ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสสอบถามเกี่ยวกับ Triton Plus 4Doors เครื่องเบนซินครับ  (อ่าน 20890 ครั้ง)

ออฟไลน์ komakung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • เว็บสอนภาษาญี่ปุ่น
ตอนนี้กำลังสนใจ Triton Plus 4Doors เครื่องเบนซิน 2.4 MT อยู่ครับ ว่าจะเอามาติดแกีส LPG แต่ไม่เคยใช้กะบะเครื่องเบนซินและติดแก๊สครับ เคยใช้แต่กะบะเครื่องดีเซลธรรมดา (แต่ตอนนี้ก็ใช้เก๋งติดแก๊สครับ) เลยอยากถามเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เคยใช้รุ่นนี้ว่า ถ้าจะเอามาติดแก๊ส LPG จะคุ้มไหมครับ คำถามมีดังนี้ครับ

1. ผมจะเอามาบรรทุกแต่ไม่หนักครับ เป็นพวกเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ครับ
2. เรื่องช่วงล่างและการทรงตัวการเกาะถนน ตัวนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ (เคยอ่านเจอเค้าว่าดีกันครับ)
3. เครื่อง 2.4 เกียร์ธรรมดา ตัวนี้ถ้าเอามาติดแก๊สจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ ในแง่การใช้งานและการดูแลครับ
4. ถ้าติดแก๊สแล้วต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ กับเครื่องรุ่นนี้
5. อัตราความสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ ทั้งก่อนและหลังติดแก๊สครับ

และอื่นๆ ก็สามารถแนะนำกันได้ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: ขอสสอบถามเกี่ยวกับ Triton Plus 4Doors เครื่องเบนซินครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 10:25:29 »
ขอตอบให้แบบรวมๆนะครับ

ถ้าบรรทุกไม่เกิน 2 ตัน สบายๆครับ กับเครื่องตัวนี้
ยิ่งรู้ว่าบรรทุกอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ น่าจะไม่หนักมากมาย  สบายครับ
แต่ผมสงสัยว่า ทำไมถึงไม่สนที่เป็นรุ่น CNG เหรอครับ??


ช่วงล่าง ขอไม่พูดถึงนะ เพราะมิตซู มันขึ้นชื่ออยู่แล้ว หายห่วง

เรื่องการดูแลรักษา ผมว่าไม่น่าห่วงนะ พื้นฐานรถกระบะมันทนอยู่แล้ว
จะน่าห่วงที่ศูนย์ของมิตซูเองที่น่าจะต้องหาศูนย์ที่ไว้ใจได้เพื่อฝากผีฝากไข้ก่อน

ออฟไลน์ komakung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • เว็บสอนภาษาญี่ปุ่น
Re: ขอสสอบถามเกี่ยวกับ Triton Plus 4Doors เครื่องเบนซินครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 10:38:34 »
ขอบคุณครับคุณ YenCar ส่วนสาเหตุที่ไม่สนตัว CNG เพราะผมมีเดินทางไปทางขอนแก่นด้วยครับ ไม่อยากแวะเติมแก๊สบ่อยๆ ครับ กะว่าจะติด LGP ถัง 75ลิตร ก็น่าจะวิ่งได้สัก 500-600 กิโล (ไม่รู้จะถึงหรือเปล่า) อยู่ครับ แล้วแถวนั้นปั้ม LPG หาง่ายกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: ขอสสอบถามเกี่ยวกับ Triton Plus 4Doors เครื่องเบนซินครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 11:16:34 »
เป็นผมนะ ขอออกความเห็นส่วนตัวนิดนึง

อาจจะไปมองวีโก้ตัว 2.7 แทน ในกรณีที่ติดแอลพีจี
เพราะโดยพื้นฐานแล้ว เจ้า 2.7ตัวนี้ ขึ้นชื่อมากๆเรื่องความทนความอึด
และช่างหลายๆที่ ก็ค่อนข้างคุ้นเคย
กรณีที่ต้องปรับจูนแก๊ส ก็หาทำได้ง่าย

ติดที่ เจ้าตัว 2.7 มันไ่ม่มีแบบยกสูง (ไม่แน่ใจ)
และการขับขี่ ผมเชื่อว่าไทรทั่น ยังนำอยู่ในด้านช่วงล่าง


แต่ถ้าหาร้านติดแก๊สดีๆ ไว้ใจได้ เลือกไทรทั่น ก็ไม่ผิดหวังครับ

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
Re: ขอสสอบถามเกี่ยวกับ Triton Plus 4Doors เครื่องเบนซินครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 13:28:19 »

1. ผมจะเอามาบรรทุกแต่ไม่หนักครับ เป็นพวกเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ครับ   ไหวคับ
2. เรื่องช่วงล่างและการทรงตัวการเกาะถนน ตัวนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ (เคยอ่านเจอเค้าว่าดีกันครับ) เกาะคับ  ทรงตัวโอเค คับ
3. เครื่อง 2.4 เกียร์ธรรมดา ตัวนี้ถ้าเอามาติดแก๊สจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ ในแง่การใช้งานและการดูแลครับ   ดูเเลของเหลวบ่อยหน่อยคับ
4. ถ้าติดแก๊สแล้วต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ กับเครื่องรุ่นนี้      คอยดูของเหลวกับผ้ากรอง lpg  คับ
5. อัตราความสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ ทั้งก่อนและหลังติดแก๊สครับ
ข้อนี้ ติดlpg   หัวฉีดเลยคับ จะจบหรือไม่อยู่ที่ร้านเเละคนจูนlpg คับ
น้ำมัน ซด คับ 7โลลิตร    ถ้าติดlpg  จ่ายค่าลิตรถูกกว่าเยอะเลยคับ
ติดเเบบ ตรงข้ามถังน้ำมันก็ได้คับหรือ  ด้านหลังสุด ใกล้ๆเพลาหลังได้อีก  1 จุดคับ

 

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
Re: ขอสสอบถามเกี่ยวกับ Triton Plus 4Doors เครื่องเบนซินครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 17:57:12 »
ผมเคยขับตัว CNG จากศูนย์ ผมว่ามันอืดนะครับ รอบต้นๆพอไปได้แต่ปลายไม่ไหว ตอนออกตัวรอบเครื่องจะสะดุดนิดหน่อย ที่ว่ามานี้ ใช้แก๊สนะครับ

ถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำมันตอนออกตัวจะไม่สะดุด รอบปลายดีขึ้นนิดหน่อย ไฟเอนจิ้นโชว์ตลอดเวลา สอบถามศูนย์ ศูนย์บอกว่าเป็นปกติของรถติดแก๊ส

เสียงจากเครื่องที่รอบสูงผมว่ามันดังกว่าตัวดีเซลอีกนะ (ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ) รุ่นที่ผมได้ลองขับเป็นรุ่น ตอนครึ่งธรรมดาครับ ไม่ใช้รุ่น Plus

ไม่รู้ว่ารุ่น Plus 4ประตู จะเก็บเสียงดีกว่าหรือป่าวครับ  แต่ถ้าขนแค่เครื่องคอมผมว่าไม่มีปัญหาครับ รอบต้นแรงบิดเยอะ


ผมว่าต้องไปลองขับเองครับ สำหรับผมผมว่ามันอืดไปนิด แต่สำหรับคุณ komakung มันอาจจะเพียงพอก็ได้ครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
Re: ขอสสอบถามเกี่ยวกับ Triton Plus 4Doors เครื่องเบนซินครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 18:32:14 »
ถ้าไทรทัน บรรทุกแค่คอมพิวเตอร์ ไหวแน่นอน (จริงๆก็ไหวทุกค่ายแน่นอนครับ) ช่วงล่างมิตซู ก็หายห่วง การดูแลก็ไม่ได้ลำบากนัก
แต่ถ้าติดแก๊ส คงต้องเลือกร้านดีๆน่ะครับ เพราะเครื่องนี้ช่างไม่ได้คุ้นเคยมากมายเหมือน ของวีโก้ 2.7  ส่วนอัตราสิ้นเปลืองก็ตกกิโลละบาทกว่าๆได้ครับ

ออฟไลน์ komakung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • เว็บสอนภาษาญี่ปุ่น
Re: ขอสสอบถามเกี่ยวกับ Triton Plus 4Doors เครื่องเบนซินครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 20:36:43 »
ขอบคุณทุกๆ ท่านเลยนะครับ ได้ข้อมูลเยอะเลยครับ ยังไงต้องไปขับดูก่อนล่ะครับ

ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
Re: ขอสสอบถามเกี่ยวกับ Triton Plus 4Doors เครื่องเบนซินครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 22:46:03 »
ใช้อยู่ค่ะTriton Plus 4ประตู 2.4L + LPG
บรรทุกงานไม่หนักสบายหายห่วงค่ะ
ช่วงล่างไว้ใจได้ค่ะ เกาะถนนดีอยู่
เคยใช้เก๋งติดแก๊สคงไม่น่ากังวลแล้วล่ะค่ะก็ตรวจเช็คตามปกติค่ะ
ออกตัวอืดหน่อยแต่ถ้าขับแบบไม่รีบร้อนก็สบายๆค่ะ
อัตราการบริโภค 5-6km/l ในเมือง , 7-9km/l นอกเมืองค่ะ
เคยวิ่งไปโคราชเฉลี่ย 1.55บาทต่อกม.ค่ะ ;)
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ vileness

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Re: ขอสสอบถามเกี่ยวกับ Triton Plus 4Doors เครื่องเบนซินครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 23:04:08 »
ตอนนี้ผมขับตัวนี้อยู่เลยนะครับ ซื้อมาตอนเปลี่ยนกระบะตรง PLUS 4 D เบนซิล 128 แรงม้า ขอตอบเป็นข้อๆนะครับ
 1. เอามาบรรทุกหนักไม่เกิน 1 ตันทำได้แน่นอนครับ
2. เรื่องช่วงล่างอันนี้ผมจะบอกว่าเครื่องเบนซิลเบากว่าดีเซลครับ ถ้าติดแก็ส LPG แล้วถังจะไปถ่วงท้าย แทนยางอะไหล่เวลา เติมเต็มถังแล้ว เวลาเข้าโค้งรู้สึกท้ายมันจะเหวี่ยงๆนะครับ สงสัยหนักถังแก็ส แต่ไม่ใช่ปัญหาขับบ่อยๆจะทำความเข้าใจกับรถได้เองครับ แล้วมันไม่ได้นิ่มนวลเหมือนเก๋งนะครับ ก็เหมือนนั่งรถกระบะทั่วไปละครับ
3. ส่วนเรื่องติดแก็ส พี่จิมมี่บอกไว้ในกระทู้แล้วครับว่าเครื่องตัวนี้ ทำมาสำหรับแก็สอยู่แล้วครับ แสนโลสบายครับ
4. เรื่องการดูแลก็เหมือนเครื่องของโตโยต้า2.7 vvti วาวล์มันตั้งเองครับ ไม่ต้องถอดมาตั้งวาว์ล จนกว่ามันจะมีอาการละครับ
5.ความสิ้นเปลืองนะครับสำหรับ LPG ในเมือง 1.5 บาท/กม. แก็สที่เติมลิตรละ11.25 ครับ นอกเมือง ที่ผมทำได้ดีสุด 1.35 บาท/กม.ครับ ไม่เคยได้ต่ำกว่านี้แล้วครับ
ส่วน 2.7 vvti ของโตโยต้านี่เครื่องทนแน่นอนครับ แรงบิดดีกว่าไทรทัน จากที่เคยลองขับ ไทรทันตัวนี้ออกตัวอืดครับ ปลายได้ 160 ไปแบบช้าๆ จะแซงทีมีลุ้นครับ แต่ที่ผมเลือกไทรทันเพราะมันยกสูง ได้ความปลอดภัย airbag abs ebd สี่ประตูนั่งสบายสุดในตอนนี้ มีจอทัชสกรีน วิทยุอัลฟลายเสียงที่ผมบอกว่าดีมากๆ ต้องเปลี่ยนลำโพงนะครับ แถมกระบะก็น่าจะกว้างกว่าคู่แข่งอันนี้ไม่แน่ใจนะครับ แล้วก็ราคาต่างจาก โตโยต้าไม่มาก แนะนำให้ไปลองขับไทรทันก่อนครับถ้ารับเรื่องอืดได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2011, 23:06:01 โดย vileness »