เสียงจากผู้ใช้จริงครับ แต่เป็นรุ่น 1.8 LS AT
เครื่องยนต์เป็นรุ่นเดียวกับ 1.8 LTZ
รถออกเมื่อ ส.ค. 2011
ตอนนี้รถไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นครับ
ผมเคยสังเกตุว่า รุ่น 1.8 LT จะมีปัญหามากครับ เพราะใส่ระบบออโต้เท่าๆ กับ 1.8 LTZ แต่รุ่น 1.8 LTZ กลับไม่มีรายงานปัญหาซะงั้น
ส่วนรุ่น 1.8 LS AT ไม่พบว่ามีปัญหาในบอร์ด (จากการสังเกต)
รวมถึงคันในรีวิวของผม
การใช้งานดีมาก ผมขับขึ้นเขาลงเขาประจำ
ข้อดี
1. ค่าบำรุงรักษาต่ำกว่า H (รุ่น FD)
2. ในราคา 875000 ที่ผมซื้อตอนนั้น เจ้านี่มีระบบ ESP, TRC เพียงเจ้าเดียว ซึ่งได้ใช้งานหลายครั้งมาก มันช่วยป้องกันอุบัติเหตุกับผมได้เป็นอย่างดี
คันต่อไปที่ผมจะซื้อต้องมี ESP, TRC มาด้วย ถ้าไม่มีผมขอ say no ครับ
3. เบรคมันหนึบดีมาก และสั้น
4. ถ้าขับช้าๆ ค่อยๆ ละเลียดคันเร่ง จะรู้สึกว่ารถมันพุ่งมากกว่าคิ๊กดาวน์ ข้อนี้จะก็ไม่ดี จะว่าเป็นข้อเสียก็ไม่เสีย เอาเป็นข้อดีหละกัน
5. ของแต่งมันโคตรสวย ไฟหน้าโปรเจคเตอร์, ไฟท้ายเบนซ์, ไฟเดย์ไทม์เบนซ์, ครอบกระจกมองข้าง, ไฟเลี้ยวบนบานกระจก, ฯลฯ
6. ขับไปจอดในห้างดอกบัว บิ๊กซี มีแต่คนมอง (คงนึกว่าเบนซ์)
7. คนขับครูซถูกมองว่ามีรสนิยมดี หล่อ และมีวินัย (อันนี้เพิ่มเอง)
8. ช่วงล่างและการเก็บเสียงดีกว่า H
ข้อเสีย (ภาพรวม)
1. มันดูดแก๊สจ้วบๆ และซดน้ำมันมากกว่ายี่ห้อ H
2. เบาะมันแข็งเหมือนหลายๆ ท่านว่า
3. ช่างศูนย์ หลายๆ ศูนย์ห่วยมาก ชอบเอาเด็กฝึกงานมาทำและไม่มีหัวหน้าช่างใหญ่คอยกำกับ
4. ศูนย์โคตรร้อน ขี้เหนียว ไม่ยอมเปิดแอร์
5. เข้าโค้งเร็วๆ หน้ารถจะดื้อโค้งนิดๆ
6. อะไหล่ตามร้านอะไหล่หายากมาก ต้องสั่งเป็นอาทิตย์