เหตุผลเดียวที่เราควรปลดล๊อครอบ คือเครื่องยังไปต่อได้ (แรงบิดยังตกลงไม่มากนักในรอบสูง) ไม่งั้นลากรอบได้เพิ่มก็ไม่มีประโยชน์ ทรมานเครื่องเปล่าๆ
เครื่องเดิมๆ ที่ redline แรงบิดตกมากจนแรงม้าสูงสุดไม่ได้อยู่ที่ redline ด้วยซ้ำ เพราะหายใจไม่ทัน .. ถ้าจะให้มีประโยชน์ต้องหาทางแก้เรื่องปริมาณอากาศเข้าเครื่องที่รอบสูง (ทำพอร์ต เปลี่ยนแคม)
นี่ยังไม่รวมถึงทำยังไงให้ใช้รอบสูงๆแล้วไม่พังนะครับ