ผู้เขียน หัวข้อ: Ford EcoSport ST-Line (2018)  (อ่าน 6114 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,425
Ford EcoSport ST-Line (2018)
« เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 18:21:41 »
โดยมาพร้อมเครื่องดีเซล 1.5 EcoBlue 125 hp แรงบิด 300 Nm และ 1.0 EcoBoost 140 hp

พร้อมเกียร์ 6MT และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD

ไม่รู้ว่าในไทยจะมีโอกาสได้เห็นตัว mc มั้ย













« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2017, 18:54:48 โดย O_o" »

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 18:39:07 »
ถ่ายรูปมาภายใน เหมือนจะกว้างขึ้นเลย

ถ้ามีเครื่องดีเซลคงดี

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,425
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 18:45:28 »
ถ่ายรูปมาภายใน เหมือนจะกว้างขึ้นเลย

ถ้ามีเครื่องดีเซลคงดี

มีครับเครื่องดีเซล 1.5 EcoBlue 125 hp แรงบิด 300 Nm และ 1.0 EcoBoost 140 hp

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 18:48:19 »
เกียร์ธรรมดาด้วย สุดยอดเลย
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,205
  • AWDiesel
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 19:57:38 »
Black top ก็มาาาา

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 20:53:06 »
ดีเซล 1.5 ในที่สุดก็มา 300 นิวตันจนได้ คงกระชากหัวทิ่มรถเล็กๆแบบนี้

1.0 ecoboost 140 ม้า ยาวไปตั้งแต่มี ST-line ในเฟียสต้า รุ่นอื่นเลยได้ใช้ด้วย ( ไม่ใช่ ST 1.5 190 ม้า)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 20:53:43 »
Black top... ผมชอบนะรุ่นนี้
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 21:09:51 »
Ecosport ถ้าจูนดีๆจะเข้า Eco car phase 2 ได้ไหม
แต่ไงถ้าจะขายในไทยอยากให้ปรับประตูท้ายให้เปิดจากด้านซ้าย กลับจากที่เป็นอยู่เดิมได้ไหม

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 21:47:43 »
สวยขึ้นเยอะเลย  สวยกว่า kicks

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 07:47:36 »
ดู sport ขึ้นมาเลย

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 08:35:40 »
รุ่นนนี้ชอบตั้งแต่แรกเห็นเลยครับ

ยิ่งเอาเจ้าล้ออะไหล่ที่ฝาท้ายออกยิ่งชอบ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,151
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 09:22:00 »
อยากได้ ดีเซลเกียร์ออโต้ ถุงลมสัก4ใบอย่างต่ำ จะมีไหมนี่

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 09:45:51 »
ออกเวบ ford media แล้วด้วย
โดยมีข้อความตรงนี้

https://media.ford.com/content/fordmedia/feu/en/news/2017/09/05/new-ford-ecosport-suv-enhances-quality--technology-and-capabilit.html

A 125 PS 1.5-litre EcoBlue diesel model with front-wheel drive and all-new, low-friction six-speed manual gearbox will offer even lower CO2 and greater fuel-efficiency from mid-2018. Ford’s 100 PS 1.5-litre TDCi diesel engine combined with front-wheel drive and all-new six-speed manual gearbox will be available from launch.

Also offered will be Ford’s multi-award-winning 1.0-litre EcoBoost petrol in 140 PS, 125 PS and – from mid-2018 – 100 PS power outputs, with a six-speed manual gearbox; and 125 PS with a six-speed automatic gearbox featuring steering-column mounted paddle-shifters for convenient gear-shifting.

ดีเซล พูดถึงแค่เกียร์แมนนวล ดังนั้น น่าจะอดค่อนข้างแน่

แต่พูดถึงเบนซิน 1.0ecoboost เครื่องเดียว 2 แรงม้า 140 กับ 125 ใน mid 2018
ไม่พูดถึง เครื่อง1.5 กับเกียร์เมพ
แต่ใช้คำว่า automatic แทน
ดังนั้น กลางปี 18 เปิดตัว 1.0ecoboost กับเกียร์ออโตตัวใหม่(รึป่าว)
แล้วค่อยมาดูกันว่า ฟอร์ด ถอดใจจากไทยไปก่อนรึยัง 5555

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 11:09:20 »
คิดว่ายังไงก็เข้าไทยแน่
แต่ตอนไหนไม่รู้ เพราะยอดขายยังขายได้เรื่อยๆ
อาจปี2019ก็ได้ครับ
คงรอประเมินสถานการณ์ก่อนมั้งครับ
แต่จะได้เครื่องแบบไหนต้องมาลุ้นกัน
อาจได้เครื่อง 1.0 EcoBoost กับเกียร์ตุ้ม 6 speed ตัวซดน้ำมันก็ได้ครับ
MTคิดว่ายังไงก็ไม่มีทางมาแน่ๆ
ที่อาจได้ลุ้นเล็กๆคิดว่าคงเป็น 1.5 EcoBlue กับเกียร์DCTคลัตช์เปียกเหมือน Focus TDCi ก็ได้ครับ
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ Max_Nut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 12:54:04 »
อ้าวววว ล้ออะไหล่หายไปแล้ว ::) ::)

ดูบึ๊กขึ้นนะครับ  รู้สึกจะขยายฐานล้อเพิ่มขึ้นรึป่าวครับ
ชอบตรง MT 6 speed นี่แหละ อิอิ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 13:03:27 »
สวยเลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 13:19:24 »
โอโห สวยลงตัวมากๆ เครื่องก็แจ่ม

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 14:04:56 »
คิดว่ายังไงก็เข้าไทยแน่
แต่ตอนไหนไม่รู้ เพราะยอดขายยังขายได้เรื่อยๆ
อาจปี2019ก็ได้ครับ
คงรอประเมินสถานการณ์ก่อนมั้งครับ
แต่จะได้เครื่องแบบไหนต้องมาลุ้นกัน
อาจได้เครื่อง 1.0 EcoBoost กับเกียร์ตุ้ม 6 speed ตัวซดน้ำมันก็ได้ครับ
MTคิดว่ายังไงก็ไม่มีทางมาแน่ๆ
ที่อาจได้ลุ้นเล็กๆคิดว่าคงเป็น 1.5 EcoBlue กับเกียร์DCTคลัตช์เปียกเหมือน Focus TDCi ก็ได้ครับ
focus ที่อังกฤษ มีเครื่อง 1.5 กับ2.0แต่เป็น duratorq tdci ยังไม่ใช่ ecoblue
ตัวduratorq ยังใช้เกียร์DCT เหมือนเดิม โดยเขียนไว้ว่า powershift
แต่ตามข่าวกับ ecoblue ตัวใหม่ ไม่ใช้คำว่า powershift
กลับใช้คำว่า six-speed automatic gearbox featuring steering-column mounted paddle-shifters for convenient gear-shifting
ผมสงสัยว่าฟอร์ดจะเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่รึป่าวครับ ถ้ายังเป็นDCT ก็น่าจะใช้คำว่า powershift เหมือนเดิม

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 14:29:53 »
คิดว่ายังไงก็เข้าไทยแน่
แต่ตอนไหนไม่รู้ เพราะยอดขายยังขายได้เรื่อยๆ
อาจปี2019ก็ได้ครับ
คงรอประเมินสถานการณ์ก่อนมั้งครับ
แต่จะได้เครื่องแบบไหนต้องมาลุ้นกัน
อาจได้เครื่อง 1.0 EcoBoost กับเกียร์ตุ้ม 6 speed ตัวซดน้ำมันก็ได้ครับ
MTคิดว่ายังไงก็ไม่มีทางมาแน่ๆ
ที่อาจได้ลุ้นเล็กๆคิดว่าคงเป็น 1.5 EcoBlue กับเกียร์DCTคลัตช์เปียกเหมือน Focus TDCi ก็ได้ครับ
focus ที่อังกฤษ มีเครื่อง 1.5 กับ2.0แต่เป็น duratorq tdci ยังไม่ใช่ ecoblue
ตัวduratorq ยังใช้เกียร์DCT เหมือนเดิม โดยเขียนไว้ว่า powershift
แต่ตามข่าวกับ ecoblue ตัวใหม่ ไม่ใช้คำว่า powershift
กลับใช้คำว่า six-speed automatic gearbox featuring steering-column mounted paddle-shifters for convenient gear-shifting
ผมสงสัยว่าฟอร์ดจะเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่รึป่าวครับ ถ้ายังเป็นDCT ก็น่าจะใช้คำว่า powershift เหมือนเดิม

ถ้างั้นก็อาจเป็นไปได้ว่าจะเป็นเกียร์Torque converter เหมือนตัว Focus EcoBoost ใช้มั้ยครับ
คงลาขาดกับDCTอย่างไม่มีวันกลับจริงๆ
แอบเสียดายแทนครับ
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 15:55:02 »
คิดว่ายังไงก็เข้าไทยแน่
แต่ตอนไหนไม่รู้ เพราะยอดขายยังขายได้เรื่อยๆ
อาจปี2019ก็ได้ครับ
คงรอประเมินสถานการณ์ก่อนมั้งครับ
แต่จะได้เครื่องแบบไหนต้องมาลุ้นกัน
อาจได้เครื่อง 1.0 EcoBoost กับเกียร์ตุ้ม 6 speed ตัวซดน้ำมันก็ได้ครับ
MTคิดว่ายังไงก็ไม่มีทางมาแน่ๆ
ที่อาจได้ลุ้นเล็กๆคิดว่าคงเป็น 1.5 EcoBlue กับเกียร์DCTคลัตช์เปียกเหมือน Focus TDCi ก็ได้ครับ
focus ที่อังกฤษ มีเครื่อง 1.5 กับ2.0แต่เป็น duratorq tdci ยังไม่ใช่ ecoblue
ตัวduratorq ยังใช้เกียร์DCT เหมือนเดิม โดยเขียนไว้ว่า powershift
แต่ตามข่าวกับ ecoblue ตัวใหม่ ไม่ใช้คำว่า powershift
กลับใช้คำว่า six-speed automatic gearbox featuring steering-column mounted paddle-shifters for convenient gear-shifting
ผมสงสัยว่าฟอร์ดจะเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่รึป่าวครับ ถ้ายังเป็นDCT ก็น่าจะใช้คำว่า powershift เหมือนเดิม

ถ้างั้นก็อาจเป็นไปได้ว่าจะเป็นเกียร์Torque converter เหมือนตัว Focus EcoBoost ใช้มั้ยครับ
คงลาขาดกับDCTอย่างไม่มีวันกลับจริงๆ
แอบเสียดายแทนครับ
ผมยังไม่แน่ใจว่าฟอร์ดจะเอายังไงกับ เครื่องดีเซล
เดิมฟอร์ดมีเครื่องดีเซล 2 แบบ
1.puma 2.2 3.2 วางในกระบะ บนแชสซี มีเกียร์ออโต้แบบทอร์คคอนเวอเตอร์ปกติ ขับหลัง เกียร์ลูกโต
2.duratorq 2.0 (1.5 ด้วย แต่ไม่นับละกันเพราะไม่มีออโต้) วางในเก๋ง suv ใช้เกียร์โคตรเทพ อภิมหา 555 DCT คลัทช์เปียก เกียร์น่าจะเล็กกว่าตัวบนแน่ๆ เพราะวางในรถขับหน้าเป็นหลัก

พอpuma เดิม หมดอายุ ก็เปิดตัว ecoblue แทนที่ เปิดตัวด้วยตัว 2.0
เริ่มวางครั้งแรกใน transit รถตู้(ซึ่งน่าจะขับหลัง) ก็น่าจะเป็นเกียร์ออโต้แบบทอร์คคอนเวอเตอร์ เหมือนในตัวpuma แต่เพิ่มการเปลี่ยนเกียร์+- เข้ามา แล้ววตั้งชื่อใหม่ว่า selectshift (รู้เลยว่าเลียนแบบเกียร์โคตรเทพpowershifหายของตัวเอง)

แล้ว ตัวที่เป็นปัญหาก็คือเครื่อง 1.5 ที่จะใช้ในecosport นี่แหละครับ
เพราะถ้ามันคือ ecoblue ก็น่าจะไปใช้เกียร์แบบเดียวกับ 2.0ecoblue คือใช้ selectshift เหมือนกัน
แต่ก็ไม่พูดว่า selectshift
หรือเห็นว่าต้องใช้เกียร์ขับหน้า ซึ่งมีอยู่เดิมคือ dctคลัทช์เปียก ที่วางอยู่ใน 2.0duratorq ก็น่าจะใช้คำว่าpowershift
ผมเลยสงสัยว่า เป็นเกียร์ลูกใหม่ ตัวใหม่ แตกไลน์มาเลยรึป่าว
ซึ่งต้องเดากันต่อไปว่าจะมาทางสายไหน

ปอลิง หรือจะมา CVT ไปเลย 555 เพราะอย่างนิสสัน xtrail ดีเซล 2.0 ก็ใช้CVT

แต่ที่ผมค่อนข้างมั่นใจคือว่า ฟอร์ดน่าจะเลิกใช้คำว่า powershift ไปเลย เพราะน่าจะผลพวงการถูกฟ้องคดีนหลายๆประเทศ แต่จะถึงขั้นเลิกใช้ไปเลยหรือไม่ ก็ยังไม่ยืนยันครับ แต่รุ่นเดิมๆที่ผลิตอยู่ ก็ยังขายต่อไปจนกว่าจะเกียร์ที่ผลิตออกมาจะขายหมด 555

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: Ford EcoSport ST-Line (2018)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 07, 2017, 10:26:29 »
คิดว่ายังไงก็เข้าไทยแน่
แต่ตอนไหนไม่รู้ เพราะยอดขายยังขายได้เรื่อยๆ
อาจปี2019ก็ได้ครับ
คงรอประเมินสถานการณ์ก่อนมั้งครับ
แต่จะได้เครื่องแบบไหนต้องมาลุ้นกัน
อาจได้เครื่อง 1.0 EcoBoost กับเกียร์ตุ้ม 6 speed ตัวซดน้ำมันก็ได้ครับ
MTคิดว่ายังไงก็ไม่มีทางมาแน่ๆ
ที่อาจได้ลุ้นเล็กๆคิดว่าคงเป็น 1.5 EcoBlue กับเกียร์DCTคลัตช์เปียกเหมือน Focus TDCi ก็ได้ครับ
focus ที่อังกฤษ มีเครื่อง 1.5 กับ2.0แต่เป็น duratorq tdci ยังไม่ใช่ ecoblue
ตัวduratorq ยังใช้เกียร์DCT เหมือนเดิม โดยเขียนไว้ว่า powershift
แต่ตามข่าวกับ ecoblue ตัวใหม่ ไม่ใช้คำว่า powershift
กลับใช้คำว่า six-speed automatic gearbox featuring steering-column mounted paddle-shifters for convenient gear-shifting
ผมสงสัยว่าฟอร์ดจะเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่รึป่าวครับ ถ้ายังเป็นDCT ก็น่าจะใช้คำว่า powershift เหมือนเดิม

ถ้างั้นก็อาจเป็นไปได้ว่าจะเป็นเกียร์Torque converter เหมือนตัว Focus EcoBoost ใช้มั้ยครับ
คงลาขาดกับDCTอย่างไม่มีวันกลับจริงๆ
แอบเสียดายแทนครับ
ผมยังไม่แน่ใจว่าฟอร์ดจะเอายังไงกับ เครื่องดีเซล
เดิมฟอร์ดมีเครื่องดีเซล 2 แบบ
1.puma 2.2 3.2 วางในกระบะ บนแชสซี มีเกียร์ออโต้แบบทอร์คคอนเวอเตอร์ปกติ ขับหลัง เกียร์ลูกโต
2.duratorq 2.0 (1.5 ด้วย แต่ไม่นับละกันเพราะไม่มีออโต้) วางในเก๋ง suv ใช้เกียร์โคตรเทพ อภิมหา 555 DCT คลัทช์เปียก เกียร์น่าจะเล็กกว่าตัวบนแน่ๆ เพราะวางในรถขับหน้าเป็นหลัก

พอpuma เดิม หมดอายุ ก็เปิดตัว ecoblue แทนที่ เปิดตัวด้วยตัว 2.0
เริ่มวางครั้งแรกใน transit รถตู้(ซึ่งน่าจะขับหลัง) ก็น่าจะเป็นเกียร์ออโต้แบบทอร์คคอนเวอเตอร์ เหมือนในตัวpuma แต่เพิ่มการเปลี่ยนเกียร์+- เข้ามา แล้ววตั้งชื่อใหม่ว่า selectshift (รู้เลยว่าเลียนแบบเกียร์โคตรเทพpowershifหายของตัวเอง)

แล้ว ตัวที่เป็นปัญหาก็คือเครื่อง 1.5 ที่จะใช้ในecosport นี่แหละครับ
เพราะถ้ามันคือ ecoblue ก็น่าจะไปใช้เกียร์แบบเดียวกับ 2.0ecoblue คือใช้ selectshift เหมือนกัน
แต่ก็ไม่พูดว่า selectshift
หรือเห็นว่าต้องใช้เกียร์ขับหน้า ซึ่งมีอยู่เดิมคือ dctคลัทช์เปียก ที่วางอยู่ใน 2.0duratorq ก็น่าจะใช้คำว่าpowershift
ผมเลยสงสัยว่า เป็นเกียร์ลูกใหม่ ตัวใหม่ แตกไลน์มาเลยรึป่าว
ซึ่งต้องเดากันต่อไปว่าจะมาทางสายไหน

ปอลิง หรือจะมา CVT ไปเลย 555 เพราะอย่างนิสสัน xtrail ดีเซล 2.0 ก็ใช้CVT

แต่ที่ผมค่อนข้างมั่นใจคือว่า ฟอร์ดน่าจะเลิกใช้คำว่า powershift ไปเลย เพราะน่าจะผลพวงการถูกฟ้องคดีนหลายๆประเทศ แต่จะถึงขั้นเลิกใช้ไปเลยหรือไม่ ก็ยังไม่ยืนยันครับ แต่รุ่นเดิมๆที่ผลิตอยู่ ก็ยังขายต่อไปจนกว่าจะเกียร์ที่ผลิตออกมาจะขายหมด 555

เฉียบเลยครับ
กระจ่างเลยย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับบ  :D

คงต้องเลื่อนโครงการออกเรนเจอร์ใหม่ไปก่อนละ
ขอบคุณมากนะครับบ
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน