Cruze เจริญฮวบๆเลยนะครับ
เป็นเพราะข่าวรวมตัวรึเปล่าเนี่ย ?
เนี่ยล่ะครับ ผลของการนิ่งเฉย ไม่ทุ่มเทกับการแก้ไขปัญหาตัวรถให้เต็มที่
ทำไห้เกิดการบอกเล่าปากต่อปาก + กระแสโซเชียลมีเดียที่รวดเร็ว
ถามว่าถ้า GM เลือกที่จะทุ่มเทกับการแก้ไขปัญหาให้เต็มที่เสียแต่แรก
วันนี้ยอดขายของครูซคงไม่เป็นแบบนี้แน่ๆครับ เพราะลำพังตัวรถเองก็มีจุดเด่นอยู่มาก
ส่วนฟอร์ด ผมมองว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบดีไซน์มากกว่าครับ เพราะตัวรถเองก็ไว้วางใจได้
ถ้าฟอร์ดไมเนอร์เป็นหน้าแอสตันเมื่อไร คงขายดีขึ้น ส่วนเรื่องศูนย์บริการผมว่าฟอร์ดเริ่มมีทิศทาง
ที่ดีขึ้นบ้างแล้ว
ขอแชร์ความจริงอีกด้านที่ผมเจอมาบ้างแล้วกัน
GM นั้น มีความพยายามภายในองค์กรที่จะแก้ปัญหาบริการหลังการขายมากกว่า Ford ครับ
หลายครั้ง หลายเรื่อง ถ้าผมส่งเรื่องให้ทาง GM ไป เรื่องจะจบเร็ว จบดีด้วยหรือไม่ อยู่ที่แต่ละกรณ๊
แต่เห็นความตั้งใจจะแก้ปัญหาเยอะกว่า แม้จะยังไม่เยอะเท่ารถญี่ปุ่นก็ตาม
แต่ ถ้าเป็น Ford มันจะเป็นหนังคนละม้วนกันเลยทีเดียว
ผมมองว่า บริการหลังการขายของ Ford ยังไม่ดีขึ้น
และผมคิดว่า เร็วๆนี้ ผมอาจต้องมีมาตรการอะไรบางอย่างออกมา...