส่วนเรื่องเสียงหอนของเกียร์ผมเองตอนขับ Almera เป็นรถใหม่ป้ายแดงเลยครับ ตัวไมเนอร์แล้วก็ไม่ได้ยินเสียงหอนนะครับ แต่ที่เจอคืออาการเย่อๆ แปลกๆ เวลาถอนคันเร่งครับ แล้วก็เวลาออกตัวรถติดๆ ถ้ายกเท้าจากเบรกแล้วแตะคันเร่งนิดเดียวเลย เหมือนเกียร์จะงงๆ และรถจะเย่อไปข้างหน้าประมาณวินึงครับ แล้วรถก็จะปกติ แต่กรณีนี้จะไม่เกิดถ้ายกเบรก แล้วให้รถไหลแปปนึงแล้วค่อยแตะคันเร่งครับ เรื่องนี้ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาไหม แต่ผมว่ามันแอบรำคาญและอันตรายนิดๆ ครับ Sylphy เหมือนจะเป็นเหมือนกันแต่ออกอาการน้อยกว่า
ถ้ามีช่างประจำ ไว้ใจได้ ผมแนะนำเป็น camry avc30 ครับ ถ้าเอาราคาเป็นตัวตั้ง 250000-400000 ราคาพอๆกับอเมร่ามือ 2 เลยครับ นุ่ม นั่งสบายกว่ากันเยอะ ถ้ากลัวเปลืองจับติดlpg ทนมากครับ ที่บ้านใช้มามีแค่เช็คตามระยะ กับเปลี่ยนแค่แร็คพวงมาลัย อเมร่าเบาะหลัง leg room กว้างครับ แต่ตัวเบาะนั่งไม่สบายเลย มีมาร์ชอยู่แล้ว ผมว่าขยับไซส์รถเป็นคันใหญ่ น่าจะดีกว่าครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ Camry มือสองก็น่าสนใจเหมือนกันครับถ้าได้สภาพไม่ช้ำมาก อู่โตโยต้าก็พอรู้จักครับ ที่ดูแล้วไว้ใจได้ ซ่อมจบ (แต่จองคิวกันหลายเดือนเลยอะ
) ส่วนติดแก๊สนี่ที่บ้านเขาไม่เอาเลยครับ เขาหวั่นใจกัน
CVT การออกตัวจะอืดกว่า MT นะครับ ลองขับดูก่อน ถ้ารับได้ก็จัดไปครับ ปล.ผมขับมาร์ชCVT เวลาออกตัวมันไม่ทันใจเลยจริงๆ
ช่วงนี้ได้มีโอกาสขับบ่อยๆ ครับ แอบอืดจริงอะไรจริงครับ ยิ่งถ้านั่งกัน 4 - 5 คนนะ ผมเคยต้องยูเทิร์นโดยมีผู้โดย 5 คนรวมสัมภาระท้ายรถ โอ้โห ใจระทึกมากครับ กดแบบมิด ยกนิดนึงแล้วเหยียบสุดใหม่ยังลุ้นกันเหงื่อตก คงเป็นเพราะม้าแค่ 79 ตัว ด้วยหละครับ แต่ถ้านั่งกัน 1 - 2 คนผมว่า มันก็พอเกาะกลุ่มไหลตามๆ กันไปได้ครับ ไม่เชื่องช้าเท่าไหร่นัก แล้วคนในบ้านก็ขับกันเป็นเรือเกลือกันทั้งนั้นครับ