ผู้เขียน หัวข้อ: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ  (อ่าน 6177 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 09:55:30 »
สนใจ v40 ครับ ส่วนตัวชอบภายนอก อยากเอามาโมต่อ ไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มี Potential ในการโมต่อขนาดไหนครับ Reflash ได้ม้าเพิ่มเท่าไหร่ ท่อ ของเล่นหายากมั้ย พอสู้sciroccoได้มั้ย
แล้วถ้าจะเล่นเอา มือสอง T5 หรือ เอา T4 มือหนึ่งเลย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 12:20:28 »
ถ้า t5 เอามาทำต่อความแรงทางตรงกับในโค้ง เอา scirocco อยู่นะแต่ถ้ามุดๆอาจจะไม่พริ้วเท่าครับแต่ถ้า scirocco ทำด้วยอาจจะได้แค่ไล่ๆไปเรื่อยๆครับ ส่วน t4 มีคนทำกันรึยังผมไม่แน่ใจแต่ตาม scirocco ลำบากแน่นอนครับ

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2017, 23:50:34 »
เครื่องมันจูนได้พอกันครับ T5 ไม่ซับซ้อนมาก พื้นฐานเครื่องนี้เขาโมกันมาตั้งแต่ยุคของ 850 5 สูบตัวแรกเมืองนอกทำกัน 300-400 ม้า แต่ scirocco ผมว่ามันได้เปรียบที่เกียร์มันฉลาดมากครับ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,236
    • อีเมล์
Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 10:36:52 »
ทุกวันนี้ V40 กับ V40 Cross ผมแยกแทบไม่ออกเลย ถ้าไม่เห็นคำว่า cross ตรงตูด

ส่วนน่าเล่นไหม T5 น่าเล่นครับ แต่เป็นตัวเก่า ตัวไฟหน้า Thor ไม่มี T5 แล้วนะ(ถ้าข้อมูลผิดขอภัย) ผมเคยดูๆ เหมือนกัน แต่พอไปดู S60 Polestar มันเอียงไปทาง S60 Polestar แทบทุกเหตุผลเลย

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
    • อีเมล์
Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 10:55:52 »
เครื่องมันจูนได้พอกันครับ T5 ไม่ซับซ้อนมาก พื้นฐานเครื่องนี้เขาโมกันมาตั้งแต่ยุคของ 850 5 สูบตัวแรกเมืองนอกทำกัน 300-400 ม้า แต่ scirocco ผมว่ามันได้เปรียบที่เกียร์มันฉลาดมากครับ

ตามนี้้เลยครับ เกียร์ V40 ไม่ค่อยฉลาด =_= เครื่องแรงแต่ส่งกำลังได้ไม่ดีก็สู้เค้าไม่ไหว  :D ;D

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 13:25:13 »
เรื่องเกียร์มันมีผลมากจริงๆ เกียร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่ขอถามแฟนๆ Volvo ต่อหน่อยครับว่า ECU ของ Volvo ช่วงยุค V40 T5, S60+V60 T5 สามารถ Remap ได้ตามอู่ Remap ทั่วไป (เหมือนพวก BMW F30) เลยใช่มั้ย? และความแรงที่ได้ออกมาเป็นยังไงบ้างครับ?

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 20:37:00 »
เรื่องเกียร์มันมีผลมากจริงๆ เกียร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่ขอถามแฟนๆ Volvo ต่อหน่อยครับว่า ECU ของ Volvo ช่วงยุค V40 T5, S60+V60 T5 สามารถ Remap ได้ตามอู่ Remap ทั่วไป (เหมือนพวก BMW F30) เลยใช่มั้ย? และความแรงที่ได้ออกมาเป็นยังไงบ้างครับ?
เกียร์ Volkswagen เป็น DSG Dual Clutch มันตอบสนองไวครับ ส่วนของ Volvo เป็น Automatic transmission 8 speed กำลังส่วนหนึ่งจะสูญเสียไปในทอร์ค ส่วน DSG จะไม่เสียกำลังครับจากเครื่องลงเกียร์เลย
Remap ECU ของ Volvo มีหลายอู่ทำได้ครับ จะเอาหนักๆก็เปลี่ยน turbo ใหญ่ได้ ถ้าสนใจเครื่อง T5 ให้หา V40 T5 ตัวแรกๆจะเป็นเครื่อง 5 สูบนะครับ เอาไปทำต่อได้ไม่ยากแถมทนทาน เมื่อก่อนผมใช้ 850 van ไม่โบ แค่ขัด port กับเปลี่ยนอัตราทดเฟืองเกียร์ ก็ไล่พวกรถเทอร์โบได้นะครับใช้มาเกือบ 400,000 กม. ก่อนเปลี่ยนมาเป็น V60
ถ้าชอบโมเครื่องแนะนำ Saab ยี่ฮ้อ ถูกผลิตมาแบบ over engineer คือเอาไปทำต่อได้อีกมาก ตระกูล 9000, 9-3, 9-5 พวกนี้ระบบ Turbo ดีมากๆ ถ้าหาได้เอาตัวที่ลงท้ายเป็น Aero พวกนี้ตัวพิเศษครับ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2017, 21:32:12 »
เรื่องเกียร์มันมีผลมากจริงๆ เกียร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่ขอถามแฟนๆ Volvo ต่อหน่อยครับว่า ECU ของ Volvo ช่วงยุค V40 T5, S60+V60 T5 สามารถ Remap ได้ตามอู่ Remap ทั่วไป (เหมือนพวก BMW F30) เลยใช่มั้ย? และความแรงที่ได้ออกมาเป็นยังไงบ้างครับ?
เกียร์ Volkswagen เป็น DSG Dual Clutch มันตอบสนองไวครับ ส่วนของ Volvo เป็น Automatic transmission 8 speed กำลังส่วนหนึ่งจะสูญเสียไปในทอร์ค ส่วน DSG จะไม่เสียกำลังครับจากเครื่องลงเกียร์เลย
Remap ECU ของ Volvo มีหลายอู่ทำได้ครับ จะเอาหนักๆก็เปลี่ยน turbo ใหญ่ได้ ถ้าสนใจเครื่อง T5 ให้หา V40 T5 ตัวแรกๆจะเป็นเครื่อง 5 สูบนะครับ เอาไปทำต่อได้ไม่ยากแถมทนทาน เมื่อก่อนผมใช้ 850 van ไม่โบ แค่ขัด port กับเปลี่ยนอัตราทดเฟืองเกียร์ ก็ไล่พวกรถเทอร์โบได้นะครับใช้มาเกือบ 400,000 กม. ก่อนเปลี่ยนมาเป็น V60
ถ้าชอบโมเครื่องแนะนำ Saab ยี่ฮ้อ ถูกผลิตมาแบบ over engineer คือเอาไปทำต่อได้อีกมาก ตระกูล 9000, 9-3, 9-5 พวกนี้ระบบ Turbo ดีมากๆ ถ้าหาได้เอาตัวที่ลงท้ายเป็น Aero พวกนี้ตัวพิเศษครับ

ขอบคุณมากๆครับ พอดีได้ยินมาแว่วๆว่า Volvo ยังเหลือพวก S60/V60 Polestar อยู่ (ไม่คอนเฟิร์มนะครับ) และเดาว่าน่าจะลดราคาเยอะ เลยแอบคิดนิดๆ เลยมาลองโพสหาข้อมูลเพิ่มเติมดู

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2017, 00:23:37 »
โมยากครับ ผมใช้ T5 หาที่ทำ(แล้วสำเร็จ)ยังไม่ได้เลย
 ที่ว่าจูนๆกันได้ส่วนมากแรงโม้
อันนี้พูดถึงในแง่แค่ remap นะครับ

ถ้าเอาแรงยังไงก็ Scirocco ครับ

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2017, 01:17:51 »
เรื่องเกียร์มันมีผลมากจริงๆ เกียร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่ขอถามแฟนๆ Volvo ต่อหน่อยครับว่า ECU ของ Volvo ช่วงยุค V40 T5, S60+V60 T5 สามารถ Remap ได้ตามอู่ Remap ทั่วไป (เหมือนพวก BMW F30) เลยใช่มั้ย? และความแรงที่ได้ออกมาเป็นยังไงบ้างครับ?
เกียร์ Volkswagen เป็น DSG Dual Clutch มันตอบสนองไวครับ ส่วนของ Volvo เป็น Automatic transmission 8 speed กำลังส่วนหนึ่งจะสูญเสียไปในทอร์ค ส่วน DSG จะไม่เสียกำลังครับจากเครื่องลงเกียร์เลย
Remap ECU ของ Volvo มีหลายอู่ทำได้ครับ จะเอาหนักๆก็เปลี่ยน turbo ใหญ่ได้ ถ้าสนใจเครื่อง T5 ให้หา V40 T5 ตัวแรกๆจะเป็นเครื่อง 5 สูบนะครับ เอาไปทำต่อได้ไม่ยากแถมทนทาน เมื่อก่อนผมใช้ 850 van ไม่โบ แค่ขัด port กับเปลี่ยนอัตราทดเฟืองเกียร์ ก็ไล่พวกรถเทอร์โบได้นะครับใช้มาเกือบ 400,000 กม. ก่อนเปลี่ยนมาเป็น V60
ถ้าชอบโมเครื่องแนะนำ Saab ยี่ฮ้อ ถูกผลิตมาแบบ over engineer คือเอาไปทำต่อได้อีกมาก ตระกูล 9000, 9-3, 9-5 พวกนี้ระบบ Turbo ดีมากๆ ถ้าหาได้เอาตัวที่ลงท้ายเป็น Aero พวกนี้ตัวพิเศษครับ

V40 T5 อ้างอิงจาก หน้าทดสอบของคุณ JIMMY เป็น เกียร์ 6 speed ครับ
แรงเครื่อง ok มาติดที่เกียร์ครับผม
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2017, 00:06:43 »
เรื่องเกียร์มันมีผลมากจริงๆ เกียร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่ขอถามแฟนๆ Volvo ต่อหน่อยครับว่า ECU ของ Volvo ช่วงยุค V40 T5, S60+V60 T5 สามารถ Remap ได้ตามอู่ Remap ทั่วไป (เหมือนพวก BMW F30) เลยใช่มั้ย? และความแรงที่ได้ออกมาเป็นยังไงบ้างครับ?
เกียร์ Volkswagen เป็น DSG Dual Clutch มันตอบสนองไวครับ ส่วนของ Volvo เป็น Automatic transmission 8 speed กำลังส่วนหนึ่งจะสูญเสียไปในทอร์ค ส่วน DSG จะไม่เสียกำลังครับจากเครื่องลงเกียร์เลย
Remap ECU ของ Volvo มีหลายอู่ทำได้ครับ จะเอาหนักๆก็เปลี่ยน turbo ใหญ่ได้ ถ้าสนใจเครื่อง T5 ให้หา V40 T5 ตัวแรกๆจะเป็นเครื่อง 5 สูบนะครับ เอาไปทำต่อได้ไม่ยากแถมทนทาน เมื่อก่อนผมใช้ 850 van ไม่โบ แค่ขัด port กับเปลี่ยนอัตราทดเฟืองเกียร์ ก็ไล่พวกรถเทอร์โบได้นะครับใช้มาเกือบ 400,000 กม. ก่อนเปลี่ยนมาเป็น V60
ถ้าชอบโมเครื่องแนะนำ Saab ยี่ฮ้อ ถูกผลิตมาแบบ over engineer คือเอาไปทำต่อได้อีกมาก ตระกูล 9000, 9-3, 9-5 พวกนี้ระบบ Turbo ดีมากๆ ถ้าหาได้เอาตัวที่ลงท้ายเป็น Aero พวกนี้ตัวพิเศษครับ

V40 T5 อ้างอิงจาก หน้าทดสอบของคุณ JIMMY เป็น เกียร์ 6 speed ครับ
แรงเครื่อง ok มาติดที่เกียร์ครับผม
ขอโทษทีครับ ตัว T5 5 สูบ เป็นเกียร์ 6 speed ส่วนตัว T5 4 สูบ 8 speed
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111