ผู้เขียน หัวข้อ: fortuner ตัวเก่า ขับ 4 awd มีความซับซ้อนมั้ยครับ? เมื่อเอาเครื่อง 2.8 ใหม่มาลง?  (อ่าน 9159 ครั้ง)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
ได้ยินข่าวมาว่ามีคนเอา for เบนซิน 2009 มาลงเครื่องดีเซล 2.8 ตัวใหม่เรียบร้อยแล้ว
เปลี่ยนชิ้นส่วนในห้องเครื่องพอสมควร

เลยอยากถามว่าไอ้ชุดขับ 4 ของรุ่น 2005 - 2007 นี่มันจะยุ่งยากขึ้นมั้ยครับ
หรือว่าลงของตัวขับ 2 ได้ก็น่าจะไม่ต่างกัน พอดีไม่มีความรู้ด้านนี้เลยครับ

แต่เคยเห็นข่าวมา เอารถขับ 2 ไปทำขับ 4 กันได้ อันนี้ขับ 4 อยู่แล้วน่าจะง่ายกว่า รึยังไง?

คนถามยังงงเองว่าถามถูกมั้ย หรือต้องถามยังไง  :'(
ใครเข้าใจคำถามช่วยบอกหน่อย ขอบคุณครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
โอ สุดยอดครับ มีลิงก์เนื้อข่าวมั้ยครับ
Fortuner รุ่นแรก รุ่นไมเนอร์ รุ่นบิ๊กไมเนอร์ ยังดูสวยแมนอยู่เลย
ไม่มีอะไรให้ติเลย ยกเว้นเป็นคนเกลียดโตโยต้า


ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
โอ สุดยอดครับ มีลิงก์เนื้อข่าวมั้ยครับ
Fortuner รุ่นแรก รุ่นไมเนอร์ รุ่นบิ๊กไมเนอร์ ยังดูสวยแมนอยู่เลย
ไม่มีอะไรให้ติเลย ยกเว้นเป็นคนเกลียดโตโยต้า

ไม่มีครับ พอดีคุยกับช่างที่มาซ่อมให้ทางบ้านประจำครับ
แล้วลูกค้า vip แกมาให้เปลี่ยนเครื่องให้ แกบอกว่าลูกค้าแฮปปี้มากขับมันขึ้นเยอะ
ผมนี่กระเป๋าตังสั่นจะขายบ้านขายรถมาทำเลยครับ ฮา
(ใช้งบเกือบๆ 2 แสนกับเวลาประมาณ 1 เดือนครับ)

เลยอยากมาหาความรู้เพิ่มก่อน จะได้ไปช่วยช่างคิดได้ครับ
(จริงๆคือจะได้คุยกับช่างรู้เรื่องมากกว่า พอดีไม่มีความรู้ด้านนี้เลยครับ  :-[ )

ใครจะทำนี่หาอู่กันเองนะครับ ขอไม่บอกร้านละกัน
เพราะเรื่องพวกนี้อยู่ที่ความไว้ใจกันด้วยครับ
เฝ้าติดตามรถตัวเองและรอคอยกันสนุกเลย  :)

Fortuner never die  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2017, 14:09:11 โดย punn »
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
ถ้าจากดีเซล 3.0 ไป 2.8 น่าจาจบง่าย รถไม่ช้ำมาก

แต่ถ้าจากเบนซิน 2.7 อยากแรง ความเห็นผมเซตเทอร์โบ 1แสน +ติดแก๊สจบกว่าครับ
ถ้าจะขายรถ ก็ถอดชุดเทอร์โบขาย รถราคาไม่ตก ไม่ช้ำมากครับ

 :) ;) :D ;D 8)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
มีหัวตัดมาแล้วหรอ ถือว่าเร็วนะ แต่ถ้าถามผม ฟอร์ตัวเก่าช่วงล่างไม่ได้ดีมากขนาดนั้น (จริงๆเข้าขั้นแย่) เอามาใช้จะไหวหรอครับ แต่ถ้าอยากได้แรงระดับนั้นเครื่อง kd ตัวเก่าเค้าจูนกันได้สบายนะ เอาไปจูนน่าจะง่ายกว่าลงเครื่องใหม่ ส่วนเครื่องใหม่แม้จะเริ่มจูนได้บ้างแล้วแต่ยังอยู่ในขั้นหนูทดลอง ยังต้องรอดูผลยาวๆ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
ถ้าจากดีเซล 3.0 ไป 2.8 น่าจาจบง่าย รถไม่ช้ำมาก

แต่ถ้าจากเบนซิน 2.7 อยากแรง ความเห็นผมเซตเทอร์โบ 1แสน +ติดแก๊สจบกว่าครับ
ถ้าจะขายรถ ก็ถอดชุดเทอร์โบขาย รถราคาไม่ตก ไม่ช้ำมากครับ

 :) ;) :D ;D 8)

ขอบคุณครับ นี่ก็อีกช้อยส์ที่คิดไว้เหมือนกันครับ  :D
เลยอยากรู้ความยุ่งยากตอนที่เครื่องกับชุดขับเคลื่อนรวมกันนะครับ

ใช้แก๊สมานานเริ่มเบื่อๆครับ  ;D
เห็นเครื่อง 2.8 ใหม่นี่แรงกับประหยัดโอเคเลย
เป็นคนที่ผูกพันกับรถครับ ใช้แล้วไม่อยากขาย
ถ้าเป็นน้ำมันนี่จะได้ใช้กันจนยุค ev มาเต็มตัวนู่นละครับ ฮา

ขนาดรุ่นตอง1 ที่บ้านจะขายผมใช้มาตอนวัยสะรุ่นยังอยากเก็บเลยครับ
ยิ่งตอนนี้เอาเครื่อง vios ลงได้อีก ประหยัดขึ้นแรงขึ้น เก็บไว้ขับเล่นไปห้างในเมืองครับ  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2017, 14:38:49 โดย punn »
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
มีหัวตัดมาแล้วหรอ ถือว่าเร็วนะ แต่ถ้าถามผม ฟอร์ตัวเก่าช่วงล่างไม่ได้ดีมากขนาดนั้น (จริงๆเข้าขั้นแย่) เอามาใช้จะไหวหรอครับ แต่ถ้าอยากได้แรงระดับนั้นเครื่อง kd ตัวเก่าเค้าจูนกันได้สบายนะ เอาไปจูนน่าจะง่ายกว่าลงเครื่องใหม่ ส่วนเครื่องใหม่แม้จะเริ่มจูนได้บ้างแล้วแต่ยังอยู่ในขั้นหนูทดลอง ยังต้องรอดูผลยาวๆ

มีเครื่องให้หาซื้อแล้วครับ รูน๊อตอะไรนี่ยังใช้กับรุ่นเดิมได้เลยครับ
(รัก imv project ของโตขึ้นมาทันที)
ช่วงล่างก็เปลี่ยนเท่าที่เปลี่ยนได้ ไม่เกิน 160 ผมว่าพอไหวนะ (เพราะโดนล็อคไว้)

ยังรอตามดูข้อมูลอยู่ ปลายๆปีถึงจะตัดสินใจอีกทีครับ  :)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
เรียนตามตรง ผมว่า 2.8 + 6AT ตัวนี้เดิมๆมันก็ไม่ได้รู้สึกแรงอะไรมากมายนะครับ อาจจะด้วยเรื่อง tuning ที่ต้องคำนึงถึงเรื่องมลพิษมากกว่าในอดีต
แต่ถ้า 2.8 ที่โมแล้ว อันนี้คงเป็นอีกเรื่องนึง
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ผมใช้ 2.8 อยู่ แต่ความรู้สึกผมทำไมชอบเสียงเครื่อง 3.0 กว่า 2.8 ทำไมไม่รู้งงตัวเองเหมือนกันหรือว่าเครื่อง3.0 เสียงมันออกจมูกมันเลยเพราะกว่า 555

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
โห แจ่มเลย

ถ้าไม่มีปัญหานะครับ คงแจ่มสุดๆ  ;D

เรียนตามตรง ผมว่า 2.8 + 6AT ตัวนี้เดิมๆมันก็ไม่ได้รู้สึกแรงอะไรมากมายนะครับ อาจจะด้วยเรื่อง tuning ที่ต้องคำนึงถึงเรื่องมลพิษมากกว่าในอดีต
แต่ถ้า 2.8 ที่โมแล้ว อันนี้คงเป็นอีกเรื่องนึง

ตอบตรงฝุดๆ ตัวไหนๆก็แรงกว่าเบนซิน 2.7 na ทั้งนั้นนะครับผมว่า  ;D
เลยวัยแข่งกับใครแล้วครับ ตอนนี้ขับรถเย็นดุจหวานเย็นตามอัตภาพรถแค่นั้นแล้วครับ
ขอแค่ขับกินลมชมวิวทั่วประเทศได้ไม่เกินป้ายลิมิตก็พอครัช  :P

ผมใช้ 2.8 อยู่ แต่ความรู้สึกผมทำไมชอบเสียงเครื่อง 3.0 กว่า 2.8 ทำไมไม่รู้งงตัวเองเหมือนกันหรือว่าเครื่อง3.0 เสียงมันออกจมูกมันเลยเพราะกว่า 555

ตอนที่เลือกเบนซินทีแรกก็เพราะเสียงนี่หละครับ
ความสุนทรีย์(ยามรถติด)บนท้องถนน ตอนวิ่งก็ดังเหมือนกัน :-[

ตอนนี้ขอแค่ใช้งานดีๆก็พอใจแล้วครับ แค่น้ำหนักตัวมันอุ้ยอ้ายไปนิดดดดนึงครับสำหรับ 2.7 na
กับแก๊สที่เซอร์วิสทุกๆ 2 ปีเริ่มเบื่อแล้วครับ ทีเดียวจบเลยน่าสนใจขึ้นมาทันที
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
ขายซื้อใหม่ดีกว่าเชื่อผม  5555 

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
มันจะคุ้มเหรอครับ ขนาดบล๊อคเก่า 1kd 3.0 วางกันจบๆยังไงก็ต้องมี2แสนโดยประมาณ

แล้วบล๊อคใหม่อย่าง 1gd งบจะบานไปขนาดไหน

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
ยำๆเวลาขายเศร้านะ เสียสองต่อทั้งโมดิฟาย ทั้งขายต่อ
อยากได้รุ่นไหน ซื้อรุ่นนั้น ปรับปรุงเบรค กับช่วงล่างพอครับ คหสต จากคนขาย อัลติสติดแก๊ส อายุ10ปี ได้แสนเดียว

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
ขายซื้อใหม่ดีกว่าเชื่อผม  5555

คันนี้พอดีรักมากครับ  :'(
โดดงานไปร่วมวันเปิดตัวกันเลยทีเดียว
เคยคิดอยากขายซื้อใหม่แต่หารุ่นที่ประมาณนี้ไม่ได้เลยครับ

คันเก่าก็รักมากตอง1 ที่บ้านซื้อมาตอนผมเอนทรานซ์พอดี
ทะเบียนสุ่มดันคล้ายเลขรหัสเอนท์ผมพอดี ได้หลังวันประกาศว่าสอบติดอันดับแรกที่เลือกเลยครับ

ใช้คันไหนรักคันนั้นจริงๆ  ;D

มันจะคุ้มเหรอครับ ขนาดบล๊อคเก่า 1kd 3.0 วางกันจบๆยังไงก็ต้องมี2แสนโดยประมาณ

แล้วบล๊อคใหม่อย่าง 1gd งบจะบานไปขนาดไหน

ช่างเค้าทำจบไปแล้วครับ แต่เป็นตัวขับสอง
หลายอย่างที่เคยซ่อมพิสูจน์มาแล้วว่าซื่อตรงไว้ใจได้(ราคาเลยไม่แรง)
ขนาดใช้อุปกรณ์แต่งเปลี่ยนโบว์ของอิสุด้วย ยังไม่ถึง 2 เลยครับ
ผมก็รอตามผลการใช้อยู่อีกทีครับ  :)


ยำๆเวลาขายเศร้านะ เสียสองต่อทั้งโมดิฟาย ทั้งขายต่อ
อยากได้รุ่นไหน ซื้อรุ่นนั้น ปรับปรุงเบรค กับช่วงล่างพอครับ คหสต จากคนขาย อัลติสติดแก๊ส อายุ10ปี ได้แสนเดียว

ผมบรรยายความผูกพันมาเยอะหละ
คันนี้ถ้าเป็นเศษเหล็กคิดว่าไม่ขายด้วยซ้ำครับ เอาไว้ให้รุ่นต่อๆไปดู ฮา  ;D

ยิ่งเป็นเจ้าตลาด ผมว่ายังหาอะไหล่ได้จนกว่าพี่โตจะเจ๊งหละ
ซ่อมโมยันชั่วโคตรกันเลยทีเดียว  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2017, 14:01:30 โดย punn »
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
For นี่เป็นไปได้ครับ สามารถซ่อมโมไปชั่วชีวิต  ;D

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
For นี่เป็นไปได้ครับ สามารถซ่อมโมไปชั่วชีวิต  ;D

เจนเดิมไม่พูดถึง เจนใหม่เปิดตัว 2015 หมดเจน 2025 มีอะไหล่ทางการซัพพอร์ตอีก 10 ปี
ก็จะเริ่มไปสุดที่ 2035 อย่างน้อยๆ  ;D

2015 All new Fortuner (but on the same old frame)
2025 All all new For...
ยังไม่นับเผื่อๆจะ All all new .. ต่ออายุไปอีก 20 ปี ก็จะ 2045(พ.ศ.2588)

คันนี้ขายตอนนี้ได้ประมาณ 3 แสนบวกลบ
แต่เดี๋ยวก่อน เราไม่ขาย ทำเครื่อง GD 2.8 งบ 2 แสน
ทำช่วงล่าง อัญเชิญยกชุดช่วงล่างรวมยกดิสก์เบรค TRD งบ 1 แสน
เปลี่ยน mag กับยางอีก 5 หมื่น
เปลี่ยนไฟหน้าหลัง Led งบ ...

สรุป ปลายปี ขายออกคันใหม่ตามที่หลายคนบอก  :-[ :-[ :-[
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
การแปลงต่าง model นี่ไม่ง่ายทั้งนั้น

ถ้าถามว่าแปลงได้ไหม ---> ได้แน่นอน แต่ดีไม่ดี ทนไม่ทนว่ากันอีกที

body เดียวกัน แต่ คนละเครื่อง 2.7 4WD แปลงเป็น 3.0 4WD อันนี้ก็มี ปห. แล้วไม่รู้ว่าสายไฟเป็นไง ฯลฯ
หรือ เอา 3.0 2WD มาแปลงเป็น 4WD นี่ก็ ปห. พอควร ไม่รู้ว่า มีกล่องเกียร์เพิ่มไหม ECUติดรถ อันเดียวกันรึเปล่า

แปลงได้ วิ่งได้ แต่ดีไม่ดีก็อีกเรื่อง

ยิ่งพวกแปลงต่างสายพันธ์ คนละเรื่องคนละรุ่น นี่ไม่ต้องพูดถึง
ปห. มันมีอยู่แล้ว เพียงแต่ว่า จะมีเวลาแก้ จะมีเงินซ่อม หรือสู้ ปห. แค่ไหน

หลายสิบปีก่อนมากๆ รถเปลี่ยนเครื่องหรืออะไรต่างๆ ที่มันข้ามรุ่น เพราะ มันหาอะไหล่ได้ยาก หรือมันแพงมาก ใช้เวลานาน
ก็จำต้องเปลี่ยน ซึ่งมันอาจจะขับได้แย่ลง แต่เน้นที่มันยังขับได้
(ที่บ้านมีอยู่คัน ยี่ห้อ VALIAN เป็นรถ AUS อายุตอนนี้ประมาณ 50-60 ปีแล้ว ต้องเปลี่ยนมาใช้เครื่อง Jap ด้วยเหตุผลที่ว่า)

แต่คนสมัยปัจจุบัน คือประมาณ ปี 2530 เป็นต้นมา นิยมเปลี่ยนเครื่องเพื่อความแรง จะรุ่นไหนไปหาดู
เรื่อง ปห.ก็อย่างที่ว่า จะมีเวลาแก้ จะมีเงินซ่อม หรือสู้ ปห. แค่ไหน  วิ่งได้ แต่ดีไม่ดีก็อีกเรื่อง

เข้าใจว่า อาจจะถูกตอกกลับว่าไม่มีเงินจะซื้อใหม่ไม่งั้น เปลี่ยนไปแล้ว
แต่คิดว่า เอาเงินที่จะแต่งไป ดูแลบำรุงรักษาให้ดี มันก็อยู่ช่วยหาเงินไปได้อีกนาน (แต่ถ้าเงิน+เวลาเหลือ จะทำเป็น อดิเรกก็ได้)

คิดถึงราคาค่าแต่ง ไปถึงราคาตอนขาย นี่บอกได้ว่า เจ็บ แถมตอนขายถ้าไม่เจอเนื้อคู่จริงๆ นี่ราคาไม่ต้องพูดถึง
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
การแปลงต่าง model นี่ไม่ง่ายทั้งนั้น

ถ้าถามว่าแปลงได้ไหม ---> ได้แน่นอน แต่ดีไม่ดี ทนไม่ทนว่ากันอีกที

body เดียวกัน แต่ คนละเครื่อง 2.7 4WD แปลงเป็น 3.0 4WD อันนี้ก็มี ปห. แล้วไม่รู้ว่าสายไฟเป็นไง ฯลฯ
หรือ เอา 3.0 2WD มาแปลงเป็น 4WD นี่ก็ ปห. พอควร ไม่รู้ว่า มีกล่องเกียร์เพิ่มไหม ECUติดรถ อันเดียวกันรึเปล่า

แปลงได้ วิ่งได้ แต่ดีไม่ดีก็อีกเรื่อง

ยิ่งพวกแปลงต่างสายพันธ์ คนละเรื่องคนละรุ่น นี่ไม่ต้องพูดถึง
ปห. มันมีอยู่แล้ว เพียงแต่ว่า จะมีเวลาแก้ จะมีเงินซ่อม หรือสู้ ปห. แค่ไหน

หลายสิบปีก่อนมากๆ รถเปลี่ยนเครื่องหรืออะไรต่างๆ ที่มันข้ามรุ่น เพราะ มันหาอะไหล่ได้ยาก หรือมันแพงมาก ใช้เวลานาน
ก็จำต้องเปลี่ยน ซึ่งมันอาจจะขับได้แย่ลง แต่เน้นที่มันยังขับได้
(ที่บ้านมีอยู่คัน ยี่ห้อ VALIAN เป็นรถ AUS อายุตอนนี้ประมาณ 50-60 ปีแล้ว ต้องเปลี่ยนมาใช้เครื่อง Jap ด้วยเหตุผลที่ว่า)

แต่คนสมัยปัจจุบัน คือประมาณ ปี 2530 เป็นต้นมา นิยมเปลี่ยนเครื่องเพื่อความแรง จะรุ่นไหนไปหาดู
เรื่อง ปห.ก็อย่างที่ว่า จะมีเวลาแก้ จะมีเงินซ่อม หรือสู้ ปห. แค่ไหน  วิ่งได้ แต่ดีไม่ดีก็อีกเรื่อง

เข้าใจว่า อาจจะถูกตอกกลับว่าไม่มีเงินจะซื้อใหม่ไม่งั้น เปลี่ยนไปแล้ว
แต่คิดว่า เอาเงินที่จะแต่งไป ดูแลบำรุงรักษาให้ดี มันก็อยู่ช่วยหาเงินไปได้อีกนาน (แต่ถ้าเงิน+เวลาเหลือ จะทำเป็น อดิเรกก็ได้)

คิดถึงราคาค่าแต่ง ไปถึงราคาตอนขาย นี่บอกได้ว่า เจ็บ แถมตอนขายถ้าไม่เจอเนื้อคู่จริงๆ นี่ราคาไม่ต้องพูดถึง

 ;D ;D ;D "แต่ถ้าเงิน+เวลาเหลือ จะทำเป็น อดิเรกก็ได้"

จริงๆครับ ผมเริ่มรู้สึกหละว่าหลายๆคนที่แต่งรถเก่าใช้นี่รู้สึกยังไง
ที่ผมดึงไว้ปลายปี เพราะจะได้ออกอีกคันไว้ใช้แทนก่อน ส่วนคันนี้ปรุงลองดู

เมื่อก่อนตอนที่มีอะไรต้องทำเยอะแยะ ก็สงสัยผู้ใหญ่หลายท่าน
เบนซ์เก่าๆ บอดี้ใหญ่ๆกลมๆ แต่งซะแบบขับสะใจกันทีเดียว

แต่ผมก็ไม่เข้าใจหรอกว่ามีเงินซื้อเบนซ์ใหม่ๆได้ทำไมไม่ซื้อ มันน่าจะสบายกว่านะ  :P

ตอนนี้เริ่มเข้าใจความรู้สึกของ สายช่าง+บ้ารถ แล้ว
เพียงแต่สำหรับตัวผมมันไม่ใช่เบนซ์เก่า แต่เป็น for เท่านั้นเอง

เจอคำว่า "งานอดิเรก" นี่โดนเลยครับ อา เริ่มเข้าสู่วัยนี้แล้วเหรอเนี่ย  ;D ;D :D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ