1.1 เบาะก้านเดี่ยวเท่าที่นั่งมาค่อนข้างแข็งครับ แต่โอบรอบตัวได้ดีนั่งแล้วมั่นคง แต่ถ้าให้พูดถึงความสบาย ยังไม่ใช่ครับ
1.2 ใช่ครับ
1.3 ถ้าไม่ใช่เงินกับช่างดีๆ ก็เหลือแค่สายไฟล่ะครับ ไม่รู้จะตอบยังไง
1.4 ไม่ได้แรงจนน่ากลัว ผมจัดเป็นเครื่องที่เหยียบส่งเดชได้โดยไม่ต้องกลัวตายด้วยซ้ำ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ไม่มีอะไรเลย แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ทำฝาสูบ ท่อ เฮดเดอร์ กล่องล่ะก็ 0-402ม. ชนะรถ 2.0 ลิตรเกียร์ธรรมดาได้เต็มช่วงคัน ผมรู้ เพราะรถผมโดนมันมาแล้ว
เครื่อง D15B มี 2 ตัวตามที่บอก..จริงๆต้องบอกว่าเครื่องญี่ปุ่นมี 3 ตัว เพราะมีตัวคาร์บิวรวมอยู่ในนั้นด้วย แต่ถ้านับเฉพาะหัวฉีด VTEC ที่เป็นเครื่องตรงรุ่น EG จะมีสองตัวคือ D15Z1 VTEC-E กับ D15B SOHC VTEC
ตัวแรกให้ม้าแค่ 94 ตัว ตัวหลังมีมาให้ 130 ตัว ไม่รู้เหมือนกันว่ามันต่างกันยังไง มีวิธีสังเกตยังไง รู้แค่ว่าถ้าบนฝาเขียนว่า VTEC-E ก็นั่นแหละตัวประหยัด แต่บางคนก็บอกว่าเครื่องประหยัดบางเครื่องก็ไม่มีบอกตัว E บนฝาครับ
1.5 ไม่ทราบครับ
1.6 ค่าเครื่อง D15B อยู่ประมาณ 25,000 เมื่อ 4 ปีก่อน ตอนนี้ไม่น่าจะต่างกันมากนัก มันถูกกว่า B16แบบเท่าตัว
ของแต่งฮอนด้า ลองให้ในห้อง classified ตามเว็บ rcweb.net หรือ rz-racingzone.com ก็จะพอกะราคาได้ครับ