เมื่อวันพุธที่ผ่านมาผมเอารถเข้าไปเช็คระยะ 7 หมื่นโล ที่ศูนย์ Toyota แถวเกษตร-นวมินทร์ ครับ
คือ Toyota Smart plan
https://aftersales.toyota.co.th/smartplan/ผมซื้อของ Yaris 2017 ตัวเช็คระยะ 3 ครั้ง (7-9 หมื่น) ซึ่งมันจะมี 2 แบบ คือ เข้าทุกศูนย์ทั่วประเทศ กับเข้าได้เฉพาะศูนย์ที่เราซื้อ
ส่วนตัวผมเลือกแบบที่เข้าศูนย์ที่เราซื้อครับ จากราคา 4,900 เหลือ 4,600 บาท
ส่วนตัวผมว่า ok เลย เพราะว่าส่วนลดค่าอะไหล่สูงมากถึง 20% ครับ ส่วนการเช็คระยะนี่มันลดลงมาจากเดิมอยู่แล้ว บวกกับ package ประกัน 5 ปีผมได้ลดอยู่แล้วก็เลยยิ่งลดลงไปอีกครับ
ซึ่งถ้าเลือกแบบ 5-10 ครั้ง จะได้ลดเป็น 25% ครับ
แต่ปัญหาที่เจอ คือ กว่าจะคุยกับทาง Sale ทางฝ่ายบริการให้เข้าใจว่ารถเก่าก็ซื้อได้ต้องใช้เวลานานมาก ผมต้องเปิด web ให้เขาเห็นและโทรเข้า Call center ช่วยจดสุดท้ายทางศูนย์ไปเจอ E-mail แจ้งเรื่องนี้ครับ ผจก.ศูนย์ต้องลงมาคุมเองและแก้ไขปัญหาครับ (อันนี้ขอชมครับ) แต่ก็อยากติให้ทาง Toyota ไปอบรมพนักงานให้ทราบเรื่องโปรโมชั่นนี้ให้มากกว่านี้ครับ เพราะถ้าไม่พูด Sale ฝ่ายบริการ ก็ไม่คิดจะขาย พูดบอกกล่าวลูกค้าเลยครับ
ขอบอกเล่าให้ฟังนะครับ ถ้ายังไงก็ลองโทรเข้า call center ก่อนนะครับ จะได้ช่วยประสานกับทาง ศูนย์ครับ