Civic FD 2.0 ซึ่งมีม้าแค่ 155ตัว และ auto 5 speed ยังกดได้ 224 เลยครับ แต่ c180 อาจจะจูนมาก็ได้นะครับ
CIVICแรงม้า155ก็จริงแต่แรงบิดน้อยกว่าC180เป็น100nmเพราะเป็นเครื่องNA ส่วนC180มี156แรงม้าแต่มีแรงบิดสูงถึง250nmเนื่องจากเป็นเครื่องเทอร์โบครับเทียบกันบนDYNOที่TEST CARแล้วผลออกมาACCORD2.4ยังทำแรงม้าแรงบิดออกมาได้น้อยกว่าเลยครับ ยิ่งC200หรือC250ไม่ต้องสืบครับกดทีแรงบิดทำเอาหลังติดเบาะครับผม
ไดโน อย่าดูแค่ตัวเลขสิครับ ดูกราฟด้วย เทอร์โบอาจให้แรงบิดมากกว่าแต่ปลายอาจเหี่ยวกว่าก็ได้ เล่นที่ 200+ คือรอบปลายแล้ว รถเทอร์โบส่วนมากเกิน 5000รอบขึ้นไปแรงหมดแล้วล่ะ ไม่เหมือนกับ na ที่แรงพึ่งมา
แต่ถ้าเดิมๆทั้งคู่เชื่อว่ายังไงเบนซ์(180)ก็กินแต่ไม่ขาดมากนัด แต่ซีวิคขอ แคมคู่ k20a เอาแค่ฝาดำ อัพทางเดินอากาศ จูน ecu วิ่งที่ 200+ ซีวิคนำ
แต่ยังไงการทรงตัวเบนซ์ก็ยังเหนือกว่าแบบไม่ต้องสืบ
ต้องออกตัวก่อนน่ะครับผมไม่ได้ใช่รุ่นนี้ แต่ผมมีกราฟของรถเพื่อนผมทั้งสองคันนี้มาเทียบกันให้ดูครับ ทั้งต้นกลางปลายC180มันกินหมดจริงๆครับ
C180 1.8
*จะสังเกตุได้ว่าแรงบิดมันทะลุ250nmไปตั้งแต่รอบแค่2พันนิดๆ ส่วนแรงม้าก็มาระดับ150hpตั้งแต่4,200รอบยาวไปถึง6,000รอบ
accord2.4
*จะสังเกตุได้ว่าแรงบิดสูงสุด193nmกว่าจะมาถึงก็ต้องรอรอบสูงถึง4,500รอบ ส่วนแรงม้าที่4,200รอบยังอยู่เพียงระดับ120hpนิดๆจนกระทั่งลากไปทะลุ6พันรอบถึงวิ่งเข้าใกล้ตัวเลข145hpครับ
ส่วนนี้เป็นกราฟFD2.0 วัดได้131แรงม้า แรงบิด158nm
**จากที่หัวหน้าช่างประจำDYNOเค้าเทสทุกวันเค้าจึงบอกว่า รถยุโรปส่วนใหญ่จะวัดแรงม้าแรงบิดออกมาได้ใกล้เคียงหรือมากกว่าที่โรงงานเครมมา ส่วนรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะวัดได้ต่ำกว่ามากถึงมากเป็นพิเศษในบางคันจากที่โรงงานเครมมาครับ ยังมีกราฟอีกมากมายทั้งTEANA,CAMRYต่างๆ