ผู้เขียน หัวข้อ: focus 1.0 ecoboost มาช่วงไหนคับต้องใช้รถต้นปีหน้าควรรอหรือไม่คับ  (อ่าน 4271 ครั้ง)

ออฟไลน์ boybkk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ความจำเป็นจริงๆแค่C-segmentก็พอแล้วมีงบ1ล้าน
ใจอยากได้focus ecoboost หรือดีเซลแต่คงเกินงบ
แต่กลัวมาไม่ทันใช้รถต้นปีหน้า
อีกตัวเลือกที่มองๆอยู่เทียน่าตัวเก่ารถซื้อช่วงโล๊ะลดราคา
ถ้าตัว2.0ลดสักสามแสนเหลือเก้าแสนกว่าก็อยากได้
สรุปรอfocus 1.0 ecoboostดีไหมหรือเอาเทียน่าตอนเทกระจาดดี

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
ก็เอา focus 2.0 รุ่นtop สิครับ -_-" ถ้าจำไม่ผิด1.07M  :) ยังไง1.0ecoboost ก็สู้2.0ไม่ได้หรอกครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Focus เวอร์ชันไทย จะไม่มีเครื่อง 1.0 EcoBoost ครับ
เลิกรอไปได้เลย

ที่จะมีคือ Fiesta และ รุ่นต่อไปคือ EcoSport น่าจะตามมาในภายหลังจากรุ่น 1.5 ลิตรออกขายแล้ว

ออฟไลน์ MomantuM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ขอโทษที่ถามซ้ำครับ เครื่อง 1.0 EcoBoots ไม่ได้ใช้ใน focus

แล้ว focus minor มีโอกาสได้เครื่องอื่นมั้ยครับ เช่น TDCI หรือ 1.6 EcoBoots

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
ขอโทษที่ถามซ้ำครับ เครื่อง 1.0 EcoBoots ไม่ได้ใช้ใน focus

แล้ว focus minor มีโอกาสได้เครื่องอื่นมั้ยครับ เช่น TDCI หรือ 1.6 EcoBoots

ไม่มีทางค่ะ เพราะสำหรับเครื่องดีเซล TDCI เอามาใส่ตัวขายในไทย ก็จะมีปัญหาที่ราคาตัวรถ ภาษีอีก แล้วก็เรื่องคุณภาพน้ำมันดีเซลในไทย (เคยเกิดกับ E220 CDI มาแล้ว) ทาง Ford ประเทศไทย ยืนยันว่าจะไม่ทำตลาด ก็เพราะเหตุนี้แหละค่ะ คงเป็นการตลาดของฟอร์ดไทยด้วย ไปดูค่าย Toyota ก้มี yaris 1.4 D4D แต่ไม่ขายในไทย เพราะเหตุผลเดียวกัน แต่ที่หลุดมาได้ก็มี Cruze 2.0 VCDi ราคา 1.2 ล้านกว่าๆ แพงเกินไปจริงๆ ค่ะ ถ้าราคาสัก 9 แสนปลายๆ ยังพอน่าเล่นอยู่

ส่วนเครื่อง 1.6 Ecoboost คาดว่า อาจเป็นไปได้ แต่ไม่ใช่ในเร็วๆ นี้แน่ ต้องดูกระแสตอบรับจาก Fiesta/Ecosport 1.0 Ecoboost ก่อน แต่เท่าที่สอบถามจากเซลล์ เขาบอกว่า สำหรับ Fiesta และ Eco Sport เครื่อง 1.0 Ecoboost แค่ อาจจะ ตามมาหลังจากตัว 1.5 ไม่ได้ยืนยันว่าจะมาแน่นอน คือ ตอนนี้ยังไม่แน่นอนค่ะสำหรับเครื่อง Ecoboost ที่จะขายในไทย
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ดีเซลน่าจะยากครับ

เพราะเครื่อง2.0โฟกัส ก็ GDI นี่นา เทคโนโลยีคล้ายๆดีเซลแล้ว ความแรงก็เหลือๆแล้ว ความประหยัดก็ใกล้ๆดีเซลเลย  ผมว่าซื้อเบนซินไปเลยไม่เสียหายหรอกครับ

ไปลองอัดที่มอเตอร์โชว์มา เกียร์ 1 หน่วงๆ พอเข้าเกียร์2 พุ่งปรู๊ด  ผมว่าแรงกว่าD-Max 3.0 เกียร์ออโต้อีก

ออฟไลน์ boybkk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
หมดกันนึกว่า1.0ecoboostจะมาลงfocusซะอีก
เฮ้ยคนไทยไม่มีโอกาสสัมผัสเทคโนโลยีระดับโลกบ้างเลยน้อน่าน้อยจัย
อืมแล้วเทียน่าตัวเก่า2.0ช่วงรุ่นใหม่จะมามีโอกาส
ลดราคาเหลือสักเก้าแสนต้นๆไหมคับจะเอามาติดแก๊สคับ
focus2.0รู้สึกแพงไปหน่อยไม่เน้นแรงเลยไปมองเทียน่าเก่าน่าจะได้ลดถูกฮิๆฮิๆ

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
อ้างถึง
Cruze 2.0 VCDi ราคา 1.2 ล้านกว่าๆ แพงเกินไปจริงๆ ค่ะ ถ้าราคาสัก 9 แสนปลายๆ ยังพอน่าเล่นอยู่

นี่ละครับ ประเด็นปัญหาที่เก๋งซีดานเครื่องดีเซล ถึงไม่เกิดในตลาดประเทศไทย