ผู้เขียน หัวข้อ: เคยได้ยินมาว่า Civic FD ช่วงล่วงไม่ดี คว่ำง่ายจริงหรือเปล่าครับ  (อ่าน 9665 ครั้ง)

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ถ้าจากประสบการณ์ส่วนตัว มีคนรู้จัก ใช้ FD  คว่ำไป2 คน ( รอดหมด )มีไปอัดแข่งกันบนทางด่วน
ในเวปก็มีเห็ยประปรายว่าคว่ำง่าย ก็เลยสงสารว่า มันเป็นที่รถหรือที่คนครับ
เพราะรถที่เห็นเอาไปซิ่ง ไม่เห็นมีคันไหนถึงกับคว่ำเลยครับ หรือว่าเป็น Stereotype  วัยรุ่นชอบซิ่งเลยชอบ civic

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
น่าจะเปนที่คนมากกว่าครับปกติFdขับดีกว่านี้ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
ไม่แน่ใจเรื่องช่วงล่างของ fd นะครับ คืดว่าคนขับส่วนหนึ่ง สถานการณ์อีกส่วนหนึ่ง

การที่จะคว่ำ บางที่ช่วงล่างเทพๆ แต่สถานการณ์อำนวยให้คว่ำก็มีครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
ช่วงล่างพอใช้งานได้ ซิ่งได้ แต่ถ้าเบรคแรงๆก็มีเป๋ครับ ยิ่งเจอถนนไม่ดี เบรคแรงๆจะพาให้องศาล้อเปลี่ยนทุกที ถ้าจับพวงมาลัยไม่ดีพอ ก็มีสิทธิ์พลิก หรือหลุดได้ครับ
แต่หลักๆคงเป็นที่คนขับอัดเกินลิมิตถละมั้งครับ

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
เป็นที่คน  รถมันไม่ได้คว่ำง่ายเลย   พวกอัลติส วิออส ซืตี้ ซิลฟีน่าคว่ากว่าอีก (ุถ้าซํดเท่าๆกัน)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ในยุคเดียวกับมัน อัลติสหน้าแบน วีออส แจ๊ส ยาริส คว่ำง่ายกว่าครับ
เห็นกดกัน 200+ ช่วงล่างก็ดีในระดับหนึ่ง
ฮอนด้านี่ปลายไหลดีเหลือเกิน  8)

ถ้าจะห่วง ห่วงเบรคมากกว่าช่วงล่าง ผ้าเบรคโรงงานเกรดต่ำเหลือเกิน
พอจับใส่ Mu spec เบรคดีขึ้นคนล่ะเรื่อง

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
ขับมายังไม่เคยคว่ำเลยครับ FD 2006
Wave Z

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
180 ก็ยังโอเคอยุ่นะครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,235
    • อีเมล์
FD ในยุคนั้น เทียบกับรถระดับเดียวกัน มันก็ยังดีกว่าอีกหลายรุ่นนะ ผมให้มันอยู่ระดับกลางๆ ค่อนไปทางบวกเล็กน้อยครับ

ที่คว่ำบ่อย เพราะคนใช้เยอะ แล้วบางคนก็เอาไปอัด เอาไปซิ่ง ใช้งานเกินลิมิตรถ น่ะครับ ... งานนี้โทษคนขับ ไม่ใช่โทษรถครับ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
ผมขับ FD 2.0ของญาติก็โอเคนะคับชอบด้วย 140ยังนิ่งอยู่เลย ซึ่งต่างจากCITY'14 ที่แกซื้อมาใหม่ 140 บทโทลเวย์ขับเเล้วเเปลกๆไงก็ไม่รู้เหมือนหน้ามันเบา

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ดีกว่าปัขขุบัน แต่ผมไม่ได้คิดว่าเป็นรถที่ช่วงล่างดีอ่ะ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
พวงมาลัยเซ็ทไวมากคนละขั้วกับอัลติสหน้าแบนที่เฉื่อยๆ และเป็นรถที่พอเกินลิมิตแล้ว oversteer
หักหลบกระทันหันมีหมุนคว่ำกันพอสมควร ละก็ไม่มีจำกัดความเร็วสูงสุด Altis, Sylphy มีตัดรอบแถว 190
เจ้านี่เครื่อง 2.0 วิ่งทะลุ 220  ส่วน 1.8 เกิน 210 อัดกันมันเลย
ละผ้าเบรคเดิมๆติดรถ ห่วยมากครับ เอาไม่ค่อยอยู่ แต่ส่วนมากคงเปลี่ยนหมดแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2016, 20:40:42 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,584
นิ่งกว่า city 2014 ครับจอดอยู่ทั้ง 2 คันที่บ้าน ขับไม่เกิน 130 นิ่งสบาย เกินกว่านั้นภรรยาด่าซะก่อนไม่ทันได้เทสครับ :'(

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ไม่น่าจิใช่ตัวรถนะครับ

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
รถอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเจ้าของไม่รู้จังหวะ รู้อาการรถของตัวเอง มันเกิดอุบัติเหตุได้หมดครับ


ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
คว่ำง่าย ไม่น่าจะจริงครับ ผมขับ fd ช่วงล่างเดิมผ้าเบรกเดิมมาเกือบเจ็ดปี(ใช้คนเดียวเกือบสองปีแล้ว) ขับปกติไม่เกินร้อย รีบสุดร้อยห้าสิบกว่า ยังไม่เคยคว่ำ ไม่เคยชนใคร และไม่เคยโดนใครชนด้วย ขึ้นอยู่กับคนขับและสถานการณ์มากกว่าครับ แต่ยอมรับ เบรกห่วยจริง ห่วยมาก ถนนในหมู่บ้านเป็นคลื่นขับสี่สิบเจอเนินชะลอความเร็วเหยียบเบรกลึกแต่เหมือนเหยียบไม่ลงเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น รถวิ่งไปเหมือนเดิม เวลานั่งเต็มคันก็ต้องเผื่อระยะเบรกเยอะเว่อร์กว่าปกติ ถ้าต้องเบรกกระทันหันอันตรายมาก น่าหวาดเสียวสุดสุด ผมเพิ่งผ่านยี่สิบมาไม่ถึงครึ่งปีครับ 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2016, 23:12:33 โดย MFD1995 »

promt

  • บุคคลทั่วไป
คว่ำง่าย ครับ

หากมีเหตุต้องหยุดรถกระทันหัน เบรคมันเอาไม่อยู่ ต้องหักหลบ แต่ช่วงล่างก็ยวบๆ คุมไม่อยู่ลงคลองแน่นอน

ผมขับ เบรคเอาไม่อยู่จริง จนต้องหักขึ้นเกาะกลาง ไม่งั้นตายทั้งคัน อัดก้อปปี้กับ 18 ล้อ ตัดหน้าเพื่อยูเทิร์น

อันนี้เป็นตัวอย่างคลิปเก่าๆ จากยูทูป

คนขับ FD หันไปมองอุบัติเหตุอีกเลน ฝั่งขวา หันกลับมา ตกใจรถคันข้างหน้า เบรค รถยวบ คุมไม่อยู่ ทำให้ลงคลอง เส้นนครสวรรรค์-พิดโลก
(ดูไม่ได้ลิงค์ตาย)

Focus ซึ่งกับ FD บนทางด่วนแต่ FD เบรคไม่อยู่
กล้องหน้า ของ Focus

กล้องหน้า ของ Focus


ขอบคุณทุกคลิป เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์
โฟกัสคือสมาชิกในเวบเราครับ

ออฟไลน์ bmwmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
ผมว่าเรื่องเบรคน่าจะห่วยกว่าครับ

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
ความประมาทและความไม่รู้ limit รถตัวเองล้วนๆ   


JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ช่วงล่างยังต้องแก้ไขอีกเยอะครับสำหรับfd  ยังแพ้รถบีเซกเมนท์ ตระกูลเอฟเลย

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Born To Race
คนขับล้วนๆ ไม่ว่าจะขับรถอะไรก็ตาม ถ้าขับอย่างประมาทมันก็เกิดเหตุขึ้นได้ทุกเมื่อ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
ในยุคเดียวกับมัน อัลติสหน้าแบน วีออส แจ๊ส ยาริส คว่ำง่ายกว่าครับ
เห็นกดกัน 200+ ช่วงล่างก็ดีในระดับหนึ่ง
ฮอนด้านี่ปลายไหลดีเหลือเกิน  8)

ถ้าจะห่วง ห่วงเบรคมากกว่าช่วงล่าง ผ้าเบรคโรงงานเกรดต่ำเหลือเกิน
พอจับใส่ Mu spec เบรคดีขึ้นคนล่ะเรื่อง
ผ้าเบรครถญี่ปุ่นเอาดีไม่ได้เลยครับ  จริงๆอย่าง เวปของ EBC ก็วางหลักว่าเปลี่ยน ผ้า เกรด OEM ของEBC เมื่อใช้งานในรถญี่ปุ่นจะได้ผ้าที่ทัดเทียมกับผ้าเบรค OEM ยุโรป

คว่ำง่าย ครับ

หากมีเหตุต้องหยุดรถกระทันหัน เบรคมันเอาไม่อยู่ ต้องหักหลบ แต่ช่วงล่างก็ยวบๆ คุมไม่อยู่ลงคลองแน่นอน

ผมขับ เบรคเอาไม่อยู่จริง จนต้องหักขึ้นเกาะกลาง ไม่งั้นตายทั้งคัน อัดก้อปปี้กับ 18 ล้อ ตัดหน้าเพื่อยูเทิร์น

อันนี้เป็นตัวอย่างคลิปเก่าๆ จากยูทูป

คนขับ FD หันไปมองอุบัติเหตุอีกเลน ฝั่งขวา หันกลับมา ตกใจรถคันข้างหน้า เบรค รถยวบ คุมไม่อยู่ ทำให้ลงคลอง เส้นนครสวรรรค์-พิดโลก
(ดูไม่ได้ลิงค์ตาย)

Focus ซึ่งกับ FD บนทางด่วนแต่ FD เบรคไม่อยู่
กล้องหน้า ของ Focus

กล้องหน้า ของ Focus


ขอบคุณทุกคลิป เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์
โฟกัสคือสมาชิกในเวบเราครับ
เหมือน civic จะเบรคหลัง focus พอควรนะครับ  อีกอย่างเครื่อง 1.8 เบรคค่อนข้างเล็กด้วย

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
FD จุดอ่อนจะอยู่ตรงช่วงล่างคู่หลังครับ  ทำให้ท้ายมันดิ้นๆส่ายๆเวลาโยกหลบเร็วๆ  พอคุมท้ายไม่ได้ก็เสร็จ..........

ขับเร็วๆตรงๆไม่โยกไม่มุด มันไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ ผมขับอยู่ทุกวันไม่เกิน 120 ยังไม่เจอเรื่องเสียวๆที่เกิดจากรถเลย
ที่เกิดอุบัติเหตุกันบ่อยๆ เพราะเอาไปซิ่ง เอาไปมุดโดยที่ไม่รู้ลิมิตของรถว่าช่วงล่างมันไม่ได้ดีขนาดรถสนาม

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ผมงงมานานละว่า การที่รถพลิกเอาล้อชี้ฟ้าหลังคาติดพื้นทำไมเค้าเรียกว่าคว่ำ มันน่าจะเรียกว่าหงายมากกว่าหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
เคยขับ FD อยู่พักนึง ผมว่าช่วงล่างมันแข็ง กระเด้งกระดอนมาก แต่พอวิ่งเร็วกลับไม่ได้นิ่งมากขนาดนั้น
แถมเป็นรถที่ท้ายกวาดออกง่าย เพราะช่วงรถยาว

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ผมงงมานานละว่า การที่รถพลิกเอาล้อชี้ฟ้าหลังคาติดพื้นทำไมเค้าเรียกว่าคว่ำ มันน่าจะเรียกว่าหงายมากกว่าหรือเปล่าครับ

คิดเหมือนกันครับ  :)

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
BENZ ก็คว่ำนะครับ

แบนๆกว้างๆก็คว่ำยาก สูงๆแคบๆก็คว่ำง่าย

จะรถอะไรเกิดอุบัติเหตก็คว่ำได้หมดครับ

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
ถ้าขับเกิน100เบรคทีไถล มาก
เปลี่ยน ผ้าเบรค ก็ดีขึ้นหน่อย วิ่งถนนหลวง
ผมไม่กล้าเกิน 110.-
ถ้าไถลมาก ก็ดึง เกียร์ช่วยตลอด

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 905
เข้าทำนอง รำไม่ดี  หมูไม่กิน

รถออกจะดี

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
น่าจะคนขับประมาทมากกว่านะครับ