ขอบคุณทุกท่านทุกคอมเมนท์ครับ
กระทู้นี้สำคัญกับผม
ผมจะตอบทุกท่านเลยนะครับ
ว่าแล้ว
ก็อยาก
เอา
รถไป
ทำบ้างครับ
อยากให้มันแรง
กว่านี้อีกนิด
เห็น
ด้วยครับ
โชคดีขับขี่ปลอดภัยครับผม
ถ้าอยากซิ่ง จริงๆ พวกยุโรปมือสอง ราคาพอๆกับ B seg เลยครับ ดูแลถึงๆ หน่อยขับดีกว่าหงะ
ผมชอบรถท้ายสั้นแนวนี้ครับ
เมื่อวานขับ trailblazer แล้วรู้สึกง่วงมากครับ
คันต่อไปก็อยากได้รถคล่อง ๆ แบบนี้อีกครับ
ยกทั้งกราฟแบบนี้สวยเลย รถที่ขับสนุกไม่จำเป็นต้องแรงและเร็วเสมอไป
บางทีรถแรงมากๆก็ใช่ว่าจะสนุก ขึ้นอยู่กับโจทย์แต่ละคน
ขับสนุกของบางคนชอบดีเซลแรงเว่อๆทางตรงๆ 2-3 เกียร์ฟรีทิ้ง แต่โค้งไม่ได้เรื่อง
ขับสนุกของบางคนชอบ Handling ดี อย่างพวก Mx-5 ,BRZ...ความแรงไม่ได้เด่น แต่ได้ฟิลลิ่งดีก็คือสนุก
ผมเห็นโค้งแล้วเลียปากเลยครับ
พึ่งมาเห็นว่าเครื่องยนต์ถูกตัดรอบสูงขึ้น จาก 6,500--> 6,800 รอบด้วย
แล้วจุดที่ใกล้ๆ6,800ยังmaintain torque ได้อยู่ทำให้แรงม้าไม่ดรอป ผมว่าดีเลย
ถ้าจะดึงประสิทธิภาพสูงสุดออกมาอาจต้องขับโหดนิดนึง
ถ้าจะแต่งเพิ่มอีกเล็กน้อย ลองหาเฟืองท้ายจัดขึ้นนิดนึงนี่น่าจะmatchกะที่โมมานะครับ
ผมไม่ค่อยเข้าใจทางเทคนิคมาก
แต่เป็นคนชอบลากรอบครับ
ลากไปถึง 5พันรอบนู่นเลย
แต่ถึง redline มันก็โหดเกินไปจริง ๆ ครับ
ไม่ทราบจูน E85 หรือว่าใช้น้ำมันอะไรจูนครับ
จูน E20 ครับ
ผมนี่หลงเข้ามางง ดูไม่เป็น 555
แต่กราฟนี้ดูง่ายครับ
บางกราฟเส้นยึกยือ ผมก็ดูไม่ออกครับ
มีไดโน่ที่ไหนในชลบุรี ให้ผมลองได้บ้าง
ปกติจูนเนอร์มีไฟล์จูน มาตราฐานไว้แล้ว
ไม่มีใครไป ปรับใหม่หมดหรอกครับ มันเสียเวลา
ทำท่า เคาะๆไปงั้นเหลาะ
ราคาจูน คนเค้าไม่ฟันก้แค่ หลัก สี่ห้าพันครับ
ต้นทุนจูนมาสด้า ไม่เกิน 20000 บาทครับ
ที่เหลือ ค่าประกัน ค่าจุกจิก
แต่ที่นี้จูนละเอียดครับ
ตั้งแต่ บ่าย 3 ถึง 5 ทุ่มนู่นเลยครับ
กลุ่มผมมีวีออสคันจูนe85 fconเงินเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่
ม้าที่ล้อ12xคับ ท่อยิงตรง1.7นิ้วสนั่นลั่นทุ่ง
ผมกลัวคนอื่นว่าผมแว้นครับ
ลักษณะภายนอกก็ค่อนข้างแว้นแล้วครับ
รถผมมาสด้า 2 เกียร์ ธรรมดา ไส้ในเดิม
1. เครื่องเดิม + ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น flashrom แล้วปลดล็อค 180 แล้ว ยังไงก็วิ่งได้ไม่เกิน 190 ครับ สำหรับเครื่อง 1.5 เดิมๆ
2. เซ็ทโบ VF32+flashrom น้ำมัน E20 ได้ม้า 175 ตัวครับ จูนที่ Dyno Dampz
3. ตอนนี้ ลูกเดิม + ก้านแต่ง ใช้ KKT 2.1 pro + flashrom โบ VF32 น้ำมัน E20 ปลดรอบไป 7 พัน ได้ 195 ตัวที่บูส 1 บาร์ครับ
4. step ต่อไป รอว่างๆ จะทิ้งรถให้จูนเนอร์ flashrom อย่างเดียวครับ
ขอแสดงความยินดีด้วยกับม้าที่เพิ่มขึ้นมาครับ
สุดยอดครับลงสนามได้เลย step นี้
ยินดีด้วยครับ
รอ 0 - 100 และ 80 - 120 นะครับ
อัตรากีนน้ำมันด้วยก็ดี
รอดูนะครับ
แต่อัตราการประหยัด รถผมไม่มีมาตรบอก
พอลองต่อกับ obd2 แล้วตัวเลขไม่ต่างกันครับ
11 โลลิตร ครับ ความรู้สึกผมก็ว่ามันไม่ต่างกัน
จูนเนอร์บอกว่าเค้าต้องจูนหนากว่าที่คิดไว้ครับ