ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาการซ่อมช่วงล่าง BT50PRO หลังใช้มา 5ปี 150,000 กิโลเมตร  (อ่าน 9231 ครั้ง)

ออฟไลน์ MANUS995

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
ก่อนอื่นขอสวัสดีพี่ๆทุกท่าน ครับ แอบส่องมาเป็นปีได้ข้อมูลมากมายจากเว็บนี้ครับ
วันนี้มีเรื่องที่คิดหนักพอสมควรเรื่องช่วงล่าง BT50PRO 2.2AT ปี 2012 ครับ
อายุห้าปีถือว่าใช้งานคุ้มค่ามากครับ ไม่เสียจุกจิกอะไรใช้และเข้าศูนย์เช็คตามระยะตลอด

ไม่เคยซ่อมอู่นอกครับมีเปลี่ยนโช๊ค 4ต้น เมื่อปี่ที่แล้วเป็น โปรเฟนเดอร์ สีเหลือง
นอกนั้น ลูกยาง ยาง แท่นเครื่องแท่นเกียร์ ต่างๆ ช่วงล่างเดิมๆหมดครับเคยตั้งศูนย์มาบ้างปกติดี
แต่ตอนนี้รู้สึก  ช่วงล่างไม่ เฟิร์มเท่าที่ควร ดัง กุกๆกักๆ เจอทางไม่เรียบรู้สึกไม่มันคงเหมือนแต่ก่อนคงเพราะเก่าตามสภาพ
โจษย์ คืออยากทำช่วงล่างใหม่ แต่ยังไม่ปรึกษาศูนย์ไหนนะครับ ศูนย์ประจำ ก็สุขุมวิท 65 ครับ

แต่อยากปรึกษาพี่ๆคือ ถ้าผมจะทำช่วงล่างใหม่ทั้งหมด ลูกหมาก ลูกยาง ยางหูแหนบ ยางปีกนก เเท่นเครื่อง เเท่นเกียร์ ต่างๆ
ประมาณว่าใกล้เคียงป้ายแดง มีงบประมาณ 3-4 หมื่นบาท เอาของแท้ทั้งหมด ยกเว้นโช็ค จะพอไหวมั๊ยครับ
หรืออาจต้องมี 5 หมื่นขึ้น ที่ถามในนี้เผื่อโดนฟันราคา จะได้ทราบคร่าวๆล่วงหน้าครับ เคยลอง

ปรึกษาพี่ๆคนรู้จักบอกว่า ฟอร์ด มาสด้า ซ่อมช่วงล่างข้างนอกอะไหล่เทียบ หรือ อะไหล่เทียม ไม่ค่อยจบ
และใช้ไม่นาน อีกอย่างของแท้จากที่ใช้มา 5ปีก็โอเคมากครับ ถ้าซ่อมอู่นอกแอบกลัว ปีกว่าๆเป็นอีก
ใจจริงชอบช่วงล่างแบบเดิมๆมากครับเพียงพอต่อการใช้งาน วิ่งในเมืองแถวบางนา สมุทรปราการ
ออกต่างจังหวัดแค่ช่วงเทศกาลบ้าง และมีขนของนิดหน่อยแค่นั้นครับ

และอีกอย่างไม่มีประสบการณ์อู่นอกเลยครับ อยู่แถวบางนา ไม่ค่อยทราบเรื่องราคาค่าซ่อมเลยครับ
ว่ามาสด้ากับอู่นอกประมาณเท่าไร หากพี่ๆมีคำแนะนำหรืออู่ไหนดีๆฝากรบกวนแนะนำด้วยครับ
ตอนนี้รู้สึกไม่ค่อยไว้ใจช่วงล่างเลย เพราะเริ่มดังกุกกักเลยกังวล ไม่รู้ดังจากจุดไหนกันแน่
แต่ใช้มารู้สึกคุ้มเเล้วเลยอยากเปลี่ยนยกชุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2017, 22:15:53 โดย MANUS995 »
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586

   เข้า 0 check ราคาอะไหล่ที่จะเปลี่ยน  ยังไม่ต้องทำ

  ออกมา check ราคาแถววรจักร   เทียบราคาดู

  แล้วถ้าจะซ่อมอู่ซื้ออะไหล่ไปเอง    ให้อู่คิดแต่ค่าแรง

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
ขออนุญาตตามเก็บข้อมูลด้วยครับ ลักษณะการใช้งานเเละระยะในการขับขี่ต่อปีพอๆกับรถ จขกท เลยครับ

ผมก็ตั้งใจจะใช้คันนี้ยาวๆ อนาคตอีก5ปีต้องเจอเหตุการณ์เเบบนร้เเน่ๆ ;D
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
คู่แฝด ผมก็ 2012 วิ่งมาจะ 300,000 km เดิมๆทั้งคัน ช่วงล่างยัง เฟิร์มฟิต แต่อย่างอื่นเนี่ยสิ หุๆ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,064
    • อีเมล์
ถ้าแพงก็ยางแท่นเครื่อง,แท่นเกียร์นี่แหละครับ ตัวอะไหล่มันน่ะไม่แพงหรอกไปแพงที่ค่าแรงใส่มันนี่แหละครับ เอาเป็นว่าผมเคยทำกับดีแม็คเปลี่ยนลูกยาง,ลูกหมาก,บูช,ยางแท่นเครื่อง,แท่นเกียร์ อะไหล่แท้เบิกร้านจ้างอู่นอกทำทั้งหมด1หมื่นมีทอนครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์

   เข้า 0 check ราคาอะไหล่ที่จะเปลี่ยน  ยังไม่ต้องทำ

  ออกมา check ราคาแถววรจักร   เทียบราคาดู

  แล้วถ้าจะซ่อมอู่ซื้ออะไหล่ไปเอง    ให้อู่คิดแต่ค่าแรง

เห็นด้วยตามนี้ครับ
อะไหล่แท้ ที่วรจักร ถูกกว่าศูนย์ และ ไม่คิดภาษี(แต่ไม่มีรับประกันงาน แบบศูนย์)

หรือ เข้าร้านช่วงล่าง , อู่ฟอร์ด มาสดา ที่ชาวคลัปแนะนำกัน

ผมซื้ออะไหล่แท้ วรจักร ไปทำอู่ ไม่เจอปัญหาครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
    • อีเมล์
อะไหล่แท้ ที่มีขายข้างนอกมีเยอะครับ ราคาไม่แพง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นของ ฟอร์ดนะ แต่ใช้ร่วมกันได้ ...

ทีนี้ปัญหา เสียงกุ๊ก กั๊ก เนี่ย แนะนำ เปลี่ยนแค่ ลูกหมากกันโครงก่อนครับ อันดับแรก และก็ บูชหูแหนบ แค่นั้นพอครับ ...

และก็เช็คบุชของโชํคอัพที่เปลี่ยนมาด้วยนะครับบางที บูชหัวโช็คเนี่ยชอบขาด หรือแข็งตัว

ส่วนพวกบุชปีกนก แท่นเครื่องแท่นเกียร์ ไม่ต้องไปยุ่งมันครับ มันทนมากๆ


ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
1 เข้าศูนย์ เช็คราคาก่อน ได้ list อะไหล่ให้ ครบ
2. ไป วรจักร ไล่ซื้อตาม list
3. ไป อู่ มาสด้า เก่งๆมีหลายเจ้าครับ ให้เค้าทำให้เสร็จสัพ

น่าจะได้ราคาในงบหรือน้อยกว่าเลยละครับ 

ออฟไลน์ MANUS995

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ ที่แนะนำ สรุปได้ว่าคงต้องเอาเข้าศูนย์ให้ ทางศูนย์ทำรายการราคาให้
แล้วไปหาเทียบราคาแล้ว ค่อยซื้อไปให้อู่นอกทำ ค่าแรงน่าจะเป็นมิตรมากกว่าศูนย์แน่นอน
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
วรจักรลด15%(ไม่มีภาษีอีก7%)
สรุปวรจักรลดมากกว่าศูนย์ 22% ถือว่าเยอะมากคับ.ของก็มาจากที่เดียวกัน....(แท้)
เป็นผม ..วรจักรเท่านั้นคับ