ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ cruze ซื้อตอนนี้ ดีหรือไม่ครับ ขอความเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 9209 ครั้ง)

ออฟไลน์ RoxyZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
พอดีผมจะซื้อรถใหม่ ตอนนี้เล็งๆ Cruze 2012 1.8 LTZ อยู่ เห็นเค้าว่า ปัญหาน้อยลง (ไม่รู้จริงไหม) รบกวน ขอความเห็นทุกๆท่านหน่อยครับ ใครมีรุ่นไหนดีนำเสนอ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ

ปล.งบไม่เกิน 1.1 m จ้า

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
อ่านในคลับทุกวันมาหลายเดือน ล๊อตใหม่ปัญหาน้อยลงจริงนะคับ แต่เก็นในคลับบอก2.0ปัญหาน้อยกว่า ผมเลยจะรับ2.0อาทิตหน้าแล้วครับ

1.8มีอีกหลายรุ่นนะครับ ลองอ่านรีวิวพี่จิมมี่หลายๆรุ่นครับ  :)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
1.8 เค้าบอกว่าอืด

จริงไหมครับ


ออฟไลน์ Nuzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
1.8 ปัญหาน้อยลงแล้วครับ ผมก็รุ่นปี 2012 ใช้มา 5000+ km ก็โอเคนะครับ ติดที่เบาะมันนั่งไม่สบาย ส่วนเรื่องอืด มันก็ไม่ได้อืดอะไรมากนะครับ เพียงแต่จังหวะออกตัวจากหยุดนิ่งเวลาเปลี่ยนเลนในเมืองมันไม่ค่อยปู๊ดป๊าดเท่านั้นเอง แต่ถ้าขับอยู่อัตราเร่งผมว่าโอเคครับ

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
รอไมเนอร์ดีกว่า
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ usbza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ขอเล่าจากความเห็นส่วนตัวครับ

แรกเริ่มเดิมที ผมกะออก cruze LTZ 2.0 จากนั้นเองก็ได้ไปตระเวนลองรถขนาดเดียวกันแทบทุกยี่ห้อ ผลสรุปออกมาคือ cruze ถูกใจที่สุดครับ
แต่เด๋วก่อน ในไม่กี่วันต่อมา ผมก็กลับมองว่า เงิน 1.2 ล้านกับรถขนาด c segment มันไม่สมเหตุสมผลกัน

สรุปแล้ว ผมก็ไปเลือก Teana ตัวล่างซะงั้น ทั้งๆที่ไม่ได้ลองเลย และผลที่ออกมาประทับใจกว่ารถทุกคันที่เคยลองมาครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
รอตัวไมเนอร์ครับ
จริงๆมันน่าจะมาได้แล้วนะ
ในสายตาผมมันดูสวยทันสมัยขึ้นพอสมควรเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Armaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
ตัวไมเนอร์ผมว่าอย่างเร็วก็มาปี 2014 โน่นแน่ะ....เป็นแบบนี้ทุกยี่ห้อละครับ ไม่ใช่แค่ cruze
เมืองไทยเรื่องรถ  จะช้าล้าหลังกว่ายุโรปกับอเมริกาประมาณ 2-3 ปี
พูดง่ายๆคือ เมืองนอกเริ่ม minor เมืองไทยก็ต้องรอไปอีก 2-3 ปี ถึงจะมีตัว minor เข้ามาทำตลาด
รถญี่ปุ่นก็คล้ายๆกันครับ 

ออฟไลน์ murcielago

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
เล่นตัวดีเซล 2.0 ครับ  ตัว 1.8 กินน้ำมันมากครับแต่ไม่อืดนะ

ส่วนตัว 1.6 ทั้งอืด ทั้งกินน้ำมัน


ออฟไลน์ WTNa3

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
ครูซรุ่นอื่นผมไม่มีข้อมูลเลย ฉะนั้นขอพูดเกี่ยวกับตัวดีเซล Model Year 2012 ละกันเพราะผมใช้มา 3 เดือนละ
ผมขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวที่เป็นภาษาบ้านๆนะครับ เพราะไม่รู้ศัพท์เฉพาะ

ชอบ:
- เครื่องจัดจ้าน กำลังมาทุกย่านความเร็ว (กดเป็นมา)
- เข้าโค้งและเปลี่ยนเลนด้วยความเร็วสูง รถค่อนข้างนิ่ง โยนตัวน้อยมาก
- น้ำมัน 1 ถัง 60 ลิตร ขับในเมืองสลับกันนอกเมือง ผมวิ่งได้ประมาณ 780 กม
- รถดูหล่อ
ไม่ชอบ:
- เบาะแข็ง ไม่ยวบ นั่งนานๆต้องมีพักบ้าง
- เมื่อวิ่งบนผิวขรุขระ จะมีเสียงเล็กเสียงน้อยออกมาจากจุดต่างๆ แต่ไม่ได้ดังจนน่าเป็นห่วง

ความรู้สึกต่อศูนย์บริการ ผมยังไม่ทราบ เพราะยังไม่เคยไปใช้บริการด้วยตนเอง

ถ้าถามผมว่าซื้อตอนนี้ดีไหม ตอบให้เลยว่า "ดีครับ" เพราะได้ใช้รถก่อนไมเนอร์เชนจ์หลายเดือน โดยส่วนตัวผมแล้วไมเนอร์เชนจ์ต่างแค่การตกแต่งภายนอก และภายในนิดหน่อย ถ้าโชคดีอาจได้ GPS ติดตั้งมาเลย แต่ยังไงเราก็สามารถหาซื้อมาใช้ได้เองอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 16:51:12 โดย WTNa3 »

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
รถพี่สาวของผม
Chevrolet Optra 1.6 CNG
หมดประกัน 3 ปีไปได้ 1 เดือน
ไฟ ABS โชว์ ไปให้ศูนย์ดู บอกว่า ABS เสีย
ต้องเปลี่ยน 27,000 บาท
ช่างบอกว่าไปขับรถลุยน้ำมา??????
ผมและพี่สาวต่างงงเป็นไก่ตาแตก น้ำท่วมธรรมศาสตร์ แต่เราเอารถไปไว้เพชรบูรณ์ก่อนเป็นเดือน ลุยน้ำแทบเป็นไปไม่ได้เลย
ตอนแรกก็ว่าจะเปลี่ยนเอา Cruze นะครับ
แต่จากการบริการหลังการขาย การดูแลลูกค้า ความชำนาญของช่างที่ศูนย์
เห็นควรว่าตัวเลือกต่อไป คงไม่ใช่ Chevrolet แล้วหละ

ปล.เชพโรเล็ต ตลาดไทครับ

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
ผมใช้อยู่ครับ พอดีรถลูกค้าหลุดจำนองมา

ช่วงล่างผมว่าดีสุดในกลุ่มเท่าที่ลองขับมา

วิ่งทางไกลทรงตัวดี นิ่งมากครับ

แต่ในเมืองแอบแข็งนิดๆ ส่วนเรื่องอัตราเร่งก็ใช้ได้ ไม่ถึงกับจัดจ้านมากนัก

ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องศูนย์บริการ ก็จองได้เลยครับ
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ตอนนี้อยากจะแนะนำทุกท่าน ซื้อรถยี่ห้อไหน ควรจะหาข้อมูลของ 0 ที่จะเข้าด้วยนะครับ มาตรฐานแม่มต่างกันมาก แม้กระทั่งโตโย เจอมากับตัว อนาจเหมือนกัน >:(

ออฟไลน์ RoxyZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากนะครับ ขอบคุณมากครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
เสียงจากผู้ใช้จริงครับ แต่เป็นรุ่น 1.8 LS AT

เครื่องยนต์เป็นรุ่นเดียวกับ 1.8 LTZ

รถออกเมื่อ ส.ค. 2011

ตอนนี้รถไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นครับ

ผมเคยสังเกตุว่า รุ่น 1.8 LT จะมีปัญหามากครับ เพราะใส่ระบบออโต้เท่าๆ กับ 1.8 LTZ แต่รุ่น 1.8 LTZ กลับไม่มีรายงานปัญหาซะงั้น

ส่วนรุ่น 1.8 LS AT ไม่พบว่ามีปัญหาในบอร์ด (จากการสังเกต)

รวมถึงคันในรีวิวของผม

การใช้งานดีมาก ผมขับขึ้นเขาลงเขาประจำ
ข้อดี
1. ค่าบำรุงรักษาต่ำกว่า H (รุ่น FD)
2. ในราคา 875000 ที่ผมซื้อตอนนั้น เจ้านี่มีระบบ ESP, TRC เพียงเจ้าเดียว ซึ่งได้ใช้งานหลายครั้งมาก มันช่วยป้องกันอุบัติเหตุกับผมได้เป็นอย่างดี
    คันต่อไปที่ผมจะซื้อต้องมี ESP, TRC มาด้วย ถ้าไม่มีผมขอ say no ครับ
3. เบรคมันหนึบดีมาก และสั้น
4. ถ้าขับช้าๆ ค่อยๆ ละเลียดคันเร่ง จะรู้สึกว่ารถมันพุ่งมากกว่าคิ๊กดาวน์ ข้อนี้จะก็ไม่ดี จะว่าเป็นข้อเสียก็ไม่เสีย เอาเป็นข้อดีหละกัน
5. ของแต่งมันโคตรสวย ไฟหน้าโปรเจคเตอร์, ไฟท้ายเบนซ์, ไฟเดย์ไทม์เบนซ์, ครอบกระจกมองข้าง, ไฟเลี้ยวบนบานกระจก, ฯลฯ
6. ขับไปจอดในห้างดอกบัว บิ๊กซี มีแต่คนมอง (คงนึกว่าเบนซ์)
7. คนขับครูซถูกมองว่ามีรสนิยมดี หล่อ และมีวินัย (อันนี้เพิ่มเอง)
8. ช่วงล่างและการเก็บเสียงดีกว่า H

ข้อเสีย (ภาพรวม)
1. มันดูดแก๊สจ้วบๆ และซดน้ำมันมากกว่ายี่ห้อ H
2. เบาะมันแข็งเหมือนหลายๆ ท่านว่า
3. ช่างศูนย์ หลายๆ ศูนย์ห่วยมาก ชอบเอาเด็กฝึกงานมาทำและไม่มีหัวหน้าช่างใหญ่คอยกำกับ
4. ศูนย์โคตรร้อน ขี้เหนียว ไม่ยอมเปิดแอร์
5. เข้าโค้งเร็วๆ หน้ารถจะดื้อโค้งนิดๆ
6. อะไหล่ตามร้านอะไหล่หายากมาก ต้องสั่งเป็นอาทิตย์

ออฟไลน์ ZoDiAc`ZynC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ตอนนีั้ผมก้อใช้อยู่ครับเป็นตัว 1.8 LTZ พึ่งรับรถมา 11 ตุลา 2012 ที่ผ่านมา ตอนนี้ใช้ไป 1600 โลล่ะ ไม่มีปัญหาใดๆเรยครับ

1.ที่บอกว่าอืด ผมกลับมองว่าไม่ค่อยอืดเท่าไรนะครับ 0-80 ก้อปกตินะครับ แต่ 80-100 มันจะตื้อๆไปนิดหนึ่ง หลังจาก 100 ขึ้นไปรถลอยตัวแล้วสบายครับ ไหลปลายเรยละทีนี้
ปล.แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะกระตุกอยู่บ้างในรอบต่ำๆ แต่รับได้ครับ(ทั้งหมดที่ว่าคือการเหยียบคันเร่งแบบเรื่อยๆนะครับ ไม่ใช่คิกดาวน์)

2.เรื่องการกินน้ำมัน ผมกลับมองว่ามันอยู่ที่คนขับนะครับว่าเท้าหนักแค่ไหน (ตีนผี) แต่อาจจะกินมากกว่าเพื่อนๆไปนิดหนึ่งแค่นั้นเอง

3.เรื่องศูนย์บริการ อันนี้ผมมองว่าเหมือนกับการเสี่ยงโชคน่ะครับ  ถ้าเจอเซลล์ดี ศูนย์ดี ก้อโอเครไป  แต่ถ้าเซลล์ห่วย แล้วศุนย์ยังห่วยตาม อันนี้ก้อต้องทำใจหน่อยนะครับ (เหมือนผม)

4.อันนี้ชอบที่สุดเรย ใน Class เดียวกัน ผมว่า Cruze หล่อสุด มองจากด้านหลังเดิมๆมันเหมือน BM มากกกกกกกก ของแต่งก็เยอะ แต่งแล้วโครตสวย ขับไปทีไหน คนต้องเหลียวหลังตามตลอด 

สรุป>>>>ถ้าท่านคิดว่า คุณพร้อมที่จะเสี่ยงกับศุนย์บริการ ไม่ใช่คนตีนผี  อยากหล่อ จัดเรยครับ  แต่ถ้าอยากแรงจัด 2.0 ครับ แต่คุณรับได้ไหมกับเสียงที่ดังกว่า 1.8
               แต่!!! ถ้าคุณรอได้อยากรอ รอตัว PerFect Cruze 2013 เรยครับ มันน่าจะดีเหมือนชื่อมันน่ะ อิอิ

ปล.รถทุกคนมันมีข้อดี ข้อเสียเหมือนกันหมดครับ พยายามมองไปที่ข้อเสียของรถคันที่เราชอบ แล้วถามตัวเองว่ารับได้ไหม ถ้ารับได้โอเคร จัดไปเรยครับผม
      เพราะรถที่เราเลือกจะอยู่กับเราไปอีกหลายปี เลือกคันที่เราขับแล้วสนุก อยู่ด้วยแล้วมีความสุข แค่นั้นผมว่าก้อน่าจะพอแล้วนะครับ สุดท้ายนี้ ขอให้โชคดีและมีความสุขในการขับรถนะครับ !! ^_^