ผมก็ว่าแปลก จากตั้งกระทู้ มีนัยยะ แอบแฝง ดิสเครดิส หรือโฆษณา อะไรรึเปล่า
ซึ่งผมพยายาม บอกว่า
Aseancap ไม่ใช่กฏหมายๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ใช่กฏหมายๆๆๆๆๆๆๆ
ใครจะส่ง ไปเทส หรือไม่เทส ก็ได้
มราตราฐาน ก็ต่างจาก ยุโรษ
แต่ มัน สามารถเปรียบเทียบ รถระหว่างภูมิภาคได้ในระดับนึงครับ
หากมีการ ทดสอบ แบบเดียวกัน
NCAP คือ องค์กรอิสระ ตั้งโดย แต่เดิม กลุ่มทุนและ ประกันภัยครับ เพื่อ ให้ผู้ใช้เลือก รถที่ปลอดภัย พอรถมันปลอดภัยก็ ผลดีต่อประกันครับ
แ่ละที่ ก็มี มาตราฐาน
แต่ไม่ใช่กฏหมายๆๆๆๆ
แต่ๆ
บ้านเราก็ไม่มี กฏหมาย 55555555
จริงๆ รถ บ้านเรา พยายาม ใช้กฏหมาย ECE ครับ ตามฝั่งยุโรษ รถทุกคัน ที่ผลิต จะทำตาม มาตราฐาน ECE ขั้นต่ำครับ รถมันทดสอบตามกฏหมายของยุโรษ
แต่อบ้านเรา ไม่มี กฏหมาย OEM อยากทำไรก็ทำไงครับ ไอ้ ระบบ ต่างๆ ที่มีในรถ บางอย่างก็ตามกฏหมาย บางอย่าง ก็เพื่อ คะแนน 5 ดาว NCAP ครับ
องค์กรพวกนี้ เค้า ร่วมมือกันในระดับโลกครับ มันก็เชื่อถือได้ อย่าได้ เอาแต่ดูถูกครับ
องค์กร เค้า แสวงหาความ ร่วมมือในภูมิภาค ครับ
ดูสมาชิก
Member organizations[edit]
Currently, the following organizations are officially in the ASEAN NCAP member organizations:[2]
Malaysian Institute of Road Safety Research (MIROS)
Global New Car Assessment Program (GNCAP)
Automobile Association of Malaysia (AAM)
Automobile Association of the Philippines (AAP)
Automobile Association of Singapore (AA Singapore)
คือตอนนี้ มีส่วน ร่วม แค่ มาเลย์และ ฟิลิปปิน และ สิงคโปร
ขาดอีกหลายประเทศ โดยเฉพาะไทย เพราะ เราก็รู้ ไทยเป็นยังไง
เหตุผล คือ เราเก่ง เราไม่เชื่อ เราคือไทย ไม่เคย เป็นเมืองขึ้น ประเทศเราดี ไม่ต้อง ร่วมมือ อย่าไปชื่อ ต่างประเทศ จบ
เอาอย่างนี้
1. เราทุกคนที่นี่ เชื่อว่ารู้ดีครับว่า มันไม่ใช่กฎหมาย
2. การร่วมมือกันระดับโลก ไม่ได้หมายความว่า เขาจะไม่มีนอกมีใน
และไม่ได้หมายความว่า เขาจะตั้งขึ้นมา เพื่อเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เสมอไป...
เรื่องบางเรื่อง ผมพูดออกสื่อจะไม่เหมาะสม ดังนั้น เอาแค่นี้ก็พอนะครับ