ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ 525d F10 เทอร์โบตัวเล็ก พัง ถือเป็นเรื่องปกติหรือเปล่าครับ  (อ่าน 7069 ครั้ง)

ออฟไลน์ kingofheal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
หลังจากใช้มา 1 ปี ระยะทางประมาณ 40,000 กม.
เทอร์โบลูกเล็กพักเรียบร้อย ขณะนี้กำลังทางศูนย์กำลังดำเนินการเปลี่ยนให้ใหม่อยู่ครับ
แต่กังวลว่าน่าจะเป็นอีกหรือเปล่าครับ
เลยมาสอบถามความเห็นครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
มันไม่ควรจะพังสิครับ
ผมเองก็ใช้ F10 เครื่องนี้อยู่ สองหมื่นนิดๆ ยังไม่เกิดปัญหาครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ถือว่าพังเร็วมากเลย มันควรจะใช้ได้นานกว่านี้

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,629
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ไม่ปกติแน่ๆครับ...

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ลูกละเป็นแสนครับ ผิดปกติแน่ๆ แต่...ตระกูลVW Audi พวกเครื่องดีเซล ผมเจอเทอร์โบ ป๊อก กันบ่อยพอสมควรเช่นกันครับแปลกมากๆ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,308
ผมว่ามันแปลกๆนะครับ พังเร็วไปอะครับผมว่า  แต่อยู่ใน BSI ก็เคลมได้ตามปกติยังดีครับ เพราะลูกนึงน่าจะหลายบาทอยู่
แต่บางทีอาจเป็น Defect จากรถก็ได้ครับ

XC90 T6 ที่บ้านที่ขายออกไปแล้ว ตอนออกมาได้ 8เดือน เทอร์โบพังตอนไปเหนือเหมือนกันครับ 
ตอนนั้น Volvo ส่งอะไหล่มาให้เราอย่างรวดเร็วแล้วผมก็เอาขึ้นเครื่องไปเข้าศูนย์ Volvo ที่เชียงใหม่ทำการเปลี่ยนให้ครับ 
หลังจากนั้นวิ่งมาเรื่อยๆจนถึงตอนต้องขายรถก็ไม่มีปัญหาอีกเลยครับ เลยเข้าใจว่ามันเป็น Defect บางชิ้นของอะไหล่ซะมากกว่าครับ

จขกท. อาจเป็นกรณีคล้ายๆของผมนะครับ ^^

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Turbo ไม่น่าจะไปเร็วแบบนั้นะครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ไม่ปกติครับ

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
5หมื่นโลกับพันนิดๆ ปรกติดีครับ

ออฟไลน์ supremo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
525d เป็นตัว6สูบหรือ4สูบ ของผม6สูบไม่มีปัญหา แต่ถ้าตัว4สูบ เพื่อนผม 3 คัน ซื้อพร้อมกัน พังไล่ๆกันครับ เคลมเทอร์โบไปเหมือนกัน 3คันเลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
แสดงว่าตัว 4สูบเทอร์โบมีปัญหา

จริงๆมันก็ไม่น่าพังไวขนาดนั้นครับ

แต่ส่วนตัวผมชอบตัว V6

ออฟไลน์ kingofheal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
525d เป็นตัว6สูบหรือ4สูบ ของผม6สูบไม่มีปัญหา แต่ถ้าตัว4สูบ เพื่อนผม 3 คัน ซื้อพร้อมกัน พังไล่ๆกันครับ เคลมเทอร์โบไปเหมือนกัน 3คันเลย

เป็นตัว 4 สูบ ครับผม
ถ้าอย่างนั้นแสดงว่ารุ่นนี้ น่าจะเป็นเรื่องปกติรึเปล่าครับ 55


ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
อั่ยหยะ ผม6สูบ รอดไป

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
สงสัย bmw จะทำรถ 4สูบไม่เก่งครับ  งั้นตัว X3 น่าจะต้องผ่านก่อนก็มีปัญหาหลังหมด bsi  คงต้องอัพไปเล่น ML แทนน่าจะสบายใจกว่า   

เห็นเพื่อนหลายคนก็บอกอยู่ว่า bmw มี bsi 5ปีก็จริงแต่ก็ใด้ใช้ bsi จนลำคาญเลยเพราะผมใช้รถที่ก็  7-10 ปีเปลี่ยนรถ

ออฟไลน์ kingofheal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
สงสัย bmw จะทำรถ 4สูบไม่เก่งครับ  งั้นตัว X3 น่าจะต้องผ่านก่อนก็มีปัญหาหลังหมด bsi  คงต้องอัพไปเล่น ML แทนน่าจะสบายใจกว่า   

เห็นเพื่อนหลายคนก็บอกอยู่ว่า bmw มี bsi 5ปีก็จริงแต่ก็ใด้ใช้ bsi จนลำคาญเลยเพราะผมใช้รถที่ก็  7-10 ปีเปลี่ยนรถ

ผมคิดว่า x3 ไม่น่าจะเกิดปัญหานี้นะครับ เพราะเป็นเทอร์โบเดี่ยว ไม่ใช่เทอร์โบคู่

ปล.ที่บ้านผมก็มี x3 ใช้ไปแล้วประมาณ 2 ปี 60,000 กิโลแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ kingofheal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
หลังจากที่ได้ถามทางศูนย์บริการมานะครับ สิ่งที่เสียคือ แกนเทอร์โบลูกเล็กนะครับ
แล้วทางศูนย์ก็ได้เปลี่ยนให้เรียบร้อยแล้วครับ