เวลาส่งหนังสือเสร็จเนี่ยกลับมาถึงโรงพิมพ์เนี่ยพขร.ต้องล้างรถเลยครับแล้วที่นี่ล้างไม่ธรรมดาด้วย
เค้าตรวจดูทุกอย่างครับแม้กระทั่งหน้ายางด้านในที่นี่เป็นกฏครับ
ล้างเสร็จก็เอามาจอดไว้แล้วรอเขียนใบตรวจเช็ครถครับ
ถ้ารถมีอาการอะไรให้เขียนในใบรายงานได้เลยเดี๋ยวช่างเค้าจัดการให้หมด
แต่ถ้ารถใครล้างไม่สะอาดโดนตัดเงินโบนัสนะครับ
อันที่จริงแล้วเนี่ยรถของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐไม่เคยคิดอยากแข่งกับเพื่อนร่วมทางบนท้องถนนหรอกครับ
แต่ว่าเป็นเพราะกฏระเบียบที่นี่เองต่างหากที่เค้าบังคับให้พนักงานทุกคนต้องทำให้ได้นะครับ
ผมว่าน่าสงสารคนที่ทำงานที่นี่ต่างหากไม่รู้ว่าอุบัติเหตุจะมีวันไหนเมื่อไร ถ้าทำเวลาไม่ได้ตามที่เค้ากำหนดไว้เนี่ย
ต้องโดนลงสายเลยนะครับจากที่เคยทำงานเดือนละ 10 วัน เป็นมาทำงานอาทิตย์ละ 6 วันเนี่ย มันต่างกันนะครับ
ทุกวันนี้เปิดรับสมัครอยู่ก็หาคนมาสมัครยากนะครับเพราะว่าเข้ามาแล้วก็อยู่ได้ไม่ทนงานเลย
เพราะว่าเค้ากลัวเกิดอุบัติเหตุกันทั้งนั้น บางคนไม่กล้าขึ้นรถสายเลยก็มีนอกจากพวกที่มีประสบการณ์แล้วเนี่ย
เค้าถึงกล้าขึ้นแต่ถ้าเป็นพวกมือใหม่เนี่ยขึ้นวันเดียวเค้าก็ขอลงซะแล้วเพราะว่าเค้าต้องมีความชำนาญในเส้นทางอ่ะครับ
แล้วก็ต้องจำร้านของสายนั้นๆให้ได้ด้วยเนี่ยล่ะครับบางคนไม่รู้หรอกว่าทำงานที่นี่ต้องอาศัยความอดทนอย่างมาก
สำหรับการโดนด่าอ่ะครับ ผมขอเพื่อนร่วมทางว่าวันไหนถ้าเห็นรถพวกผมวิ่งออกขวามาขอให้หลบให้พวกผมหน่อยนะครับ
พวกผมไม่ได้มีเจตนาจะแกล้งหรือแข่งกับพวกคุณหรอกหวังว่าทุกท่านคงเข้าใจนะครับ และก็ขออภัยมานะที่นี้นะครับ
ด้วยความเคารถอย่างสูง พขร.รถไทยรัฐครับ
ปล.อาจมีคำถามทำไมไม่ซื้อเครื่องพิมพ์ใหม่ ไปตั้งตามภูมิภาคต่างๆ
เคยหาข้อมูลดู ไม่รู้จริงแค่ไหน เค้าบอกว่าเครื่องพิมพ์ระดับไทยรัฐ ประมาณ 3,500ล้านครับ
ที่มา
http://www.truckfanclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=1363&postdays=0&postorder=asc&start=0