ผู้เขียน หัวข้อ: ชวนคุยเรื่องเรื่องยาง / ร้านยาง / เครื่องถ่วง ครับ  (อ่าน 2055 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
    • อีเมล์
พอดี เจ้า City Hatchback ถึงรอบเปลี่ยนยางละ

RE004 ที่เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถมาได้ 500 กม. จนถึงวันนี้วิ่งไป 4 หมื่นกม.พอดี
ยางหน้า เหลือ 4 มม.
ยางหลัง เหลือ 3 มม.

ข้อสังเกต .. รถผมทุกคัน ตั้งแต่ CRV G3 / Pulsar Turbo / City .. ยางหลังหมดก่อนตลอด ซึ่งจะบอกว่า รถผมทุกคันเปลี่ยนยางที่ Nsport แล้วไม่เคยสลับเลยนะ วิ่งยาวๆเลย อาศัยตั้งศูนย์ล้อทุก 1 หมื่นกม.ครับ .. แปลกดี รถขับหน้า แต่ยางหลังดันหมดก่อน ไม่รู้เพราะ มีตู้ sub อยู่ท้ายหรือป่าวนะครับ

............

- ทีนี้หายางใหม่ 195/55-15 .. ปกติ Nsport เค้าจะสั่งยางจาก ติวานนท์ แล้วมาบวกเส้นละ 500 บาทแหละ ซึ่งอันนี้ผมรับได้ แลกกับได้ใช้เครื่องถ่วงเทพๆของเค้า .. คราวนี้ แอบสังเกตว่า ยาง Bridgestone ที่ติวานนท์ขาย ของหมดแทบทุกรุ่น ทุกเบอร์ .. ไม่รู้เค้าเลิกเป็นตัวแทนของ BS หรือป่าว ? เคยโทรถามเค้าตรงๆว่า ของจะเข้าเมื่อไหร่ เค้าก็บอก ตอบไม่ได้ ไม่รู้ .. แต่ร้านอื่นก็ขายกันโครมๆ

ที่เช็คดูตอนนี้ ที่พอจะเล่นได้ก็เหลือแต่ Yoko V552 นี่แหละ ที่ยังมีของ / ส่วน Fleva นี่ หมดคาตาเลย เมื่อวานดูยังมีของอยู่เลย

อีกตัวที่อยากลองมากๆคือ Yoko A052 หาของได้นะ CG0-400 มีของ ยางปี 23 เห็นขาย 2.5 หมื่นบาท ราคาผมไม่มีปัญหา แต่ผมมีกับร้านถ่วงนี่แหละ เปิดดูใน FB ร้าน เจอยิงบล็อคลม แกร่ก แกร่ก มีหวังทะลาะกับผมตายแน่ (ยิ่งมาเจอรถ eco car ล้อ 15 มันจะอะไรนักหนาฟะ 55+)

สรุป นั่งคิด นอนคิด .. ผมยอมใช้ยางไม่เทพ แต่เครื่องถ่วงเทพดีกว่า การได้ขับรถที่พวงมาลัยนิ่งสนิท ยังไงก็นิ่ง มันมีความสุขกว่า (เพราะถ้าไปถ่วงข้างนอก แล้ววิ่งไป Nsport บอกถ่วงให้หน่อย เค้าไม่รับครับ)

...........

บ่นซะยาว

ว่าแต่ .. ท่านใด พอทราบเรื่องติวานนท์ไหม ? หรือ BS กำลังจะออก RE005 (ซึ่งก็ไม่น่าใช่ ในมอเตอร์โชว์ ยังโชว์ 004 อยู่เลย)

หรือ .. ท่านใด มีร้านถ่วง ที่ถ่วงได้นิ่งๆ ใช้เครื่อง Roadforce แบบ Nsport ไหม ? แพงไม่ว่านะ จ่ายได้ แต่ไม่ใช่ เอะอะ จับถ่วงจี้ อันนี้ไม่เอา

ออฟไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
ผมจะเข้าร้านที่สบายใจกับความใส่ใจและฝีมือช่างครับ ของอาจจะตรงใจไม่ตรงใจบ้าง แต่ถ้าพอรับได้ผมก็เข้าครับ อันไหนไม่ไหวจริงๆอาจจะขอหิ้วไป แต่ซื้อกับเขาให้เยอะที่สุด

ถ้าพูดถึงเครื่องถ่วง Roadforce ของ Hunter ผมเคยถามเซลล์ที่ขายเครื่อง Hunter ว่า ร้านยางข้างนอกที่มีเครื่องตัวนี้ไหม เขาก็ไม่ทราบเลยครับ
แต่ถ้าศูนย์รถยุโรป น่าจะมีหลายที่อยู่ครับ Bentley มีแน่ๆ ส่วน BMW ก็เคยได้ยินว่ามีครับ คงเป็นข้อบังคับของทางเมืองนอก

ผมเคยเจอร้านยางร้านนึงเส้นบางนา-ตราด โฆษณาในเฟซบุคว่ามีเครื่อง Roadforce เช็คล่าสุดเหมือนว่าร้านจะเลิกกิจการไปแล้วครับ ไม่รู้ว่าตอนนี้ เครื่องที่ว่าไปอยู่ที่ไหนแล้ว

ของ Nsport ผมว่าจะหิ้วยางไปให้ เขาใส่ให้อยู่ (พอดีผมเบิกล้อกับเค้า เค้าเลยรับมั้งครับ)
'95 Subaru Impreza EJ20 auto
'95 Subaru Legacy EJ25
'01 Subaru Impreza Bugeye GDB
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
    • อีเมล์
ผมจะเข้าร้านที่สบายใจกับความใส่ใจและฝีมือช่างครับ ของอาจจะตรงใจไม่ตรงใจบ้าง แต่ถ้าพอรับได้ผมก็เข้าครับ อันไหนไม่ไหวจริงๆอาจจะขอหิ้วไป แต่ซื้อกับเขาให้เยอะที่สุด

ถ้าพูดถึงเครื่องถ่วง Roadforce ของ Hunter ผมเคยถามเซลล์ที่ขายเครื่อง Hunter ว่า ร้านยางข้างนอกที่มีเครื่องตัวนี้ไหม เขาก็ไม่ทราบเลยครับ
แต่ถ้าศูนย์รถยุโรป น่าจะมีหลายที่อยู่ครับ Bentley มีแน่ๆ ส่วน BMW ก็เคยได้ยินว่ามีครับ คงเป็นข้อบังคับของทางเมืองนอก

ผมเคยเจอร้านยางร้านนึงเส้นบางนา-ตราด โฆษณาในเฟซบุคว่ามีเครื่อง Roadforce เช็คล่าสุดเหมือนว่าร้านจะเลิกกิจการไปแล้วครับ ไม่รู้ว่าตอนนี้ เครื่องที่ว่าไปอยู่ที่ไหนแล้ว

ของ Nsport ผมว่าจะหิ้วยางไปให้ เขาใส่ให้อยู่ (พอดีผมเบิกล้อกับเค้า เค้าเลยรับมั้งครับ)

ใช่ครับ ถ้าเบิกล้อกับเค้า เค้ายอมให้หิ้วไปได้ครับ แต่ถ้าไปตัวเปล่า แล้วขอให้ถ่วงให้หน่อย อันนี้ไม่ยอม ครับ

ออฟไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
ใช่ครับ ถ้าเบิกล้อกับเค้า เค้ายอมให้หิ้วไปได้ครับ แต่ถ้าไปตัวเปล่า แล้วขอให้ถ่วงให้หน่อย อันนี้ไม่ยอม ครับ

ต้องโดน Wedssport ซักชุดแล้วหละครับ  ;D

ไซส์ 235/40R18 ดูราคา RE004 / PS5 แล้วไม่ค่อยน่าเล่นเท่าไหร่เลยครับ อยากเพิ่มเงินอีกนิดไปเอา 3 ตัวนี้ (Nsport ไม่มีซะด้วย) ข้างล่างนี้คือราคาที่ผมให้ที่ออฟฟิศเบิกให้ครับ

Potenza Sport เส้นละ 6,600
Yokohama V107 เส้นละ 6,850
Yokohama AD08RS เส้นละ 7,230

ตอนนี้ใจเอนๆมาทาง Potenza Sport ครับ ดูครบเครื่องดี ส่วน AD08RS เห็นว่ามันไม่เหนียวเหมือน AD08 / AD08R ก็เลยไม่รู้จะเอามาทำไม  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2024, 16:00:33 โดย saran_1st »
'95 Subaru Impreza EJ20 auto
'95 Subaru Legacy EJ25
'01 Subaru Impreza Bugeye GDB
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
    • อีเมล์
ความเห็นผม สำหรับร้านตั้งศูนย์นะ ว่าร้านไหน ก็ทำให้ดีได้ อยู่ที่เครื่องตั้งนั้น ใหม่หรือเก่า

โดยส่วนตัวเคยไปตั้งศูนย์ร้านดังย่านสะพานควาย ซึ่งก็ดังขึ้นชื่อ แต่พอไปทำก็พอใช้ได้ แต่ดูเครื่องมือที่ใช้ก็ เก่าแก่ตามชื่อเสียงที่มีเลย .. .

หลังจากนั้นรถคันอื่นๆผมก็ไม่ได้ไปตั้งศูนย์ร้านดังแล้วเพราะไกลเกินไป ก็หันมาตั้งร้านใกล้บ้านเป็น B-quik เปิดใหม่นี่แหละ ก็ใช้ได้ดีมาก ทำดีไม่มีปัญหากินยาง เอารถเก่าที่วิ่งเอียงๆของเพื่อน พามาตั้งร้านนี้ก็หายดีขึ้นทันตา

ดังนั้นความเห็นผม คำว่าฝีมือ ก็เรื่องนึง แต่เครื่องมือที่ใช้สำคัญไม่แพ้กัน สมัยนี้เครื่องตั้งศูนย์รุ่นใหม่ๆ แม่นๆ ให้เด็กร้านทั่วไปที่ใช้เป็นอ่านค่าเป็น ก็ทำได้ไม่ยาก แต่ถ้าร้านที่ชื่อว่า ฝีมือ แต่ที่วัดก็เพี้ยนเซ็นเซอร์ต่างๆก็ไม่แม่นแล้ว ให้เก่งยังไงก็ตั้งเพี้ยน โดยเฉพาะพวกช่างที่คิดว่าตัวเองแน่ตัวเองเก่ง และก็ไปทำตามแบบที่ตัวเองอยากทำ ไม่ได้อ้างอิงตัวเลขหรือค่าต่างๆที่โรงงานกำหนด พวกนี้แย่ เหมือนจะดีแต่ใช้งานแล้ว ไม่กินนอกก็กินใน

ดังนั้นโดนส่วนตัวผม ร้านไหนเครื่องมือเก่า สภาพแย่ๆ ผมไม่เข้าเลยครับ สู้เข้าร้านใหม่ เครื่องมือใหม่ เด็กใหม่ แต่ทำตามตำราตามสเป็ก ออกมาก็จบไม่มีปัญหาเลย

และก็เรื่องเอาปืนลมยิงน๊อตล้อ .. รถผมล้อเดิม ก็ไม่ซีนะ ก็เห็นเค้ายิงปืนลมกันทุกคัน


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
    • อีเมล์
ความเห็นผม สำหรับร้านตั้งศูนย์นะ ว่าร้านไหน ก็ทำให้ดีได้ อยู่ที่เครื่องตั้งนั้น ใหม่หรือเก่า

โดยส่วนตัวเคยไปตั้งศูนย์ร้านดังย่านสะพานควาย ซึ่งก็ดังขึ้นชื่อ แต่พอไปทำก็พอใช้ได้ แต่ดูเครื่องมือที่ใช้ก็ เก่าแก่ตามชื่อเสียงที่มีเลย .. .

หลังจากนั้นรถคันอื่นๆผมก็ไม่ได้ไปตั้งศูนย์ร้านดังแล้วเพราะไกลเกินไป ก็หันมาตั้งร้านใกล้บ้านเป็น B-quik เปิดใหม่นี่แหละ ก็ใช้ได้ดีมาก ทำดีไม่มีปัญหากินยาง เอารถเก่าที่วิ่งเอียงๆของเพื่อน พามาตั้งร้านนี้ก็หายดีขึ้นทันตา

ดังนั้นความเห็นผม คำว่าฝีมือ ก็เรื่องนึง แต่เครื่องมือที่ใช้สำคัญไม่แพ้กัน สมัยนี้เครื่องตั้งศูนย์รุ่นใหม่ๆ แม่นๆ ให้เด็กร้านทั่วไปที่ใช้เป็นอ่านค่าเป็น ก็ทำได้ไม่ยาก แต่ถ้าร้านที่ชื่อว่า ฝีมือ แต่ที่วัดก็เพี้ยนเซ็นเซอร์ต่างๆก็ไม่แม่นแล้ว ให้เก่งยังไงก็ตั้งเพี้ยน โดยเฉพาะพวกช่างที่คิดว่าตัวเองแน่ตัวเองเก่ง และก็ไปทำตามแบบที่ตัวเองอยากทำ ไม่ได้อ้างอิงตัวเลขหรือค่าต่างๆที่โรงงานกำหนด พวกนี้แย่ เหมือนจะดีแต่ใช้งานแล้ว ไม่กินนอกก็กินใน

ดังนั้นโดนส่วนตัวผม ร้านไหนเครื่องมือเก่า สภาพแย่ๆ ผมไม่เข้าเลยครับ สู้เข้าร้านใหม่ เครื่องมือใหม่ เด็กใหม่ แต่ทำตามตำราตามสเป็ก ออกมาก็จบไม่มีปัญหาเลย

และก็เรื่องเอาปืนลมยิงน๊อตล้อ .. รถผมล้อเดิม ก็ไม่ซีนะ ก็เห็นเค้ายิงปืนลมกันทุกคัน

ศูนย์ล้อ ผมผูกปิ่นโต กับ บางพลัด ศูนย์ล้อ ยาวๆครับ เข้าจนสนิท บอกเค้าได้เลยว่า จะเอาค่าแต่ละมุมเท่าไหร่ เค้าจัดการให้ได้ ครับ หลายร้านลงเครื่องใหม่เอี่ยม แต่ตั้งแล้วไม่จบครับ สุดท้าย ต้องกลับไปบางพลัดอยู่ดี ตอนหลังเลยไม่ให้ใครแตะศูนย์ล้อเลย ยกเว้น เปลี่ยนโช้ค แล้วตั้งเพื่อให้รถพอวิ่งได้ครับ

หลักๆของผมคือ ถ่วงล้อ นี่แหละ
ที่เจอมา หลายร้านมันจะสั่นนิดๆ พอรำคาญ ที่ 110 ครับ แต่ Nsport มันนิ่งๆเลย เอาว่า ถ่วงนิ่งกว่า รถใหม่จากโรงงาน CRV G6 ทั้ง 2 คันที่บ้านอีกครับ (รายนั้น ยังมีนิดนึง)

บล็อคลม ผมซีเรียส เพราะ ใส่ล้อ weds รูน้อตมันเล็กกว่าล้อโรงงาน แล้วพวกร้านก็ชอบใช้บล็อคลมยิง ทีนี้ลูกปืนที่ล็อคบล็อคลมมันมักจะหลวมหมดแล้ว รวมถึง วิธีการจับบล็อคลม ก็ไม่ประครองลูกบล็อค พอยิงแล้วลูกบล็อคก็ควง ทำให้รูน้อตเป็นรอยครับ ผมเคยโดนตอนใช้ล้อ SSR ใน CRV คันเก่า ล้อชุดละ 5 หมื่น เล่นซะเละเลย เสียดายมาก

ตอนหลังนี่ ผมพกลูกบล็อค Koken ที่มีพลาสติคด้านนอก แล้วบังคับขันมือเท่านั้น ถ้าไม่ขัน ผมขันเองเลย .. เคยขันเองโชว์ที่ ATP เพราะช่างบอกว่า ไม่เป็นไร 55+ อีกอย่าง ผมบังคับขันทอร์ค 110 Nm ครับ (ขันน้อตเข้าแค่พอตึง) ไม่ใช่ยิงให้เกินแล้วเอาประแจทอร์คมาจับ จากนั้น ค่อยเอาประแจทอร์คมาจับอีกที .. ซีเรียส เพราะถ้ายางแตกข้างนอก ผมจะได้ถอดได้ ครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,236
    • อีเมล์
ผมยอมใช้ยางดีๆ เครื่องถ่วงล้อธรรมดาๆ ก็จบได้ครับ

ร้านที่เอ่ยถึง เห็นบอก(ว่าดี) แต่ผมก็เปลี่ยนร้านอื่น ก็เคยไม่เคยมีปัญหานะครับ เพราะร้านอื่นมีเป็น 100 จะเจ๋งอยู่ร้านเดียว ผมไม่ค่อยเชื่อ เพราะเครื่องมือก็ส่วนนึง ประสบการณ์ก็ต้องมี

และปกติแล้ว ผมไม่ได้ตั้งศูนย์ล้อเลย ถ้าถ่วงล้อทุกหมื่นล้อ อะมี เพราะบางทียางไม่กลมแล้ว ยางกินไม่เท่ากัน หรืออะไรก็ว่าไป แต่ศูนย์ล้อไม่ได้ตั้ง (เขาเช็คให้ แต่ไม่เพี้ยนเลย)

เพราะการที่จะตั้งศูนย์ล้อ เป็นอะไรที่ต้องดูหลายอย่าง เพราะปกติ ศูนย์ล้อ มันไม่ใช่จะเบี้ยวหรือไม่ตรงกันได้ง่ายๆ เลย บางคนใช้รถจนขาย ยังไม่เคยตั้งเลย

อย่าง ผมใช้รถเก๋ง เบรคหน้า หมดก่อนเบรคหลัง แบบ หน้า 2-3 ชุด เบรคหลังหมด 1 ชุด แต่พอคัน SUV ผม เบรคหลังหมดเกลี้ยง เบรคหน้ายังเหลือครึ่งนึงเลย เปลี่ยนหลัง 2 ชุด หน้าชุดนึงยังได้(แต่ผมเปลี่ยนยกชุด)

ส่วนเรื่องยางหลัง หมดก่อนยางหน้า ก็ต้องดูระยะเบรค หรือ การตั้งเบรค และก็พฤติกรรมการขับด้วยครับ (ถ้ารถท้ายออก ยางหลังก็จะรับงานหนัก ถึงแม้จะเป็นรถขับหน้าก็ตาม) หลายอย่างรวมกัน

ปล.ยาง RE004 ผมใช้แค่ 2 หมื่นกว่าโล ยางเริ่งถึงสะพานยางละ ผมก็เปลี่ยนไป เด็กอ้วน กลับไป กลับมา อยู่ 2-3 ตัวนี่ละ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
    • อีเมล์
ผมยอมใช้ยางดีๆ เครื่องถ่วงล้อธรรมดาๆ ก็จบได้ครับ

ร้านที่เอ่ยถึง เห็นบอก(ว่าดี) แต่ผมก็เปลี่ยนร้านอื่น ก็เคยไม่เคยมีปัญหานะครับ เพราะร้านอื่นมีเป็น 100 จะเจ๋งอยู่ร้านเดียว ผมไม่ค่อยเชื่อ เพราะเครื่องมือก็ส่วนนึง ประสบการณ์ก็ต้องมี

และปกติแล้ว ผมไม่ได้ตั้งศูนย์ล้อเลย ถ้าถ่วงล้อทุกหมื่นล้อ อะมี เพราะบางทียางไม่กลมแล้ว ยางกินไม่เท่ากัน หรืออะไรก็ว่าไป แต่ศูนย์ล้อไม่ได้ตั้ง (เขาเช็คให้ แต่ไม่เพี้ยนเลย)

เพราะการที่จะตั้งศูนย์ล้อ เป็นอะไรที่ต้องดูหลายอย่าง เพราะปกติ ศูนย์ล้อ มันไม่ใช่จะเบี้ยวหรือไม่ตรงกันได้ง่ายๆ เลย บางคนใช้รถจนขาย ยังไม่เคยตั้งเลย

อย่าง ผมใช้รถเก๋ง เบรคหน้า หมดก่อนเบรคหลัง แบบ หน้า 2-3 ชุด เบรคหลังหมด 1 ชุด แต่พอคัน SUV ผม เบรคหลังหมดเกลี้ยง เบรคหน้ายังเหลือครึ่งนึงเลย เปลี่ยนหลัง 2 ชุด หน้าชุดนึงยังได้(แต่ผมเปลี่ยนยกชุด)

ส่วนเรื่องยางหลัง หมดก่อนยางหน้า ก็ต้องดูระยะเบรค หรือ การตั้งเบรค และก็พฤติกรรมการขับด้วยครับ (ถ้ารถท้ายออก ยางหลังก็จะรับงานหนัก ถึงแม้จะเป็นรถขับหน้าก็ตาม) หลายอย่างรวมกัน

ปล.ยาง RE004 ผมใช้แค่ 2 หมื่นกว่าโล ยางเริ่งถึงสะพานยางละ ผมก็เปลี่ยนไป เด็กอ้วน กลับไป กลับมา อยู่ 2-3 ตัวนี่ละ

ผ้าเบรคผม ก็หลังหมดก่อน มาตลอดครับ แต่จะต่างไม่เยอะ เพราะถึงเวลาเปลี่ยน ผมก็ชอบยกชุดหน้า-หลังไปพร้อมกันเลย

RE004 ผมวัด มิลยาง

- ตอน 3.3 หมื่นกม. หน้า 5 มม หลัง 4 มม
- ตอน 4 หมื่นกม. หน้า 4 มม หลัง 3 มม

ตก มิล ละ 1 หมื่นกม. หมดไวไหม ก็ไวแหละ แต่ว่าไม่ได้ เพราะ ชอบเอาขึ้นเหนือ เจอดอยขุนตาล เป็นไม่ได้ สาดตลอด แหะแหะ

ออฟไลน์ gunwate

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
ตอบในฐานะร้านยาง Cockpit ที่มีเครื่องตั้งศูนย์ hunter กับเครื่องถ่วง hunter smart weight pro แล้วก็ ที่ถอดยาง Kendo lite 3.0 ละกันครับ

ในส่วนของเครื่องมือพวกนี้ ร้านไหนมีก็ถือว่าดีครับแต่ถ้ามีแล้วไม่ Calibrate ก็ไม่ต่างจากเครื่องมือธรรมดาครับ ส่วนที่สำคัญที่สุดคือ ยาง ครับ ยางดีเครื่องถ่วงปกติก็รอดครับไม่มีปัญหา แต่ถ้าได้เครื่องถ่วงดีด้วย มันก็ถือว่าเสริมกันครับ

มาต่อเรื่องตั้งศูนย์ครับ อันนี้ผมบอกคำเดียว นานาจิตังครับ มันไม่ใช่แค่เรื่องว่าตั้งแล้ววิ่งไม่ดีหรืออะไร มันมีส่วนประกอบความสมบูรณ์ของช่วงล่าง ความสึกของหน้ายาง แล้วก็ความสูงของตัวรถ ถนนที่วิ่งประจำ เอาจริงๆ ตั้งตามสเปคที่ในเครื่องมันมี ถ้าตั้งแยก camber caster มุมโท ของใครของมันในแต่ละล้อ ส่วนมากจะวิ่งได้เกิน 90% ครับ ถ้าตั้งแล้วยังเอียงดึง อันนี้ดูอย่างอื่นประกอบได้เลยครับ

ที่เหลือขึ้นอยู่กับเจ้าของรถแล้วครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
ผมพึ่งรู้ว่า Nsport เขารับเปลี่ยนยางใหม่ให้ด้วยคับ  ผมใส่ล้อ Weds จากร้านเขามาหลายปีล่ะแต่ไม่เคยไปให้เปลี่ยนยางใหม่ให้เลย (เห็นประกาศหน้าร้านว่าไม่รับเปลี่ยนยาง)

ปกติถ้าเปลี่ยนยางหรือทำช่วงล่าง ผมชอบเข้าร้าน 888 Autoboy ตรงรามอินทรา กม.7 เป็นร้านเก่าแก่พอตัว ที่บ้านไปใช้บริการตั้งแต่รุ่นพ่อผมล่ะ
เครื่องถ่วงล้อเขาก็น่าจะเครื่องธรรมดาๆ แต่ฝีมือก็ถือว่าดี ผมเปลี่ยนยาง สลับล้อถ่วงล้อจากร้านนี้มา 2-3 ชุด วิ่งมาเป็นแสนๆกิโลฯ ยังไม่เคยเจอปัญหายางสึกไม่เท่ากันหรือล้อสั่นเลยสักครั้ง ก็เลยค่อนข้างจะไว้ใจ (แต่เรื่องความเนียบผมว่าคงไม่เท่า Nsport )

เรื่องยาง.... ช่วงนี้ผมแค่อยากลองยางกลุ่ม Max performance เฉยๆว่ามันเป็นยังไง ตอนนี้ใส่ยาง Goodyear Asym 5 กับ Subaru xv อยู่ ถือว่าเกาะถนนดีจัดๆเลยคับแต่เสียตรงเสียงมันดังนี่ล่ะ ผมว่าไม่ค่อยเหมาะกับรถบ้านที่ใช้งานทั่วไปเท่าไหร่ ล่าสุดลงจากดอยอ่างขางมา พอถึงพื้นล่างแล้วพึ่งสังเกตุเห็นว่ามุมกระจกหน้ารถร้าวทั้งๆที่ไม่มีรอยโดนกระแทก เข้าใจว่าน่าจะเกิดจากตัวถังรถบิดตัวเกิน (ก็เพราะยางมันหนึบเกินนี่ล่ะมั้ง ถ้ายางมันไถลให้บ้างนิดนึงก็น่าจะช่วยเรื่องตัวถังรถบิดได้)

ช่วงนี่ผมก็ติดตามร้านติวานนท์อยู่คับ รอดู Continental MC7 อยู่ว่าราคาเป็นไงบ้าง เคยใช้ตอน MC 6 มาแล้วรู้สึกว่าถูกจริตอยู่ ยางเฟิร์มๆใส่กับโช้คติดนุ่มหน่อยๆกำลังลงตัวเลย
พวกยาง BS หรือ Michelin ผมก็ชอบนะ แต่รู้สึกว่าราคามันโดดจากแบรนด์อื่นไปเยอะเลยไม่ค่อยอยากใช้เท่าไหร่

ออฟไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
ผมพึ่งรู้ว่า Nsport เขารับเปลี่ยนยางใหม่ให้ด้วยคับ  ผมใส่ล้อ Weds จากร้านเขามาหลายปีล่ะแต่ไม่เคยไปให้เปลี่ยนยางใหม่ให้เลย (เห็นประกาศหน้าร้านว่าไม่รับเปลี่ยนยาง)


รอบถัดๆไป ผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะใส่ให้ผมไหมนะครับ รอบนี้พอดีว่าเบิกล้อใหม่กำลังจะไปใส่ แล้วยางรุ่นที่ผมอยากได้เขาไม่มีครับ
'95 Subaru Impreza EJ20 auto
'95 Subaru Legacy EJ25
'01 Subaru Impreza Bugeye GDB
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
    • อีเมล์
ร้าน Nsport คือเป๊ะสุดๆแล้ว ก่อนหน้าเคยเข้าร้านที่เจ้าของโม้เก่งๆตรงเวสเกต เบิกล้อยางใหม่ โช็คใหม่ทั้งชุด เจ้าของร้านไม่เห็นเดินมาคุยเหมือนที่วาดฝันไว้ตอนดูคลิปเลย
แถวประแจปรับความสูงโช็คก็ไม่ใช่มาให้ แถวแม่มอัดลมมาให้ 40 กว่า


หลังจากนั้นไปเบิกล้อแท้ร้าน N คือเจ้าของร้านบริการดีถามรายละเอียด ถ่วงตะกั่วแบบแบนๆสีดำของญี่ปุ่น
แถมช่างสุภาพกว่าเยอะ ถามความดันลมเอาเท่าไร แล้วออกมาก็ได้ความดันลมเป๊ะๆจริงๆ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
    • อีเมล์
ผมพึ่งรู้ว่า Nsport เขารับเปลี่ยนยางใหม่ให้ด้วยคับ  ผมใส่ล้อ Weds จากร้านเขามาหลายปีล่ะแต่ไม่เคยไปให้เปลี่ยนยางใหม่ให้เลย (เห็นประกาศหน้าร้านว่าไม่รับเปลี่ยนยาง)


รอบถัดๆไป ผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะใส่ให้ผมไหมนะครับ รอบนี้พอดีว่าเบิกล้อใหม่กำลังจะไปใส่ แล้วยางรุ่นที่ผมอยากได้เขาไม่มีครับ


Nsport นี่เช็คราคาง่ายๆ เปิดเพจติวานนท์เลย เพราะเค้าสั่งติวานนท์มา แล้ว บวก 500 บาท ต่อ เส้น ครับ

ตอน city ออกมาใหม่ๆ ก็เบิก re004 กับเค้าแหละ ใส่ถ่วงให้ตามปกติ พอมีงบใส่ล้อ weds ค่อยกลับไปหาเค้าอีกรอบซื้อล้อ weds ครับ

หรือ ตอน pulsar ก็ซื้อ potenza sport กับ เค้าครับ

.........

ถ้าเคยยืนดูเค้าทำนะครับ

1. ถอดล้อ .. เค้าใช้บล็อคแบบไร้สาย ซึ่งกำลังไม่สูง และ ท่าจับคือ ประครองลูกบล็อค .. รูน้อตไม่เป็นรอยแน่ละ
2. แกะตะกั่ว .. ใช้เกรียงพลาสติค ค่อยๆงัดเบาๆ แล้วดึงตะกั่วออก ไม่มีการขูด
3. คราบกาวที่เหลือ .. น้ำยาฉีด ผ้าถู

เอาว่า ไม่เคยเห็นการกระทำแบบนี้ จากร้านอื่นเลยครับ จะ Prodrive / united tire ก็ไม่มีแบบนี้ อีกอย่าง ต่อให้คุณใส่ล้อเดิมโรงงานรถ eco car อย่าง city เค้าก็ทำแบบนี้เป็นมาตรฐานครับ (เคยเจอไหม บางร้าน ถ้าล้อแพงก็ดูแลดีหน่อย ถ้าล้อติดรถ พวกก็งัดๆขูดๆน่ะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2024, 18:48:02 โดย Tien.W »

ออฟไลน์ klakla

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
มีร้าน 11garage ที่ผมดูๆไว้ ตั้งศูนย์แบบขึงเอ็น ทำทีสองชม. แต่ผมก็ยังไม่เคยไปทำนะ พอดีตอนนั้นหาข้อมูลเรื่องไฟหน้า เลยเจอร้านรับตั้งศูนย์ด้วย ใครเคยไปใช้บริการ รีวิวให้ด้วยครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
เรื่องถ่วงล้อ ผมอาจจะความรู้สึกไม่ไว เท่าที่ทำมาไม่มีปัญหา

แต่ถ้าเคยใช้ re004 และเล็ง A052
ผมว่า v552 ไม่ใช่แนวคุณแน่ๆ

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,733
เรื่องยาง bs ร้านติวานนท์ ผมเจอตั้งแต่กลางปีที่แล้ว หา Leo 677 ไม่มีของ
ปลายปี T005A ไม่มีของ เลยหาแถวบ้านใส่ EP150 แทน
ต้นปีหา T005A ก็ไม่มีของ
ยางที่ขาย มีแต่ ยางยี่ห้อรองๆ งงไปเลย

ให้เลือกระหว่างยางดี กับ ศูนย์ดี/ถ่วงดี ผมเลือกยางดีดีกว่าครับ คหสต นะครับ ^^
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
ผมเคยใช้ ad08 ตอนเขาออกมาใหม่ๆมาชุด คิดว่า a052 ก็น่าจะเป็นยางแนวเดียวกัน



ถ้าไม่ได้ลงแทร็คเล่น track day หรือชอบขับ จิมคาน่า ผมว่าไม่น่าไปใช้เขาหรอกครับ เรื่องเกาะ เกาะจริงยอมรับ แต่เรื่องความสะเทือน ของยางพวกนี้ ผมยอมครับ มันสะเทือนมาก

ตอนใหม่ๆไม่ค่อยรู้สึกอะไร พอใช้ไปสักพักจะรู้สึกสงสารรถ มันสะเทือนแบบคอนโซลภายใน แทบจะหลุดได้เลยครับ

ส่วนร้านใส่ ส่วนตัวผมเรื่องความสวยงามผมไม่ค่อยเนี๊ยบอะไรเท่าไร ร้านอะไรก็ได้เลยไม่รู้จะแนะนำร้านไหน แต่ผมชอบใส่ยางใหม่พร้อมตั้งศูนย์ที่เดียวกัน ผมจะเอายางไปให้ร้านบางพลัดเขาใส่ให้ ใส่เสร็จก็ตั้งศูนย์ล้อที่เขาไปทีเดียวครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,648
    • อีเมล์
ขอสอบถามสมาชิกครับว่า ฝั่งธนฯย่านกาญจนาภิเษก มีร้านแนะนำมั้ยครับ ตั้งศูนย์ล้อโตต้าอัลพาดครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
    • อีเมล์
ขอสอบถามสมาชิกครับว่า ฝั่งธนฯย่านกาญจนาภิเษก มีร้านแนะนำมั้ยครับ ตั้งศูนย์ล้อโตต้าอัลพาดครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

นานมาแล้ว เคยเข้า วีลเทค แถวเอกชัย ก็ใช้ได้นะครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
    • อีเมล์
มีร้าน 11garage ที่ผมดูๆไว้ ตั้งศูนย์แบบขึงเอ็น ทำทีสองชม. แต่ผมก็ยังไม่เคยไปทำนะ พอดีตอนนั้นหาข้อมูลเรื่องไฟหน้า เลยเจอร้านรับตั้งศูนย์ด้วย ใครเคยไปใช้บริการ รีวิวให้ด้วยครับ

เจอเหมือนกัน แต่ไล่ดูรีวิว ค่อนข้างน้อย

ขึงเอ็น ทาง บางพลัด ก็ใช้ครับ อย่าง บางพลัด ถ้ารถไม่ได้มีปัญหาอะไรหนัก ตั้งแต่ช่างขับรถไปตั้ง จนส่งกุญแจให้ผม ก็ราวๆ 1.30 ช.ม. แหละ

แอบคิดว่า เดี๋ยวอาจจะขโมย Jazz GE ของพ่อ ไปลองหน่อย เรื่องถ่วงล้อ น่ะครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
    • อีเมล์
ผมเคยใช้ ad08 ตอนเขาออกมาใหม่ๆมาชุด คิดว่า a052 ก็น่าจะเป็นยางแนวเดียวกัน



ถ้าไม่ได้ลงแทร็คเล่น track day หรือชอบขับ จิมคาน่า ผมว่าไม่น่าไปใช้เขาหรอกครับ เรื่องเกาะ เกาะจริงยอมรับ แต่เรื่องความสะเทือน ของยางพวกนี้ ผมยอมครับ มันสะเทือนมาก

ตอนใหม่ๆไม่ค่อยรู้สึกอะไร พอใช้ไปสักพักจะรู้สึกสงสารรถ มันสะเทือนแบบคอนโซลภายใน แทบจะหลุดได้เลยครับ

ส่วนร้านใส่ ส่วนตัวผมเรื่องความสวยงามผมไม่ค่อยเนี๊ยบอะไรเท่าไร ร้านอะไรก็ได้เลยไม่รู้จะแนะนำร้านไหน แต่ผมชอบใส่ยางใหม่พร้อมตั้งศูนย์ที่เดียวกัน ผมจะเอายางไปให้ร้านบางพลัดเขาใส่ให้ ใส่เสร็จก็ตั้งศูนย์ล้อที่เขาไปทีเดียวครับ

ผมคิดถึง Potenza Sport ตอนที่ใส่ใน Pulsar อ่ะครับ

ใส่ PS4 ก็งั้นๆ พอใส่ S007a / Potenza Sport โค้งที่เคยหน้าดื้อ เคยไม่เข้า กลายเป็นเข้าแบบขนมเลย .. เลยอยากได้ฟิลลิ่งนั้น แหะแหะ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,236
    • อีเมล์
ผมยอมใช้ยางดีๆ เครื่องถ่วงล้อธรรมดาๆ ก็จบได้ครับ

ร้านที่เอ่ยถึง เห็นบอก(ว่าดี) แต่ผมก็เปลี่ยนร้านอื่น ก็เคยไม่เคยมีปัญหานะครับ เพราะร้านอื่นมีเป็น 100 จะเจ๋งอยู่ร้านเดียว ผมไม่ค่อยเชื่อ เพราะเครื่องมือก็ส่วนนึง ประสบการณ์ก็ต้องมี

และปกติแล้ว ผมไม่ได้ตั้งศูนย์ล้อเลย ถ้าถ่วงล้อทุกหมื่นล้อ อะมี เพราะบางทียางไม่กลมแล้ว ยางกินไม่เท่ากัน หรืออะไรก็ว่าไป แต่ศูนย์ล้อไม่ได้ตั้ง (เขาเช็คให้ แต่ไม่เพี้ยนเลย)

เพราะการที่จะตั้งศูนย์ล้อ เป็นอะไรที่ต้องดูหลายอย่าง เพราะปกติ ศูนย์ล้อ มันไม่ใช่จะเบี้ยวหรือไม่ตรงกันได้ง่ายๆ เลย บางคนใช้รถจนขาย ยังไม่เคยตั้งเลย

อย่าง ผมใช้รถเก๋ง เบรคหน้า หมดก่อนเบรคหลัง แบบ หน้า 2-3 ชุด เบรคหลังหมด 1 ชุด แต่พอคัน SUV ผม เบรคหลังหมดเกลี้ยง เบรคหน้ายังเหลือครึ่งนึงเลย เปลี่ยนหลัง 2 ชุด หน้าชุดนึงยังได้(แต่ผมเปลี่ยนยกชุด)

ส่วนเรื่องยางหลัง หมดก่อนยางหน้า ก็ต้องดูระยะเบรค หรือ การตั้งเบรค และก็พฤติกรรมการขับด้วยครับ (ถ้ารถท้ายออก ยางหลังก็จะรับงานหนัก ถึงแม้จะเป็นรถขับหน้าก็ตาม) หลายอย่างรวมกัน

ปล.ยาง RE004 ผมใช้แค่ 2 หมื่นกว่าโล ยางเริ่งถึงสะพานยางละ ผมก็เปลี่ยนไป เด็กอ้วน กลับไป กลับมา อยู่ 2-3 ตัวนี่ละ

ผ้าเบรคผม ก็หลังหมดก่อน มาตลอดครับ แต่จะต่างไม่เยอะ เพราะถึงเวลาเปลี่ยน ผมก็ชอบยกชุดหน้า-หลังไปพร้อมกันเลย

RE004 ผมวัด มิลยาง

- ตอน 3.3 หมื่นกม. หน้า 5 มม หลัง 4 มม
- ตอน 4 หมื่นกม. หน้า 4 มม หลัง 3 มม

ตก มิล ละ 1 หมื่นกม. หมดไวไหม ก็ไวแหละ แต่ว่าไม่ได้ เพราะ ชอบเอาขึ้นเหนือ เจอดอยขุนตาล เป็นไม่ได้ สาดตลอด แหะแหะ

ยางที่ผมใช้มา ผมใช้ RE มาตั้งแต่ตอน RE002(ชุดนี้ใส่ที่ติวานนท์) RE003 และ RE004 ตอนไปเปลี่ยนทีแรก จะใส่ S.Drive แต่ไม่มีของ เลยได้ RE แทน

ก่อนหน้านั้นผมใช้ AD08 (ยังไม่มีตัว R ตามท้าย) แต่ยางหมดไวมาก (ใส่กับ Civic FD 2.0)

ระหว่างทาง ผมสลับยางใส่กับค่ายเด็กอ้วน แทบทุกรอบ คือ PS2 PS3 และ PS4 (ชุดล่าสุด ใส่ที่ร้าน SRR)

แต่ผมไม่เคยมีปัญหาเรื่องตั้งถ่วงล้อเลย จบหมดทุกร้านที่ไป

ตระกูล PS ผมว่ามันเป็นยางสปอร์ต ติดนุ่ม แอบย้วยด้วย ถ้าชอบนุ่มอะใช่ แต่ถ้าแน่นๆ ตึงๆ ผมว่า RE ทำได้ดีกว่า

SUV ผมตอนนี้ใช้ PS4 SUV อยู่ (ขอบ 20) ยังรู้สึกว่ามันติดย้วยเลย แต่นุ่ม อะ นุ่มเลย ยึงคิดอยู่ว่าถ้าใส่พวกตระกูล Primacy มันจะไม่ย้วยเละเทะไปเลยเหรอ ผมเลยขอเอาแค่ PS4 SUV ก่อน ไม่อยากลงไปกว่านี้ เพราะจริงๆ จะใส่ PZero (แต่ไซต์ยางหมด)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
    • อีเมล์
มาบอกว่า บ้านผม แฟน Potenza มาเกิน 20 ปีละ

RE71 -> RE711 -> GIII -> RE001 -> RE002 -> RE003 -> RE004 .. ใช้มาแทบทุก Gen  น่าจะขาดแค่ RE710 ล่ะครับ

โดยปกติ นิสัย BS เค้าจะกระด้าง และ ดังสักหน่อย (ถ้าพวก RE ยุคแรกนี่ อย่างสนั่น) แลกกับ ความทนทาน ค่อนข้างดี

T005a ใส่ Altis ผ่านไป 4 ปี ยางดังขึ้นหน่อย เกาะถนน drop ลงจากตอนใหม่ๆน้อยมาก ไม่มีรอยแตกลายงา เลย

Michelin อันนี้ สำหรับคนชอบนุ่ม อย่าง PS4 ผมว่า มันนุ่มกว่า T005a เสียอีก

..............

เรื่องถ่วงล้อ

SRR .. ตอนนั้นใส่ Toyo T1 Sport SUV วิ่งไปที่สาขาเทพารักษ์ .. ถ่วงออกมาเละครับ สั่นยับเลย ช่างตั้งขนาดล้อยังไม่ถูกเลย แถมล้อซ้าย กับ ขวา ใช้เครื่องคนละตัวอีก จะเหลือไหมนั่น ? .. ตอนนั้น วิ่งมาจบที่ ติวานนท์

ติวานนท์ สนญ. .. ก่อนหน้าก็จะเข้าที่นี่แหละ รถพ่อ รถน้อง ก็ให้เข้าที่นี่แหละ แต่ถ้ารถผม ต้องยืนคุมหน่อย ถอดล้อ ห้ามใช้บล็อคลมยิง ตอนถ่วงต้องยืนกำกับหน่อยว่า ต้องลง 0 จริง คือ พอมันลงแล้ว มันกดดูค่าละเอียดได้ ต้องเอาให้ 0 จริงๆ .. ถ้าลง 0 จริงๆ ก็ถือว่า รับได้ มันจะมีช่วง 100 ถึง 110 อยู่นิดนึง แต่หลังๆเพื่อนเอาไปถ่วงก็บ่นว่า สั่น เค้าบอก บางพลัดถ่วงนิ่งกว่า

Prodrive มอเตอร์เวย์ .. ตอนนั้นใส่ Michelin Latitude Sport 3 แค่ขับออกมาก็รู้แล้วว่า ถ่วงไม่ดี ความเร็ว 40 รู้เลยว่า ล้อหมุนไม่กลม .. เคยประทับใจ Prodrive รัชดา มากๆ ถ่วงนิ่งไม่แพ้ Nsport เลย

ป.ธนพัฒน์ สนามบินน้ำ .. ตอนนั้นใส่ BS Dueler HP Sport เจ้าของร้านเอาไปลองครึ่งช.ม. บอกว่า เป๊ะ .. ผมขับออกมา ไม่ถึง 400 เมตร ยังไม่ถึงไฟแดง ก็รู้แล้วว่า ถ่วงไม่ดี อาการแบบ Prodrive เลย แถมพวงมาลัยเอียง ปล่อยมือปุ๊บตกซ้ายปั๊บ

LP Sportmag .. อันนี้ รถ Pulsar เปลี่ยนล้อ Lenso Jager กับยางเดิม นี่ก็ช่างตั้งค่าในเครื่องถ่วงไม่ถูก (ต้องไปยืนบอก) แล้วก็ ล้อซ้ายกับขวา ใช้คนละเครื่อง ออกมา เละ ครับ

United Tire .. สำหรับผม ถือว่า ผ่านนะ ดีกว่า ติวานนท์ แต่อาจจะต้องกำกับเค้าหน่อย ถอดน้อตด้วยมือ ตอนถ่วงขอตะกั่วอย่างดี (มีตะกั่ว 2 แบบ) แต่จะไม่นิ่งสนิท มีนิดนึงช่วง 100 - 110 แต่ .. แล้วแต่ยางด้วย ตอนใช้ มิชลิน นี่ เอาลงยาก จะเหลือนิดนึง ถ้าตอนใช้ BS จะไม่มีปัญหา .. มิชลิน ต้องไป Nsport จบครับ

พอหลังๆ ใช้ล้อราคาสูง ก็เริ่มซีเรียสเรื่องร้านมากขึ้น ใส่ล้อมาตั้งแพง ขับถนอม ไม่เบียดฟุตบาท แต่มาเจอร้านห่วยๆ ยิงบล็อคลมให้ถลอก เป็นรอย อะไรแบบนี้น่ะครับ

ออฟไลน์ Tonyhawk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ผมเพิ่งหิ้วล้อไปให้ auto addict เปลี่ยนให้ รัดกับยางเดิมติดรถ เครื่องไม่เทพเหมือน nsport แต่ก็ถ่วงออกมานิ่งสนิทดีนะครับ คุณ Tien น่าจะคุ้นเคยกับร้านนี้ อาจจะลองดูไหมครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,531
ผมเน้นง่ายๆ ยางจบที่เกรียง เปลี่ยนเสร็จไปบางพลัดตั้งศูนย์เอา
ปกติก็ไปบางพลัดปีละครั้ง สลับยางตั้งศูนย์ เพราะอาการรถก็เริรมออกพอดี

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
ผมยอมถ่วงล้อกับร้านเดียวครับคือ N Sport ร้านอื่นดีๆก็มีแต่รถบางรุ่น sensitive มากๆ ต้องใช้เครื่อง Roadforce เท่านั้นครับ แต่ก่อนผมเคยอยู่ที่อเมริกาคือร้านล้อไฮแอนด์ทุกร้านใช้ Hunter GSP9700 กันหมด ไม่งั้นขับเร็วๆยังไงก็สั่น อีกอย่างเค้าเป็นร้านเดียวที่ถอดล้อได้เนียนสุดแล้วครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R