1. ตัวเกียร์ขับ 4 ถ้าเราวิ่งใช้งานปกติในชีวิตประจำวัน ขับเที่ยว ขับขึ้นเขา แต่เป็นถนนลาดยางปกติ มันต้องเข้าเกียร์ไปที่ตำแหน่งไหนครับ
4H
2. จากการหาข้อมูล เห็นเสียงส่วนใหญ่บอกว่ามันเบรคไม่ดี เบรคไม่อยู่ มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ
ล้อเดิม ใส่จานเบรคและคาลิบเปอร์ใหม่เป็นขนาด 320 mm แต่ถ้าเปลี่ยนล้อมาเป็น 17 นิ้ว ให้ เปลี่ยนจานเบรคและคาลิปเปอร์เป็นของ Prado ขนาด 340 mm จบกว่าเบรคดีกว่า 320 mm แน่นอน
3. ได้มาคงเปลี่ยนของเหลวทั้งระบบ ส่วนยางกับโช้คคงลองขับดูก่อน หรือมีจุดไหนที่ต้องดูเพิ่มเติมเป็นพิเศษไหมครับ
ถ้าได้ไมล์แท้ ของเหลวไม่ต้องเปลี่ยน เสียเงินเปล่า ไม่มีใครพังเพราะไม่เปลี่ยนของเหลวหรอก
เอาเงินส่วนนี้ไป จัดการเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ 2800 บาท
เปลี่ยนลูกหมากช่วงล่าง น่าจะถึงเวลาเปลี่ยนกันแล้ว
ล้าง Egr 2500 บาท
ส่วนของตามรายการข้างล่างนี้เตรียมเงินซ่อมไว้ด้วยเลย ถ้าถึงระยะ 300,000 โล บวกลบ เครื่องดีเซลตอนถึงเวลาซ่อมบำรุงแพงกว่าเบนซินในรุ่นเดียวกันพอสมควร พอดีผมมีทั้งเบนซินและดีเซลของทุกรุ่น Fortuner ถ้าถึงระยะประมาณนี้
เบนซิน 2.7 หมดค่าซ่อมประมาณ 35,xxx บาท แต่ดีเซลหมดค่าซ่อมอีกเท่าตัวคือประมาณ 5x,xxx-7x,xxx บาท
จัดการหัวฉีด ดีเซล แหวนรอง 1x,xxx กว่าบาท
เทอร์โบ 1x,xxx กว่าบาท
ยางรองตีนวาล์ว 5,500 บาท
ท่ออินเตอร์ 1x,xxx บาท
ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ สายพานไทม์มิ่ง 5,500