Commuter ตอนนี้เหลือขายรุ่นเดียวครับ คือ ดีเซล 3.0 ราคา 1.1 ล้านบาท
ในมุมมองของผมนะครับ ผมรู้สึกว่าเจ้า คอมมินิวเตอร์ เหมือนพวกรถประจำทาง ใน กทม รถจ้างเหมาะทำทัวร์ รถรับส่งนักเรียน
มันดูขาดความหรู อ ไปแล้วตั้งเขาเอาไปทำรู้ตู้โดยสาร เกลือนบ้าน เกลือนเมือง เข้าใจว่า มันคงซ่อมง่าย ขายต่อดี เครื่องยนต์ทนทาน อะไหล่หาง่าย และซ่อมได้เกือบทุกที่ทั่วประเทศ และช่วงล่างผมว่า ไม่ต้างจากวีโก้ เท่าไหร่ (เครื่องยนต์เดียวกัน)
สำหรับผม ถ้าจะซื้อมาสำหรับ ครอบครัว ไม่เน้นทำทัวร์เลย จะมอง รุ่นอื่นๆ เช่น H1 ราคาไม่แรง แต่เขาว่าดูหรู
เห็นด้วยกับพี่ thepowermancity ทุกอย่างเลยครับ บ้านผมทำธุรกิจทัวร์อยู่ ใช้ Commuter เป็นรถรับส่งนักท่องเที่ยว
ยอมรับครับว่าเป็นรถที่ทนทานมาก คนขับรถส่วนใหญ่จะขับค่อนข้างหยาบ แต่ก็ทนมือทนเท้าได้สบาย
เรื่องกินน้ำมัน ตัว 2.5 ถือว่าประหยัดและกำลังก็สมตัวดีครับ
ถ้าเอาไว้ใช้ในครอบครัว ผมไม่แนะนำเป็นอย่างยิ่งเลยครับ ขับเกิน 120 เนี่ย เหมือนนรกอยู่ตรงหน้าเลย
เด้งมากๆ ถ้าเข้าโค้งที่ทางไม่เรียบ เหมือนมันจะเด้งให้หลุดออกจากโค้งให้ได้เลย
ช่วงล่าง ถ้านั่งแถวหลังสุด ทรมานมากๆครับ เด้งได้เด้งดีจริงๆ
ที่ซื้อมาใช้ เพราะว่าทนทาน ศูนย์เยอะ และสามารถติดแร๊คหลังคาได้ (พอดีมันมีรางน้ำแถวๆหลังคา ฝรั่งแต่ละคนของเยอะมากครับ ลำพังนั่งอย่างเดียวก็เต็มคันแล้ว)
ขับเอง เที่ยวสุขใจ นั่งสบาย ภาพลักษณ์ไม่เหมือนรถตู้รับจ้าง เอา H1 ตัวล่างสุดก็ได้ครับ ราคาพอๆกันกับคอมมิวเตอร์ ออฟชั่นได้เยอะกว่าด้วย