ทีบ้านมีอยู่คันนึง เป็นนิสสันทีด้า1.8 ก่อนmc ตอนนี้ใช้มาจะเข้าปีที่8 กับระยะทาง59,xxx มีปัญหาให้จุกจิกกวนใจอยู่พอสมควร แต่ไม่ได้เลวร้ายมากนัก โดยที่ผ่านมาและจำได้เริ่มตั้งแต่ตอนซื้อรถ จองรถไปเซลล์หารถให้ไม่ได้ เปลี่ยนศูนย์ไปมา2-3ครั้ง เงินจองก็ยากเย็นกว่าจะได้คืน ทั้งที่ศูนย์ผิดเงื่อนไขหารถไม่ทันตามกำหนดจนมาจบที่ศูนย์คุณป๊อกกี้/กรุงไทย ก็ได้รถออกมาขับแล้วปัญหาที่ผ่านมามีดังนี้
-โช๊คอัพหลังแข็งมาก เคลมเปลี่ยนล๊อตใหม่ก็ยังไม่หาย
-ตู้แอร์รั่วที่ระยะประมาณ40,000โลหมดประกันแล้ว เกิน3ปี เปลี่ยนตู้ข้างนอก
-ไฟเบรคท้ายขาดบ่อยมาก สลับกันขาด ซ้ายทีขวาที เป็นแทบจะทุกคัน
-เกียร์กระตุกที่ระยะ50,000โล เข้า0เช็ค 0แจ้งเปลี่ยนเกียร์ของมือสอง10,000กว่าบาทไม่รวมค่าแรง ของ
ใหม่มี20,000กว่าไม่รวมค่าแรงเช่นกัน เลยไม่ทำคิดค่าตรวจเช็คไป800กว่าบาท สรุปทำอู่นอกเฉพาะนิสสัน เปลี่ยนคอนโทรลเกียร์ไป5,000กว่าบาทจบ
-ซีลน้ำมันเกียร์หรือน้ำมันเครื่องรั่วไม่แน่ใจ มีน้ำมันหยดพื้น เข้า0เปลี่ยนไป600กว่าบาทจบ
-เบรคดัง เปลี่ยนผ้าเบรคไปแล้ว2รอบ เจียรจานก็แล้ว หายไปแป๊ปเดียว ก็กลับมาดังอีก อันนี้แก้ไม่หาย
-ล่าสุดมีกลิ่นน้ำมัน ปั้มติ๊กเป็นตาหมด น้ำมันรั่วออก เปลี่ยนอู่นอกเฉพาะพลาสติกข้างใน800กว่าบาท ถ้าเปลี่ยนทั้งลูก8,000กว่า
เท่าที่จำได้ประมาณนี้ครับ ยังไม่รวมถึงค่าแรงที่แพง เข้าศูนย์ที่ตั้งแต่อยู่ในระยะประกัน2,000-5,000 มียัดเยียดสิ่งของไม่จำเป็นพวกน้ำมันหล่อลื่นต่างๆมาบ้าง ไม่มีการสอบถามก่อนใดๆทั้งสิ้น มาเจอตอนจ่ายเงินเลย. นี่ยังมีรายการซ่อมอีกพอควร โช๊คอัพ ยางแท่นเครื่อง เริ่มแสดงอาการออกมาแล้วตามอายุ คงถึงเวลาของมัน
ถามว่านิสสันเป็นรถที่ดีมั้ย ผมตอบว่าดีแต่ยังดีไม่พอ จุกจิกพอสมควรแต่ก็ไม่ถึงกับอันตรายแบบขับไปตายกลางทางหรือรถเสีย
ที่ผ่านมายังประทับใจกับเบาะนั่งของเทียน่าj32อยู่ เป็นนิสสันรุ่นนึงที่ชอบมากๆ คันต่อๆไปถามจะว่าจะซื้อนิสสันอีกมั้ย ขอดูเป็นรุ่นๆไปดีกว่าครับ. ก่อนหน้านี้เกือบเคยเกือบจองทั้งa32,l33ไปละ แต่สุดท้ายก็ไปเอาคัมรี่ไฟย้อย,กับไฮบริดacv50มา