เครื่องคัมมินท์จีนครับ สเป็คเดียวกับ Foton Tunland น่ะแหละ
เครื่อง 2.8 ของ Bosch ครับลูกพี่ ไม่ใช่ขมิ้น
แต่ได้ยินแว่วๆ ว่าเครื่องใหม่ได้มาจาก GM นะครับ
2.8 GM ผมว่าไม่แน่ แต่คงได้ 2.5 GM แบบโคโลฯ มาเลย ช่วยกันลดต้นทุนสบายทั้งสองฝ่าย หรือโคโล ใหม่จะเอา 2.8 กลับมา
ข่าวล่าสุดเมื่อ 2 ปีที่แล้วบอกดีเซลบล็อก 1.9 150 แรงม้า บิด 350 นิวตันเมตรครับ มี GM ร่วมพํฒนา
แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่เคยเห็นเครื่องนี้ที่ไหน เลยไม่รู้ว่าจริงเท็จประการใด
ถ้าใช้เครื่อง 2.5 โคโลมาเลยก็ดีนะ น่าจะจบเลย ไม่มีปัญหาเรื่องเครื่องเท่าไหร่ มีทั้งตัว hi / low power ใช้ได้ครบไลน์
ถ้าคิดว่า จะเอามาทำรถส่งของเครือ CP ด้วย น่าจะเหมาะกว่า 1.9 150ม้า ที่บอกด้วยซ้ำ(ดูกรณี Dmax1.9กับREVO 2.4 ก็ได้ครับ เครื่องเล็กสายส่งของไม่ค่อยปลื้ม)
และเรื่องอะไหล่ก็จะหาง่ายกว่าบล็อกใหม่ของตัวเองแน่ๆ แอบเดาว่า ที่ข่าว 1.9ออกมาก่อนเพราะเห็นว่า 1.9dmax ขายดีเลยจะทำตามรึเปล่า พอกลับมาปีนี้ รีโวขายดีกว่าเลยพับ 1.9ตัวเองไปซะเลย
..............
ผมว่า win ทุกฝ่าย GM ขายเครื่อง/อะไหล่ MG ได้รถที่สถียรไม่โดนด่า ลูกค้าสบายใจในระดับนึง(ถ้าไม่ไปพังเรื่องไฟฟ้านะ)