ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบ Civic ES 1.7 EXI MT กับ รถ 1500 รุ่นใหม่  (อ่าน 6124 ครั้ง)

ออฟไลน์ ciokl222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
สวัสดีครับ ^^ วันนี้ผมมีเรื่องสงสัยว่า เจ้าตัว Civic es 1.7 (ไม่มี vtec) เกียร์ MT ถ้ามีการนำมาปรับแต่งเพื่อนอัตราเร่ง ความแรง(แบบ NA ) จะสามารถทำได้ดีเท่าพวกรถ 1500cc รุ่นใหม่ ๆ หรือไม่ครับ ??
เพราะปัจจุบัน เวลาในสนามของรถ 1500cc (402 เมตร) ที่ผ่านการโมดิฟายมา ทำเวลา 14-15 ก็มีให้เห็นกันเยอะแล้วว ด้วยงบประมาณการโมดิฟายที่ไม่สูงมากนัก แล้วเจ้า Civic es จะสามารถปรับแต่ง
ให้สามารถวิ่งสู้รถพวกนี้ ได้ไหมครับ ?? แล้วมันคุ้มค่าไหมที่จะทำ อยากทราบความเห็นครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบ Civic ES 1.7 EXI MT กับ รถ 1500 รุ่นใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 18:27:45 »
เป้าหมายคือวิ่งให้ได้ 15 วิใช่มั้ยครับ ถ้าไม่คิดจะพึ่งอัดอากาศ ถือว่ายากและใช้งบสูง มีโอกาสไม่จบอีก ใช้ประจำวันลำบาก

อย่าลืมว่า 1500 15วิ ส่วนใหญ่ใช้ระบบอัดอากาศทั้งนั้น ดีหน่อยก็ ท่อ กอง กล่อง m/t ลดน้ำหนัก ได้ 16 วิอย่างเก่งแต่ส่วนใหญ่จบ 18
ซึ่งเป็นมารตฐาน เครื่องระดับ 1800 ออโต้ทั่วไป

สิ่งที่ซีวิคเหนือกว่าแน่ๆคือช่วงล่าง การขับใช้งานทั่วไปเหมาะสมกว่าพวกรถ b seg แต่งแน่นอน

ออฟไลน์ ciokl222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: เปรียบเทียบ Civic ES 1.7 EXI MT กับ รถ 1500 รุ่นใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 18:40:02 »
เป้าหมายไม่ถึงกะ 15 วิ หรอกครับ !!! แค่อยากซัดเล่น ๆ กะพวก 1500 บนถนนได้อย่างไม่อาย ก็พอแล้วครับบ ^^ 1500cc สมัยนี้ทำนิด ๆ หน่อย ๆ ก้วิ่ง 15 ปลาย ได้แล้ว รถรุ่นพี่ผม Jazz MT ท่ำท่อทั้งเส้น + เฮด
หัวฉีด ภายในตัวเบา ถอดเบาะหลัง ถอดยางอะไหล่ กล่องเดิม ๆ เลยครับ วิ่ง 402 เมตร 15.8 !!!

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
Re: เปรียบเทียบ Civic ES 1.7 EXI MT กับ รถ 1500 รุ่นใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 22:57:20 »
ถ้าซัดเล่นบนถนนเล่นกับเดิมๆด้วยกันผมว่าเดิมๆก็เหลือๆแล้วนะครับ ของผม1.7Vtec AT เล่นกับJazz GE ATเดิมๆของรุ่นพี่บ่อยๆ สู้ได้สบายมากครับ

อาจจะแพ้ช่วงต้นนิดหน่อย แต่ถ้าลอยลำแล้ว Civic เหนือกว่าครับ ได้ทั้งความนิ่ง และแรงบิดของเครื่อง

ฉะนั้น ถ้าจะเอาไว้เล่นแบบขำๆ สู้1500ได้สบายๆอยู่แล้วครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ ciokl222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: เปรียบเทียบ Civic ES 1.7 EXI MT กับ รถ 1500 รุ่นใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 14:13:44 »
1500 เดี๋ยวนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ ครับ ฮ่า ๆ ^^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
Re: เปรียบเทียบ Civic ES 1.7 EXI MT กับ รถ 1500 รุ่นใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 14:45:25 »
ผมว่ากินสบายๆเลยนะ ยิ่ง 1.5 AT ยิ่งแล้วใหญ่

ออฟไลน์ eamesBot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบ Civic ES 1.7 EXI MT กับ รถ 1500 รุ่นใหม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 19:22:34 »
เคยเห็นแว๊บๆ clip ของ headlight mag ยังอยู่ น่าจะรถ get tuned เกียร์ธรรมดา ผมว่าใช้ในชีวิตจริง กินรถ 1500 สบายๆ ครับ  ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เปรียบเทียบ Civic ES 1.7 EXI MT กับ รถ 1500 รุ่นใหม่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 17:12:06 »
รถ Gettuned คันนั้นวิ่ง 16.8 วินาทีโดยที่เปิดฝาทำพอร์ท มีกล่อง มีเฮดเดอร์ ล้อ 15 นิ้ว ถอดเบาะหลัง
ถอดยางอะไหล่แต่ยังไม่รื้อภายในครับ

สิ่งที่ยังไม่ได้ลองตอนนั้นคือ ยางหนึบๆอย่าง AD08 เป็นต้น ถ้าได้ลอง เวลาก็จะต่ำลงกว่านี้

สมรรถณะเทียบกับพวก 1.5 ลิตร อันที่จริงก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก เพราะม้าตั้งต้นมาเท่ากัน
แรงบิดรถ 1.7 มากกว่ากันอยู่นิดหน่อย แต่หลัง 5500 รอบไปกราฟใกล้เคียงกัน

Civic ถอดภายในหมด ตัวรถก็ยังไม่เบาเท่า Jazz ที่แค่ยกยางอะไหล่ออก

ดังนั้น..ผมว่าเมื่อไปถึงจุดสูงสุด รถที่เริ่มต้นมาเบากว่าก็มีความได้เปรียบกว่า ..แต่ถ้าไม่ต้องแข่งกัน
ตะบี้ตะบันเพื่อชนะใคร เอาแค่คำว่าไล่ๆกันทัน..มันก็ฟัดกันได้ แต่ต้องไม่ลืมว่า 1.7EXi ส่วนมากวิ่ง
กันน่าจะเกินแสนโล บางคันสองแสน บางคันก็มากกว่า เทียบกับ Jazz ที่วิ่งมาไม่กี่หมื่น ความสดของ
เครื่องยนต์..คงสู้ไม่ได้

ถ้าเป็นผมใช้ EXi M/T ก็คงทำแค่เฮดเดอร์ 4-2-1 ทำท่อ และกรองติดตั้งแบบเอาอากาศเย็นๆเข้าดีๆ
ตรงนี้ก็พอ เพราะถ้าจะเค้นอีกมันจะมีค่าทำฝาสูบดีๆหน่อยก็สองหมื่นแล้วครับ ทำเสร็จต้องมีจูนกล่อง ตรงนี้ไปละอีกสองหมื่นกว่า จากนั้นเปลี่ยนล้อเบา ใส่ยางเกาะๆ ไปอีกสามหมื่น..สรุปว่าเจ็ดหมื่นกว่า ถ้าทำใจไหวก็เอา แต่ผมว่าไม่คุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ซิ่ง (แต่คนซิ่งส่วนมากก็คงเป็นเหมือนผม คือบางครั้งอารมณ์ก็ชนะเหตุผลนะ)
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ciokl222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: เปรียบเทียบ Civic ES 1.7 EXI MT กับ รถ 1500 รุ่นใหม่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 18:43:21 »
ถ้า Civic มีท่อทั้งเส้น มีเฮด 4-2-1 ทำกรองดี ๆ ไล่อากาศเย็น ๆ เข้ากรอง !! ล้อ 15 ยางสมมุติว่า Ku36 ช่วงล่างดี ๆ จะสามารถสู้กับ 1500 ที่มีเฮด + ท่อ ไล่เบา จะไหวไหมครับ ?
สมมุติว่าจอดออก แบบ 402 เมตร !!

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบ Civic ES 1.7 EXI MT กับ รถ 1500 รุ่นใหม่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 23:33:28 »
1.7 no vtec เดิมๆไม่ต้องทำอะไร วิ่งพอๆกับ Civic Fd2.0 ครับ

ความเร็วปลาย220 เคยเล่น Es อยู่ 7-8ปีที่แล้ว