ผู้เขียน หัวข้อ: ก้านวัดน้ำมันเกียร์ C วัดยังไง  (อ่าน 2446 ครั้ง)

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
ก้านวัดน้ำมันเกียร์ C วัดยังไง
« เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 08:08:00 »
ก้านวัดน้ำมันเกียร์ AT จะมี H กับ C สงสัยว่า C ใช้วัดอย่างไรครับ เวลาจอดเครื่องเย็น มันเลยขีด H ขึ้นไปอีก วัดตอนเครื่องร้อน อยูในช่วงขีด H ปกติครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ก้านวัดน้ำมันเกียร์ C วัดยังไง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 08:27:12 »
ก้านวัดน้ำมันเกียร์ AT จะมี H กับ C สงสัยว่า C ใช้วัดอย่างไรครับ เวลาจอดเครื่องเย็น มันเลยขีด H ขึ้นไปอีก วัดตอนเครื่องร้อน อยูในช่วงขีด H ปกติครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ

C ใช้ที่ต่ำกว่า0องศาครับ เมืองไทยมองH เป็นหลัก

สตาร์ทเครื่องเดินเบา เข้าเกียร์ให้ครบ อยู่ในช่วงHคือได้ระดับพอเหมาะครับ

ลองหาอ่านเรื่องATF fluid density / temperature ดูครับ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: ก้านวัดน้ำมันเกียร์ C วัดยังไง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 09:50:34 »
ก้านวัดน้ำมันเกียร์ AT จะมี H กับ C สงสัยว่า C ใช้วัดอย่างไรครับ เวลาจอดเครื่องเย็น มันเลยขีด H ขึ้นไปอีก วัดตอนเครื่องร้อน อยูในช่วงขีด H ปกติครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ

C ใช้ที่ต่ำกว่า0องศาครับ เมืองไทยมองH เป็นหลัก

สตาร์ทเครื่องเดินเบา เข้าเกียร์ให้ครบ อยู่ในช่วงHคือได้ระดับพอเหมาะครับ

ลองหาอ่านเรื่องATF fluid density / temperature ดูครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
Re: ก้านวัดน้ำมันเกียร์ C วัดยังไง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 10:26:19 »
ขอบคุณครับ ยังสงสัยต่ออยู่ ว่า ทำไม C ถึงอยูด้าล่าง H อยู่ด้านบนของก้านวัด ทำไม C ไม่อยู่ด่านบน ทั้งที่เมื่อเครื่องเย็นระดับน้ำมันมันต้องสูงขึ้นกว่า H

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
Re: ก้านวัดน้ำมันเกียร์ C วัดยังไง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 10:55:58 »
เข้าใจว่าน้ำมันเกียร์เป็นไฮดรอลิค เวลาร้อนจะขยายตัวครับ ผิดถูกขออภัย

ออนไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
Re: ก้านวัดน้ำมันเกียร์ C วัดยังไง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 12:14:08 »
ตอนเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่อง ดึงเบรคมือ โยกเกียร์ไปNแล้วดูก้านวัดที่ระดับ C ถ้าตอนเครื่องร้อนๆแล้วหลังขับมา ทำแบบเดียวกัน ให้ดูที่ H