มันขึ้นอยู่หลายๆอย่างนะครับ
ผลเสียต่อรถน่ะมีอยู่แล้ว เริ่มจากส่วนที่สัมผัสกับเพื้นถนนโดยตรงอย่างยางก่อนเลยครับ ตอนยางใหม่ๆเข้าแรงๆยังคงไม่รู้สึกอะไรมากเพราะยางมัน "ยังไหว"
แต่ใช้ไปนานๆยางมันสึกหรอ ดอกยางน้อยลงก็อาจจะทำให้ยางเข้าโค้งแรงๆ "ไม่ไหว" เหมือนตอนยางใหม่ๆ อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้
ส่วนที่สอง ช่วงล่าง/โช๊ค/สปริง ส่วนนี้สำคัญลองลงมา รถแต่ละรุ่น ปรับ set ช่วงล่างมาไม่เหมือนกันบางรุ่นปรับ set มาให้เข้าโค้งแรงๆได้ แต่บางรุ่นปรับให้เข้าโค้งความเร็วน้อย ยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆนะครับ
อย่างเช่นรถจำพวกรถเก๋งที่มีบุคลิกออกไปทาง sport หน่อยอย่างเช่น vios turbo(เก่าไปป่ะ - -a) กับรถ Luxury car อย่างพวก Benz รวมถึง SUV.ด้วย 2อย่างนี้จะปรับ set ช่วงล่างต่างกันอย่างเห็นได้ชัด
vios turbo ปรับset ให้ช่วงล่าง "แข็ง" และ" เตี้ย"สามารถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงพอสมควรเพราะช่วงล่างแบบ "แข็ง" และ "เตี้ย" จะเกาะถนน แต่ต้องแลกมาด้วยความไม่สะดวกสะบายในการขับ เพราะช่วงล่างแบบ "แข็ง" จะทำให้รถเด้งมาก "ไม่นุ่มนวล"
รถจำพวก Luxury car และ SUV. 2พวกนี้ถึงจะดูแตกต่างกันแต่ด้วยองค์ประกอบหลายๆอย่างรวมกันของช่วงล่างทำให้รถ2พวกนี้ออกมา "นุ่ม" ไม่แข็ง เวลาเข้าโค้งจะทำให้ต้อง "ลดความเร็วลงมาก" เพราะความ "นุ่ม" นี่แหละทำให้รถมันโยนจะรู้สึกรถเอียงไปทางตรงข้ามโค้ง ถ้าเข้าโค้งแรงเกิน Limit รถ อาจจะทำให้รถคว่ำได้ โดยเฉพาะ SUV ที่สูงๆ ถึงพื้นฐานช่วงล่างจะปรับ set ให้ออกไปทางแข็งนิดๆ(นิดจริงๆ) แต่ด้วยความที่มันสูงและยางแก้มใหญ่ จึงทำให้มันกลายเป็น "นุ่ม" แทน และด้วยความสูงนี่เองเวลาเข้าโค้งความเร็วสูงจะทำให้มันคว่ำเอาได้ง่าย.... จบ Part ช่วงล่าง
มาด้วยช่วงบน/ตัวถัง
อันนี้ไม่มีอะไรมากถ้าขับความเร็วสูงเข้าโค้งมากๆก็อาจจะทำให้ตัวถังรถ "บิดเบี้ยว" เท่านั้นเอง