ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะออก benz ปัจจุบันควรออกกับตัวแทนจำหน่ายหรือเกรย์ดีครับ ??  (อ่าน 15192 ครั้ง)

ออฟไลน์ mrpoppy69

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ราคามันดูต่างกันมาก แต่เรื่องของความน่าเชื่อถือและประกันคุณภาพเป็นเช่นไรครับ รบกวนด้วยครับ :-\

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
benzนี้ ถ้าเกิดซื้อgreyเเล้วเอาเข้าศูนย์benz ไทย รู้สึกจะโดนค่าmember กระอักเลือดได้ เพราะฉะนั้น ถ้าจะซื้อgreyก็ต้องหวังพึ่งอู่นอก หวังศูนย์นี้มีสิทธิ์ขาขาดได้ เป็นทั้งbenz และ bmw เท่าที่รู้ ส่วนตัวไม่แนะนำให้ซื้อ diesel ของรถgrey มาเนื่องจากว่า น้ำมันในไทยกับเมืองนอกจะมีค่า อ๊อกเทน ต่างกัน อาจทำให้เครื่องไเข้าอู่ก่อนวัยอันควรได้ ลองsearch หาอ่านได้จากgoogle เอาdiesel  grey มาใช้เมืองไทย ที่แน่ๆ greyโดยมาก optionจะดีกว่า รถศูนย์ โดยรวมนะครับ ชั่งใจเอาละกัน ว่าอยากได้แบบไหนนะครับ

ออฟไลน์ NOOM22

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • อีเมล์
คำถามนี้มีคนถามบ่อยมากในราย ของทางทรูวิดชั่น ช่อง 72 อ่ะครับถ้าใครเคยดูน่ะรายการ สปีดทอล์ค ทางบ้านโทรเข้าไปถามบ่อยมากว่าจะซื้อที่ไหนดี คำตอบที่ได้จากพิธีกรส่วนใหญ่จะบอกให้ซื้อที่เกย์ ถ้าเล่นออฟชั่นน่ะ เพราะส่วนต่างมันต่างกันมาก
( คิดที่จะรัก ต้องยอมเจ็บ )

ออฟไลน์ mrpoppy69

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
กลัวค่าบำรุงรักษานี้สิครับ จะลำบากเอาถ้าซื้อเกรย์

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
อู่นอกมีครับ เขาศูนย์ไม่ใช้ว่าจะถูกนะครับ พ่อผมใช้2คัน ตั้งแต่ 300e w124 ขายไปเเหละ ก็เขาอู่นอกไม่มีปัญหา ตอนนี้ใช้ w211 e240 ก็เขาอู่นอกนะครับ ตัวe240ก็ซื้อมือ2 เป็นรถ greyเหมือนกัน แต่อะไหล่ ยังไงรถยุโรปก็แพงกว่าญี่ปุ่น โดยรวมนะครับ  จะใช้รถพวกนี้ต้องเตรียมใจรับค่าซ่อม ยังไงลองไปดู mercedesmania ดูครับ club นี้คนเล่นbenz น่าจะเยอะสุดนะครับ อู่นอกผมคิดว่ายังไง ก็ถูกกว่า แต่ขอเตือนว่าอย่าเล่น diesel รถ grey
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2011, 14:57:44 โดย Zx-III »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
mercedes-benz แท้ ยังหมั่นออกโฆษณาให้ไปดูรถที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ใกล้บ้านท่านเลยครับ คงจะควรเชื่อกับอะไรจริงๆมากกว่า

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
ดูส่วนต่างครับระหว่า gray กับ ศูนย์ว่าเยอะหรือเปล่าแล้วมันจะมีค่า member ถ้าจะเข้าศูนย์บางรุ่นจ่ายค่า member แล้วยังถูกว่าซื้อศูนย์อีก เลยเห็นคนซื้อ gray กันเยอะมาก

แถมยังมีบางคน (ไม่ใช่ผมนะยังไม่มีตังซื้อ) บอกว่าตัวนำเข้าคุณภาพประกอบดีกว่าตัวประกอบในไม่รู้จริงรึเปล่าลองหาดูครับตามเว็บข้อมูลพวกนี้หาไม่น่ายากเสร็จแล้วชั่งใจเอาครับ


ออฟไลน์ vut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
ซื้อ0 ดีกว่าครับมั่นใจกว่าเยอะ อย่าลืมนะครับค่าน้ำมันไม่เหมือนกันนะครับ  ซ่อมเครื่องทีเกือบล้านเลยนะครับไม่คุ้มกันหรอกครับอย่าเห็นแก่ของถูกครับ ออฟชั่นบางอันก็ไม่มีความจำเป็นหรอกครับ นอกเสียจากว่าเงินของคุณจะเหลือครับ สำหรับผมแล้วคงจะซื้อ0อย่างเดียวครับ ถึงออฟชั่นน้อยช่างมันยังงัยก็benzเหมือนกัน แถมขับไปสบายใจกว่าเยอะ ไม่ต้องมานั่งระแวงเวลาขับไปไหนมาไหน  เก็บตังค่าซ่อมเครื่องไปเติมน้ำมันดีกว่าครับ ผมไม่ได้ว่ารถที่ซื้อจากเกรย์จะต้องเครื่องเสียทุกคันนะครับ แต่ส่วนใหญ่มักจะมาจากรถที่ซื้อจากเกรย์ครับ ไม่ได้เข้าข้าง0นะครับ  และไม่ได้ใส่ร้ายทางเกรย์นะครับพี่น้อง  มันเป็นความคิดเห็นของผมครับ 

ตามใจปากอาจเป็นหมู
ตามใจจู๋อาจเป็นเอดส์

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
คงต้องแยกแยะเป็นรุ่นๆไปนะครับ ถ้าจะเหมาทั้งหมดคงจะไม่เหมาะเท่าไหร่ เช่น ถ้าเป็น c-class sedan แล้ว ก็น่าจะเล่นรถศูนย์ดูจะเหมาะสมกว่า เพราะรถเกรย์ถูกกว่าไม่มากและออฟชั่นก็ไม่ได้มากมายกว่ากันนัก (ยกเว้นชุดแต่ง AMG ที่ยั่วใจใครหลายคน) แถม C180 ยังเป็นรุ่นที่แรงน้อยกว่ารถศูนย์ซึ่งอย่างต่ำเป็น C200 ด้วย...แต่ถ้าเป็นรุ่นสูงว่านี้ รถเกรย์ก็จะน่าสนใจเพิ่มขึ้นตามลำดับ เพราะออฟชั่นที่มากขึ้นกว่าชัดเจน และราคาส่วนต่างหลายๆแสนจนถึงหลักล้านบาท เช่นพวก e-class, cls เป็นต้น

ที่สำคัญเรื่องของการจ่ายเงินค่าแรกเข้าศูนย์ MBTH ของรถเกรย์นั้น พอเอาเข้าจริงปรากฎว่า เกรย์หลายๆที่มีคอนเนคชั่นกับศูนย์เบนซ์ MBTH ศูนย์ใดศูนย์หนึ่งอยู่แล้ว ทำให้เราสามารถเอารถเข้าไปซ่อมที่ศูนย์นั้นๆได้ทันที โดยไม่ต้องเสียค่าแรกเข้าแต่อย่างใด ถึงแม้จะได้แค่ศูนย์นั้นที่เดียว แต่ก็เพียงพอให้อุ่นใจแล้ว และหากไม่ปลื้มก็ยังสามารถไปซ่อมอู่นอกได้อีก ซึ่งมีมากมายมหาศาลให้เลือกใช้ ตรงนี้จึงยิ่งทำให้รถเกรย์น่าสนใจมากขึ้นไปอีก

เรื่องน้ำมันในส่วนของเบนซินคงไม่มีปัญหา แต่ส่วนของดีเซลยังเคลียร์กันไม่จบว่ามีปัญหาจริงหรือไม่ เคยคุยกับเกรย์พี่แกก็บอกว่าเบนซ์ดีเซลที่ผลิตหลังปี 2010 เป็นต้นมาจะไม่มีปัญหานี้แล้ว แต่ก็ไม่รู้จะเชื่อได้แค่ไหน ก็คนมันอยากขายของ บางที่ก็ว่าการปรับจูนน้ำมัน ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่ รวมถึงการปรับเครื่องปรับอากาศด้วยที่จะตัดเร็วและบ่อยมากเนื่องจากโปรแกรมมาสำหรับเมืองหนาว ต้องมีการมาปรับแก้กัน ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันยังมีความจำเป็นอยู่หรือไม่ ถ้าจะซื้อจากเกรย์ก็ขอให้ศึกษารายละเอียดเหล่านี้ให้ถี่ถ้วนด้วยนะครับ

สรุปออกที่ไหนก็มีความเสี่ยงพอๆกัน ถ้าเลือกเกรย์ก็ต้องศึกษาให้ดี ต่อราคาและออฟชั่นไปตามที่เราต้องการ...ไม่ต้องไปเกรงใจ และเน้นดูที่ให้รับประกันนานๆหน่อย ตอนนี้ 2 ปี/50000 km เป็นมาตรฐานของตลาดแล้วครับ ถ้าออกศูนย์MBTHก็อย่าชะล่าใจว่ารถจะดีเลิศ เพราะคนซื้อเจอปัญหามาก็เยอะ ต้องตรวจสอบและระวังไม่ต่างจากเกรย์ และต้องทำใจว่าส่วนใหญ่รอรถเป็นเดือนๆครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
คุณลองตัดสินใจดูนะครับ

1. เมอร์เซเดส ประเทศไทย มีวารันตีให้ ถ้าคุณโชคร้ายได้รถมีปัญหา ก็สามารถฟ้องร้องได้ง่ายกว่า
แต่ก็ต้องแรกกับออฟชั่นที่ค่อนข้างจำกัด ไม่มีออฟชั่นให้ลูกค้าเลือกเหมือนผู้นำเข้าอิสระ และราคาแพงกว่าผู้นำเข้าอิสระครับ

2. ผู้นำเข้าอิสระ คุณได้วารันตีเหมือนกัน แต่เข้าจะซ่อมให้คุณหรือเปล่า หรือเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมหรือเปล่านั่นอีกเรื่องนึงครับ
คุณสามารถเลือกออฟชั่นแล้วสั่งรถใหม่ก็ได้ หรือคุณชอบรถที่เขาสั่งมาแล้ว คุณก็ทำเรื่องเอารถออกมาได้เลยไม่ได้รอนานแบบผู้ถือสิทธิ์

3. เลือกผู้นำเข้าอิสระ แล้วซื้อวารันตีกับ เมอร์เดส ประเทศไทย ในกรณีถ้าคุณอยากได้ออฟชั่นของผู้นำเข้าอิสระ แล้วอยากมีศูนย์ซ่อมบำรุงพร้อมวารันตีด้วย
แต่คุณก็ต้องยอมจ่ายแพงกว่า 2 ตัวเลือกข้างต้นครับ

แต่ผมอยากให้ลองมองหาผู้นำเข้าอิสระที่เคยเป็นตัวแทนจำหน่ายเบนซ์มาก่อนอะไรทำนองครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
แล้วแต่รุ่นครับ ดูส่วนต่าง สำหรับผมถ้าต่างกัน ไม่เกิน 8 แสน ผมไม่เล่นของ grey เพราะ ถือว่าไม่คุ้มเสี่ยง
คิดเอาว่าซื้อรถเกรย์แล้วซื้อประกันของMBTH ก็ต่างกันไม่มากแล้ว กับความต่างกันแค่ไม่กี่แสนกับตัวรถราคาหลายล้าน
ผมถือว่าไม่คุ้ม

ผมออกMBTH C w204 std+command  ตอนแรกจะออก elegance เพราะราคามันต่างกับ grey ไม่มาก แถมออฟชั่นไม่น่าเกลียด
ได้warrantee+free maintenance  ด้วย ถือว่าคุ้มมาก พวก ออฟชั่น ชุดแต่ง ผมทำเองข้างนอกได้ไม่แคร์(ยกเว้นหลังคาแก้ว ที่อยากได้)

ที่สำคัญ ผ่อนกับ MBTH ใช้เป็นค่าใช้จ่ายบริษัท หักได้เต็มๆเลยนะครับ ทุกๆเดือน
หลายๆคนที่ซื้อในรูป บริษัทก็ได้ประโยชน์ตรงนี้เยอะมาก

ยังไม่รวมว่าค่าซ่อม ค่าใช้จ่ายทั้งหมดสามารถเข้าเป็นค่าใช้จ่าย ได้ทั้งค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ค่าสึกหรอ

แต่ถ้าไปเล่นตัวแพงๆเช่น CLS ผมออกกับ Greyแน่ๆครับ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ผมไม่ยอมจ่ายแพง กว่าขนาดซื้อได้สองคันหรอกครับ ต่อให้มันเสียยังไง ค่าซ่อมคงไม่เป็นหลักล้าน แน่ๆ 

เรื่องซ่อมบำรุงไม่น่าเป็นประเด็นน่าเป็นห่วง อู่นอกมากมายจริงๆแถมอะไหล่หาได้อยู๋แล้ว ผมเองก็ไม่ได้หวังอะไรจากช่างศูนย์ หรอกตลอดยี่สิบปีที่ผ่านมาช่างอู่ข้างนอกเก่งกว่าพึ่งพาได้มากกว่า และโกงน้อยกว่าช่างศูนย์ด้วยครับ


แต่ถ้าใจร้อนรอรถไม่ได้ Grey คือคำตอบครับ เพราะรถMBTH รอนานมากๆ
จะซื้อGreyต้องทำการบ้านเยอะๆ ดูหลายๆที่ บางคนชอบสนุกดี บางคนไม่ชอบวุ่นวาย พยายามเลือกเจ้าที่มีสินค้าอยู่แล้วนะครับ เพราะเท่าที่ผ่านมาพวกให้มัดจำแล้วค่อยสั่งนี่ไม่ค่อยจะตรงเวลาเท่าไหร่และอาจมีเซอไพรส์ได้มากมายทั้ง ออฟชั่นครบบ้างไม่ครบบ้าง ดีเลย์เป็นชาติก็มี พยายามเลือกตัวที่มีของพร้อมเลยจะดีกว่าชอบไม่ชอบก็ว่าไป อะไรไม่มีก็ตัดราคาลงไป
หรือถ้าชอบออฟชั่นบางอย่างจริงๆ ก็ลองดูว่ามันคุ้มกับความเสี่ยงมั้ย ของบางอย่างมันมีผลต่อจิตใจมากกว่า เหตผล
เช่นเบาะหนังสีสวยๆ หรือหลังคาแก้ว อะไรพวกนี้ บางทีความต่าง ความพิเศษก็เป็นทางเลือกสำหรับคนบางคนจนไม่ต้องไปหาเหตผลมันมากมายหรอกครับ ชอบก็พอแล้ว

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เกรย์ - รถถูก ซ่อมแพง เสี่ยงเล็กน้อย

รถศูนย์ - รถแพง แต่มีการรับประกัน+บริการที่วางใจได้

รวมๆแล้ว ใครหมดเงินเยอะกว่า ตอบยากครับ
สำหรับรถบางรุ่นเช่น CLS, E-coupe เห็นราคาเกรย์แล้วมันน่าจริงๆครับ
แต่ในความเห็นผม ถ้าจะเล่นดีเซล แนะนำว่าควรเป็นรถศูนย์เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ mrpoppy69

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ขอบคุนมากครับ มีใครทราบบ้างว่าง c180 coupe ของศูนย์เป็นไงบ้างครับ

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
 อันนี้ต้องถามว่าจะออกรุ่นไหนครับ

ถ้าเป็น C-class ผมว่าไม่ได้ต่างกันเยอะแยะหรอกครับ เผลอถ้าออกตัวต่ำจะถูกยิ่งกว่าเกรย์ครับ ศูนย์เถอะ
ถ้าเป็น C-coupe ผมว่า เหมือน cแหละครับ ไม่ต่างกันมาก แต่มันเกี่ยวกับออพชั่นที่อยากได้มากกว่า
ถ้าเป็น E-class ผมว่าก็พอๆกันอยู่ดี ศูนย์ชัวร์กว่าครับ แต่ถ้าเอา NGTเกรย์ไม่มีนำเข้ามานะครับ
ถ้าเป็น E-Coupe ผมว่า เกรย์น่าสนใจไม่น้อย เพราะนำเข้าเหมือนกันแถม เรื่องออพชั่นที่เราต้องการอีกแล้วราคายังถูกกว่าหลายแสนอยู่
ถ้าเป็น SLK ผมว่า มันก็ราคาใกล้ๆกับเกรย์อยู่ดี อันนี้แล้วแต่ความชอบครับบางคนอาจเลือกOption ก็เกรย์ ถ้าเลือกความอุ่นใจก็ศูนย์ครับ
ถ้าเป็น CLS ผมว่า เกรย์เต็มๆเลยครับ ราคาห่างหลายล้านเลย ซ่อมยังไงก็ไม่ถึงง่ายๆหรอกครับ
ถ้าเป็น SLS-AMG ผมว่าควรจะเกรย์ เพราะมันแพงต่างกันหลายล้านมากๆ

สรุป
Class ล่างๆ ซื้อศูนย์เถอะครับ ราคาไม่ต่างกันมากมายอะไร แต่ ยกเว้นว่าเราอยากได้ออพชั่นบางอย่างเช่น หลังคาแก้ว / C180AMG ไรงี้
Class สูงๆ ซื้อเกรย์ไปเลยครับ ราคาต่างกันมากมายนัก ยิ่งเป็นล้านนี่ ความชัวร์มันก็เกินไปที่เราต้องจ่ายเพิ่มขนาดนั้นทั้งที่ได้ของเหมือนๆกันครับ
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
อีกเรื่องหนึ่ง ลองดู ดอกเบี้ยผ่อนดีๆ นะครับ

เกรย์ บางเจ้า ไฟแนน ได้แค่กับบางที่ ที่ดอกสูงกว่าปรกตินะครับ

กลายเป็น รถไม่ได้ถูกกว่ามากเมื่อผ่อนด้วย

รวมถึงประกันก็อาจจะมีปัญหากับบางเจ้า ที่ไม่รับรถเกรย์จากบางแห่ง ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม

ออฟไลน์ tookkoo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  ผมก็กำลังหาข้อมูลอยู่  ดู e 250 saloon จากการพูดคุยกับคนที่ใช้อยู่  เขาใช้ e250 cgi ออกรถจากเกร  ใช้มาจะ  20000 โลแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร
  แต่ต้องระวังเรื่องน้ำมัน  เติมแต่ เบนซิน 95 เป็นหลัก แกสโซฮอ 95 ก็เติมได้เหมือนกัน แต่ให้ระวังถ้าเครื่องสดุด ให้รีบกลับไปเติม เบนซิน 95 สลับกันอยู่อย่างนี้  แล้วปั๊มน้ำมันที่ยังมี เบนซิน 95 ขายอยู่ ก็มีเพียง  คาลเทค เท่านั้น
  ผมเลยตัดสินใจได้เลย  ว่าคงต้องเอาเป็น  e 250 cdi  เพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ และค่อนข้างชนบท ดีเซลน่าจะคล่องตัวกว่า  ทีนี้พอเลือกเป็นเครื่อง ดีเซล  มันก็เลยทำให้ต้องไปออกรถกับ เบนซ์ไทย  เพราะถ้าเครื่อง  หรือ หัวฉีด เจ้งก็ยังมั่นใจว่ารับผิดชอบชัว
   ทีนี้ก็เหลือเพียงแค่รอ  ให้รุ่น e 250 cdi  มี เกียร์ 7 speed (ถ้าไม่มีคันเกียร์เกะกะอยู่ตรงกลางจะดีมากๆ) , มี  เนวิเกเตอร์ (เพราะไปในที่ไม่รู้จักประจำ) , มี กล้องถอยหลัง (ไม่ต้องยึกยัก เก้ๆ กังๆ)
  โดยส่วนตัวก็ชอบ เครื่องดีเซล อยู่แล้ว