น้ำกลั่นหม้อแบตหกลงไปใส่แน่ๆ
ใช่ครับ แต่นึกไม่ถึงว่าจะส่งผลขนาดนี้ครับ
ตอนนั้นไปเปลี่ยนเป็นยี่ห้อที่บีควิกขายครับ (มีอยู่ยี่ห้อเดียว) 2-3วันแรกมีน้ำภายในแบตเล็ดลอดออกมาจากฝาปิดครับ
กลับไปถาม ช่างบอกมันก็แบบนี้แหละครับ เวลาเปลี่ยนแบตใหม่ แรงดันบลาๆๆๆ
พอลูกนั้นสิ้นสภาพ เปลี่ยนมาใช้ GS ไม่เห็นจะมีน้ำออกมาซักก่ะหยดครับ
เอาหนังสือพิมพ์บังส่วนอื่นๆ แล้วเอาสีกระป๋องพ่นก็ได้ครับ ผมว่าเอาแบบป้องกันสนิมไปก่อน
เรื่องแบต ตอนเปลี่ยนรถแม่ผมก็โดนเหมือนกัน ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ ศูนย์เรียกร้านข้างนอกมาเปลี่ยนให้ พอมีปัญหาให้ผมไปไล่เบี้ยกับร้านเอง แม่งโคตรเลย แถมพอไปร้านแม่งบอกรถเราเสีย บอกไดปั่นไฟเกิน ซึ่งพอวัดแล้วปกติ แต่มันโทษรถอยู่ ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้แบตแห้งเดียวกันรถยี่ห้อยุโรปใช้ สบายใจกว่าเดิมเยอะครับ
ผมก็ไม่รู้ว่าเค้าเรียกอาการนี้เป็นทางการยังไง แต่แถวบ้านผมเค้าเรียกแบตเดือด คือมันจะร้อนมากๆ จนน้ำกลั่นมันทะลักออกก้านบน โทรไปบริษัทของยี่ห้อนั้นเค้าบอกมันเสียครับ ให้เปลี่ยนลูกใหม่กับร้านที่ซื้อ แต่ร้านไม่ยอมให้เปลี่ยน -_-