ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Isuzu ต้องการเป็นอันดับ 1 ด้านยอดขาย รถกระบะในประเทศ มีโอกาสเป็นไปได้ไหมครับ  (อ่าน 8249 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
1. ได้ เพราะขนาดไม่มีส่วนลด ยอดขายของ Isuzu ไม่ได้ห่างกับ Toyota เท่าไหร่
2. ไม่ได้ เพราะ ถ้า Isuzu ลดราคามาสู้ Toyota ก็มีแผนอื่นมาเพื่อการเป็นอันดับ 1 อยู่ดี
3. อื่นๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 09:56:39 โดย sengausa »

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ตอนพ่อผมซื้ออีซุซุ สีฮิต สี เขียว เมื่อประมาณ 9 ปีที่แล้วมั้ง เงินสด ตอนนั้นมีของแถมเป็นสร้อยทอง 1 บาท แต่พ่อผมไม่เอา เค้าเลยลดเงินสดให้ 2 หมื่น นอกนั้นไม่มีส่วนลดอะไรเลยครับ แต่คนใช้เยอะอยุ่ สีเขียว

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
มีโอกาสครับ ถ้าปรับปรุงตัวรถในบางเรื่องเพิ่มติมครับ
เช่น การออกแบบ ความแข็งแเกร่ง ความทนทานในบางส่วนนะ ผมว่ายังเป็นรองโตโยต้าครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ชม. นี้คงยากเพราะ OPTION สู้เพื่อนบ้านต่างประเทศ ที่มีหน้าตาโดนกว่า ส่วนอีกเพื่อนบ้านถิ่นเดียวกัน ศูนยบริการมาก ฐานลูกค้า กว้างตั้งแต่โฉมที่แล้ว ถึงโฉมนี้หน้าจะแหลมไปหน่อย ลูกค้าก็ยังอุดหนุนอยู่เช่นเคย

อีกประเดนคนเบื่อที่คุน ออกMY2014 MY2015 NANO MINOR มันทุกปี ถี่เกิน จากลูกค้าเก่าเช่นผม รถเราเก่าอีกแล้ว ตกรุ่นซะแล้ว
กลับเป็นว่า จึงทำให้ไม่อยากซื้อใช้อีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 10:09:57 โดย yourturle »
One Day.

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
มีแต่ต้องปรับปีุงอีก เช่น
1.อ๊อปชั่นความปลอดภัย ที่ค่อนข้างจะเสียเปรียบโต ส่วนด้านความบันเทิงดีแล้ว
2.การตกแต่งภายในตอนนี้ผมมองว่าโตดีกว่าเยอะ
3.การเก็บเสียงจากภายนอก ซึ่งโตทำได้ดีกว่า
4.เครื่องยนต์ การตอบสนองของเกียร์ คันเร่ง ที่คนส่วนใหญ่ของประเทศมองว่ายังสู้โตไม่ได้ในเรื่องความกระฉับกระเฉง และตีนต้นที่ไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่า คงเพราะเน้นความประหยัด
5.ช่วงล่างที่น่าจะทำให้เฟิร์มกว่านี้อีกหน่อย และพวงมาลัยมันไม่ค่อยมั่นใจเมื่อขับเกิน 110 ไปแล้ว
คิดออกแค่นี้เท่าที่ใช้ดีแม็กอยู่เมื่อเทียบกับโตต้า


ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
เป็นได้ครับ ในฐานะแชมป์เก่านานเถึงเกือบ 20 ปี มีแฟนประจำมากมาย แค่เปลี่ยนเทคโนโลยีใช้เครื่องเล็ก 1.9 ทีเดียวรีโว่ถึงกับเสียศูนย์กว่าจะตั้งหลักได้ก็เกือบปีด้วยส่วนลดและงบโฆษณามหาศาล ลองคิดดูว่าเกิดอีซูสุปรับปรุงตัวถังให้ดูใหญ่บึกบึนเหมือนฟอร์ดเรนเจอร์ขึ้นมาจะเกิดอะไรขึ้น

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
1. ครับได้แน่นอนปรับ product อีกหน่อยได้อยู่แล้วมีคนเชื่ออยู่เยอะครับ แต่ไม่รู้จะทำๆไม เอาไปแต่สถิติมั้งครับ

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
เป็นไปได้ครับ ถ้าปรับปรุงภายในอีกหน่อย ขนาดการมาของ 1.9 ทำเอารีโว่
ระส่ำระสายเลย จนต้องมีโปรมหาโหดตั้งแต่เปิดตัวไม่นาน

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ต้องปรับปรุงตัวรถทั้งด้านการออกแบบภายใน การเก็บเสียง การขับขี่ ให้สูสีกับrevo เพราะd-max ปัจจุบันผมว่าสูสีแค่ vigo เท่านั้นที่สำคัญเกีย เกีย 6AT ใน1.9 รู้สึกมันไม่ฉลาดเท่า revo 2.4 แถมบางจังหวะเปลี่ยนเกียไม่นิ่มเหมือน revo ด้วยทั้งๆที่ลูกเดียวกัน ส่วนสำคัญอีกส่วนนึงคือคุมดีลเลอร์หน่อย บางแห่งบังคับชื้อแพกเกจบ้าบอคอแตกราคา 2-3 หมื่น(ไม่มีประกันชั้นในแพกเกจนี้)ที่ไม่จำเป็นเลยสักนิดกับค่าประกันคนส่ง5-8พันในd-max และ10000ใน mu-x ไม่งั้นก็ไม่ขายรถให้ ถ้าทำได้ก็ขายดีชนิด revo โดยไม่ต้องอัดโปรแล้ว

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ถ้าอัดส่วนลดสู้ได้ยอดขายก็จริง แต่กำไรอาจจะลดลงมั้งครับ เขาเลยไม่ทำ

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
เคยเป็นที่หนึ่งมาก่อนแล้วนะครับ ยอดตอนนี้ก็ไม่ได้ห่างมาก ถ้าปรับอุปกรณ์ให้ดูคุ้มค่า ออปชั่นครบๆก็ไม่แน่นะครับ อัดโปรโมชั่นเข้าไปอีกหน่อย  ;D

ออฟไลน์ sarawut66

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
จะเปลืองตัวทำไมครับ แค่ดูส่วนลดในปัจจุบัน เทียบกับยอดขายก็รู้แล้วว่า รีโว่ ไม่ใช่คู่แข่งเลย  แทบไม่มีส่วนลดยังขายได้ขนาดนี้ กำไรบาน ขายได้น้อยกว่าพันคัน แต่กำไรต่อคันมากกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
ได้สบายครับ ตราบเท่าที่เรโว้ยังเป็นปลาดุก

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
เป็นที่1 ไปแล้ว 1.9 Ddi Blue Power มา Revo มีเซๆ เดินไปไม่ถูกเลยที่เดี่ยว จน Revo อยู่เฉยๆไม่ได้ ต้องอัดโปรกระหน่ำ
ปรับปรุง อุปกรณ์ภายใน เพิ่มถุงลม การเก็บเสียง และออฟชั่น
สำหรับยอดขายไปเรื่อยๆ ไม่จำเป็นต้องแข่งกับ revo ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,402
ที่ 1 คงไม่ต้องการ ยอดขายต่างกันไม่กี่ร้อยคันในบางเดือน แค่อันดับที่ 2 ก็กินยาวๆ ทิ้งห่างอันดับ 3 เยอะ ไม่ต้องไปลดแลก แจกแถมอะไร เพื่อให้เป็นที่ 1

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: ถ้า Isuzu ต้องการเป็นอันดับ 1 ด้านยอดขาย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 11:55:08 »
ไม่ได้ครับเพราะกำลังการผลิตเต็มที่แล้วและนโยบายไม่ได้ต้องการยอดขายที่ 1  ซึ่งถ้ากำลังการผลิตได้จะเอายอดที่ 1 เมื่อไหร่ก็ได้ง่ายๆแค่อัดโปรแต่ก็ไม่ทำอยู่ดีแหละ

     ชิ้นละ 10 บาทกำไรชิ้นละ 3 บาท ขายได้ 100 ชิ้น กำไร 300 บาท
     กับชิ้นละ 9 บาทเหลือกำไรชิ้นละ 2 บาทขายได้เป็น 130 ชิ้น กำไรรวม 260 บาท
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
Re: ถ้า Isuzu ต้องการเป็นอันดับ 1 ด้านยอดขาย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 12:31:38 »
ไม่ได้ครับเพราะกำลังการผลิตเต็มที่แล้วและนโยบายไม่ได้ต้องการยอดขายที่ 1  ซึ่งถ้ากำลังการผลิตได้จะเอายอดที่ 1 เมื่อไหร่ก็ได้ง่ายๆแค่อัดโปรแต่ก็ไม่ทำอยู่ดีแหละ

     ชิ้นละ 10 บาทกำไรชิ้นละ 3 บาท ขายได้ 100 ชิ้น กำไร 300 บาท
     กับชิ้นละ 9 บาทเหลือกำไรชิ้นละ 2 บาทขายได้เป็น 130 ชิ้น กำไรรวม 260 บาท

จริงครับ

บางที isuzu ฟันกำไรมากกว่า toyota อีกนะ 
การตลาดโตโยต้าใช้เยอะกว่า เน้นขายจำนวน เพื่อดันยอด
กลับกัน อิชุชุ ไม่ได้อะไรมากมายกับการตลาด กำไรอาจจะเยอะกว่า โตต้าก็เป็นได้


ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
มันก็จริงครับที่อีซูซุได้กำไรมากกว่า เท่าที่ดูมา เห็นแต่ปรับรุ่นอัญมณีเยอะแยะเต็มไปหมด (แต่โฉมปัจจุบันยังไม่มี เปลี่ยนเครื่องยนต์ (พึ่งเปลี่ยนตามกลไกตลาด) นอกนั้น ลดต้นทุนภายใน ไม่มีส่วนลด อุปกรณ์ต่างๆ น้อยกว่าเพื่อน ช่วงล่างไม่เคยเปลี่ยน ขณะที่คู่แข่งเขาเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อให้รถดีขึ้นทุกๆ ด้าน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,425
    • อีเมล์

ทำธุรกิจ เอากำไรครับ ไม่ได้เอาโล่
ตอนนี้ ISUZU ทำได้ตามเป้าหมาย กำไรก็ตามเป้าหมาย ไม่ต้อง ดิ้นรนอะไรแล้ว

ตอบ คำถาม ผมว่าทำไม่ได้ เพราะเค้ามองกำไร ไม่ได้มองยอดขาย

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,140
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ปรับออปชั่นให้ทัดเทียมกับคู่แข่ง
หาส่วนลดมาเวลาซื้อรถ
จบ ชนะแน่นอน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ทำไมจะเป็นอันดับ1ไม่ได้ละครับ แค่ อัดส่วนลด50k-80kแบบรีโว่สิครับ รับรอง ยอดรีโว่ที่เป็นที่1ตอนนี้ หายไปเพียบ
ขนาดแทบไม่มีส่วนลด ยอดขายยังได้ขนาดนี้ ก็ลองคิดดูละกันครับ ว่าบริษัทได้กำไรแค่ไหน ยิ้มทั้งบริษัทแม่ ยิ้มทั้งโชว์รูมจำหน่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 13:08:23 โดย kittiphat123 »

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ผมว่าพูดปลอบใจตัวเองมากกว่า เน้นขายเรื่อยๆไม่ต้องแข่งกับใครก็กำไรเยอะแล้ว

ต้องดูต้นทุนต่อคันทำมาเท่าไหร่ ขายเท่าไหร่ ดูรีโว่ตั้งราคาสิ พอลดราคาลงมาก็ไม่ต่างจากดีแม็กมากนัก เพราะฉะนั้นยอดขายมีผลต่อกำไรแน่นอน จะบอกว่าดีแม็กไม่แถม อันนี้ก็ปลอบใจตัวเองอีก

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ยาก แล้วครับ ตอนนี้มีตัวเลือกมากมาย ไม่เหมือนเมือก่อน เทคนิคการตลาด ต่างไม่ยอมกันอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ยอดขายไว่าคุยข่ม สำหรับสาวกแหละ

ในมุมมองนักลุงทุนเขามองrevenues มากกว่าครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,043
    • อีเมล์
แต่ก็ไม่มีเจ้าไหน เอา revenue, ROA , ROE ของตัวเองมาโชว์นิคับ  ดังนั้น กำไรๆ ที่เราคุย ๆ กันอยุ่เนี่ย มันก็มาจากการคาดเดาทั้งนั้น
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมว่า อย่างหลายปีที่ผ่านมา เขาก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ดูจากยอดขาย แต่ละเดือนๆๆ  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
แต่ก็ไม่มีเจ้าไหน เอา revenue, ROA , ROE ของตัวเองมาโชว์นิคับ  ดังนั้น กำไรๆ ที่เราคุย ๆ กันอยุ่เนี่ย มันก็มาจากการคาดเดาทั้งนั้น
ครับ เขาไม่ได้มาโชว์คุณแน่ๆ

สำหรับคุณที่อาจจะสนใจ ยอดขายลุกชิ้นปิ้ง100ไม้ต่อวัน มากที่สุดย่านปากซอย ก็น่าตื่นเต้น
ผมอาจจจะสนใจแค่ว่า  ผมจะหาเงิน100บาท ด้วยทุนน้อยที่สุดอย่างไร ก็เลือกที่จะสนใจได้นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 15:44:24 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Atomica

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
แค่แจกส่วนลด 50000 ก็เป็นที่หนึ่งได้แล้วล่ะครับ
แต่อีซูซุคงไม่อยากทำหรอก ตอนนี้ก็ตามที่หนึ่งอยู่ติดๆแล้ว ถ้าให้ส่วนลดกำไรก็ลดลง อีกอย่าง อีซูซุราคาขายต่อแข็งเพราะว่าไม่มีส่วนลดไงล่ะครับ
Honda City V '13
Toyota Altis 1.6G '16

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,425
    • อีเมล์
แต่ก็ไม่มีเจ้าไหน เอา revenue, ROA , ROE ของตัวเองมาโชว์นิคับ  ดังนั้น กำไรๆ ที่เราคุย ๆ กันอยุ่เนี่ย มันก็มาจากการคาดเดาทั้งนั้น

หากกำไรน้อย หรือไม่ได้เป้า เค้าคงออกมาเต้น ลดแลก แจกแถมแล้วละครับ เหมือน ค่ยๆ อื่นๆ ที่ต้อง ปั๊มยอดกัน
เราๆ ก็ คาดเดา ไปตาม มุมมอง ไม่มีใครฟันธง
เพราะเห้น ISUZU เค้านิ่งๆ ไม่กระตุ้นอะไร ก็คิดเอาเอง ว่าเค้า สบายดีครับ

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
อย่าลืมว่ากำไรต่อคันของรีโว่อาจจะน้อยกว่า แต่จำนวนรถที่ขายเยอะทำให้ขายอะไหล่และมีรถเข้าศูนย์บริการเยอะ กำไรระยะยาวเขาอาจอยู่ตรงนี้ก็ได้ รถหนึ่งคันมีอายุใช้งานเป็นสิบปี และเวลามีรถรุ่นนั้นอยู่บนถนนเยอะๆจะทำให้คนอื่นตัดสินใจซื้อรถรุ่นนั้นตามได้ง่ายกว่าด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 17:22:38 โดย Infoligence »