ผมไม่ซื้อ Ford แต่เคยใช้ Ford
Focus 1.6 ตัวใหม่ 5 ประตู สีน้ำเงิน เอามาทำรีวิว ผมก็ยังเจอปัญหางี่เง่าที่ไม่ควรจะเจอและไม่เคยเจอ
ไฟเตือนบนหน้าปัด ดังหาบิดามารดาแม่มอยู่ได้ ขับไปโคตรรำคาญ ท้ายสุด ต้องดับเครื่อง จอด พักสักแป๊บ แล้วติดเครื่องใหม่ "หายครับ"
รถญี่ปุ่น หรือแม้แต่รถยุโรป อื่นๆ ผมไม่เคยเจออะไรน่าปวดหัวแบบนี้!
ญาติผมใช้อยู่ เจอเรื่องดี
น้องในทีผมใช้อยู่ เจอทั้งเรื่องดีและเรื่องแย่
เพื่อนผม ถึงขั้นต้องโวย ต้องมีเรื่อง ฝรั่ง (ที่ลาออกไปแล้ว) ถึงขั้นต้องนัดมาคุยกัน
เพื่อที่ฝรั่งเองจะพบว่า บางเรื่อง มันแก้ไขไม่ได้จริงๆ เพราะมันเป็น Attitude ของคนในองค์กรไปแล้ว
ส่วนผม เจอ เคส Fiesta ไฟไหม้ 2 คัน
(ยังไม่นับอีกสารพัดเคสตลอดหลายปีมานี้ ที่คุณผู้อ่านส่งมาหาผมบ้าง
หรือส่งให้ตาหลุยส์บ้าง)
ผมกับตาหลุยส์ เมื่อเราได้รู้ข้อเท็จจริงว่าเกิดจากอะไร
บอกตรงๆว่า..ขยาด ครับ...
ยิ่งเจอวิธีการที่ ฝ่ายดูแลลูกค้าของ Ford ปฏิบัติกับลูกค้าด้วยแล้ว ยิ่งแหยง!
ล่าสุด ขนาดจะแก้ปัPหาให้ลูกค้า ยังมีศูนย์ฯนึง จะผลักภาระ ให้ลูกค้าจ่าย Vat 7% ส่วนต่างเอง!
ทั้งที่ความผิดทั้งหมด เป็นความผิดพลาดของตนเอง!!! เฮ่ยยย! ไอ้บ้า!
ผมคงจะไม่แนะนำให้ใครซื้อ Ford จนกว่าพวกเขาจะปรับปรุง "Attitude ของคนในองค์กรตัวเองที่มีต่อลูกค้า"
ให้มันดีกว่านี้ ไม่ใช่แค่ นั่ง Save เก้าอี้ฝงานของตัวเองไปวันๆ
ไม่ต้องอะไรมาก แค่การตอบชี้แจงผม ในบางเรื่องที่ผ่านมา
ยังตอบด้วยภาษา "กวนส้นตีน" เลย ตอบมาในแบบที่ ไม่ได้ผ่านการฝึกให้ตอบคำถามกับลูกค้าหรือสื่อมวลชน
ภายนอกองค์กรเลย
คุณอาจจะเจอแต่เรื่องดีๆ แต่มันไม่ใช่ทุกคนที่จะเจอเรื่องดีอย่างคุณ
และทางกลับกัน ผมอาจเจอแต่เรื่องร้ายๆ แต่ก็ยังมีคุณ ที่ไม่ด้เจอเรื่องร้ายๆอย่างที่ผมเจอ
ดังนั้น แสดงความเห็นของคุณ โอเคครับ แต่ไม่ต้องถึงขั้นไปเชียร์ให้คนนั้นคนนี้มาซื้อ Ford หรอกครับ
เพราะการตัดสินใจต่างๆ เป็นหน้าที่ ของคถณผู้อ่าน ที่จะต้องใช้วิจารณญาณ
ค = คิด
ว = วิเคราะห์
ย = แยกแยะ
กันเอาเองครับ
(ปล. ข้างบนนี้ ไม่ได้ด่า เน่อ ยกมาครับผม บอกไว้ก่อน เดี๋ยวเข้าใจผิด)