ผู้เขียน หัวข้อ: รถรุ่นใหม่รุ่นไหน ที่ยังใช้สายคันเร่งกันอยู่ และรุ่นไหนที่ใช้สายคันเร่งอิเลคโทรนิค  (อ่าน 5675 ครั้ง)

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
รถผม Volvo V60  ใช้สายคันเร่งอิเลคโทรนิต  คันเร่งเบามาก ให้ความรู้สึกว่ารถพุ่งกว่าปกตื ต้องทำความคุ้นเคยสักระยะ  

เมื่อมาขับพวกใช้สาย รู้สึกหนักแต่ก็ให้ควารู้สึกที่ดีกว่าอิเลคโทรนิค

ผมอยากรู้ว่า รถใหม่  ๆ  รุ่นไหน ที่ยังคงใช้สายคันเร่งแบบเก่ากันอยู่ และรุ่นไหนเปลี่ยนไปใช้สายคันเร่งอิเลคโทรนิคบ้าง ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2012, 16:47:45 โดย pong_ru »

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
เริ่มจะหายากขึ้นแล้วครับสำหรับคันเร่งสาย

แต่ถ้ารถตู้ หรือบรรทุกอันนี้ไม่แน่



แต่คันเร่งไฟฟ้าในระยะ 1-2 ปีมานี้ ค่อนข้างทันใจกว่า ยุคแรกๆ เยอะครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
ใช่ครับ เริ่มจะหารถใหม่ๆที่ใช้สายคันเร่งอยู่ยากแล้วครับเดี๋ยวนี้เป็นคันเร่งอิเลคโทรนิคไฟฟ้าหมดล่ะ

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
แล้วเพื่อน ๆ คิดว่า คันเร่งไฟฟ้าของรถยี่ห้อใดที่ให้ฟิลลิ่งดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เห็นว่าสวิฟตัวเก่าอะครับใช้คันเร่งสาย ตัวไหม่ eco ไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะเหมือนกัน
H.

ออฟไลน์ maxzerker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
เห็นว่าสวิฟตัวเก่าอะครับใช้คันเร่งสาย ตัวไหม่ eco ไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะเหมือนกัน
ตัวใหม่เป็นไฟฟ้าแล้วครับ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Swift เก่า ZC21 คันเร่งสาย
Swift ใหม่ ZC72 เป็นไฟฟ้า (Drive by wire) แล้วครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คันเร่งไฟฟ้าเป็นที่นิยมมากกว่าเพราะสามารถทำงานเป็น Network กับตัวเครื่อง Traction control วาล์วแปรผัน และ Cruise control ได้ ทำให้การจัดการระบบและการเก็บ packaging ในห้องเครื่องง่าย ดังนั้นถ้าชอบคันเร่งสาย คงต้องเล่นรถยุคเก่ากว่าปี 2007 ลงไป ส่วนรถป้ายแดงนั้น เหอะ เหอะ..
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
ขอบคุณคุณ Jimmy มันมีข้อดีหลายอย่าง แต่เป็นไฟฟ้าทั้งทีน่าจะมี option ให้ผู้ใช้ได้ปรับแต่งอะไรเองบ้าง  เช้น นำ้หนักกด อัตราการกดกับการเปิดปีกผีเสื้อ จังหวะการคิกดาวน์ เป็นต้น

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ไทรตัน 2.4 เบนซิล ครับ เคยเห็นอยู่แว้บๆ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้