ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan Skyline 200GT-t ถือเป็นรุ่นแรกหลังจากการร่วมมือกับ MB ในตลาด JDM  (อ่าน 10725 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
  เนื่องจากมีการจับมือกันระหว่าง Nissan กับ MB ( เหมือนกับ Toyota กับ BMW )
    
    นี่ก็เป็นรุ่นแรกที่ Nissan ได้นำเครื่องและเกียร์ของ MB 2.0 Turbo 211 ps / 5500 , 350 nm / 1250 - 3500 พร้อมเกียร์ 7AT
  เรียกได้เต็มปากเต็มคำได้เลยว่า ยกมาใส่ทั้งดุ้นเลยทีเดียว สเปคเท่ากับเป๊ะ กับ MB C250 W205

  เท่ากับว่า Nissan จะไม่พัฒนาเครื่องยนต์ขนาด 2.0L Turbo ขับหลัง เป็นของตัวเองอย่างน้อยก็อีกหลายปีจากนี้
 
  ดังนั้นมองถึงโครงการรถสปอร์ตขับหลังที่มีข่าวมาช่วงก่อนๆหน้านี้อย่าง Silvia S16 หากมีไฟเขียวให้ออกสู่ตลาด น่าจะเป็นการยืนยันได้เลยว่าจะใช้เครื่องรุ่นเดียวกันนี้แน่นอน

  หมายเหตุ : ขนาดรหัสเครื่องยนต์ Nissan ยังเขียนว่า 274930 ( น่าจะเขียน M274 ไปตรงๆเลยก็ได้นะครับ )

  http://www2.nissan.co.jp/SKYLINE/grade.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2014, 20:19:05 โดย H3T »

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: Nissan Skyline 200GT-t ถือเป็นรุ่นแรกหลังจากการร่วมมือกับ MB
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2014, 18:53:06 »
สวยดีเหมือนกันแต่มีแบบ 2 ประตูบ้างไหมนะ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: Nissan Skyline 200GT-t ถือเป็นรุ่นแรกหลังจากการร่วมมือกับ MB
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2014, 19:08:39 »
สวยดีเหมือนกันแต่มีแบบ 2 ประตูบ้างไหมนะ
ไม่รู้ว่าจะยังมีขายในญี่ปุ่นหรือเปล่านะครับ เพราะรุ่นเดิม 370GT CKV36 ก็มีขายในญี่ปุ่นคู่กับรุ่น Saloon
 Infinity Q60 Coupe ครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,201
Re: Nissan Skyline 200GT-t ถือเป็นรุ่นแรกหลังจากการร่วมมือกับ MB
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2014, 19:53:52 »
ก่อนหน้านี้ก็มี Infiniti Q50 2.2d ออกมาสักพักแล้วนะครับ
เครื่อง OM651 170 แรงม้า เท่า C220 CDI
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: Nissan Skyline 200GT-t ถือเป็นรุ่นแรกหลังจากการร่วมมือกับ MB
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2014, 20:17:11 »
ผมโคตรอยากให้ Q50 เข้าไทยเลยจริงๆครับ ผมว่ามันทำภายใจมาได้แปลกตาแต่หรูดีครับ แต่เข้าเข้าไทยด้วยชื่อ Skyline ด้วยนี่ ฟินแน่นอนฮะะะ55555555

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ก่อนหน้านี้ก็มี Infiniti Q50 2.2d ออกมาสักพักแล้วนะครับ
เครื่อง OM651 170 แรงม้า เท่า C220 CDI
ขอบคุณมากครับ
 วางขายก่อนแล้วใน Australia นี่เอง แต่รุ่น ดีเซล ไม่มีขายในญี่ปุ่น

 http://www.infiniticars.com.au/q50/models.html

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
กรณีดีล Toyota กับ BMW ยังพอเข้าใจว่าแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกัน ต่างคนต่างมีดีกันทั้งคู่

แต่ดีล Nissan กับ Mercedes
ผมอยากทราบว่า Mercedes ได้อะไรจากทาง Nissan ครับ
ผมไม่ค่อยได้ตามข่าว Nissan เท่าไหร่
เท่าที่ทราบคือ Infiniti ต้องการยอดขายเป็นอย่างมาก แต่มีปัญหาเรื่องเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างล้าหลัง

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
เป็นข่าวดีโคตรๆเลยครับ
ต่อไป MB (อย่างน้อยก็ CLA250 หรือ C250)
ก็คงมีอะไหล่ที่เซียงกงให้เลือกเยอะขึ้นแน่ๆ  ;D

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ว่าแต่211ม้าในs16 เดิมๆจะพอหรือครับ
รุ่นพี่s15ตัวท้าย เครื่องsr20detหลังหักยังมา250เลยนะ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ว่าแต่211ม้าในs16 เดิมๆจะพอหรือครับ
รุ่นพี่s15ตัวท้าย เครื่องsr20detหลังหักยังมา250เลยนะ
เห็นด้วยเลยครับว่า 210 ม้าไม่น่าจะพอ
แต่ผมกลับมองว่า s16 อาจจะจับมาลง NA แข่งกับ 86 รึป่าว
เน้นตัวรถเบาๆ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ว่าแต่211ม้าในs16 เดิมๆจะพอหรือครับ
รุ่นพี่s15ตัวท้าย เครื่องsr20detหลังหักยังมา250เลยนะ
เห็นด้วยเลยครับว่า 210 ม้าไม่น่าจะพอ
แต่ผมกลับมองว่า s16 อาจจะจับมาลง NA แข่งกับ 86 รึป่าว
เน้นตัวรถเบาๆ 

 มาถกกันเรื่อง Silvia ต่อไปเลยก็ดีเหมือนกันครับ อยากให้ Nissan ดันให้ผ่านซักที แต่ไม่รู้ว่าจะโดนโครงการ iDX เขี่ยกลับเข้าลิ้นชักหรือเปล่า
 iDX จะใช้เครื่อง MR16DDT มาวางตามยาวในรุ่น Nismo
 Silvia S15 type R น้ำหนักอยู่ที่ 1,240 kg ถือว่าเบาทีเดียว ( GT86 ยังหนัก 1,270 kg เลย ) แต่ได้เครื่องอัดอากาศ 250 ม้าจึงทำให้มีความคล่องตัว อัตราเร่งที่ดี น่าคิดนะครับถ้าเป็นรุ่นใหม่ เครื่อง 274930 อาจจะขยับแรงม้าเป็น 250 ม้าก็ได้ครับ น้ำหนักตัวเบาลงยังไงก็คิดว่าน่าจะยังอยู่ที่ 1,200 kg

 ดังนั้น อัตราเร่งอาจจะไม่ดีเท่าเดิมแต่ได้เรื่องปล่อยมลพิษลดลงประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น ซึ่งเป็นแนวทางการพัฒนารถสปอร์ตยุคใหม่นะครับ

 อย่าง New MX-5 SkyActiv ก็จะมาแนวตัวเบา เครื่อง NA 1.5L 120 ม้า
 
 รถสปอร์ตยุคใหม่ ถ้า Silvia ได้เกิดจริงๆก็จะเป็นอีกรุ่นที่ได้เครื่องอัดอากาศ ถือว่าน้อยนะ ส่วนใหญ่เป็นแบบ NA ทั้งนั้น

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
ว่าแต่211ม้าในs16 เดิมๆจะพอหรือครับ
รุ่นพี่s15ตัวท้าย เครื่องsr20detหลังหักยังมา250เลยนะ


เดี๋ยวนี้มันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ
ไหนจะค่าไอเสีย ค่ามลพิษ กฏหมายยุบยิบไปหมด
ถ้าไม่มีกฏพวกนี้ ป่านนี้ S16 น่าจะออกมานานแล้ว
และที่เครื่องจาก MB น่าสนใจ ก็เพราะตอนนี้ MB ทำเครื่อง
2,000cc เทอร์โบได้เก่งมาก พื้นฐานเครื่องตัวนี้
เมื่อไปอยู่ใน A45 ทะลุ 300 แรงม้าไปแล้ว
(เป็นเครื่อง 4  สูบที่แรงที่สุดในโลกตอนนี้)
เพราะฉะนั้นเอามาทำต่อได้เยอะครับ

ออฟไลน์ ferero000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
ว่าแต่211ม้าในs16 เดิมๆจะพอหรือครับ
รุ่นพี่s15ตัวท้าย เครื่องsr20detหลังหักยังมา250เลยนะ


เดี๋ยวนี้มันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ
ไหนจะค่าไอเสีย ค่ามลพิษ กฏหมายยุบยิบไปหมด
ถ้าไม่มีกฏพวกนี้ ป่านนี้ S16 น่าจะออกมานานแล้ว
และที่เครื่องจาก MB น่าสนใจ ก็เพราะตอนนี้ MB ทำเครื่อง
2,000cc เทอร์โบได้เก่งมาก พื้นฐานเครื่องตัวนี้
เมื่อไปอยู่ใน A45 ทะลุ 300 แรงม้าไปแล้ว
(เป็นเครื่อง 4  สูบที่แรงที่สุดในโลกตอนนี้)
เพราะฉะนั้นเอามาทำต่อได้เยอะครับ



เหมือนจะไม่ใช่แล้วครับ เพราะเท่าที่ผมตามข่าว Audi พัฒนาเครื่อง turbo 2.0 ลิตร แรงม้าประมาณ 400 แรงม้า ออกมาใส่ให้ TT รุ่นใหม่แล้วน่ะครับ ไม่รู้แกไปจูนอีท่าไหน

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
ว่าแต่211ม้าในs16 เดิมๆจะพอหรือครับ
รุ่นพี่s15ตัวท้าย เครื่องsr20detหลังหักยังมา250เลยนะ


เดี๋ยวนี้มันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ
ไหนจะค่าไอเสีย ค่ามลพิษ กฏหมายยุบยิบไปหมด
ถ้าไม่มีกฏพวกนี้ ป่านนี้ S16 น่าจะออกมานานแล้ว
และที่เครื่องจาก MB น่าสนใจ ก็เพราะตอนนี้ MB ทำเครื่อง
2,000cc เทอร์โบได้เก่งมาก พื้นฐานเครื่องตัวนี้
เมื่อไปอยู่ใน A45 ทะลุ 300 แรงม้าไปแล้ว
(เป็นเครื่อง 4  สูบที่แรงที่สุดในโลกตอนนี้)
เพราะฉะนั้นเอามาทำต่อได้เยอะครับ



เหมือนจะไม่ใช่แล้วครับ เพราะเท่าที่ผมตามข่าว Audi พัฒนาเครื่อง turbo 2.0 ลิตร แรงม้าประมาณ 400 แรงม้า ออกมาใส่ให้ TT รุ่นใหม่แล้วน่ะครับ ไม่รู้แกไปจูนอีท่าไหน

ใช่ครับ 414bhp 2.0 TFSI ในตัว concept บูทที่ 1.8 บาร์
แต่มันยังไม่ออกขายเป็นทางการน่ะครับ ผมถึงได้บอกว่า ณ ตอนนี้  ;D

แต่เครื่องบล็อคนี้มันคงรวมความสุดยอดไว้จริงๆ
เครื่อง 2000cc 4 สูบ ทำได้ขนาดนี้ น้องๆพวก F1 เลย


ออฟไลน์ JikorokunG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
อยากเห็น S16 จังครับ ถ้าขาย ราคาจะอยู่ราวๆเท่าๆ 86 ปะครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 หลังจากไปลองหาข้อมูลเพิ่มเติมมาของโครงการ S16 Codename W53 PF
   เครื่องยนต์
        มีแนวโน้มจะใช้เครื่อง MR16DDT ครับ มีข่าวว่าต้องการให้เป็นเครื่องของตัวเอง ( ไม่เอาเครื่องจาก MB ) มองว่าเกี่ยวกับศักดิ์ศรีรวมไปถึงเผื่อสำหรับการปรับแต่งได้ง่ายกว่า
        โดยวางไว้ที่ 200 ม้า 294 nm

    ราคา
        จะตั้งไว้ให้ต่ำกว่า GT86 นิดหน่อย แต่จะชูจุดเด่นเรื่องอัตราเร่งที่ดีกว่า ได้แรงบิดสูงกว่าจากเครื่องอัดอากาศ

    ปล. เครื่อง MR16DDT นี่รู้สึกว่า Nissan จะตั้งใจทำมาใช้ในหลายรุ่นเลย ทั้งขับหน้าและขับหลัง ในอนาคตดูน่าจะเป็นเครื่องที่นิยมไม่แพ้ตระกูล SR20DET แน่นอน
     งานนี้เพิ่มความน่าใช้ขึ้นไปอีก เบิกอะไหล่เครื่องยนต์จากศูนย์ได้เลย Nissan thailand จะเอาเข้ามาหรือเปล่าไม่รู้ แต่ Grey เอามาแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2014, 12:57:30 โดย H3T »