ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมถึงบอกว่า eco car อืดครับ ชีวิตจริงเห็นเหยียบกันกระจาย/NOTE ที่จริงก็สวยนะ  (อ่าน 11273 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside





ท้าวความก่อน ผมเคย eco car มาเกือบทุกรุ่นนะครับ ทั้งซื้อเอง ทั้งยืมเพื่อน ยืมญาติ ที่ยังไม่เคย
ลองมี Yaris, Brio Amaze ส่วนตัวก็รู้สึกว่ามันอืดครับ แต่เนื่องจากเป็นคนชอบเหยียบคันเร่งเบาๆ
ค่อยๆ กด ผมจึงเห็นด้วยว่ามันอืดจริง ตรงข้ามกับรถทั่วไปที่กดเป็นมา

แต่ผมก็เคยไปกับคลับ March ซึ่ง ขอบอกเลยว่า เขาขับกันได้เต็มเท้ามาก คือเร็วโฮกๆ ซิ๊กแซก
ในแบบที่ผมไม่มีทางทำได้ และเร็วปรี๊ดดด เนื่องจากเขากดกันเต็มเท้า หรือไปติดคันเร่งไฟฟ้ามา
รึเปล่าก็ไม่แน่ใจ

จนหลายปีมานี้ผมก็ห่างๆ จาก eco car ไป หนึ่งเพราะขายรถตัวเองไปนานแล้ว
ส่วนของญาติก็ไม่ได้ไปขับ รถที่ขับผ่านมาก็ c segment d segment โอเคก็สบายเท้าดี
กดแล้วเร็วปรี๊ด จนมาถึงการมาของ Noteตอนแรกดูภาพจากเว็บญี่ปุ่น มันดูหน้าประหลาดมาก
กระจังหน้าห้อยๆ ลงมาไม่เหมือนรถทั่วไป แต่ว่า พอดูๆ ไปวันนี้ก็ดูรูปไปเรื่อยจากงานเปิดตัว หลายๆ
เว็บ เฮ้ย! มันสวยแฮะ! ส่วนด้านข้างก็ดูสมส่วน หน้าก็ดูดี เริ่มหล่อแล้ว(ทำไมก่อนหน้านี้มองมันว่าหน้า
ดูติ๋มๆ) กระจังหน้าที่ดูห้อยๆ ผมมองเห็นแล้วว่า เขาวางตำแหน่งกระจังหน้าให้ตรงกับจมูกของคน
คือมันต้องเยื้องลงมาอยู่ระหว่างตากับปาก ส่วนรถปกติทั่วไป มันจะอยู่ระหว่างลูกตา
ก็จะเหมือนตำแหน่งของจมูกหมา จมูกปลา ว่ากันไป ส่วนของ Mazda มันมองคล้ายจมูกเสือ
สรุปก็คือไม่ขัดตาเรื่องหน้า Note แล้ว หารูปมาดูหลายๆ มุมก็สวยเฉียบ แต่ที่กลัวคือมันจะต้อง
อืดมากแบบที่เขาว่ากันแน่ๆ

แต่พอนึกไปนึกมา พอกลับมาสู่ความเป็นจริง ที่ขับๆ กันอยู่ อย่าง Almera อย่าง March
ที่ว่าอืดอยู่ท้ายตารางอืดกว่า Mirage, Brio, Yaris ก็ขับกันเร็วมาก ที่จริง eco car ทุกรุ่น
ก็ไม่เห็นจะขับช้าๆ กัน แล้วแต่ตัวคนที่ขับคือถ้าเป็นป้า หรือสาวๆ ติ๋มๆ ก็คงขับช้าๆ มันจะช้า
แค่ตอนออกตัวจาก 0 แต่พอกดเต็มที่มันก็คงมา ยิ่งถ้าคนเท้าหนักขับมันยิ่งเร็ว และก็ยังมีปุ่มสปอร์ต
หรือปุ่ม overdrive อะไรช่วยอีก ผมเลยคิดว่า ที่จริง ถ้าเท้าไวและมีกำลังมือคอยกดปุ่มสปอร์ต
มันก็คงใช้งานได้เร็วเหมือนรถทั่วไป แต่อาจจะต้องออกแรงเยอะกว่า ส่วนรถเครื่องแรงคือเราจะ
สบายเท้า ค่อยๆ กดมันก็ปรื้ดแบบสบายๆ eco car ก็อาจจะเหมือนรถเกียร์ manual
ที่ต้องออกแรงกว่ารถปกติ หากจะอยากขับเร็วก็ขับได้ เพียงแต่ไม่ได้เอาไว้แข่งความเร็ว 0 ถึง 100
ซึ่งถ้าตามตัวเลขยังไงๆ ก็แพ้ และข้อดีคือ เราสามารถเลือกประหยัดโดยการทำเท้าเบาๆ ในวันที่
อยากประหยัด แต่ถ้าเป็นรถปกติเราจะประหยัดไม่ได้ขนาดรถที่เครื่องเล็ก โดยเราต้องรู้ตัวเราเอง
ว่า ควรจะขับรถแรงสักแค่ไหนแบบพอเพียงมากกว่าสักแต่ซื้อเครื่องใหญ่เพื่อเผื่อ เพราะมันอาจไม่ได้ใช้
งานได้เต็มที่ แถมเปลืองน้ำมัน สำหรับตัวผมเอง ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองขับเบาๆ เรื่อยๆ แบบนี้
หรือจะต้องตกชั้นไปอยู่สาย eco ครับ

สรุปคือเราอาจจะกลัวกันไปเองรึเปล่ากับความอืดของ Eco car ?  :-\ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2017, 03:38:35 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ก็ไม่มีอะไรจะพูด รอดูยอดขายอย่างเดียวครับ  ;D

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
รถหลายๆ คัน ตระกูล Eco car/B-segment/กระบะ/PPV ตัวเลขทดสอบ 0-100 ออกมาไม่ค่อยสวย แต่พอขับจริง กลับรู้สึกว่าแรง อาจเป็นเพราะมันแรงเป็นบางช่วง เช่น 0-60 แต่ช่วง 80-120 หรือแรงปลาย อาจจะอืดมากก็ได้

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ใช่เลย ผมเห็นอีโคคาร์เดิมๆ ขับซิ่งกันจังที่เห็นบ่อยสุดก็ มิราจ กับ มาร์ช นี่แหละเคยลองเอากระบะไล่ดูไปทันที่ 160 กว่าๆแล้วเขาก็ไปต่อ โห...ผมนี่ไม่ไล่ต่อเลยไม่ใช่ว่ากลัวนะครับแต่รถผมวิ่งได้สุดแค่นั้น..555

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,483
หน้าตา สวยที่สุดของนิสสันแล้วครับ(คหสต)  สวยกว่าหน้าของ เอ็กซ์ เยอะ  หลังจากเอาฟันหนูออกไป...

แต่ หัวสั้นท้ายสั้น เหล็กบาง  ไม่กล้าขับครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
คนจะแรง ขับอะไรก็แรงครับ
มอเตอร์ไซค์แม่บ้าน ยังบิดกันกระจาย
แซงรอบแรกไม่ได้ รอบหลัง นอนมากับรถเลย
ขนาดน้ำท่วม กันขับกันยังกะแมวน้ำ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ที่ว่าอืดคืออัตราเร่งแซงครับ ซึ่งมันต่างจากการขับด้วยความเร็วสูง

คือต่อให้อืดแค่ไหนถ้าเหยียบขึ้นไปถึง 120-140-160 แล้ว แช่ความเร็วไว้ระดับนั้น มันก็คือขับเร็ว
แต่กว่าจะไต่ไปถึงความเร็วนั้น กว่าจะเค้นคันเร่ง เค้นกำลังเครื่องออกมาได้ ใช้เวลาแค่ไหนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
ใช้เวลามากก็อืดมาก เหมือนรถเก่าๆเมื่อ 20 ปีก่อน ขับเร็วๆ 120-140 ได้ แต่ก็อืด
ดังนั้น การขับเร็วๆจึงไม่ได้บ่งชี้ว่ารถอืดหรือไม่อืด

ทีนี้คนเล่นเน็ทส่วนใหญ่ก็ขับในเมือง ถนน 4 เลนทั้งนั้น
เลยไม่รู้สึกกดดันในการเร่งแซงบนถนน 2 เลนสวนเหมือนในต่างจังหวัด
คือขับไปเรื่อยๆ แซงไม่ได้ก็แช่ขวาไปยังงั้นแหละ ไม่ต้องมา kick down หรือลดเกียร์เรียกแรงบิดเหมือนขับแซงรถพ่วงบนถนน 2 เลน
Performance ที่แท้จริงของรถเลยไม่มีให้เห็น

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
march เกียร์ ธรรมดาไม่อืดนะครับ ที่มันอืด เพราะเกียร์ ออโต้ ครับ ..ถ้าได้ลองเกียร์ ธรรมดา แล้ว จะรู้เลยครับ ..คนที่ว่าอืด แสดงว่า ยังไม่เคยลองครับ เร่งแซงได้ดีด้วยนะ เกียร์ธรรมดา น่ะ ..
เคยขับ รถบริษัท เหยียบมันมาก..

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
อืดหรือไม่อยู่ที่คนขับกับลักษณะการใช้งานมากกว่าครับ
บางคนซื้อ Eco Car เป็นคันแรกอาจเพียงพอสำหรับเขา
บางคนเป็นรถคันที่ 2 หรือรถคันที่บ้าน ขับเป็นครั้งคราวอาจจะรู้สึกอืด
ที่สำคัญประเภทที่บรรทุกที 5-6 คน + ของเต็มคันรถ แล้วบอก eco car อืด อันนี้เรียกใช้งานผิดประเภท
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
คงเพราะคาดหวัง กับคงชินกับรถที่แรงกว่ามั้งครับ. Eco เลยจะรุ้สึกอืด

ส่วนความสวยภายนอก  ผมว่ามันออกแบบล้าหลัง เหมือนแจ้สตัวแรกๆ

ยอดไม่น่าจะเยอะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ตอบไม่ได้ถ้าไม่มีหัวข้อ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 22, 2017, 08:46:22 »
มันก็พอซิ่งได้ แต่เหนื่อยครับ ไม่เหมือนรถที่มีกำลังเหลือ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
อยู่ที่คนและพฤติกรรมการใช้รถครับ

อย่างพวก Eco Car ที่ใช้ Jatco CVT-7 เกือบทุกคัน เป็นพวกต้น (0-60) ไม่อืดนะ
ไม่เชื่อลองไปหาดูผลทดสอบ Eco Car จากนิตยสารฉบับหนึ่งสมัยมาร์ชออกใหม่ๆ ได้
ซึ่งการใช้งานในเมืองมันก็ปี๊ดป๊าดใช้ได้ แถมช่วงกลางๆ (40-80) ประหยัดน้ำมันเอาเรื่องด้วย

Eco Car มันมีข้อจำกัดที่ขนาดและกำลังเครื่องเนื่องจากถูกตอนกำลัง-ข้อจำกัดไอเสีย
ดังนั้น มันก็เป็นข้อจำกัดในการออกแบบบางช่วง เช่น ช่วงต้นๆ CVT-7 ขับๆ เบรกๆ หยุดๆ กินกว่า 1.5
เพราะอัตราทดเกียร์ต่ำทดไว้จัดมาก (4.xx ในขณะออโต้ปกติว่ากันที่ 2.ปลายๆ-3.ต้นๆ แถม
มีความหนืดของน้ำมันเกียร์เป็นตัวถ่วงซ้ำอีก) ในขณะที่ถ้าหยุดไปเลย
หรือวิ่งไหลๆ เรื่อยๆ ไปเลย กลับประหยัดกว่า 20-30%

อีกเคสก็คือ พวกสามสูบ พอวิ่งเกิน 120 นอกจากจะเร่งธรรมดาไม่ค่อยมานอกจากกดแบบ 4,500 รอบขึ้น
ก็จะอัตราสิ้นเปลืองสูงกว่า 1.5 แบบสังเกตได้ อย่างมาร์ช วิ่ง 140 นี่กินเหลือราวๆ 11 โล/ลิตร ไม่เกินนี้
ในขณะที่แจ็ส หรือเฟียสต้า ยังว่ากันที่ 12 โล/ลิตร โน่นแน่ะ แต่พอขับที่สัก 100-110
พวกสามสูบอีโค่ มันว่ากัน 17-18 โล/ลิตร ได้เฉ๊ย...

ที่บ้านผมคะยั้นคะยอให้ออก Eco Car เพราะกะว่าผมคงแค่ขับไปทำงาน ไปกลับวันละสามสี่สิบโลแค่นี้
ปรากฏ ผมใช้ทุกอย่างตั้งแต่เข้าสวน ขนปุ๋ย (400 โลสบายๆ อัดลมล้อหลัง 42) ขับไปเที่ยวทุกที่
ซึ่งมันก็อาจจะผิดวัตถุประสงค์การใช้ และการใช้งานบางอย่างก็ไม่ถึงกับสบายนัก เช่นเวลาเจอสองเลนสวน
ต้องแซงรถพ่วงยาวๆ ก็ต้องเค้นรถมากกว่าปกติ จนตอนนี้ผมแปลงรถไปเยอะมาก เพิ่งมาลงตัวล่าสุดที่
จูน E85 เนียนๆ ให้วิ่งได้ประหยัดไล่ๆ E20 แต่อัตราเร่งดีกว่าเวลาวิ่งทางไกล และในเมืองกินกว่าเดิมนิดนึง

...แต่ความแข็งแรงและขนาดตัวรถก็ยังเป็น Eco Car อยู่ดีครับ

ปล. ถ้าสมมติไม่มีมาร์ชที่บ้าน ผมอาจจะมอง Note ก็ได้นะ
ปล.2 Eco Car สามสูบ เปลี่ยนจาก CVT > MT แรงกว่า 1.5 หลายคัน และประหยัดกว่าทุกคันเลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
อืด มันอยู่ที่คนครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
หน้าตา สวยที่สุดของนิสสันแล้วครับ(คหสต)  สวยกว่าหน้าของ เอ็กซ์ เยอะ  หลังจากเอาฟันหนูออกไป...

แต่ หัวสั้นท้ายสั้น เหล็กบาง  ไม่กล้าขับครับ

มันสวยกว่า Pulsar ใช่มั้ยครับ ถ้ามันคล้ายกันนี่
คงตกชะตากรรมเดียวกัน  :-X

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
คนจะแรง ขับอะไรก็แรงครับ
มอเตอร์ไซค์แม่บ้าน ยังบิดกันกระจาย
แซงรอบแรกไม่ได้ รอบหลัง นอนมากับรถเลย
ขนาดน้ำท่วม กันขับกันยังกะแมวน้ำ

ผมรู้สึกว่า ผมขับอะไรแม่มก็โคดอืดเลยครับ
บางทีรู้สึกรำคาญตัวเองเหมือนกัน

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ตัวเล็กใจใหญ่ครับ ผมก็ชอบเอามาร์ชหวดชาวบ้านเขาเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ถ้าเจออะไรผิดปกติก็ยกออกครับ เพื่อความปลอดภัยของคนใช้ถนน โดยเฉพาะมอไซจะไม่โฉบเลย เคยขับมอไซเจอพวกรถเล็กมุดแบบนี้ เห..มาก

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
หน้าตา สวยที่สุดของนิสสันแล้วครับ(คหสต)  สวยกว่าหน้าของ เอ็กซ์ เยอะ  หลังจากเอาฟันหนูออกไป...

แต่ หัวสั้นท้ายสั้น เหล็กบาง  ไม่กล้าขับครับ

มันสวยกว่า Pulsar ใช่มั้ยครับ ถ้ามันคล้ายกันนี่
คงตกชะตากรรมเดียวกัน  :-X

Pulsar ผมว่าไม่สวยเลย ดูเก่าตกยุคมากๆ ทั้งๆ ที่เป็นเหมือนเวอ์ชั่น Hatchback ของ Sylphy แต่ Sylphy ดูดีกว่ามาก

ส่วนตัวคิดว่า Note สวยแล้วครับ อ๋อปชั่นก็ใช้ได้ ติดที่ราคาแรงสำหรับเครื่อง 1.2

จริงๆ เครื่อง 1.2 ก็ไม่อะไร แต่ 1.2 ของนิสสันม้า 79 ตัว ถ้าเป็นฮอนด้า 90 กว่าตัวเอามาวิ่งก็คงไม่ถึงกับอืดอ้วกแตกครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
เรื่องอืดบางคนมองว่าแค่เครื่องเล็กกว่าก็อืดแล้ว  ไม่เกี่ยวว่าเป็น eco car

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ยึดติดกับตัวรถมากเกินไป คนขับรถเร็วขับอะไรก็เร็ว ขับช้าต่อให้เป็นรถสปอร์ตก็ช้า

ทำไมถึงบอกว่า eco car อืด ก็ไปเทียบกับรุ่นอืนมันก็อืด แยกแยะให้ถูก

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
คำว่าซิ่งกับคำว่าอืดมันคนละความหมายนะผมว่า อืดคือกว่าจะถึงความเร็วที่ต้องการต้องใช้เวลาเท่าไหรจากจุดหนึงไปจุดหนึงใช้เวลาเท่าไหร กับซิ่งคือไม่สนรถไม่สนคนรอบข้างเหยียบจะคันเร่งจนจะทะลุแซงซ้ายปาดขวและภูมิใจว่ารถตัวเองวิ่งเร็วแซงรถรอบข้างกดจนมิดคันเร่งแล้วมองว่าตัวเองเจ็งแบบนั้นซิ่งครับสำหรับผม   eco car ส่วนมากที่เห็นซิ่งๆคือวันรุ่นเพิ่งได้ใบขับขี่ไม่กลัวตายครับ แล้วพวกนี้ก็เยอะซะด้วย

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
ถ้าผมเทียบกับตัวผมเองนะ ก่อนหน้าที่ผมจะได้ใช้ Proton Preve Turbo ผมขับ Dmax 3.0 กับ Cefiro 3.0 ซึ่งมันก็ถือว่าแรงในยุคนั่น และผมจะได้ Almera ของเพื่อน ทุก เสาร์-อาทิตย์ รู้สึกนะว่าอัตตราเร่งมันไม่ทันใจ แต่รับได้ มันไม่ได้เลวร้ายอะไร

พอรถประจำตัวผมเปลี่นนไปใช่ Proton Preve Turbo แล้วผมกลับมาขับ Almera อีกครั้ง จบเลยครับ อัตราเร่งมันอึดมากผมต้องปรับตัวอยู่พักใหญ่เลยทีเดียว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
คำว่าซิ่งกับคำว่าอืดมันคนละความหมายนะผมว่า อืดคือกว่าจะถึงความเร็วที่ต้องการต้องใช้เวลาเท่าไหรจากจุดหนึงไปจุดหนึงใช้เวลาเท่าไหร กับซิ่งคือไม่สนรถไม่สนคนรอบข้างเหยียบจะคันเร่งจนจะทะลุแซงซ้ายปาดขวและภูมิใจว่ารถตัวเองวิ่งเร็วแซงรถรอบข้างกดจนมิดคันเร่งแล้วมองว่าตัวเองเจ็งแบบนั้นซิ่งครับสำหรับผม   eco car ส่วนมากที่เห็นซิ่งๆคือวันรุ่นเพิ่งได้ใบขับขี่ไม่กลัวตายครับ แล้วพวกนี้ก็เยอะซะด้วย

ความหมายของผมคือขับได้เร็วพอโดยไม่ได้ไปแข่งกับใครครับ
ส่วนคนไหนจะขับไว้แข่งกับใคร (แล้วจะแพ้เพราะอืด) อันนี้อีกเรื่องครับ คงต้องยึด
ตามตารางของ HLM เป็นหลัก  ;D

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,014
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ที่ว่าอืดคืออัตราเร่งแซงครับ ซึ่งมันต่างจากการขับด้วยความเร็วสูง

คือต่อให้อืดแค่ไหนถ้าเหยียบขึ้นไปถึง 120-140-160 แล้ว แช่ความเร็วไว้ระดับนั้น มันก็คือขับเร็ว
แต่กว่าจะไต่ไปถึงความเร็วนั้น กว่าจะเค้นคันเร่ง เค้นกำลังเครื่องออกมาได้ ใช้เวลาแค่ไหนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
ใช้เวลามากก็อืดมาก เหมือนรถเก่าๆเมื่อ 20 ปีก่อน ขับเร็วๆ 120-140 ได้ แต่ก็อืด
ดังนั้น การขับเร็วๆจึงไม่ได้บ่งชี้ว่ารถอืดหรือไม่อืด

ทีนี้คนเล่นเน็ทส่วนใหญ่ก็ขับในเมือง ถนน 4 เลนทั้งนั้น
เลยไม่รู้สึกกดดันในการเร่งแซงบนถนน 2 เลนสวนเหมือนในต่างจังหวัด
คือขับไปเรื่อยๆ แซงไม่ได้ก็แช่ขวาไปยังงั้นแหละ ไม่ต้องมา kick down หรือลดเกียร์เรียกแรงบิดเหมือนขับแซงรถพ่วงบนถนน 2 เลน
Performance ที่แท้จริงของรถเลยไม่มีให้เห็น

เห็นด้วยครับ ขับเรื่อยๆก็ไม่ได้แย่ครับ รับได้ด้วยซ้ำ แต่พอต้องแซงนี่สิครับ
เคยเช่า Almera CVT ขับจากเชียงใหม่ไปเชียงราย วิ่งเลนสวนจังหวะแซงมาแต่กดแล้วไม่มา ยกเลิกการแซงและตีรถกลับเข้าเลนแทบไม่ทัน
ผมเลยบอกตัวเองว่าถ้าจะเช่ารถ Eco Car ขับต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้น (ซึ่งไม่มีให้เช่า) ไม่งั้นก็ต้องเครื่อง 1500cc ขึ้นไปเท่านั้น
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
ขับซิ่ง ขับเร็วมันไม่ยาก แต่อัตราเร่งมันอีกเรื่อง เคยขับตามอีโคค่าซิ่งๆ พอเจอรถช้า ชลอแล้วต้องเร่งใหม่ กว่าจะขึ้น รถเรา รถ15ปี แซงหายไม่เห็นฝุ่น

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
ที่อืดสำหรับผมหมายถึง เมื่ออยู่ในสถานการณ์คับขัน เช่น แซงเลนสวน มันต้องเหยียบและลุ้นเหนื่อย แต่พวกรถเครื่องใหญ่มันไม่ใช่ ส่วน 0-100 ในชีวิตจริงไม่ได้ขับแบบนั้น

ส่วนชีวิตจริงเหยียบกระจายนี่ เห็นด้วยเลย eco car ส่วนใหญ่ขับเร็วและอันตราย (ที่เคยเจอนะครับ) เดาว่าเพราะส่วนใหญ่คนใช้ eco car มักเป็นวัยรุ่น หรือไม่ก็รถคันแรกซะส่วนใหญ่ มีส่วนที่ทำให้ขับเร็วด้วย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,973
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มันอืดที่เกียร์ครับ   CVT  มันอืด ใส่ M/T แรงกว่า  เครื่อง1200น่ะไม่ใช่ปัญหานะ   แต่เวลาขับตามกันแล้วมีเลนให้เบี่ยงไปเข้าเลนขวา  ที่ใช้ความเร็วมากกว่า  มันแค่ต้องกดรอรอบและเสียงมันดังน่ารำคาญ 

ลองมาขับพวกดีเซล   แรงบิดมารอที่เท้าแล้ว  กดพรวดรถวิ่งเลย 






ขับซิ่ง / ขับเร็ว / ขับได้เร็ว    สำหรับผมคนละความหมายนะ 

ขับซิ่งที่ คือกดจมคันเร่ง  เบรค มุด ซ้าย ขวา  พอรถโล่งก็กดหมด 

ขับเร็ว   จากจุดนึงไปจุดค่า AV  เยอะสุด   ผมเคยเจอคนขับ  ขอนแก่น(เมืองพล)-กทม. เป็นสตาด้าเดิมๆ  ภายใน3:30 นาที   ไม่ได้เหยียบ 160  แค่ไม่พักเข้าห้องน้ำเลย วิ่ง 120-130 เท่านั้น

ขับได้เร็ว  พวกนี้ไม่มุดอยู่เลนของตัวเองที่และทำความเร็วได้เท่าที่ได้      เช่นคันหน้าขับ 160  คันนี้ก็160  คันหน้า140 คันนี้ก็140   
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เรื่องเร่งแซง ผมเห็นคนขับเก่งๆ ก็ขับแซงได้ปรู้ดนะครับ
แต่ถ้าเป็นผมคงทำไม่ได้ ต้องจับจังหวะ เท้าไว มือไว ซึ่งผมว่า
คนที่อัดกับมันบ่อยๆ คงคล้องไม้คล้องมือมาก และเหมือนเขาวิ่งอยู่
ในรอบที่แรงบิดสูงอยู่ตลอดเวลา จริงๆ นะ ผมเลยเข้าใจว่า คนขับแรงๆ
จะขับรถให้แรงมันทำได้ แต่ไม่รู้ทำยังไง เพราะเราก็ทำไม่เป็น รถแรงๆ
เรายังขับให้ดูอืดได้เลย 555  ;D

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
march vl ถ้าไม่นับเรื่องแรงเครื่อง ก็คิดว่าเป็นรถเล็ก เบา กระชับ เบรกแล้วคุมอยู่ ตัวรถนิ่ง เพราะแค่เปลี่ยนยางเป็น ps3 ขนาด 195/55 เติมลม40

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ลอง ให้ Eco car แซงที่ความเร็ว สัก 80 ขึ้นไปครับ มันเร่งไม่ค่อยออก
มันแค่ คล่อง  แต่ไม่มี แรงบิดครับ ลอง โดยสาร เต็มดูก็ได้

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ก่อนแซงรถพ่วง(ที่ขนอะไรต่อมิอะไรมาและพร้อมจะทำตกได้เสมอ)ทีต้องไหว้เจ้าที่ก่อนกดคันเร่งมันก็ไม่ไหวนะครับ ขับในเมือง ในเขตที่ไม่จเอรถใหญ่ มันก็อาจจะพอสำหรับบางคน แต่ไม่ใช่ทุกคนไงครับ  ;D ส่วนตัวผมก็มีเสปคความเร็วในช่วงเร่งงแซงในระดับนึง แต่ไม่ต้องแรงมากหรอก ขอแค่แซงแล้วไม่ลุ้น