ผู้เขียน หัวข้อ: PEUGEOT 408 ราคา 998,000 กับเครื่ิิอง 2.0 กับการรับประกัน​โดนเปอร์โยประเทศ​ไทยคุ้มเท่่าๆ C Segment ต  (อ่าน 12089 ครั้ง)

ออฟไลน์ AppleLover

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
PEUGEOT 408 ราคา 998,000 กับเครื่ิิอง 2.0 กับการรับประกัน​โดนเปอร์โยประเทศ​ไทยคุ้มเท่่าๆ C Segment ตัวท้อปมั้ย
มีครบทั้ง ไฟหน้าออโต้ ที่ปัดน้ำฝนออโต เกียร์​ออโต+แมนนวลปรับหมวดเลือกได้ cruise control bluetooth แอร์เบาะหลัง น่าสนใจแค่ไหน และมีข้อควรระวัง​อะไรบ้างครับ

ออฟไลน์ Number 7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
เกียร์ 4 สปีดหรือป่าวครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ราคานี้ ลองไปลองขับเทียบกับ Ford focus ดูครับ
ส่วนตัวผมชอบ focus มากกว่าครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
เกียร์ 4 สปีดหรือป่าวครับ

ใช่ครับ ส่วนตัว Turbo เป็น 6 speed ครับ

ผมว่าต้องสนใจเรื่องอันตราการบริโภคเชื้อเพลิงและราคาบำรุงรักษาครับ
1. ตัวรถเองหนักครับ ผมไม่แน่ใจว่านำหนักเปล่าหรือไม่เปล่านะครับ มีตัวเลขอยู่ข้าง ๆ รถว่า 1825 kg
2. เพราะอะไหล่ส่วนใหญ่นำเข้าครับ

เท่าที่เคยหาดูพบว่า supplier เกียร์อัตโนมัติ คือ AISIN ครับ (คุ้น ๆ ไหม) สบายใจเรื่องอะไหล่ได้ครับ อิอิ
อ้างอิง https://www.automaticchoice.com/Catalogue/aw_tf80sc.pdf
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2013, 22:51:35 โดย Ishida »
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ก็คุ้มนะครับ

แต่ควรมีรถสำรองด้วย รถยุโรป ยังไงควรมีรถอีกคันไว้เผื่อมีปัญหาด้วย

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
มันลดมาขนาดนี้แล้วหรอ   :o  :o

วัสดุดีกว่า focus แต่จะได้แค่เบาะผ้า เบาะหลังกิน focus ขาด กิน d seg ขาดด้วย แต่ไม่มีเท้าแขนหลังตรงกลาง แถม focus ยังได้ถุงลมนิรภัยข้างและ esc

เครื่องยนต์ดูจากโหวงเฮ้งแล้วน่าจะไล่ตาม c seg 2.0 ญี่ปุ่นไม่ทัน เคยแต่ลองกดสั้นๆ

1.6 turbo น่าสนกว่า ไม่แน่ใจว่าราคาตอนนี้เท่าไหร่ แต่ว่าแต่ก่อนต่างกันแสนกว่าบาท ได้แอร์แบคข้าง esc เบาะเป็นเบาะหนัง มีพนักแขนหลัง และเครื่องจี๊ดใช้ได้อันนี้ลองขับดูแล้ว แถมน่าจะใช้อะไหล่เครื่องร่วมกับ mini ได้ด้วย

บำรุงรักษาเขาว่ากันว่า หมื่นละหมื่นนะ หมื่นโลหมื่นบาท

แต่ว่า เอาเข้าจริง อาจจะจุกจิกน้อยกว่าโฟกัสด้วยซ้ำ  ;D ;D
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
มันลดมาขนาดนี้แล้วหรอ   :o  :o

วัสดุดีกว่า focus แต่จะได้แค่เบาะผ้า เบาะหลังกิน focus ขาด กิน d seg ขาดด้วย แต่ไม่มีเท้าแขนหลังตรงกลาง แถม focus ยังได้ถุงลมนิรภัยข้างและ esc

เครื่องยนต์ดูจากโหวงเฮ้งแล้วน่าจะไล่ตาม c seg 2.0 ญี่ปุ่นไม่ทัน เคยแต่ลองกดสั้นๆ

1.6 turbo น่าสนกว่า ไม่แน่ใจว่าราคาตอนนี้เท่าไหร่ แต่ว่าแต่ก่อนต่างกันแสนกว่าบาท ได้แอร์แบคข้าง esc เบาะเป็นเบาะหนัง มีพนักแขนหลัง และเครื่องจี๊ดใช้ได้อันนี้ลองขับดูแล้ว แถมน่าจะใช้อะไหล่เครื่องร่วมกับ mini ได้ด้วย

บำรุงรักษาเขาว่ากันว่า หมื่นละหมื่นนะ หมื่นโลหมื่นบาท

แต่ว่า เอาเข้าจริง อาจจะจุกจิกน้อยกว่าโฟกัสด้วยซ้ำ  ;D ;D


หมื่นโล หมื่นบาท   :o



ไม่ไหวนะ แพงเกินไป

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
เครื่อง 2.0 รหัส EW10J4 145 HP
เครื่องนี้ ใช้มายาววววววววว นานนนนนนนน  ตั้งแต่ 406 D8 ยัน EA9  พ่วงเกียร์ 4 AT รวมอายุ 10  กว่าปี
ข้อดี อะไหล่น่าจะมีอยู่ประมาณนึง
ข้อเสีย อืดอาด ไม่ทันใจนัก แต่ได้ความนุ่ม

วัสดุภายใน ดีกว่ารถญี่ปุ่น ราคา ไล่ๆ กันทุกคัน
คอนโซล นุ่มยุ่นมือ สุดยอดดดดดดดดดด
เบาะผ้า แต่เซลล์บอก เปลี่ยนเป็นหนังใหม่ได้คับ

ที่ควรระวังคือ!!!!!!
ประตูครับ ถ้าดันไปไม่สุดจังหวะล๊อคนะ มันจะดีดดดดกลับ แรงมากกกกกก
เซลส์บอก มีลูกค้าบางคนไม่ทราบ ดันไปไม่สุด มันดีดกลับมาโดนหัวแตก
อารมย์เสีย เลิกคุยต่อเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2013, 22:41:22 โดย joeyote »
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เครื่อง 2.0 รหัส EW10J4 145 HP
เครื่องนี้ ใช้มายาววววววววว นานนนนนนนน  ตั้งแต่ 406 D8 ยัน EA9  พ่วงเกียร์ 4 AT รวมอายุ 10  กว่าปี
ข้อดี อะไหล่น่าจะมีอยู่ประมาณนึง
ข้อเสีย อืดอาด ไม่ทันใจนัก แต่ได้ความนุ่ม

วัสดุภายใน ดีกว่ารถญี่ปุ่น ราคา ไล่ๆ กันทุกคัน
คอนโซล นุ่มยุ่นมือ สุดยอดดดดดดดดดด
เบาะผ้า แต่เซลล์บอก เปลี่ยนเป็นหนังใหม่ได้คับ

ที่ควรระวังคือ!!!!!!
ประตูครับ ถ้าดันไปไม่สุดจังหวะล๊อคนะ มันจะดีดดดดกลับ แรงมากกกกกก
เซลส์บอก มีลูกค้าบางคนไม่ทราบ ดันไปไม่สุด มันดีดกลับมาโดนหัวแตก
อารมย์เสีย เลิกคุยต่อเลย

โอโห EW10 ผมนึกว่าเลิกทำตลาดไปนานแล้วนะครับนี่ 555

จำได้ว่ามันมากับ EA9 เพราะ D8 เป็น XU10

ตอนนั้นยังเรียนประถมเลยนะครับ เก่าจริงๆ น่าจะเก่าที่สุด เก่ากว่า 1NZ 3ZZ และ 1AZ อีกครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
ถ้าไม่ใช่ 508,RCZ ผมว่ามัน ค่อนข้างไม่สวยเอาเสียเลยครับ

ออฟไลน์ Airconner

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
ผมใช้อยู่เลยครับ ตัว 1.6 Turbo ตอนนี้วิ่งมาได้ 6,000 กว่าโลละครับ ส่วนตัวผมชอบนะ และก้อรถยุโรปคันแรก รถรุ่นนี้ประกอบมาเลยครับ เหมือนพวก วอลโว่ บางรุ่นตอนี้ก้อประกอบมาเลเหมือนกัน
ที่ว่า หมื่นละหมื่น ผมว่าไม่น่าถึงนะ ถึงรอบเดี๋ยวจะมารายงานว่าถึงหมื่นไหม เพราะครั้งแรกที่ 2,000 โล ไม่มีค่าใช้จ่ายฟรีครับ
ด้านหน้าผมว่าสวยนะ ข้างหลังดู ธรรมดาไปหน่อย ส่วนข้างในผมว่าสวย มันเหมือน 308 นั่นแหละ คอนโซลนิ่มๆ เบาะหนังแท้ ผมว่ามันออกยาวด้วย ผมเลื่อนเบาะสุด ยืดขาเหลือเลย ฝั่งผู้โดยสารหน้านะครับ
เบาะหลังมีช่องวางแก้วดึงออกมาได้ วางแขนได้ เบาะหลังพับได้ ช่องใส่ของด้นหลังลึกครับ แต่เวลานั่งจริงๆต้องดึงที่พิงหัวขึ้นครับ เพราะมันจะอยู่ตรงท้ายทอยครับ ทำให้ไม่สบายเท่าที่ควร
เรื่องการขับขี่ ผมว่าก้อดีระดับนึงนะ พวงมาลัยมีน้ำหนักดี แม่นพอสมควร อัตราเร่งผมว่าก้อโอนะ ถ้ารุ่น 1.6 turbo ก้อจี้ดพอตัวนะ ผมว่าถ้ารถไม่หนักนี่น่าจะขับมันส์กว่านี้ ผมเคยลอง 200 ผมก้อยกละครับ
ช่วงล่างไม่นุ่มครับ ออกแนวกระชับซะมากกว่า คานบิด ก้อได้ประมานนี้อะครับ อัตราการกินน้้ามัน ผมว่าก้อกินนิดนึงนะ แต่ไม่เยอะถ้าไม่ซัดนะครับ ผมเติม 1,500 เติมอี20 บ้าง โซฮอล์ 95 บ้าง ก้อวิ่งได้ประมาน5-6 วัน ผมเดินทาง
80-90 โลต่อวันครับ ส่วนเรื่องประตู มันจะมีล็อคของมัน มี2ล็อคมั้ง ถ้าดันไม่สุดมันจะดีดกลับครับ แต่ก้อมีข้อดีคือเวลาปิดประตูไม่ต้องออกแรง ผลักเบาๆก้อปิดแล้ว
ถ้าถามว่าคุ้มไหม ถ้ารุ้น 2.0 ผมว่าไม่น่าจะคุ้ม เครื่องเก่า เกียร์เก่า วิทยุสีเทา ดูเชยครับ ไฟหน้าปัด สีส้มธรรมดามาก แต่รุ่น1.6 1turbo วิทยุรุ่นเดียวกับ rcz ไฟหน้าปัดสีขาวแถวดิมได้ด้วยถ้ามันสว่างไป
แต่ราคาก้อเฉียดๆ D segment กับ 0 บริการที่ยังดูน้อย บริการช้า ก้อต้องคิดตรงนี้ ถามว่าคุ้มไหม ถ้าไม่คิดเรื่องราคาขายต่อ กับเรื่อง 0 บริการผมก้อว่าพอรับได้นะ เท่าที่ได้สัมผัสมาผมก้อชอบมันนะครับ
ถ้ามีรถอยู่แล้ว อยากมีอีกคันก้อเป็นตัวเลือกที่น่าสน พอดีผมมี รถไว้ใช้สำรองอีกคัน ซื้อรถ peugeot ต้องมีใจรักนิดนึง เพราะราคาขายต่อมันตกอะครับ
ราคาที่ จขกท ว่า ผมว่าลงนะ ตอนผมซื้อ รุ่น2.0 ขายอยู่ 1,080,000 ครับ ผมซื้อ รุ่น 1.6 มา 1.25 ครับ
อาจจะเขียนเข้าข้างตัวเองบ้างนะครับ ธรรมดารถตัวเอง ตัวเองก้อต้องว่าดีไว้ก่อน

ออฟไลน์ Oldsmobile

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
ผมใช้อยู่เลยครับ ตัว 1.6 Turbo ตอนนี้วิ่งมาได้ 6,000 กว่าโลละครับ ส่วนตัวผมชอบนะ และก้อรถยุโรปคันแรก รถรุ่นนี้ประกอบมาเลยครับ เหมือนพวก วอลโว่ บางรุ่นตอนี้ก้อประกอบมาเลเหมือนกัน
ที่ว่า หมื่นละหมื่น ผมว่าไม่น่าถึงนะ ถึงรอบเดี๋ยวจะมารายงานว่าถึงหมื่นไหม เพราะครั้งแรกที่ 2,000 โล ไม่มีค่าใช้จ่ายฟรีครับ
ด้านหน้าผมว่าสวยนะ ข้างหลังดู ธรรมดาไปหน่อย ส่วนข้างในผมว่าสวย มันเหมือน 308 นั่นแหละ คอนโซลนิ่มๆ เบาะหนังแท้ ผมว่ามันออกยาวด้วย ผมเลื่อนเบาะสุด ยืดขาเหลือเลย ฝั่งผู้โดยสารหน้านะครับ
เบาะหลังมีช่องวางแก้วดึงออกมาได้ วางแขนได้ เบาะหลังพับได้ ช่องใส่ของด้นหลังลึกครับ แต่เวลานั่งจริงๆต้องดึงที่พิงหัวขึ้นครับ เพราะมันจะอยู่ตรงท้ายทอยครับ ทำให้ไม่สบายเท่าที่ควร
เรื่องการขับขี่ ผมว่าก้อดีระดับนึงนะ พวงมาลัยมีน้ำหนักดี แม่นพอสมควร อัตราเร่งผมว่าก้อโอนะ ถ้ารุ่น 1.6 turbo ก้อจี้ดพอตัวนะ ผมว่าถ้ารถไม่หนักนี่น่าจะขับมันส์กว่านี้ ผมเคยลอง 200 ผมก้อยกละครับ
ช่วงล่างไม่นุ่มครับ ออกแนวกระชับซะมากกว่า คานบิด ก้อได้ประมานนี้อะครับ อัตราการกินน้้ามัน ผมว่าก้อกินนิดนึงนะ แต่ไม่เยอะถ้าไม่ซัดนะครับ ผมเติม 1,500 เติมอี20 บ้าง โซฮอล์ 95 บ้าง ก้อวิ่งได้ประมาน5-6 วัน ผมเดินทาง
80-90 โลต่อวันครับ ส่วนเรื่องประตู มันจะมีล็อคของมัน มี2ล็อคมั้ง ถ้าดันไม่สุดมันจะดีดกลับครับ แต่ก้อมีข้อดีคือเวลาปิดประตูไม่ต้องออกแรง ผลักเบาๆก้อปิดแล้ว
ถ้าถามว่าคุ้มไหม ถ้ารุ้น 2.0 ผมว่าไม่น่าจะคุ้ม เครื่องเก่า เกียร์เก่า วิทยุสีเทา ดูเชยครับ ไฟหน้าปัด สีส้มธรรมดามาก แต่รุ่น1.6 1turbo วิทยุรุ่นเดียวกับ rcz ไฟหน้าปัดสีขาวแถวดิมได้ด้วยถ้ามันสว่างไป
แต่ราคาก้อเฉียดๆ D segment กับ 0 บริการที่ยังดูน้อย บริการช้า ก้อต้องคิดตรงนี้ ถามว่าคุ้มไหม ถ้าไม่คิดเรื่องราคาขายต่อ กับเรื่อง 0 บริการผมก้อว่าพอรับได้นะ เท่าที่ได้สัมผัสมาผมก้อชอบมันนะครับ
ถ้ามีรถอยู่แล้ว อยากมีอีกคันก้อเป็นตัวเลือกที่น่าสน พอดีผมมี รถไว้ใช้สำรองอีกคัน ซื้อรถ peugeot ต้องมีใจรักนิดนึง เพราะราคาขายต่อมันตกอะครับ
ราคาที่ จขกท ว่า ผมว่าลงนะ ตอนผมซื้อ รุ่น2.0 ขายอยู่ 1,080,000 ครับ ผมซื้อ รุ่น 1.6 มา 1.25 ครับ
อาจจะเขียนเข้าข้างตัวเองบ้างนะครับ ธรรมดารถตัวเอง ตัวเองก้อต้องว่าดีไว้ก่อน

ขอบคุณมากครับ
เป็นข้อมูลที่ดีมากสำหรับคนที่สนใจรุ่นนี้พอดีอย่างผม สนใจ 408 1.6 Turbo นี่แหละครับ
แต่ยังสงสัยว่ามันจะคุ้มค่ากว่าแค่ไหนเมื่อเทียบกับ Proton Preve 1.6 Turbo CFE
เพราะเครื่อง 1.6 Turbo เหมือนกัน ดูจะด้อยกว่ากันเรื่องเครื่องไม่มาก เกียร์ CVT ก็พอรับไหว
เพราะไม่ได้ขับเร็วมากมาย แค่ 120-140 เวลาเดินทางได้ก็โอเคแล้ว
แต่ไม่แน่ใจเรื่อง ความยาวเบาะรองนั่ง ความสบายในการขับเดินทางไกล เมื่อเทียบกับราคาที่เพิ่มขึ้น
จาก 7.59 แสน เป็น 13.5 แสน ว่าต่างกันมากแค่ไหน ถ้าความสบายในห้องโดยสารไม่ต่างกันมาก
อาจจะเทใจให้ Preve มากกว่าครับ (ว่าจะรอออกตอนปลายปี)
ท่านใดมีข้อมูลช่วยเปรียบเทียบให้หน่อยก็ดี ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ Airconner

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
ผมใช้อยู่เลยครับ ตัว 1.6 Turbo ตอนนี้วิ่งมาได้ 6,000 กว่าโลละครับ ส่วนตัวผมชอบนะ และก้อรถยุโรปคันแรก รถรุ่นนี้ประกอบมาเลยครับ เหมือนพวก วอลโว่ บางรุ่นตอนี้ก้อประกอบมาเลเหมือนกัน
ที่ว่า หมื่นละหมื่น ผมว่าไม่น่าถึงนะ ถึงรอบเดี๋ยวจะมารายงานว่าถึงหมื่นไหม เพราะครั้งแรกที่ 2,000 โล ไม่มีค่าใช้จ่ายฟรีครับ
ด้านหน้าผมว่าสวยนะ ข้างหลังดู ธรรมดาไปหน่อย ส่วนข้างในผมว่าสวย มันเหมือน 308 นั่นแหละ คอนโซลนิ่มๆ เบาะหนังแท้ ผมว่ามันออกยาวด้วย ผมเลื่อนเบาะสุด ยืดขาเหลือเลย ฝั่งผู้โดยสารหน้านะครับ
เบาะหลังมีช่องวางแก้วดึงออกมาได้ วางแขนได้ เบาะหลังพับได้ ช่องใส่ของด้นหลังลึกครับ แต่เวลานั่งจริงๆต้องดึงที่พิงหัวขึ้นครับ เพราะมันจะอยู่ตรงท้ายทอยครับ ทำให้ไม่สบายเท่าที่ควร
เรื่องการขับขี่ ผมว่าก้อดีระดับนึงนะ พวงมาลัยมีน้ำหนักดี แม่นพอสมควร อัตราเร่งผมว่าก้อโอนะ ถ้ารุ่น 1.6 turbo ก้อจี้ดพอตัวนะ ผมว่าถ้ารถไม่หนักนี่น่าจะขับมันส์กว่านี้ ผมเคยลอง 200 ผมก้อยกละครับ
ช่วงล่างไม่นุ่มครับ ออกแนวกระชับซะมากกว่า คานบิด ก้อได้ประมานนี้อะครับ อัตราการกินน้้ามัน ผมว่าก้อกินนิดนึงนะ แต่ไม่เยอะถ้าไม่ซัดนะครับ ผมเติม 1,500 เติมอี20 บ้าง โซฮอล์ 95 บ้าง ก้อวิ่งได้ประมาน5-6 วัน ผมเดินทาง
80-90 โลต่อวันครับ ส่วนเรื่องประตู มันจะมีล็อคของมัน มี2ล็อคมั้ง ถ้าดันไม่สุดมันจะดีดกลับครับ แต่ก้อมีข้อดีคือเวลาปิดประตูไม่ต้องออกแรง ผลักเบาๆก้อปิดแล้ว
ถ้าถามว่าคุ้มไหม ถ้ารุ้น 2.0 ผมว่าไม่น่าจะคุ้ม เครื่องเก่า เกียร์เก่า วิทยุสีเทา ดูเชยครับ ไฟหน้าปัด สีส้มธรรมดามาก แต่รุ่น1.6 1turbo วิทยุรุ่นเดียวกับ rcz ไฟหน้าปัดสีขาวแถวดิมได้ด้วยถ้ามันสว่างไป
แต่ราคาก้อเฉียดๆ D segment กับ 0 บริการที่ยังดูน้อย บริการช้า ก้อต้องคิดตรงนี้ ถามว่าคุ้มไหม ถ้าไม่คิดเรื่องราคาขายต่อ กับเรื่อง 0 บริการผมก้อว่าพอรับได้นะ เท่าที่ได้สัมผัสมาผมก้อชอบมันนะครับ
ถ้ามีรถอยู่แล้ว อยากมีอีกคันก้อเป็นตัวเลือกที่น่าสน พอดีผมมี รถไว้ใช้สำรองอีกคัน ซื้อรถ peugeot ต้องมีใจรักนิดนึง เพราะราคาขายต่อมันตกอะครับ
ราคาที่ จขกท ว่า ผมว่าลงนะ ตอนผมซื้อ รุ่น2.0 ขายอยู่ 1,080,000 ครับ ผมซื้อ รุ่น 1.6 มา 1.25 ครับ
อาจจะเขียนเข้าข้างตัวเองบ้างนะครับ ธรรมดารถตัวเอง ตัวเองก้อต้องว่าดีไว้ก่อน
ขอบคุณมากครับ
เป็นข้อมูลที่ดีมากสำหรับคนที่สนใจรุ่นนี้พอดีอย่างผม สนใจ 408 1.6 Turbo นี่แหละครับ
แต่ยังสงสัยว่ามันจะคุ้มค่ากว่าแค่ไหนเมื่อเทียบกับ Proton Preve 1.6 Turbo CFE
เพราะเครื่อง 1.6 Turbo เหมือนกัน ดูจะด้อยกว่ากันเรื่องเครื่องไม่มาก เกียร์ CVT ก็พอรับไหว
เพราะไม่ได้ขับเร็วมากมาย แค่ 120-140 เวลาเดินทางได้ก็โอเคแล้ว
แต่ไม่แน่ใจเรื่อง ความยาวเบาะรองนั่ง ความสบายในการขับเดินทางไกล เมื่อเทียบกับราคาที่เพิ่มขึ้น
จาก 7.59 แสน เป็น 13.5 แสน ว่าต่างกันมากแค่ไหน ถ้าความสบายในห้องโดยสารไม่ต่างกันมาก
อาจจะเทใจให้ Preve มากกว่าครับ (ว่าจะรอออกตอนปลายปี)
ท่านใดมีข้อมูลช่วยเปรียบเทียบให้หน่อยก็ดี ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เดี๋ยวไว้ผมจะถ่ายรูปมารีวิว ฉบับสั้นๆเผื่อเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่สนใจนะครับ
เท่าที่เคยอ่านรีวิว ตามหนังสือ preve นี่จะดูแคบกว่า ม้าน้อยกว่า ผมว่ามันดูคุ้มเงินอะครับ กับราคาค่าตัวของมัน ส่วนตัวไม่เคยลองขับเลยตอบไรมากไม่ได้
แนะนำไปอ่านรีวิว ของคุณจิมมี่ ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยเห็นมีรีวิวอยู่นะครับ


ออฟไลน์ Godzilla2005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ผมใช้อยู่เลยครับ ตัว 1.6 Turbo ตอนนี้วิ่งมาได้ 6,000 กว่าโลละครับ ส่วนตัวผมชอบนะ และก้อรถยุโรปคันแรก รถรุ่นนี้ประกอบมาเลยครับ เหมือนพวก วอลโว่ บางรุ่นตอนี้ก้อประกอบมาเลเหมือนกัน
ที่ว่า หมื่นละหมื่น ผมว่าไม่น่าถึงนะ ถึงรอบเดี๋ยวจะมารายงานว่าถึงหมื่นไหม เพราะครั้งแรกที่ 2,000 โล ไม่มีค่าใช้จ่ายฟรีครับ
ด้านหน้าผมว่าสวยนะ ข้างหลังดู ธรรมดาไปหน่อย ส่วนข้างในผมว่าสวย มันเหมือน 308 นั่นแหละ คอนโซลนิ่มๆ เบาะหนังแท้ ผมว่ามันออกยาวด้วย ผมเลื่อนเบาะสุด ยืดขาเหลือเลย ฝั่งผู้โดยสารหน้านะครับ
เบาะหลังมีช่องวางแก้วดึงออกมาได้ วางแขนได้ เบาะหลังพับได้ ช่องใส่ของด้นหลังลึกครับ แต่เวลานั่งจริงๆต้องดึงที่พิงหัวขึ้นครับ เพราะมันจะอยู่ตรงท้ายทอยครับ ทำให้ไม่สบายเท่าที่ควร
เรื่องการขับขี่ ผมว่าก้อดีระดับนึงนะ พวงมาลัยมีน้ำหนักดี แม่นพอสมควร อัตราเร่งผมว่าก้อโอนะ ถ้ารุ่น 1.6 turbo ก้อจี้ดพอตัวนะ ผมว่าถ้ารถไม่หนักนี่น่าจะขับมันส์กว่านี้ ผมเคยลอง 200 ผมก้อยกละครับ
ช่วงล่างไม่นุ่มครับ ออกแนวกระชับซะมากกว่า คานบิด ก้อได้ประมานนี้อะครับ อัตราการกินน้้ามัน ผมว่าก้อกินนิดนึงนะ แต่ไม่เยอะถ้าไม่ซัดนะครับ ผมเติม 1,500 เติมอี20 บ้าง โซฮอล์ 95 บ้าง ก้อวิ่งได้ประมาน5-6 วัน ผมเดินทาง
80-90 โลต่อวันครับ ส่วนเรื่องประตู มันจะมีล็อคของมัน มี2ล็อคมั้ง ถ้าดันไม่สุดมันจะดีดกลับครับ แต่ก้อมีข้อดีคือเวลาปิดประตูไม่ต้องออกแรง ผลักเบาๆก้อปิดแล้ว
ถ้าถามว่าคุ้มไหม ถ้ารุ้น 2.0 ผมว่าไม่น่าจะคุ้ม เครื่องเก่า เกียร์เก่า วิทยุสีเทา ดูเชยครับ ไฟหน้าปัด สีส้มธรรมดามาก แต่รุ่น1.6 1turbo วิทยุรุ่นเดียวกับ rcz ไฟหน้าปัดสีขาวแถวดิมได้ด้วยถ้ามันสว่างไป
แต่ราคาก้อเฉียดๆ D segment กับ 0 บริการที่ยังดูน้อย บริการช้า ก้อต้องคิดตรงนี้ ถามว่าคุ้มไหม ถ้าไม่คิดเรื่องราคาขายต่อ กับเรื่อง 0 บริการผมก้อว่าพอรับได้นะ เท่าที่ได้สัมผัสมาผมก้อชอบมันนะครับ
ถ้ามีรถอยู่แล้ว อยากมีอีกคันก้อเป็นตัวเลือกที่น่าสน พอดีผมมี รถไว้ใช้สำรองอีกคัน ซื้อรถ peugeot ต้องมีใจรักนิดนึง เพราะราคาขายต่อมันตกอะครับ
ราคาที่ จขกท ว่า ผมว่าลงนะ ตอนผมซื้อ รุ่น2.0 ขายอยู่ 1,080,000 ครับ ผมซื้อ รุ่น 1.6 มา 1.25 ครับ
อาจจะเขียนเข้าข้างตัวเองบ้างนะครับ ธรรมดารถตัวเอง ตัวเองก้อต้องว่าดีไว้ก่อน

เปอโย   เค้าเคยโฆษณาว่า  ช่วงล่างอัจฉริยะ มา หลายรุ่น

ไม่ทราบว่า คันที่คุณใช้ ช่วงล่างเป็นยังไงบ้างคับ  

รบกวนแบ่งขอมูลนิสคับ

เคยขับแต่ 305 กะ 405  

ขอบคุณคับ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
วันก่อนเจอจอดที่เซ็นทรัลเลยไปยืนชะเง้อชะแง้ ผมว่า407swสวยกว่าโขเลย แต่เรื่องคุณภาพรถต้อง
ยอมรับเพราะราคา407สูงกว่า408เป็นเท่าตัวเลย คันทีี407sw มันจะมีpanoramic glassroof มาให้ด้วย

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ราคานี้มีลดแล้วครับจริงๆเชลเค้าตี้อผมให้ชีอ408 2.0 อยู่ครับจริงๆสนอยู่ครับแต่กลัวเรีองศูนย์มากกว่าครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,856
  • *** HLM.COM ***
ถ้าชอบอยู่แล้ว ละที่บ้านมีรถหลายคัน จัดโลดครับ

ออฟชั่นผมว่าคุ้มนะ

ออฟไลน์ Airconner

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
ถึงคุณ godzilla2005 ช่วงล่าง ผมว่าดีระดับนึงนะ หนึบดี บางคนว่าคานบิดโบราณ ถ้าเป็นมัลติลิ้งค์ คงขายราคานี้ไม่ได้ 555 จากที่เคยนั่ง แคมรี่ ตัวปัจุบัน รถพ่อเพื่อนผม ผมว่านิ่มกว่านะ แต่จะออกย้วยๆ ไม่รู้สินะ เจอถนนไม่เรียบ ก้อเด้งอยู่ ลองผู้อื่นมาตอบอีกทีละกัน
408 เข้าโค้งดีครับเกาะดี ผมเคยขับประมาน 150 อัพ รถมันจะบินครับร่อนๆ ตกใจเลย พอมาดูลมยางเหลือประมาน 30 ได้
ผมว่ายาง 225/45/r17 ต้องประมาน 34 กำลังดีครับ  ผมว่าลมยางสำคัญนะ แต่ลมอ่อน ไมมันบินจัง ใครเคยเป็นมั่งครับ
ถามว่าชอบไหม ผมชอบนะช่วงล่าง ขับเร็วๆแล้วรู้สึกมั่นใจครับ

ออฟไลน์ eureka_7

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ผมเห็นด้วยกับความเห็นของคุณ Airconner ผมเพิ่งถอยตัว 1.6 Turbo มาได้ 2อาทิตย์ ขับสนุก นั่งสบาย (โดยเฉพาะด้านหลังเหลือที่วางขาเยอะมาก) โดยรวมแล้วชอบมากกว่า Teana 200XL ที่ใช้อยู่เดิม (ถึงจะซดน้ำมันมากกว่า Teana) แนะนำว่าถ้าจะซื้อขอให้ตรวจสอบรถให้ดีและละเอียดก่อนรับรถ เพราะส่วนตัวเจอข้อบกพร่องหลายอย่างตอนรับรถ (บางอย่างไม่น่าให้อภัยเลย) แต่ทางศูนย์ก็รับผิดชอบดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2013, 09:37:59 โดย eureka_7 »