ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องมีคนเปลี่ยนจัยจากB-seg ecocarมาเอา1.9 4ประตูตัวต่ำเยอะแน่ๆ  (อ่าน 7958 ครั้ง)

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ราคาเพิ่มอีกไม่มากจากB-segได้เครื่องดีเซลที่ทนและค่าใช้จ่ายต่อกิโลอาจถูกกว่า
B-segถ้าไม่ติดแก๊ส ใหญ่นั่งสบาย ขนของได้ จะซิ่งไปต่อง่ายถูกกว่าแต่งแล้วหล่ออีก

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
ใช่ครับ

ผมเองใช้ Eco car (Nissan March) และเครื่อง 1.5 (Honda Freed) ครับ

ผมว่าพอ Isuzu เอาเครื่อง 1.9 มาลง

มันทำให้ตัว 4 ประตูกับ PPV น่าใช้มากขึ้นครับ

ใจผมอยากให้มีรถที่ขายแข่งกับอินโนว่า เป็น MU-X ไม่ยกสูง

เพราะคนแก่ๆ ขึ้นพวกยกสูงไม่ไหว

ส่วน 4 ประตูตัวล่างไม่ยกสูง

ผมเห็นด้วยว่าจะขายดี

ถ้าให้ดีควรมีตัวไม่ยกสูง เกียร์ออโต้ด้วยครับ

 ;)

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
หลายๆคน ที่จอดไม่สะดวก B ก็เป็นตัวเลือกแรกๆอยู่ดี

ไหนจะค่าภาษี น้ำมันก็กินเยอะกว่า

คงไม่ได้แย่งมากนักครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ส่งผลอะไรหลอกคราบ
คนต้องการรถเก๋ง ก็ไม่มองกระบะ
แต่คนมองกระบะอยูาแล้วอาจเก็บไว้เป็นตัวเลือกต้นๆ
ผมเองก็ชอบกระบะcc ต่ำประหยัดภาษีรายปีและค่าน้ำมัน แต่มีข้อแม้ต้องลองเทสและถูกใจหน้าตาก่อน

promt

  • บุคคลทั่วไป
ไม่เยอะครับ

อารมณ์เก๋งกับกระบะมันต่างกัน

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,648
    • อีเมล์
ผมว่าที่จะเปลี่ยนจากเก๋ง มาเป็นกระบะ น่าจะน้อยนะ มันคนละอารมณ์กันอยู่แล้ว

รอดูออปชั่น กับรุ่นย่อยว่าให้อะไรมามั่งก่อน

คงได้รู้กันว่าจะทำยอดขายได้ดีแค่ไหนครับ

ออฟไลน์ Kritnat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ผมว่าไม่เยอะนะ

อย่างผมก็ชอบกระบะยกสูง 4 ประตู  ::)
เพราะดูมันคุ้มสุด ยกสูง ทน กว้าง
แต่พ่อแม่ไม่ชอบ เพราะมันใหญ่เกะกะ   :'(
ขับในเมืองเข้าซอย หรือจอดตามห้างก็ลำบากมากครับ :-X

เลยลงที่ c segment ตลาด  :)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ถ้าจะให้ผมเปี่ยนจากเก๋งเล็กเกียร์ออโต มาใช้กระบะ
ต้องเป็น 4 ประตู ออโต เท่านั้นแหละครับ ถึงจะเปลี่ยน
ซึ่งราคา มันไม่ได้ถูกนะ 4ประตูออโต

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
สุดท้ายและท้ายสุด ยังไงๆผู้บริโภคก้เลือกตามการใช้งานอยู่แล้วครับ มันคนละประเภทกันเลย

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
    • อีเมล์
ถ้าราคาเป็นตัวตั้งไม่รู้ แตถ้าการใช้งานคนละเรื่องเลยครับ b-seg คล่องตัวกว่ามากขับในเมืองโอเคสุดๆที่จอดหาง่ายกว่า(ลองขับสี่ประตูเข้าในซอยนาทองตอนกลางคืนเหนื่อสุด)
กระบะ 4 ประตูต้องชานเมืองหรือต่างจังหวัดน่าจะโอเคกว่า

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
ถ้าจะให้ผมเปี่ยนจากเก๋งเล็กเกียร์ออโต มาใช้กระบะ
ต้องเป็น 4 ประตู ออโต เท่านั้นแหละครับ ถึงจะเปลี่ยน
ซึ่งราคา มันไม่ได้ถูกนะ 4ประตูออโต

+1

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
รถกระบะมันคือ Truck ครับ  ....ไม่ใช่ Car
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าไม่เยอะนะครับ จริงๆกลุ่มลูกค้า(ส่วนใหญ่) คนละกลุ่มเลยด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
แทบไม่มีผลครับ

สมมติง่ายๆ สาวมหาลัยหรือวัยเริ่มทำงานจะเปลี่ยนใจจากอีโคคาร์หรือ b seg เกียร์ออโต้
ขับง่ายๆสบายๆ ไปเอากระบะสี่ประตูเกียร์ธรรมดา หรือครับ

สี่ประตูตัวล่างราคาเพิ่มไม่มากจริง แต่มันคือเกียร์ธรรมดานะครับ จะเล่นออโต้ต้องเล่นตัวยกสูง
ซึ่งราคาแพงกว่าอีโคคาร์เยอะครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ไม่คิดแบบนั้นครับ คนละตลาด คนที่จะซื้อส่วนมากคงเล็งไปที่รถยนต์นั่งไปแล้ว จะเปลี่ยนใจมาเป็นกระบะคงแปลกๆ

และผมอีกคนที่ไม่ชอบนั่งกระบะ มันไม่นุ่มและดีดเกินไปครับ ขับเก๋งมาตลอด มาขับกระบะนี่ซึ้งเลย ขึ้นลูกระนาดทีเจ็บตูด (แซวๆ)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
จากใจคนใช้กระบะอยู่ทุกวัน ขอบอกว่าน้อยมากๆครับ ที่จะเปลี่ยนจากเก๋งมาเป็นกระบะ
เพียงเพราะว่ามันเป็นเครื่อง 1.9 น่าจะไม่ถึง 3-5% ด้วยซ้ำ บางอารมณ์ขับในเมือง
ผมยังอยากได้แค่ Jazz เลยครับ ขับรถในเมือง ขับคันใหญ่ๆเหนื่อยกว่ารถเล็กพอสมควรครับ
และที่สำคัญภาพลักษณ์มันไม่ได้เท่าเทียมเลยครับ (ถึงแม้ราคากระบะจะแพงกว่า ในมุมมอง
คนทำงาน หนุ่ม-สาวออฟฟิศ หรือคนเมืองที่มีรถเพียงคันเดียวในบ้าน)

ออฟไลน์ bompuriku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมว่าน้อยมากเลยจากที่ขับรถเก๋ง แล้วไปเล่นรถกระบะเนี่ย

ของผมถ้าจะเปลี่ยนจากเก๋งคงไปเล่น SUV เลยครับ  ::)
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
กระบะ กับ เก๋ง มันคนล่ะ อารมณ์กันเลยครับ ทั้งเครื่อง น้ำหนัก ความนิ่มนวล ขนาดตัวรถ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
บ้านเล็กๆ มันจอดไม่ได้เลย ไม่มีความคิดนี้ในหัวสมองเลย แม้เห็น Ranger ทีไรเอียงมองแทบคอหักก็ตาม

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
ราคารุ่นถูกสุดของกระบะ เดี๋ยวนี้ 6 แสนปลายๆแล้วนะครับ
ซึ่งอ็อพชั่นนี่ โล้นมากๆ แถมเป็นเกียร์ธรรมดาด้วย ผมว่ามันคงไม่ดึงดูดพอที่จะไห้คนเปลี่ยนจากรถเก๋งเป็นกระบะหรอกครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ยากครับ เหตุผลการซื้อเก๋งกับกระบะต่างกันเยอะ ไม่ใช่แค่เรื่องเครื่องเล็กลง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ishat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
จากใจคนใช้กระบะอยู่ทุกวัน ขอบอกว่าน้อยมากๆครับ ที่จะเปลี่ยนจากเก๋งมาเป็นกระบะ
เพียงเพราะว่ามันเป็นเครื่อง 1.9 น่าจะไม่ถึง 3-5% ด้วยซ้ำ บางอารมณ์ขับในเมือง
ผมยังอยากได้แค่ Jazz เลยครับ ขับรถในเมือง ขับคันใหญ่ๆเหนื่อยกว่ารถเล็กพอสมควรครับ
และที่สำคัญภาพลักษณ์มันไม่ได้เท่าเทียมเลยครับ (ถึงแม้ราคากระบะจะแพงกว่า ในมุมมอง
คนทำงาน หนุ่ม-สาวออฟฟิศ หรือคนเมืองที่มีรถเพียงคันเดียวในบ้าน)

+100 เลยครับ
ตรงมากๆ ครับ อีกอย่าง "แฟน"คือ ปัจจัยสำคัญเลยครับ
บ่นตั้งแต่ขึ้นรถยาก ขับแทนไม่ได้ บอกใหญ่ เกะกะ
ซึ่งผมใช้รุ่นเดียวกับคุณMoO Cnoe แต่ 2500CC 4ประตู
ขับไปงานหนังสือที่สิริกิตต์ วนหาที่จอดรถ
พอเจอช่อง ถอยเข้าซองไม่ได้ รถมันยาว ต้องออกไปจอดที่เสียตังแทน  :'( จากนั้นแฟนบ่นเกือบทุกวัน
ไปห้าง ภาพลักษณ์ดีไม่เท่ารถเก๋งด้วย ทั้งๆ ที่รุ่นของเราก็แพงกว่ารถคันนั้น

แต่เหมือนฟ้าเป็นใจ มาพิสูจน์ช่วงวันที่ฝนตกหนัก น้ำท่วม
แฟนจึงเข้าใจ ก็วันที่ฝนตกน้ำท่วม รถของเราวิ่งฉิวกลับบ้านสบายๆ จากนั้นไม่บ่นอีกเลย บอกคันต่อไป เอา PPV น่ะ  :P

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,880
ทุกวันนี้คนรอบตัวผมยังมีคนรังเกียจเก๋งดีเซลแบบไม่ยอมเปิดใจอยู่เลย
ประสาอะไรจะให้คนเปลี่ยนใจไปขับกระบะ

ผมเคยกล่อมเพื่อนบ้านให้ถอยน้อง2 ดีเซล แต่แกก็ถอยเบนซิน
แบบร้องยี้ ว่าอี๋ ดีเซล ไม่เอาหรอก