ผู้เขียน หัวข้อ: alfa 156 พอจะเป็นรถที่ใช้ขับในชีวิตประจำวันไหวไหมครับ  (อ่าน 7831 ครั้ง)

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,263
    • อีเมล์
ครัชเกียร์ fiesta มีแววจะลาโลกอีกรอบละ  เลยมาคิดดูว่าถ้าเอาไปเปลี่ยนเป็น alfa 156 รถที่เคยอยากได้

จะคุ้มมั้ยครับ  อะไหล่  อู่นอก  ตอนนี้ทำได้ทุกเรื่องรึยัง  ค่าดูแลโหดร้ายขนาดไหน  รถมันก็ 10กว่าปีละ

หรือซ่อมเกียร์ไป  ใช้อีกสักปี 2 ปีเปลี่ยนเป็น civic ใหม่ดีครับ


ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
กลัวจะกลายเป็นหนีเสือปะจระเข้น่ะสิครับ เจ็บช้ำกับเรื่องเกียร์ในเฟียสต้ามาผมว่าหลีกหนีรถที่มีระบบเกียร์แปลกๆจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
หาอู่นอก Ford  ได้ยัง
แล้วหาอู่นอก Alfa ได้ยัง   

ถ้ามีแรงค้นหามีเวลาก็น่าเล่นครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,753
ไม่รู้ว่าถ้าหากต้องการจะเปลี่ยนเอาเกียร์กระปุกในรุ่นที่ขายต่างประเทศมาใส่แทนเกียร์อัตโนมัติของเดิมนี่จะให้ใครช่วยนำเข้ามาได้บ้าง  :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Selemetic ลูกนี้นี่หลอนกว่า Powershiftอีกนะครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
- จุกจิก
- ไม่มีอะไหล่
- ซ่อมไม่จบ
- เรื่องมาก

4 ข้อนี้เอาเข้าจริงต่างกันอยู่ครับ เท่าที่เคยหาข้อมูล พอสรุปได้ว่า ข้อ 2+3 ไม่ใช่ปัญหา และถ้าดูแลกันดีๆเก็บงานถึงๆ 156 จะไม่มีปัญหาข้อ 1 (เท่าไหร่นัก) อะไหล่บางอย่างอาจราคาสูงหน่อยเนื่องจากความซับซ้อนของมัน

อย่างไรก็ตาม Alfa เป็นรถที่ค่อนข้างเรื่องมากหน่อย อะไหล่หลายๆจุดต้องเปลี่ยนเมื่อถึงเวลา และการเปลี่ยนควรต้องทำโดยอู่ที่ชำนาญ เช่น สายพานไทม์มิ่ง (ถ้าจำไม่ผิด) ต้องเปลี่ยนทุก 6 หมื่น และทำโดยต้องมีอุปกรณ์ตั้งสายพานเฉพาะ

ปัญหาหลักของการใช้ Alfa จริงๆ (ในความเห็นของผม) คือการรอคิวอู่ครับ อู่ดีๆเก่งๆมีและสามารถทำได้ทุกอย่างแต่มีน้อยแห่งจึงคิวยาวครับ

Clarkson บอกไว้ครับ "You are not a true petrol-head until you own an Alfa Romeo" ถ้าคิดว่าเป็นคนบ้ารถจริง ก็จัดเลยครับ ไม่ผิดหวัง อาจเจ็บตัว แต่ไม่เสียใจ

ปล. อยากได้เกียร์ธรรมดา สามารถสั่งหัวตัดมาได้ครับ ราคาไม่แรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2016, 16:14:24 โดย Turin »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
ระบบ Sele ที่มีปัญหา ส่วนใหญ่คือซ่อมไม่ถึง/ไม่ดูแล+เปลี่ยนอะไหล่ตามรอบของมันครับ ... อะไหล่ระบบ sele มันราคาสูงหน่อย บางทีเลยไม่ยอมเปลี่ยนกันมันเลยงอแง ... ถ้าเปลี่ยนครบๆตามรอบของมัน ชาวงูเขียวเค้าก็ไม่ได้ว่ามันเจ้าปัญหานะครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ถ้าใช้รถประจำหา แบบ จบๆ ดีกว่าครับผม ความเห็นส่วนตัวของผมครับ

ออฟไลน์ Trigger-Happy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • I am different
อยากมีแฟนเป็นช่างที่อู่ก็จัดอ้ัลฟ่า
อยากมีเวลาเริงร่าก็จัดซิวิคใหม่ 

รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
alfa 156 รถดีนะครับ แต่บอกเลยว่า ชุดเกียร์ เวลาเก่ามาซ่อมจบยากมากนะครับ ถ้าไม่อยากได้จริงๆผมว่าเอาเงินไปออก CIVIC ดีกว่าครับ
จากประสพการส่วนตัวที่ใช้รถแบบไม่มีใครซ่อมจบ มันธรมาณมากกกกกก

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
พี่ชายเคยใช้อยู่ บอกว่าเหมือนหญิงสวยเจ้าอารมณ์ ถ้าใช้ทุกวันสงสัยต้องทะเลาะกับเธอบ่อยๆแน่ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
ผมใช้ alfa 156 gta อยู่ครับแต่เกียร์ธรรมดาใช้มาปีครึ่ง

แล้วครับ ยังไม่เจออะไรเสียเลยครับ มีแต่แอร์ไม่ค่อยเย็น

ตอนกลางวันครับ

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ถ้าคุณรับไม่ได้กับเกียร์ ford อย่าใช้ 156 เลยครับ เกียร์มันมีพื้นฐานเดียวกัน ขับมันจริงแต่ค่าใช้จ่ายสูง สายพานขัยเปลี่ยนทุก 30,000 โล หรือทุก 2ปี ทั้งชุดลูกรอกอีกรวมๆ 20,000 บาท เกียร์ที่เสียส่วนใหญ่ก็เสียที่ตุ้ม sele เกียร์ fiesta เปลี่ยนเร็วกว่ามากดีกว่า 156 อีก
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,263
    • อีเมล์
ท่าทางคงต้องข้าม156ซะแล้ว ดูท่าจะปวดหัวหนักกว่าเดิม เหอๆ

ขอบคุณทุกท่านครับ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ครัชเกียร์ fiesta มีแววจะลาโลกอีกรอบละ  เลยมาคิดดูว่าถ้าเอาไปเปลี่ยนเป็น alfa 156 รถที่เคยอยากได้

จะคุ้มมั้ยครับ  อะไหล่  อู่นอก  ตอนนี้ทำได้ทุกเรื่องรึยัง  ค่าดูแลโหดร้ายขนาดไหน  รถมันก็ 10กว่าปีละ

หรือซ่อมเกียร์ไป  ใช้อีกสักปี 2 ปีเปลี่ยนเป็น civic ใหม่ดีครับ

นานๆ จะมคนชอบของแปลกๆ เข้ามาครับ ขออนุญาติตอบหน่อยล่ะกันครับ....ต้องถามก่อนว่า คำว่า ประจำวันนี้ ประขำวันชนาดไหน ถ้าวิ่งยาวๆ วันล่ะ 50-60 กม รถไม่ติด ไปทำงานแล้วก็กลับ อย่างนี้สบายๆ ครับ ใช้ได้เลยล่ะ 156 นี่ รถดี ช่วงล่างดี อะไหล่ เยอะมากครับ (ผมไปร้านแฝดอะไหล่ยนต์...อะไหล่ Alfa ยังเยอะกว่า Citroen ที่ผมใช้อยู่อีกครับ)

ถ้าใช้แบบ วิ่งรถติดๆ ในเมือง เป็น Start-Stop Traffic ไม่แนะนำครับ รถจะโทรมเร็วมากครับ วิ่งไกลๆ ไปทำงานเรื่อยๆ ชิวๆ สบายๆ ดีกว่ามากๆ ครับ

เรื่องอะไหล่ "คนใช้ไม่ได้พูด คนพูดไม่ได้ใช้" ครับ ฉนั้น ให้ลองหาข้อมูลเองดูก่อนครับ แต่ รถยุโรบ ส่วนใหญ่ซ่อมจบทุกคันครับ....Citroen XM ผม ตอนนี้เอามาใช้ประจำวันที่มหาลัยครับ...ค่าน้ำมันชิวๆ ครับ 12-13 กม ลิตร รถไม่ติด วิ่งเรื่อยๆ ฟินๆ ครับ ค่าบำรุงรักษาตามระยะเท่านั้นเองครับ ไม่ได้ต่างไปจากรถญี่ปุ่นเลย...สำคัญที่สุดคือ อย่าเอาเขาไปเฉี่ยวชนครับ อะไหล่ตัวถังมันหายากครับ

ปวดหัวไม่ปวดหัว ถ้ารักกันจริงไม่มีปวดหัวครับ..... ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,450
หาอู่นอก Ford  ได้ยัง
แล้วหาอู่นอก Alfa ได้ยัง   

ถ้ามีแรงค้นหามีเวลาก็น่าเล่นครับ

+1
ต้องมีเงินด้วยครับ 156 ค่าซ่อมไม่ใช่ถูกๆเลย

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
หล่อกว่าเดิม ขับสนุกกว่าเดิมแน่นอน แต่คงไม่ปวดหัวน้อยกว่าเดิม

onnonn

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้ alfa 156 gta อยู่ครับแต่เกียร์ธรรมดาใช้มาปีครึ่ง

แล้วครับ ยังไม่เจออะไรเสียเลยครับ มีแต่แอร์ไม่ค่อยเย็น

ตอนกลางวันครับ
GTA นี่รถสับของวางเครื่องใหม่ใช่ไหมครับ ไม่ทราบว่าเป็นหัวพวงมาลัยซ้าย หรือหัวพวงมาลัยขวาหรอครับ

เพราะเท่าที่ผมทราบมา ถ้าหัวขับซ้ายมาแปลงจะไม่ได้แร็คพวงมาลัยของ GTA ที่เซ็ตอัตราทดมาไวขึ้น (นอกจากจะหาแรค GTA ของพวงมาลัยขับขวามาได้นะครับ ซึ่งต้องใส่กับยอยเฉพาะของ GTA)

including what's claimed to be the quickest steering rack on the market at just 1.7 turns lock to lock. At 11.3:1, its steering ratio is even quicker than the 156's 13.7:1 steering, which already stands out from a class average that's said to be between 15 and 16:1.

เล่าสู่กันฟังครับ เผื่อถ้าไม่ใช่ กลัวไม่ได้ใช้เต็มสมรรถนะของ GTA น่ะครับ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2016, 20:50:33 โดย ceedee »

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
ผมใช้ alfa 156 gta อยู่ครับแต่เกียร์ธรรมดาใช้มาปีครึ่ง

แล้วครับ ยังไม่เจออะไรเสียเลยครับ มีแต่แอร์ไม่ค่อยเย็น

ตอนกลางวันครับ
GTA นี่รถสับของวางเครื่องใหม่ใช่ไหมครับ ไม่ทราบว่าเป็นหัวพวงมาลัยซ้าย หรือหัวพวงมาลัยขวาหรอครับ

เพราะเท่าที่ผมทราบมา ถ้าหัวขับซ้ายมาแปลงจะไม่ได้แร็คพวงมาลัยของ GTA ที่เซ็ตอัตราทดมาไวขึ้น (นอกจากจะหาแรค GTA ของพวงมาลัยขับขวามาได้นะครับ ซึ่งต้องใส่กับยอยเฉพาะของ GTA)

including what's claimed to be the quickest steering rack on the market at just 1.7 turns lock to lock. At 11.3:1, its steering ratio is even quicker than the 156's 13.7:1 steering, which already stands out from a class average that's said to be between 15 and 16:1.

เล่าสู่กันฟังครับ เผื่อถ้าไม่ใช่ กลัวไม่ได้ใช้เต็มสมรรถนะของ GTA น่ะครับ :D
รถสับของครับ น่าจะพวงมาลัยซ้ายมาครับ  แต่แค่นี้ก็ขับมันส์กว่า 560-4 แล้วครับ :)