เอาคุ้มต้องไป 330e อย่างเดียวเลยครับ is/a5 overpriced มาก
ขับขี่ผมให้ a5/330e สูสี is300h อยู่ท้ายสุด
- is300h ผมว่ามันก็เฟิมอะ ลองไม่หนักหน่วงมา แต่เข้าโค้งไวๆ หวิวกว่า 330e พอควร นุ่มกว่าก็ไม่ได้มากจนรู้สึกได้ ถ้าเทียบกับ 320d ว่าไปอย่าง
ดีไซน์ ส่วนตัวชอบ lexus ให้ is (ยกเว้นล้อ,ไฟ กับภายในที่น่าจะได้ fsport)
option is/a5 เน่าพอกันแพ้ eco car ตัว top ให้ 330e
นั่งหลังไม่สบายทั้ง 3 คัน แต่ให้สบายสุดก็ 330e
service หัก bsi แล้ว 330e ประหยัดกว่ามากๆ
- จาก ปสก ใช้ rx/gs/is มา lexus 5-8 ปี lexus service ถูกกว่ายุโรปประมาณ 10% แต่สมัยก่อนไม่มี bsi กลายเป็น bmw ถูกกว่าเยอะ
- แล้วก็ทุกวันนี้ service ด้านศูนย์บริการไม่ได้ดีกว่าค่ายอื่นเหมือนสมัยก่อนครับ เห็นหลายๆคนยังติดว่าบริการดีขนมอร่อย ปัจจุบัน ก็ดีครับแต่ศูนย์ค่อนข้างเก่า มีแค่ ramintra ที่ใหม่สุด แต่อยากให้ไปตอนเปิดตัว nx จัดงานได้แย่กว่า nissan แถวบ้านเปิดตัว kicks อีกครับ
ภาพลักษณ์ อยากหรู ก็ 330e/A5 ครับ lexus คนรู้จักยังไม่เยอะเท่าค่ายยุโรป ขับไป ตจว มันก็คือ toyota แต่งอะครับ
คุ้มค่าก็ 330e อะครับ
ภาพรวม 330e -> is300h -> a5 แต่ 2 อันดับท้ายเกือบจะจัดให้อยู่ด้วยกัน is ชนะแค่เพิ่ง facelift 2nd มาละสวย
ถ้าเป็น nx/es/rx ผมยังเชียร์ lexus อยู่บ้าง แต่ is ทำราคา option ออกมาแบบนี้ ไม่ค่อยแนะนำให้อุดหนุนเลย ต้องรักจิงอย่างเดียวเลยครับ
ผมว่าไปลองดีที่สุดครับ บางทีเซลก็อวยเกินจริง อ่าน specsheet product hilight มาแล้ว หนึบแน่นนุ่ม ก็สะกดจิตเรา ลองเทียบเองดีที่สุดครับ
ปล. ออกตัวก่อนแฟนคลับ lexus นะครับ ในทุกๆ cycle รถต้องมีไว้ 1 คัน แต่รุ่นนี้แนะนำไม่ลงจริงๆ ทำราคา option มาน่าเกลียด รถทรงสปอร์ต แต่เอา fsport ราคาไปชนกับ 5series แล้วมาขายตัว option โล้นๆ ล้อก็อุบาท อย่างน้อยราคาพรีเมียมขนาดนี้ 3.3 ควรได้ fsport แล้ว