ผู้เขียน หัวข้อ: สตาทร์เครี่องตอนเช้าเเล้วเข้าเกียร์ถอยทันที เครี่องจะเสียหายไหมครับ?  (อ่าน 3359 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
ผมบิดกุญเเจเเล้วถอยออกไปเลย ไม่รอวอม เเต่ก็ขับออกจากซอยเเบบย่องๆ รอบไม่เกิน 2000 เเบบนี้รถจะเป็นอะไรไหม ในระยะยาว

สาเหตูที่ทําเเบบนี้เพราะกลิ่นควันรถตอนเเคตยังไม่ทํา มันเหม็นมาก ผมดมนิดๆก็เวียนหัวเเล้ว ดมเเบบนี้ทุกวัน เเย่เเน่ๆครับ  :'( :'(

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
วิออสบริทนีย์ที่บ้านทำแบบนี้มาสิบกว่าปี ปกติดีครับ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
การเอาออกไปขับช้าๆ ไม่เกิน 2000 รอบ แบบที่คุณกำลังทำอยู่ ดีกว่าจอดวอมไว้เฉยๆครับ


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
แฟนผมทำมา 8 ปี แล้ว อัลติสหน้าแบน ไม่เห็นพัง

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
อย่ากังวลครับ
มันไม่พังด้วยเหตุผลนี้ ล้านเปอร์เซ็นต์ครับ

ต่อให้เป็นรถยนต์ที่ด้อยคุณภาพก็เหอะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
รอหน่อยแล้วค่อยเข้าเกียร์ก็ได้นี่

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ผมรอครับ

รอรอบเครื่องลงมาแตะ 1000-1100RPM ผมค่อยใส่เกียร์R หรือD

อาการที่พบได้ครั้งแรกในการออกตัวเช้าๆ (หรือจอดทิ้งไว้เกิน12ชม.) เวลาใส่เกียร์จะกระตุกแรงนิดนึงเพราะน้ำมันเกียร์ออโต้ ยังไม่ร้อน ถ้าร้อนแล้วเกียร์จะกระตุกเบามาก ต่างกันชัดเจน

ผมทำเพื่อความสบายใจของผมเองครับ แต่เปลืองน้ำมันนะ เพราะรออย่างต่ำๆก็ 2-3 นาที++

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ของผม  Jazz GK CVT หากสตารท์แล้วเข้าเกียร์ถอยทันที จะไม่ถอยทันทีครับ

ต้องรอนิดนึง เกียร์รถถึงจะเข้าให้ แต่เป็นว่าเป็นปกติของรถรุ่นนี้

ปัจจุบันก็เลยพยายามรอครับ ถ้าไม่ลืม
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
แนะนำว่า start ปุ๊ป
รอประมาณ 3-5 วิ เพื่อให้น้ำมันเกียร์ไหลวนก่อน แล้วค่อยใส่เกียร์ จะเดินหน้าหรือ ถอยหลังก็ตาม

คือ การขยับเลย เกียร์มันไม่เสียในเร็วนี้หรอก แต่ระยะยาวมันต้องมีแน่

ส่วนเครื่องไม่เป็นไรหรอก start ปุ๊ป ขยับปั๊ป ด้วยรอบเครื่องต่ำๆ ไม่มี ปห.
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,728
  • Nine & Knight
สึกหรอเร็วกว่าปกติแน่นอนครับ แต่ถ้าคุณทนดมกลิ่นมันไม่ได้ก็ต้องแลกกันหน่อยแหละครับรถเสียยังไงมันก็ซ่อมได้ง่ายกว่าคน อ้อ..เลือกใช้น้ำมันเครื่องเกรดดีๆไปเลยนะครับช่วยได้นิดหน่อยก็ยังดี
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,727
  • Blue. Just BLUE.
สำหรับประเทศไทยแล้วไม่ต้องวอร์มอัพครับ แต่ถ้าอยู่ในประเทศที่ฤดูหนาวเป็นน้ำแข็ง ควรมีการวอร์มอัพเล็กน้อยก่อนออกรถครับ ไม่ใช่รอน้ำมันเครื่องกับเกียร์ไปหล่อเลี้ยง แต่รอคูลแลนของหม้อน้ำมันอุ่นนิดๆ ไม่งั้นมันจะไหลไปลดอุ่นหภูมิเครื่องยนต์ได้ไม่ดีฮะ ( เคยกินข้าวลิงกลางหิมะมาแล้ว - -" )

ทางที่ดี สตาร์ทรถแล้วรอรอบเครื่องลดลงมาปกตินิดนึงแล้วค่อยขยับรถดีกว่าครับ ไม่งั้นเกียร์จะรับภาระแรงบิดจากเครื่องยนต์เยอะหน่อย เหมือนเหยียบคันเร่งค้างไว้นิดๆ แล้วเปลี่ยน N -> D แล้วรถจะกระชากหน่อยๆ นั่นล่ะ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
การเอาออกไปขับช้าๆ ไม่เกิน 2000 รอบ แบบที่คุณกำลังทำอยู่ ดีกว่าจอดวอมไว้เฉยๆครับ



แบบในวีดีโอนี้ถึงไม่อยากวอร์มก็ต้องวอร์มล่ะครับ  :P หน้าหนาวหิมะโรยขนาดนั้นถ้าจอดทิ้งข้ามคืนเช้ามายังไงก็ต้องเอาที่แซะน้ำแข็งขูดออกจากกระจกหน้าไม่งั้นมองไม่เห็นแน่นอน แล้วแซะธรรมดาไม่ออกด้วยต้องติดเครื่องทิ้งไว้เปิดฮีทเตอร์ให้น้ำแข็งละลายจากข้างในก่อนไม่อย่างนั้นแซะยังไงก็ไม่ออก  ::)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,611
    • อีเมล์
ไม่เสียหายหรอกครับ

แต่ต้องระวังตอนถอย เพราะรอบเครื่องยังสูงอยู่ รถอาจถอยเร็วกว่าปกติครับ