ผู้เขียน หัวข้อ: ในตลาดบ้านเรารถตู้ (ไม่เอารถเกรย์) มีตัวเลือกไหนบ้างครับ  (อ่าน 2607 ครั้ง)

ออฟไลน์ Clint Barton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
ก่อนหน้านี้เคยใช้ Volkswagen Caravelle น่าจะปี 2012 ไม่ก็ 2014 ที่ไฟ daylight เป็นแบบไข่ปลา ตอนนั้นซื้อมาใส่เก้าอี้รถเข็นไฟฟ้าให้อาม่านั่ง พออาม่าเสียก็ขายออกไป และจำได้ว่าขับเองลำบากผู้ขับนั่งไม่สบายเมื่อยมากจนต้องจ้างคนขับรถมาขับ

ปกติพอเดินทางไปเที่ยวจะเอารถออกไปสองคันเนื่องจากแถว 3 ของรถ mid-size SUV เข้าออกลำบากไม่สะดวกแล้ว เนื่องจากคนที่บ้านเริ่มอายุเยอะจึงเริ่มมองหารถตู้มาใช้อีกครั้งมีงบ 6 ล้านบาท นั่งไม่เกิน 7 ที่นั่ง ณ ปัจจุบันรถออกศูนย์มีตัวไหนน่าสนใจบ้างครับ และเน้นขับเองไม่จ้างคนขับรถ รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
Alphard 40 / Lexus LM (ราคาเกินงบไหมหว่า)

มีขายครับ เดินเข้าโชว์รูม Toyota / Lexus ได้เลย แต่ รอน่าจะมี 6 เดือนเป็นอย่างเร็ว ครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
เน้นขับเองไปAlphard Vellfire โลด แต่ตอนนี้รอไม่มีกำหนดนะครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,504
    • อีเมล์
Benz V Class ที่ไม่ใช่ Vito

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
6 ล้านเกือบได้ LM แล้วนะ

แต่ถ้าเป็นผม เอา Alphard / Vellfire ใช้ยาวๆ เลย

ส่วนต่าง เอาไปทำอย่างอื่น ไปลงทุน ดีกว่า

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
V-Class กับ Alphard 40 รถศุนย์ อยู่ในงบ แต่ลองไปดู Lexus LM ดูครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
งบนี้น่าจะเล็กซัสครับ

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
ลองดู V-class/LM มั๊ยครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
MG Maxus 9 / Denza D9

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,741
ยังไม่เคยลองนั้ง lm / alphard40 นะครับ

ถ้าทางไกล แช่110+ ยิ่งยาวๆ vito / v-class / alphard30 / h-1
ผมให้ v-class > alphard30 > h-1 >>>>>>>>>>>>>> vito

ถ้าวิ่งในเมือง alphard30 > v-class > h-1 >>>>>>>>>>>>>> vito

เคยสบประมาท v-class หลังจากที่ได้ลอง vito พอได้ลอง จริงๆ v-class ดีกว่า vito เยอะมากๆๆๆๆๆ ทั้งช่วงล่าง ภายใน อัตราเร่ง
ข้อเสียคือรถเดิมๆ เบาะมันเชยไปหน่อย ตัวเบาะไม่ได้แย่นะ แต่เบาะ alphard ใหญ่กว่าดีกว่า

alphard30 ช่วงล่างเดิมๆ ในเมืองดี แต่พอวิ่งยาวๆ ใช้ความเร็วหน่อย ผมไม่ค่อยชอบ เหมือนมันเหมาะกับการรับส่งผู้บริหารจาก office กลับบ้าน มากกว่า วิ่งยาวๆ

ออฟไลน์ Clint Barton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
Alphard รถนำเข้ามาน้อยหรอครับ เห็นรอ 6 เดือนเลย
Lexus LM ตัวนี้น่าจะขอผ่านราคาสูงเกินไป (config เพิ่มเติม)
Vito เคยลองนั่งและขับแล้วไม่ชอบเลยช่วงล่างเด่งอย่างกับรถขนของ ภาพรวมที่เคยสัมผัสมันไม่สมราคาเท่าไหร่
ส่วน V-Class อันนี้ยังไม่เคยลองเลย เอาไว้เป็นอีก 1 ตัวเลือก

ไว้หาเวลาไปลองนั่ง ขึ้น-ลง เข้า-ออก และลองขับแล้วตัดสินใจอีกทีว่าจะจบที่ตัวไหน
ส่วนรถไฟฟ้า MG Maxus 9 / Denza D9 ขอผ่านก่อนครับยังไม่ไว้ใจในคุณภาพตัวรถ และคันนี้จะเอาไว้ให้ผู้ใหญ่ในบ้านใช้งานไปร้านอาหาร ไปเที่ยวต่างจังหวัดทั้งใกล้และไกลด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2024, 13:05:51 โดย Clint Barton »

ออฟไลน์ Clint Barton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
ขอความรู้เพิ่มเติมเรื่อง H-1 ส่วนตัวไม่เคยใช้งานและขับหรือนั่ง แต่คนรอบตัวบอกว่าช่วงล่างไม่ค่อยมั่นใจ เอามาแล้วต้องเอามาทำช่วงล่างใหม่ ไม่แน่ใจว่าถ้าเป็น model ปัจจุบันยังคงเป็นแบบนี้ไหมครับ

ออนไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
alphard30 ช่วงล่างเดิมๆ ในเมืองดี แต่พอวิ่งยาวๆ ใช้ความเร็วหน่อย ผมไม่ค่อยชอบ เหมือนมันเหมาะกับการรับส่งผู้บริหารจาก office กลับบ้าน มากกว่า วิ่งยาวๆ
Alphard เป็นรถที่ทำออกมาเพื่อใช้งานในเมืองเป็นหลักมาตั้งแต่ Gen แรกแล้วครับ

Vito เคยลองนั่งและขับแล้วไม่ชอบเลยช่วงล่างเด่งอย่างกับรถขนของ ภาพรวมที่เคยสัมผัสมันไม่สมราคาเท่าไหร่
เพราะมันคือรถขนของครับ ในยุโรปมันถูกใช้งานเหมือน Hiace/Commuter เลย

ขอความรู้เพิ่มเติมเรื่อง H-1 ส่วนตัวไม่เคยใช้งานและขับหรือนั่ง แต่คนรอบตัวบอกว่าช่วงล่างไม่ค่อยมั่นใจ เอามาแล้วต้องเอามาทำช่วงล่างใหม่ ไม่แน่ใจว่าถ้าเป็น model ปัจจุบันยังคงเป็นแบบนี้ไหมครับ
ช่วงล่างของ H1 ถ้าในเรื่องของการขับขี่คือถือว่าดีใช้ได้เลยครับ แต่คนนั่งจะแข็งและสะเทือนมาก
เป็นรถที่คนขับชอบแต่คนนั่งส่ายหัวอย่างแรง และระบบความปลอดภัยแทบไม่มีเลย ไม่แนะนำครับ



สรุปส่วนตัวผมแนะนำ Alphard/Vellfire 40 ครับ ตัวใหม่ช่วงล่างดีกว่า 30 พอสมควร
***แก้ไขไม่เอาเกรย์ คงต้องเป็นรถศูนย์ และรถศูนย์ก็มีรีเซลล์แล้วครับมือ 1 ขายผ่านเต็นท์ในราคาบวกมา 5 แสน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2024, 10:47:09 โดย KTN88 »

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
KIA Carnival น่าสนใจไหมครับ

ออฟไลน์ Clint Barton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
KIA Carnival น่าสนใจไหมครับ

ที่บ้านมี X7 อยู่แล้ว คิดว่าน่าจะใกล้เคียงกันคือเข้าออกแถวหลังลำบาก อย่าง X7 ถึงจะมีช่องทางเดินตรงกลางแต่ก็เล็กมากต้องพับเบาะอยู่ดี จึงลำบากในการเข้าออกของผู้สูงอายุครับ แต่ KIA Carnival น่าจะได้เปรียบตรงที่รถเตี้ยกว่ารึป่าวไม่มั่นใจ

ออฟไลน์ Sommerดอยแม่สลอง

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
    • อีเมล์
Toyota Alphard กับ Vellfire ตอบง่ายมากๆ

แต่ถ้าอยากถูกกว่านี้ รอ Majesty ซึ่งจะกลับมาทำตลาดในไทยเดือนนี้

2019 Mercedes-Benz CLS300d AMG Premium
2024 ORA Good Cat GT

ออฟไลน์ Clint Barton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
Toyota Alphard กับ Vellfire ตอบง่ายมากๆ

แต่ถ้าอยากถูกกว่านี้ รอ Majesty ซึ่งจะกลับมาทำตลาดในไทยเดือนนี้



สอบถามเพิ่มหน่อยครับ ถ้าไปลองขับน่าจะได้ขับแต่ในเมือง อยากรู้ฟิลลิ่ง ช่วงล่าง อาการต่างๆในกรณีขับระหว่างเมืองต่างจังหวัดทั้ง Toyota Alphard หรือ Vellfire เป็นอย่างไรบ้างครับในกรณีใช้ความเร็ว 100 - 120 กม/ชม เพื่อประกอบการตัดสินใจเพิ่มเติม

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Toyota Alphard กับ Vellfire ตอบง่ายมากๆ

แต่ถ้าอยากถูกกว่านี้ รอ Majesty ซึ่งจะกลับมาทำตลาดในไทยเดือนนี้



สอบถามเพิ่มหน่อยครับ ถ้าไปลองขับน่าจะได้ขับแต่ในเมือง อยากรู้ฟิลลิ่ง ช่วงล่าง อาการต่างๆในกรณีขับระหว่างเมืองต่างจังหวัดทั้ง Toyota Alphard หรือ Vellfire เป็นอย่างไรบ้างครับในกรณีใช้ความเร็ว 100 - 120 กม/ชม เพื่อประกอบการตัดสินใจเพิ่มเติม

มาตอบเทียบให้

นั่งเวลฟาย30 ประจำ

แต่เวลาไป ตจว บางเมือง นั่ง มาเจสตี้ กทม ขึ้นลงสายเหนือ บ่อยๆ

เอาจริงๆ ไม่นับการตบแต่ง ความหรู หรา ช่วงล่างหลัง มาเจส ตี้ ไม่แย่ ได้ความฐานล้อที่ยาว ทำให้มันนิ่งในระดับหนึ่งในทางตรง
การเก็บเสียงโอเค ไม่ดังลั่นเหมือนพวก คอมมิวเตอ ยุคหัวจรวด เบาะ แอบรู้สึกว่า อึดอัดกว่าแถวสอง อัลพาด ถ้านั่งเต็ม เข่ามีพท น้อย กว่าเยอะ

ฟีลช่วงล่างสองแถวหลัง เหมือนนั่งPPV ที่มี นน ถ่วงเยอะๆ ได้เด้งดีด มาก เอาเป็นว่าที่ความเร็วสัก100-120 ดีกว่า H1 แต่ถ้า ขับ140 ขึ้นH1 เต็มคัน มั่นใจกว่า แต่ก็ดีดเด้งกระดอนกว่า ระดับ ดีดตกเก้าอี้ได้

ถ้านั่งแค่ในเมือง ถือว่า ความสบาย ใช้ได้ ครับ แค่ไม่หรูหรา อึดอัดกว่า อัลฟาดกว่า นิดๆ กับต้องปีนขึ้นลง มากกว่า และมาด้วยเสียงและกลิ่น ของเครื่องดีเซล ถือเป็นรถที่คุ้มค่าตัวถ้าได้ราคา ศูนย์ (ก่อนที่ราคารีเซลล์จะโดนปั่นไปเว่อวัง ช่วงที่ไม่ทำตลาด)