ผมเชื่อว่ามันจะต้องมีเรื่องเกี่ยวกับ EGR วาล์วมาเกี่ยวข้องแน่ๆ ลองอ่านดูครับ อิมผมพยายามทำให้ผ่าน EURO3
แต่สิ่งที่ผมได้มันไม่ใช่เลย ผ่านแล้วแต่เครื่องโทรมไวกว่าเดิม......
อ่านดูก่อนครับ เพราะกระบะบ้านเราก็แก้ปัญหาด้วยวิธีนี้ ผิดหลักการ แต่ดีกับเครื่องยนต์ ส่วนการตรวจสภาพอะไรเนี่ย
ถามหน่อยว่าบ้านเราแคร์ขนาดนั้นเลยหรือครับ ? ผมตรวจสภาพรถมาไม่รู้กี่คัน ไม่เคยเห็น ตรอ. มันเสียบเช็คอะไรที่
สักทีนะครับ...
ส่วนน้องๆ และหลายๆคนที่มาถกเรื่องนี้ในบอร์ด HLM ผมอยากให้อ่านครับ อ่านเยอะๆ ศึกษาเยอะๆ จะเข้าใจอะไรได้เยอะ
ผมเพิ่งเจอเรื่องไอ้มาตราฐานไอเสียมากับตัวนี่แหละครับ....แต่ส่วนตัวไม่นิยมให้ตัดแคตนะครับ
แต่ไอ้ EGR นี่ผมรับไม่ได้จริงๆ รถใหม่ๆ หลายรุ่นทั้งดีเซล(ขอไม่กล่าวเพราะคนกล่าวเยอะแล้ว) ส่วนเบนซินก็มีระบบนี้ครับ
แต่อาจจะไม่ทุกรุ่นครับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=87045.0ปล.แนวทางการแก้ไขของผมนะครับ ผมมองว่าถ้าจะให้อากาศบ้านเราดีขึ้น คุณไปกวดขันกับมอเตอร์ไซค์เก่าๆ รถเก่าๆ ทีเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ดีกว่ามั๊ย ? รถเก่ามีแคตมั๊ย? มอไซค์เก่าๆมีระบบกรองไอเสียที่ดีพอมั๊ย?
ถ้างง กรุณาไปวรจักรแล้วสูดดมอากาศแถวนั้นสัก 15 นาทีจะเกทเลย