ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ซื้้อ Package การบำรุงรักษาของ Toyota (คล้าย Paysafe Honda) ครับ  (อ่าน 3943 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
เมื่อวันพุธที่ผ่านมาผมเอารถเข้าไปเช็คระยะ 7 หมื่นโล ที่ศูนย์ Toyota แถวเกษตร-นวมินทร์ ครับ

คือ Toyota Smart plan
https://aftersales.toyota.co.th/smartplan/

ผมซื้อของ Yaris 2017 ตัวเช็คระยะ 3 ครั้ง (7-9 หมื่น) ซึ่งมันจะมี 2 แบบ คือ เข้าทุกศูนย์ทั่วประเทศ กับเข้าได้เฉพาะศูนย์ที่เราซื้อ
ส่วนตัวผมเลือกแบบที่เข้าศูนย์ที่เราซื้อครับ จากราคา 4,900 เหลือ 4,600 บาท  ;)

ส่วนตัวผมว่า ok เลย เพราะว่าส่วนลดค่าอะไหล่สูงมากถึง 20% ครับ ส่วนการเช็คระยะนี่มันลดลงมาจากเดิมอยู่แล้ว บวกกับ package ประกัน 5 ปีผมได้ลดอยู่แล้วก็เลยยิ่งลดลงไปอีกครับ ;D

ซึ่งถ้าเลือกแบบ 5-10 ครั้ง จะได้ลดเป็น 25% ครับ ::)

แต่ปัญหาที่เจอ คือ กว่าจะคุยกับทาง Sale ทางฝ่ายบริการให้เข้าใจว่ารถเก่าก็ซื้อได้ต้องใช้เวลานานมาก ผมต้องเปิด web ให้เขาเห็นและโทรเข้า Call center ช่วยจดสุดท้ายทางศูนย์ไปเจอ E-mail แจ้งเรื่องนี้ครับ ผจก.ศูนย์ต้องลงมาคุมเองและแก้ไขปัญหาครับ (อันนี้ขอชมครับ) แต่ก็อยากติให้ทาง Toyota ไปอบรมพนักงานให้ทราบเรื่องโปรโมชั่นนี้ให้มากกว่านี้ครับ เพราะถ้าไม่พูด Sale ฝ่ายบริการ ก็ไม่คิดจะขาย พูดบอกกล่าวลูกค้าเลยครับ :-X

ขอบอกเล่าให้ฟังนะครับ ถ้ายังไงก็ลองโทรเข้า call center ก่อนนะครับ จะได้ช่วยประสานกับทาง ศูนย์ครับ


ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ไม่รู้ว่าเงื่อนไขครอบคลุม ถึงระบบแอร์รึไม่ครับ?
ตอนนี้ที่บ้านใช้Yaris มือ2 เครื่องยนต์ เกียร์ ไม่มีปัญหา แต่แอร์ไม่ฉ่ำ
คิดว่าหน้าคลัชคอมเพรสเซอร์แอร์ จะสึกหรอตามชั่วโมงใช้งาน
หมายเหต ถ้าเป็นคนหาอู่ซ่อมเอง ซืัออะไหล่เอง พอจะรู้ราคาอะไหล่หน้าคลัช +ค่าแรงช่าง
แต่ถ้าเข้าศูนย์จะต้องเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ทั้งลูก+น้ำยาแอร์+ค่าแรง น่าจะเกิน5,000บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2022, 21:36:55 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
อย่าลืมว่ามันเป็นแค่ส่วนลด ที่คำนวนจากราคาเช็คระยะพื้นฐาน ที่ซื้อล่วงหน้า
ตามศูนย์ก็มีส่วนลด ให้รถที่หมดประกันไปแล้ว 10%-20% เป็นปกติอยู่แล้ว
และทุกครั้งที่เข้าเช็คระยะ บางอย่างก็ไม่ได้เปลี่ยน หรือซ่อมตามรายการทั้งหมด
และยังคงต้องจ่ายค่าแรง ค่าอะไหล่ น้ำมัน ในกรณีที่ใช้เกรดสูงกว่ารายการเช็คระยะพื้นฐาน

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
    • อีเมล์
เคยจะซื้อ แต่ศูนย์แถวบ้านผม พนักงานไม่รู้เรื่องถามกันวุ่นวาย

งงกับการสื่อสารระหว่างสำนักงานใหญ่กับดีลเลอร์

ไม่เหมือน pay safe ของ honda พนักงานเข้าใจและทำให้แบบไม่ยุ่งยากอะไร

ออฟไลน์ Popeos

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
อ่านดูคร่าวๆ ยังไม่เห็นความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายเพิ่มครับ

ทุกวันนี้แต่ละศูนย์แย่งลูกค้ากันอยู่แล้ว โทรมาเสนอโปรทุกรอบเช็คระยะ
รอบล่าสุด เสนอให้เราจองเข้าเช็คระยะ ให้ส่วนลดค่าของเหลว 20% ส่วนลดอะไหล่ ส่วนลดค่าแรง พร้อมฟรีคูปอง 500บาทใช้ลดราคาได้เลย
หิ้ว นมค ไปเองได้อีก จ่ายค่าไส้กรองกับค่าแรง รวมมาเบ็ดเสร็จถูกกว่าเข้าอู่นอกจ้า

ยอมรับว่าศูนย์โตโยต้าเช็คระยะเร็วมาก เอาช่างมาช่วยกันรุมรถทีละคัน ไม่รอล้างรถ ไม่เกิน 1ชม เสร็จ