ปกติที่บ้านรถญี่ปุ่นจะเข้าเช็คระยะก่อน กิโลเมตรที่กำหนดครับตอนนี้มี BMW 3 G20 เลขไมล์ 8,6xx km กำหนดเช็ครถ คือ 9000 kmจะเอารถเข้า แต่เซลล์บอกว่าเลขไมล์ต้องเกิน ค่าที่กำหนด (9000 km)ให้ขึ้นสัญญาณแดงก่อน จึงจะเข้าได้จริงไหมครับ ปล ไม่เคยใช้ BMW มาก่อน
ก็เปลี่ยนก่อนได้ แต่ว่าไฟมันจะขึ้นอยู่ดี เค้าเลยให้สะดวก ในการไป sevice พร้อมลบไฟ จะได้ไม่ต้องไปหลายรอบ
อ้างจาก: tom46 ที่ พฤษภาคม 07, 2020, 07:35:33ขอสอบถามไว้เป็นความรู้ด้วยครับไม่รู้ว่า BMW รุ่นใหม่ๆ ระยะการเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง / น้ำมันเกียร์ เดี๋ยวนี้เขาเปลี่ยนที่กี่ กิโล ครับน้ำมันเครื่องตามระบบ Idriveในรถประมาณ 10,000km +- ครับหรือ1ปี ขึ้นอยู่กับว่าอะไรถึงก่อนน้ำมันเกียร์ BSIไม่ครอบคลุมครับศูนย์บริการแจ้งว่าไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งานหรือใช้งานได้ Lifetime แต่ส่วนใหญ่(พัง)ทุกรายครับถ้าใช้แบบนี้เจ้าของรถต้องออกค่าใช้จ่ายในส่วนตรงนี้เองครับ เปลี่ยนที่ศูนย์ต้องเปลี่ยนทั้งอ่างเกียร์ เพราะว่ากรองเกียร์ติดอยู่ที่อ่างครับเปลี่ยนที่ศูนย์ราคา 20,000 อัพ เปลี่ยนอู่นอกราคา 10,000 นิดๆครับส่วนระยะเปลี่ยนถ่ายบางท่านเปลี่ยนที่ 5หมื่น , 8หมื่น , 1แสนแต่ผมว่าอย่างเร็วควรเปลี่ยนที่ 5หมื่นกิโลเมตร อย่างช้าที่8หมื่นกิโลนอกเหนือจากนี้ก็จะมี ถ้าเป็นเครื่องดีเซลต้องถอดระบบไอดีไอเสียออกมาล้างทำความสะอาดเขม่าคราบเหนียวๆที่ติดอยู่ตามท่อร่วมไอดี ท่ออินเตอร์ ระบบEGR ลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับ ทุกๆ5หมื่นกิโลเมตรถือว่าดี แค่5หมื่นกี่โลถอดออกมาดูลมก็แทบจับแล้วครับ มีเขม่าที่เกิดจาการเผาไหม้ ติดอยู่เยอะมากกกกก
ขอสอบถามไว้เป็นความรู้ด้วยครับไม่รู้ว่า BMW รุ่นใหม่ๆ ระยะการเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง / น้ำมันเกียร์ เดี๋ยวนี้เขาเปลี่ยนที่กี่ กิโล ครับ
ไฟเตือนสีเหลือง เข้าได้เลยครับแปลกใจตรง check ระยะครั้งแรก รถผม 2500 ก็ขึ้นเตือนแล้วครับ หลังๆ ต้อง 2000 ลงมาถึงเตือนครับ