ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ  (อ่าน 6557 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) อยากฟังเหตุผลของเพื่อนสมาชิก ที่ตัดสินใจเลือกซื้อ D-segment Hybrid ตัว Top ญี่ปุ่น
 ( Honda HV Tech หรือ Toyota HV premium ) ในราคาเกือบสองล้าน แทนที่จะเลือกรถ Premium car รุ่นเล็กๆราคาประมาณ สองล้านต้นๆถึงสองล้านกลางๆ

 :) :) :) ทั้งที่ก็ทราบอยู่ว่ารถ Hybrid มีราคาขายต่อที่สุดต่ำ และ ยังต้องลุ้นกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมระบบ hybrid ที่แพง และ ภาพลักษณ์ดูเป็นรองกว่าครับ และ การขยับไปเล่น Premium car รุ่นล่างๆก็เพิ่มเงินอีกประมาณ 2-6 แสนนะครับ ถ้าคิดค่าผ่อนต่อเดือนก็เพิ่มอีกนิดหน่อยนะครับ

 :) :) :) ท่านมีเหตุผลในการเลือก D segment Hybrid อย่างไรครับ

 :) :) :) และในอีกด้านท่านที่เลือกเป็น Premium car รุ่นเล็ก ท่านมีไอเดียอย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 16:11:10 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
Re: D-segment Hybrid ตัว Top กับ Premium car รุ่นเล็ก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 15:52:54 »
เคยมีโจทย์นี้ สุดท้ายเลือก Premium รุ่นเล็ก เพราะคนขับคือแฟนผม เพิ่งได้ใบขับขี่ รถคันเล็กๆเหมาะกับผญมากกว่า คล่องตัวกว่า

ตอนนี้แฮปปี้ที่ตัดสินใจไป เพราะขนาดคันเล็กๆคุณเธอยังจอดได้ทุลักทุเลมาก 5555 ถ้าเลือกคันใหญ่ คงรอยบุบรอบคัน

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 15:56:54 »
พื้นที่ห้องโดยสาร กว้างกว่า

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
Re: D-segment Hybrid ตัว Top กับ Premium car รุ่นเล็ก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 15:58:06 »
- ไม่เลือก hybrid เพราะยังไม่มั่นใจเรื่องการดูแลในระยะยาว
- ด้วยราคาใกล้เคียงกันผมเลือกรถที่ขับได้สนุกกว่า (ไม่ได้เกี่ยวโดยตรงกับภาพลักษณ์)
- การใช้งาน premium ตัวเล็กเดี๋ยวนี้ก็เบ่งขนาดขึ้นมาพอสมควร เอาจริงๆผม"พอใจ"กับขนาด series 3 ตัวปัจจุบันมากกว่า accord เสียอีก (ผมว่า d segment ยุคนี้เทอะทะไปหน่อย)  คนตัวเล็ก+ครอบครัวเล็กแบบผมไม่มีปัญหา
- แต่ถ้าเทียบรุ่นธรรมดาที่ค่าตัวอยู่แถวๆ 1.5-1.7 อาจมีคิดหนัก

ดังนั้นถ้าถามว่า คนที่เลือก hybrid เลือกเพราะอะไร ก็น่าจะเป็น 1 ขนาด 2 อัตราเร่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 16:00:32 โดย Turin »

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,939
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 16:11:45 »
ส่วนตัวไม่ขอบขับรถใหญ่ ขนาด Stream ผมยังว่ามันใหญ่เกิน ยิ่ง Camry พ่อผมยิ่งไม่อยากจะแตะเลย แล้วส่วนใหญ่จะขับรถคนเดียว มี 2 -3 คนบ้าง เป็นผมคงมอง Premium รุ่นเล็กมากกว่า อย่าง V40 หรือ 118i M sport แต่ถ้าต้องเลือก D-Segment Hybrid  คงเป็น Accord HV Tech เพราะเคยขับ ตัว 2.0 แล้วชอบ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 16:18:33 »
ถ้าเทียบกับ v40 อะคิดครับแต่กับ f30 หรือ c ไม่คิดเลยเพราะ 2 ตัวนี้ถ้าจะให้ดูเป็นรุ่นนี้จริงๆต้องซื้อเกิน 2.6 แน่ๆ ซึ่ง 7แสน+ เงินไม่น้อยครับ

สุดท้ายได้ HV tech มาเพราะ ชอบไฮบริดก้ส่วนนึงแต่ก้ไม่ได้ชอบถึงขั้นว่าต้องไฮบริดเท่านั้น ราคาขายต่อบ้านผมไม่ได้สนใจครับ ได้เยอะก้ดีไม่

เยอะก้ช่างมันครับเรื่องดูแลถ้าปกติราคามันก้เหมือนๆ accord ทั่วไปใช้แค่ 3 ปีครับคงไปไม่ถึงที่แบตเสื่อมซึ่งข้อนี้แหละมันตรงกับการใช้งานรถ

ไฮบริด เรื่อง image คนอื่นมองผมไม่สนอยู่ละสนแต่ตัวเองจะคิดยังไง ขนาดมีผลอยู่บ้าง รถ d seg jpn เป็นรถที่ใส่ถุงกอล์ฟได้ดีที่สุดครับ

ทั้ง 3 ยี่ห้อเลยล่ะ ขนาด G9 hv มีแบต 2 ถุงยังใส่ได้แบบไม่อัดมากเลยครับ F30 V40 C นี่จะยัดซักใบเอียงแล้วเอียงอีก v40 นี่พับเบาะเลย

F10 ผมนี่แทบไม่เคยขับไปสนามกอล์ฟหรือสนามบินเลย ถุงกอล์ฟ 2 ใบ ต้องใส่ไขว้กันดูแล้วลำบากเหลือเกิน ประมาณนี้อะครับ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 16:19:51 »
ความกว้างขวางนั่งสบาย การซ่อมบำรุงระยะยาว ค่าประกันภัยถูกกว่า ขายต่อง่ายกว่า รถ premium ราคาตอนขายต่อตกมาก ไปตลาดจอดไม่ห่วงรถมากเท่า premium car
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 16:36:37 »
ยังเชื่อว่า ต่อให้ราคาเท่ากัน ก็ยังมีคนกลุ่มใหญ่ๆกลุ่มหนึ่ง เลือกที่จะเล่นญี่ปุ่นนะ เหตุเพราะกลัวเรื่องค่าซ่อม ค่าอะไหล่ และ ราคาขายต่อ ครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 17:59:02 »
.
.
.
ผมเลือก Premium car รุ่นเล็ก เพราะ

1. D-segment มันแก่ถึงแก่มาก เอามาแต่งก็เหมือนคนแก่แต่งตัววัยรุ่นอยู่ดี

2. ผมนั่งสองคนเป็นส่วนใหญ่ ไม่รู้จะเอารถกว้างๆไปทำไม

3. ผมไม่ชอบรถคันใหญ่ๆ มันไม่คล่องตัว เกะกะไปหมด หาที่จอดก็ยาก มุดก็ไม่มันส์

4. ออฟชั่นมันเกินความจำเป็นไปมาก ไม่รู้เอามาทำไม

5. สำหรับผมมันไม่ได้ดูหรู เพราะยังไงยุโรปก็ดูหรูกว่า ถามพี่ยามตามห้างได้



ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 19:49:31 »
ผมเลือกพรีเมียมไซส์เล็กครับ
ส่วนตัวชอบดีไซน์ยุโรปมากกว่าครับ สมรรถนะเครื่องยนต์และขับขี่ควบคุมที่ดีกว่า(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
ส่วนขนาดรถผมนั่งเต็มที่แค่ 4 คนจึงไม่เป็นปัญหา

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 19:54:47 »
ผมก็เคยมีโจย์แบบนี้เหมือนกัน พี่โตให้แคมรี่ไฮบริทมาลองใช้ 1 สัปดาห์ ก็ได้ใช้ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด หลังจากคืนรถไป พอดีไปเดินห้างแวะไปบูทของ volvo เซลล์ชวนไปลองรถ 1 วันเป็นทริปไปนครนายกเช้ากลับเย็นเพื่ให้ลองระบบต่างๆของ V60 พอกลับมา ผบ.ซื้อรถคันที่ไปลองเลยได้ส่วนลดไป 2 แสน ที่ไม่เลือก camry เพราะมีหลายอย่างที่ผมถามเซลล์แล้วตอบไม่ได้ โดยเฉพาะระบบไฮบริด และลูกยังเล็ก 2คน รถแวนจะมีประโยชน์กว่า
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 20:29:04 »
         เหตุที่ผมเลือก D-segment Hybrid เพราะ ไม่ได้ใช้คนเดียวคับ บางทีพ่อผมก็ใช้ แม่ผมก็ใช้ หรือบางที ไปงานใหนๆก็จะไปทั้ง พ่อ แม่ ลูก เลยอยากได้คันโตๆหน่อย นั่งหลังสบายๆ

        แต่.......ผมก็เลือกที่จะชื้อ Premium car ไว้ใช้อีกคันนึง (แม่กวางน้อยเค้าชอบ) เป็น Premium car คันเล็กๆ ( CLA250) ไม่ใหญ่มาก คล่องแคล่ว ว่องไว สายมุด ไว้ใช้ขับไปใหน มาใหน โดยที่ไม่มีผู้สูงอายุไปด้วย
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 21:28:10 »
ปีเศษๆ กับ 316i  ราคา 1.79 ล้าน  ยังรู้สึกโชคดีไม่หายเลย
ทั้งสมรรถนะ ทั้งภาพลักษณ์  เครื่องแค่ 1.6 + Turbo + ฉีดตรง แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้ว
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 22:01:54 »
คุณอาผม ซื้อแคมรี่ไฮบริด พอซื้อมาเพิ่งรู้ว่า c200 มีส่วนลด บ่นเสียดายจนทุกวันนี้

กรณีนี้ซื้อเพราะไม่รู้ว่าต่างกันนิดเดียวครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 22:22:43 »
รุ่นผมนี่ถือเป็น premiumไหมหว่า ผมจะตอบแค่ว่ามันเหมาะกับlifestyleผมมากกว่า และรถทรงhatchbackมันเหมาะกับการขนของเยอะๆ พับเบาะแล้วขนได้สะใจมาก เพราะผมเรียนคณะสถาปัตย์ID เลยต้องขนของไปไหนมาไหนบ่อยพอสมควร และพอไปลองขับๆมาดูไม่ชอบเกียร์CVTเลยแต่จริงๆhybridมันก็แรงดึงก็ดึงแต่แรงแบบเอื่อยๆง่วงๆ และผมชอบรถที่มันตามใจเท้าได้มากกว่า จริงๆตอนแรกจะลงตัวที่Golf GTI, Scirocco แต่พอคุยกับที่บ้านเรื่อง0บริการและเป็นห่วงความปลอดภัยของลูก ก็เลยได้เจ้าV40มาแทนครับ และไม่เสียใจทีหลังด้วยที่เลือกเจ้าตัวนี้ เลือกรถที่เราชอบจริงๆแล้วจะมีความสุขไปกับมันครับ :-*

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,847
  • Let the SKYFALL
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 23:13:55 »
ถ้าเป็นไปได้ ขอ D-segment รุ่น full option แต่ไม่ hybrid ได้ไหม
ถ้าบังคับว่ารุ่น full option ต้องเป็นเครื่องยนต์ hybrid ผมไป entry level premium brand ครับ
จ่าว่าไปเสียดาย Accord 2.4 Tech :'(
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,465
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2016, 00:47:11 »
มันขึ้นกับการใช้งานก่อนนะ ผมว่า

ถ้าต้องนั่งหลายคนประจำ คงต้อง D-Segment ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2016, 01:10:22 »
ใหญ่กว่า นั่งสบายกว่า ออฟชั่นเผลอๆเยอะกว่า ซ่อมบำรุงถูกกว่า เช็คระยะถูกกว่า

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,237
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2016, 08:39:18 »
พื้นที่ห้อง​โดยสารกว้างกว่า ขับ​ทางไกล​สบาย​กว่า ในสายตาผมถือว่าภาพลักษณ์ไม่​ต่างกันมากนัก โดยเฉพาะถ้า​เทียบกับ A class
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2016, 08:57:21 »
เอาที่ไม่ชอบ ละกันครับ
1. ผมไม่ค่อยชอบ D-seg อยู่แล้ว เกะกะ ถ้านั่งเยอะจริงผมออก รถตู้อีกคันดีกว่า
2. รถคันที่ใช้ประจำ เน้นเปลี่ยนบ่อย ทุก 2-3 ปีอยู่แล้ว วิ่งปีละเกือบ 3 หมื่นกว่ากิโล ไม่ทันซ่อมอะไร
    จะต่างกันก็ประกันรายปี
3. เคยลอง L33 กับ G9 ไม่ประทับใจ เลย

ออฟไลน์ camryHV

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2016, 09:11:29 »
เลือกรถให้เหมาะสมกับการใช้งานและเงินในกระเป๋าครับ
มีงบ2ล้านแล้ว ชอบยุโรปเช่น 320I ก็ซื้อเถอะครับ
ไม่มีถูกหรือผิด เพราะความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกัน
แต่ควรเผื่อเงินดูแล + จ่ายประกันที่ต้องจ่ายมากกว่ารถญี่ปุ่นมากพอควรด้วย
คหสต.ใช้รถเพ้ออำนวยความสะดวก+มีระบบด้านความปลอดภัยพร้อมที่สุด
+ออกแบบสวยในสายตาผมทั้งนอกและใน (ผมมองcamryสวยกว่าaccord)
320iสวยแต่แพงในมุมมองผม ไม่เหมาะกับการใช้งานของผม การขับขี่ไปลองมาหมดในงบ2ล้าน
ตัวเลือกเยอะแต่ตัดเหลือที่ไปลองขับแค่ accord teana Camry bmw320i ตัดทิ้งc class
เพราะภายในเล็กอึดอัด สุดท้ายได้ Camry ครับ
มูลค่ารถลดลงตลอดเพราะเป็นของใช้เสื่อมค่า แต่เวลาซ่อมต้องไม่จุกจิก เวลาขายต้องมีคน
สนใจซื้อราคาสมเหตุผล รู้ข้อเสียไฮบริดแต่มันมีข้อดีที่ผมชั่งน้ำหนักแล้วพอใจมากกว่ารถยุโรป

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2016, 10:44:25 »
ความสบายตอนเดินทางไกลๆผมว่า D Seg มันจะดีกว่ารถเล็กๆนะครับ

การเดินทางมันไม่ได้มีแค่ช่วงล่าง  เครื่อง ความแรง  แต่ถ้าขับกันทั่วๆไป 110 120 รถ D Seg พื้นที่ห้องโดยสาร  พื้นที่สัมภาระ (กรณ๊ไม่ใช่ Hybrid) การนั่งเดินทางนานๆ  รถใหญ่ๆ  มันกว้างกว่า สบายกว่า เหมือนอยู่ในบ้านหลังกว้างๆ  กับบ้านแคบๆครับ

โอเค C Class อาจจะทำได้ดีขึ้นบ้าง กว้างขึ้นหน่อย  แต่สำหรับผมที่เป็นคนนั่งหลัง .... ยังไง  D Seg ก็ดีกว่าครับ   มันสบาย มันโปร่ง ไม่อึดอัด  ถ้าต้องนั่งหลัง  แล้วต้องมีที่ให้แกว่งขาเล่นได้  วางของกิน วางกระติกน้ำ  วางของฝากได้ (ครอบครัวนึง  หรือบ้านผม  เดินทางกันสี่คน แต่ละคนก็สูง 170+ ทั้งบ้าน)  ถ้าคิดถึงความสบายของลูกๆที่โตแล้ว หรือ ใครก็ตามที่ไปไหน แล้วพ่อแม่ไปเที่ยวด้วยตลอด  ผมว่า D Seg ยังเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า C Segment ครับ โดยเฉพาะการเดินทางยาวๆหลัก 500 km ขึ้นไป  นี่จะเห็นความแตกต่างชัดเจนเลย

ท้ายรถ D Seg จุของฝากได้มากกว่า  ใส่สัมภาระได้มากกว่า  นั่งกัน ห่างๆนิดๆ  ทำให้รู้สึกไม่อึดอัดด้วย  แต่ถ้าเป็นคนที่เป็นพ่อ แม่ มีลูกเล็กๆ เด็กอนุบาล เด็กปฐม ไม่ใส่ใจกับความสบายของคนด้านหลังเท่าไหร่นัก  อันนี้จะเอา Premium ตัวเล็กก็ได้ครับ

ยกเว้น F10 ไว้รุ่นนึง  เป็น Premium D Seg ที่  Leg Room  ประมาณ B Segment   :-\  แต่ก็เคยมีรถเล็กที่กว้างสบายนะ  คือ Tiida เคยนั่งครั้งนึง  มันคือ C Seg ที่ด้านหลัง กว้าง โปร่ง สบายแบบ D Segment เลย  แถมเบาะรองนั่งใหญ่สะใจ นั่งเต็มก้น เต็มข้อพับ   ชอบมากๆ  Teana L33 ผมว่าด้านหลัง มองเรื่องความสบาย  ผมว่าห่วยกว่า Tiida อีก

เอาจริงๆ นั่งแล้วชอบสุด ผมชอบ Lexus ES นะ   ตอนที่เคยนั่ง มันสงบ สบาย เป็นส่วนตัว มีที่ให้แกว่งขาเล่น (นั่งทางไกลนานๆไม่เมื่อย)  มีม่านหลัง ม่านข้างให้ครบๆ  เครื่องเสียงดีๆ  การเก็บเสียงดีมากๆ   เดินทางสัก 500 กม ผมจิ้มคันนี้เลย   นี่ถ้าทำราคาลงมาได้อีกสักหน่อย  จะน่าใช้มากๆ 

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2016, 11:16:43 »
ของผม กลับกัน

ผมมาเลือก Premium ทุกวันนี้ก็ happy มากๆ คิดไม่ผิดที่เลือก
ขับดี ขับสนุกมากๆๆ ไปไหนก็คล่องตัว ในเมืองก็ดี เดินทางไกลก็เยี่ยม และก็ไม่ได้กินน้ำมันอะไรมากมาย service ก็ไม่ได้แพงกว่ามาก


ที่มีส่วนเลยก็คือเซลล์ ครับ ไปดูรถญี่ปุ่น มา 3 ยี่ห้อ เหมือนไม่เต็มใจจะขาย

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2016, 22:50:09 »
ผมเลือก premium รุ่นเล็ก

ไม่ลองไม่รู้ ว่าความต่างที่ไม่ระบุในโบรชัวร์ มีอะไรบ้าง
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2016, 10:34:30 »
ผมเลือก premium รุ่นเล็ก

ไม่ลองไม่รู้ ว่าความต่างที่ไม่ระบุในโบรชัวร์ มีอะไรบ้าง

+1 จะบอกพอดีกว่าได้มากกว่าตัวเลขและสเปคในกระดาษ
พรีเมี่ยมได้อิมเมจที่ชัดเจนกว่าแม้จะต่างกันกันไม่กี่แสน แต่มันดูฉีกกว่าดีเซกญี่ปุ่นครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา จอดง่ายกว่าทั้งขนาดและโอกาศยามมักจะเปิดทางจัดหาที่จอดให้ประจำ ได้รับการต้อนรับที่มายด์เซอร์วิสกว่า หล่อกว่าดีเซกมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2016, 22:40:22 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 05:08:39 »
ผมก็มีแผนออกรถใหม่เป็นของตัวเอง ในปีนี้เหมือนกันครับ  ผมก็ยังลังเลอยู่เหมือนกัน เหมือนจขกท.นะครับ แต่คร่าวๆในความคิดของผม

อยากฟังเหตุผลของเพื่อนสมาชิก ที่ตัดสินใจเลือกซื้อ D-segment Hybrid ตัว Top ญี่ปุ่น
 ( Honda HV Tech หรือ Toyota HV premium ) ในราคาเกือบสองล้าน แทนที่จะเลือกรถ Premium car รุ่นเล็กๆราคาประมาณ สองล้านต้นๆถึงสองล้านกลางๆ
+++ผมชอบแคมรี่ไฮบริดโฉม2012 ครับ ดูๆมือ2 ไว้ 1m +-100k ผมสงสัยเหมือนกันที่หลายๆคนบอกว่ายังไม่แน่ใจกับไฮบริด
ผมกลับมองว่า ราคาซ่อม หรือเปลี่ยนแบตลูกใหม่ ยังไงมันก็ถูกกว่า รถยุโรปที่หมดBSIแล้ว เป็นภาระหนักอึ้งเลย เหตุผลของผมก็ง่ายๆ
เหมือนหลายๆท่านได้กล่าวไป รถง่ายๆ ใช้งานง่ายๆ ไม่ต้องเป็นเป้าสายตามาก ไปเที่ยวกลางคืนก็ไม่ต้องห่วงรถมากมายนัก ศูนย์บริการ
มีแทบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ชีวิตผมใช้รถค่ายโตโยต้ากับฮอนด้าครับ ไม่เคยเล่นรถยุโรปด้วย ราคารถยุโรปเมื่อสิ้นBSIแล้ว ราคาร่วง
ไม่ต่างจากรถไฮบริดเลย ผมว่าช่วงล่างD-เซกเม้น ในปัจจุบัน ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารถยุโรปมากมายนักแบบตะก่อน ภายในวัสดุต่างๆก็ตามราคา


 :) :) :) ทั้งที่ก็ทราบอยู่ว่ารถ Hybrid มีราคาขายต่อที่สุดต่ำ และ ยังต้องลุ้นกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมระบบ hybrid ที่แพง และ ภาพลักษณ์ดูเป็นรองกว่าครับ และ การขยับไปเล่น Premium car รุ่นล่างๆก็เพิ่มเงินอีกประมาณ 2-6 แสนนะครับ ถ้าคิดค่าผ่อนต่อเดือนก็เพิ่มอีกนิดหน่อยนะครับ
++++ผมว่ารถยุโรปหมดBSI ชะตากรรม ก็ไม่ต่างจากรถไฮบริดหรอกครับ ค่าบำรุงรักษา ค่าซ่อม ยิ่งเลขไมล์เยอะ ราคาจะร่วงมากเลย และอีกอย่าง
ผมอยู่ ตจว. ทางภาคเหนือ ศูนย์BMW ในภาคเหนือตอนบน มีที่เชียงใหม่ที่เดียว มันคือปัญหาเลยครับ ไม่ได้มีศูนย์มากมายแบบใน กทม.

 :) :) :) ท่านมีเหตุผลในการเลือก D segment Hybrid อย่างไรครับ
++++รถง่ายๆใช้งานง่ายๆ ไปไหนมาไหนสะดวก ไม่ต้องห่วงรถมากนักเวลาไปจอดตามที่ต่างๆ ยิ่งไป ตจว. ที่จอดรถร้านอาหาร แหล่งเที่ยวหลายๆที่
จอดในดงหญ้า ดงโคลน มียามดูแลที่จอดก็เหมือนไม่มี ยิ่งรถแพงยิ่งห่วงรถครับ ผมเลือกเอาที่สบายใจ คันใหญ่ๆไว้ก่อน

 :) :) :) และในอีกด้านท่านที่เลือกเป็น Premium car รุ่นเล็ก ท่านมีไอเดียอย่างไรครับ
++++ที่ผมเล็งๆไว้ มีมือ1คือ New X1 / CLA250 กับมือ2 BMW ซี่รี่ส์3กับ5 ซึ่งรถนั้นๆจะต้องมีเหลือBSI อยู่ ด้วยนะ

ณ ตอนนี้ใจผม มาที่D-เซกเม้น ญี่ปุ่น 70 % ครับ อีก30% ยังเหล่ๆ Premium car รุ่นเล็ก ผมต้องการซื้อรถเงินสดครับ
รายได้ผม2เดือน ซื้อสด Premium car รุ่นเล็ก ได้สบาย แต่ใจชอบ D-เซกเม้นมากกว่า แต่ถ้าจะเล่นรถยุโรป คงหนีไม่พ้น
New X1 หรือ CLA250 ตอนนี้มาชั่งน้ำหนักดู ซื้อไฮบริดมือ2มาขับ1คัน กับซื้อ PPV รุ่น TOP อีก1คัน ผมได้ รถยุโรป งบ
2.5+- ได้1คัน ...ใช้งานในเมืองไฮบริด ออกท่องเที่ยวก็ PPV ขับ4 ลุยๆ มันน่าจะตอบโจทย์ ชีวิตผมได้ดีกว่า มั้งครับ
ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจครับ ขอไปลองเทส NewX1 กับ Cla250ก่อน (Cla250เปลี่ยนเกียร์ที่ก้านหลังพวงมาลัย แปลกสำหรับผม)
***สุดท้ายแล้ว ผมคิดว่าอยู่ที่ประโยชน์การใช้งานของตัวเราเองแหละครับ เงินเรารถเราเอาที่เราชอบจะดีที่สุดครับ***


ขาดตกประการใด ต้องขออภัยด้วยครับ ผมแค่ผู้ชายบ้านๆ คนบ้านนอกธรรมดาๆ คนหนึ่ง ...หวังว่าพอจะมีประโยชน์ต่อ จขกท.นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 05:13:42 โดย kittiphat123 »

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เลือก D-segment Hybrid ตัว Top แทน Premium car รุ่นเล็ก ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 05:21:44 »
เลือกรถให้เหมาะสมกับการใช้งานและเงินในกระเป๋าครับ
มีงบ2ล้านแล้ว ชอบยุโรปเช่น 320I ก็ซื้อเถอะครับ
ไม่มีถูกหรือผิด เพราะความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกัน
แต่ควรเผื่อเงินดูแล + จ่ายประกันที่ต้องจ่ายมากกว่ารถญี่ปุ่นมากพอควรด้วย
คหสต.ใช้รถเพ้ออำนวยความสะดวก+มีระบบด้านความปลอดภัยพร้อมที่สุด
+ออกแบบสวยในสายตาผมทั้งนอกและใน (ผมมองcamryสวยกว่าaccord)
320iสวยแต่แพงในมุมมองผม ไม่เหมาะกับการใช้งานของผม การขับขี่ไปลองมาหมดในงบ2ล้าน
ตัวเลือกเยอะแต่ตัดเหลือที่ไปลองขับแค่ accord teana Camry bmw320i ตัดทิ้งc class
เพราะภายในเล็กอึดอัด สุดท้ายได้ Camry ครับ
มูลค่ารถลดลงตลอดเพราะเป็นของใช้เสื่อมค่า แต่เวลาซ่อมต้องไม่จุกจิก เวลาขายต้องมีคน
สนใจซื้อราคาสมเหตุผล รู้ข้อเสียไฮบริดแต่มันมีข้อดีที่ผมชั่งน้ำหนักแล้วพอใจมากกว่ารถยุโรป

+1
เหตุผลที่ท่านกล่าวมา ตรงกับไลฟ์สไตล์ผมเลย ขับรถไกลๆ หลายร้อยกิโล นั่งสบายๆ ศูนย์บริการมีทั่วไทยทุกจังหวัด
ผมขอสอบถามท่านนิดหนึ่งครับ ถ้าผมตัดสินใจ ซื้อ camry HV มือ2 สภาพดีมีรับประกัน ปีรถ2013-2015 ยังน่าเล่นไหมครับ
คือ ถ้าเล่นมือ2 รถไฮบริด กะว่าเหลือเงิน ซื้อ PPV ตัว TOP ขับ4 ไว้ใช้งาน เผื่อลุยไว้อีกคันครับ มองๆ PJS ไว้อยู่ครับ