ขับสนุกเอาสนุกแบบไหนหละ ทุกคันมันสนุกหมดแหละฟิลลิ่งต่างกัน ซีวิคกระป๋องสุดห่วยสุดในสายตาผมแต่มีข้อดีประหยัดตังตอนออกสุดแล้วหรือป่าวถ้าตอนนี้ยังมีส่วนลดอยู่นะ ซิลฟี่อาจไม่สะใจวัยรุ่นหรือคนใจไม่นิ่ง โฟกัส2.0ถ้าพูดถึงสมรรถณะเทคโนโลยีโฟกัสดีสุดทุกอย่างยกเว้นมันดูเอ้าๆและนอกกระแสหนะนะเรื่องข้อเสียคงรู้กันอยู่แล้ว มาสด้าเครื่อง2.0 เล่นตัวถูกสุดเบาะผ้าแลดูคุ้มค่าดีจริงๆและสวยกว่าโฟกัส อัลติส1.8V คุ้มค่าที่สุดอย่างที่ใครๆก็รู้เพราะแบนนี้มันซ่อมง่ายทนอะไหล่เยอะสุด ช่วงล่างก็แพ้มาสด้าไม่เยอะ ขับสนุกอัตราเร่งเยี่ยม สวยใช้ได้ไม่มีใครตำหนิแต่ไม่เฉียบแบบมาสด้าแต่ผมชอบอัลติสมากกว่า ตัวไม่แต่งนะเอามาแต้มเองแจ่มเลย ข้อเสียเดียวมันคือแบรนเจ้าตลาดโตโยต้า
ให้ผมซื้อเองตอนนี้ แล้วรู้สึกประหยัดคุ้มค่า ขับสนุกทุกอย่างโอเคราคาคุ้มค่ากะใช้ยาวๆแบบว่าไม่ขายใคร แถมได้ภาพลักษณ์ด้วย มาสด้า 2.0E 8 แสนต้นๆ
ให้ผมซื้อแบบเอาสนุกเอามันดิบๆใช้ยาวๆไม่ขายใครเหมือนกัน พัลซ่าเทอร์โบเลย
การขับขี่ของผม ถ้าอยู่กับผู้โดยสารผมก็ขับนิ่มๆไม่กระชากคันเร่งมากครับ อยากให้เขานั่งสบายๆ // ขับไม่เกิน 100
*แต่ถ้าผมขับคนเดียวก็ ถ้าในเมืองขอให้มันคล่องตัวหน่อย
ถ้าขับต่างจังหวัดก็ ขับประมาณ 90-120 (และตามสถานการณ์ตรงหน้า) ถ้าเป้นทางสวนเลน ก็ขอให้แซงสิบล้อโดยไม่ต้องลุ้นตัวโก่งมากก็พอแล้วครับ
ออฟชั่นรถไม่ค่อยเน้นครับ ขอแค่ ABS EBD BA เอาแบบพออุ่นใจก็พอครับ
เรื่องศูนย์บริการก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ เพราะรู้สึก ทั้ง 5 ยี่ห้อที่ผมกล่าวมา ศูนย์บริการมันใกล้แถวบ้านดี (อุ่นใจนิดนึงครับ)