ผู้เขียน หัวข้อ: // ไขข้อสงสัย ? PPV รุ่นใหม่มีน้ำหนักตัวเท่าไหร่กันแน่ เรามีคำตอบให้แล้ว ! //  (อ่าน 10367 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
หลายคนเกิดข้อสงสัย น้ำหนักตัว PPV แต่ละคัน หนักเท่าไหร่กันบ้าง?
เนื่องจากในข้อมูลทางเทคนิค โบรชัวร์ หรือ Specsheet ค่ายรถไม่ได้ระบุไว้ให้
วันนี้ headlightmag รวมรวบข้อมูลมาให้ชมกันแล้วครับ

พร้อมแล้วก็เชิญรับชมกันได้เลย
http://www.headlightmag.com/ppv-model-kerb-weight-2015/


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2015, 21:30:57 โดย MoO Cnoe »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

น้ำหนัก 2 ตันขึ้นทั้งนั้นเลยแหะ pick up & ppv รุ่นต่อไปคงตัวถังใหญ่สุดเท่าๆปัจจุบันนี้แล้วแหละ หลังจากนี้คงเป็นยุคแห่งการรีดน้ำหนักล่ะ

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
Ev นน.เยอะจัง มิน่า ถึงได้อืดขนาดนี้

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
บางคนว่าน้ำหนักไม่เกี่ยว มันหนักไม่ต่างกันเท่าไหร่ ดูปา กับ ev ต่างกัน 300 กิโล มันไม่เกี่ยวเลย เครื่องมิตซูสุดยอดเกียร์เด่น อยากเอาเครื่อง ev ยัดลงมิตซูจริงๆ และผมก็ไม่ได้บอกว่าเรื่องน้ำหนักรถจะตัดสินว่าคันไหนดีหรือไม่ดีเพราะอยู่ที่ความชอบ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
จริงๆอยากให้พี่หมูแก้มานานละครับ
pajero sport ตัวเก่าขับ2ในตารางตอนนั้นที่พี่จิมเอามาเทสเกียร์มันมีแค่ 4สปีด เลขมันเลยดรอปลงเล็กน้อยแต่พอปี12 ก็ปรับเป็น 5สปีด
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับผม
เป็นข้อมูลที่ชัดเจน ครบทุกด้านครับผม
เหลือที่ว่าจะเลือกคันไหนให้เหมาะสมกับการใช้งานหละครับผม


ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,869
EV ประหยัดใช้ได้เลยแฮะ

ทีมสร้างคงเน้นเรื่องประหยัดน้ำมันมากกว่า ตัวเลข 0-100เลยออกมาไม่เร้าใจ แต่ช่วงแซงนี่
น้ำหนักรถไม่เกี่ยวจริงๆ อยู่ที่เส้นกราฟของแรงม้า แรงบิดกับอัตราทดเกียร์ล้วนๆ เยี่ยมครับ

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ขออนุญาตนำข้อมูลมาคิดต่อ

ลองมาดูครับ ว่าม้าแต่ละตัวของแต่ละค่ายแบกน้ำหนักกันตัวละเท่าไร



Trilblazer ม้าตัวละตัววิ่งฉิว  เพราะแบกน้ำหนักไว้ต่ำสุด
ส่วน Everest แบกมากกว่า Mu-x อยู่ตัวละ 110 กรัม  และมากกว่า Pajero sport อยู่ตัวละ 450 กรัม

รอชมของ Fortuner ครับ ว่า 0-100 km/h  0-120 km/h และ Fuel con จะออกมาเป็นเท่าไร  เพราะม้าแต่ละตัวแบกน้ำหนักไว้มากกว่าเพื่อน

ออฟไลน์ Prapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ยอดเยี่ยม ขอบคุณมากครับ ผมหามานาน แต่ผมสงสัยจังทำไมไม่ลงน้ำหนักลงไปในโบรชัวร์นะ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ถัาคำนวณกับแรงบิดด้วยจะได้แบบนี้ใช่มั้ยครับ ;)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
  อยากยกเอาตัวถังและ option ของ Everest มาทั้งคันแล้วมาแปะตรา Toyota ขายจริงๆเล๊ย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณมากครับ น้ำหนักที่เยอะผมไม่ค่อยจะแคร์เรื่องอัตราเร่ง แต่แคร์เรื่องเบรกมากกว่า ยังไม่เคยเบรกฉุกเฉินแบบมาไวๆเลย น่ากังวลระยะเบรกเหมือนกันนะ EV

แถมเรื่อง pajero sport รุ่นใหม่ มี oil cooler ชุดเกียร์มาให้นะครับ เป็น ppv คันเดียวในประเทศที่มี ปรบมือให้ ทำการบ้านมาดีมาก


ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ



นี่แหละครับที่สงสัย ทั้งๆที่อุปกรณ์ที่ต่างจาก Au มีแค่กล้องหน้า และเรด้าหน้า นอกนั้นเป็นซอฟท์แวร์แต่ทำไมน้ำหนักมันหายไป
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ


ต่างกันแค่ร้อยกิโลเอง
ผมว่า ตัวเลขในไทย ากนิยมใช้น้ำหนักไม่รวมของเหลวนะครับ
ส่วนตัวออสซี่ เข้าไปอ่านจากโบรชัวร์แล้ว ตัวเลขรวมน้ำมันเต็มถังแล้ว
ดังนั้น ผมว่า ตัวเลขอาจจะเท่ากันครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
FTN หนักอะไรหว่า
ตัวเดิม 3.0 4*4 1.95ตันเอง
 :o :o :o

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
PPV ตอนนี้ หนัก 2 ตันขึ้นทุกคันเลย นี่ยังไม่รวมน้ำหนักบรรทุกอีก 100-200 กิโล  มิน่าถึงอัตราสิ้นเปลืองถึงได้วนอยู่แค่  11-12 กม/ลิตร ..

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ขอบคุณมากครับ น้ำหนักที่เยอะผมไม่ค่อยจะแคร์เรื่องอัตราเร่ง แต่แคร์เรื่องเบรกมากกว่า ยังไม่เคยเบรกฉุกเฉินแบบมาไวๆเลย น่ากังวลระยะเบรกเหมือนกันนะ EV

แถมเรื่อง pajero sport รุ่นใหม่ มี oil cooler ชุดเกียร์มาให้นะครับ เป็น ppv คันเดียวในประเทศที่มี ปรบมือให้ ทำการบ้านมาดีมาก


ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ



นี่แหละครับที่สงสัย ทั้งๆที่อุปกรณ์ที่ต่างจาก Au มีแค่กล้องหน้า และเรด้าหน้า นอกนั้นเป็นซอฟท์แวร์แต่ทำไมน้ำหนักมันหายไป

Oil cooler ชุดเกียร์ 3.2 wt มีมานะครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด มันลากชุด oil cooler มาติดไว้แถวๆเเชสซีที่นั่งผู้โดยสารครับ evก็น่าจะมีนะครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
ขออนุญาตนำข้อมูลมาคิดต่อ

ลองมาดูครับ ว่าม้าแต่ละตัวของแต่ละค่ายแบกน้ำหนักกันตัวละเท่าไร



Trilblazer ม้าตัวละตัววิ่งฉิว  เพราะแบกน้ำหนักไว้ต่ำสุด
ส่วน Everest แบกมากกว่า Mu-x อยู่ตัวละ 110 กรัม  และมากกว่า Pajero sport อยู่ตัวละ 450 กรัม

รอชมของ Fortuner ครับ ว่า 0-100 km/h  0-120 km/h และ Fuel con จะออกมาเป็นเท่าไร  เพราะม้าแต่ละตัวแบกน้ำหนักไว้มากกว่าเพื่อน

ขอบคุณข้อมูลครับ

มันแตกต่างแบบมีนัยยะสำคัญจริงๆ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ปาเจโร่ฯ ใช้เครื่องบล็อคอลูมิเนียมทำให้น้ำหนักลดลงจากเครื่องเดิมมากน้อยแค่ไหน ใครพอมีข้อมูลบ้างครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,453
ผิดคาด นึกว่า MU-X จะเบาสุด เพราะวัสดุแย่เหลือเกิน กลับกลายเป็น PJS

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
ขอบคุณมากครับ น้ำหนักที่เยอะผมไม่ค่อยจะแคร์เรื่องอัตราเร่ง แต่แคร์เรื่องเบรกมากกว่า ยังไม่เคยเบรกฉุกเฉินแบบมาไวๆเลย น่ากังวลระยะเบรกเหมือนกันนะ EV

แถมเรื่อง pajero sport รุ่นใหม่ มี oil cooler ชุดเกียร์มาให้นะครับ เป็น ppv คันเดียวในประเทศที่มี ปรบมือให้ ทำการบ้านมาดีมาก


ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ



นี่แหละครับที่สงสัย ทั้งๆที่อุปกรณ์ที่ต่างจาก Au มีแค่กล้องหน้า และเรด้าหน้า นอกนั้นเป็นซอฟท์แวร์แต่ทำไมน้ำหนักมันหายไป

จริงครับ นน.ตัวเยอะ น่ากลัวเรื่องเบรค
เหมือน OPEL OMEGA VAN B และ Toyota Estima ที่ผมใช้ นน.รถ จะปะมาณ 2250 กับ 1850 กก. ตามลำดับ

เมื่อบรรทุกคนเต็ม+สัมภาระ เวลาเบรค เวลาขับทางตรงนี่ รู้สึกได้ถึงความอืด
แต่เวลาเข้าโค้ง + เบรคแรงๆ นี่ "คนละเรื่อง" ค่อนข้างแย่ครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ขอบคุณครับ ดูแล้วสเปคนี่ trailblazer แจ่มสุดเลย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
จะไล่ให้เบาเท่าชาวบ้านเค้ายังไงล่ะเนี่ยยยย  ???

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ต้องขอชื่นชมทีมงาน HLM ครับ รู้ว่าสมาชิกสนใจข้อมูลน้ำหนักรถ ppv กันมากท่านก็มีความมานะหาข้อมูลมาให้ได้จนครบถ้วน

ผมต้องขอชื่อชมจริงๆครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เอเวอเรสหนักขนาดนี้ไปยืมแนวคิดลดน้ำหนักของมาสด้ามาใช้หน่อยดีไหม?  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ขออนุญาตนำข้อมูลมาคิดต่อ

ลองมาดูครับ ว่าม้าแต่ละตัวของแต่ละค่ายแบกน้ำหนักกันตัวละเท่าไร



Trilblazer ม้าตัวละตัววิ่งฉิว  เพราะแบกน้ำหนักไว้ต่ำสุด
ส่วน Everest แบกมากกว่า Mu-x อยู่ตัวละ 110 กรัม  และมากกว่า Pajero sport อยู่ตัวละ 450 กรัม

รอชมของ Fortuner ครับ ว่า 0-100 km/h  0-120 km/h และ Fuel con จะออกมาเป็นเท่าไร  เพราะม้าแต่ละตัวแบกน้ำหนักไว้มากกว่าเพื่อน

อันนั้นมัน weight to power ไม่ใช่หรอครับ มันควรจะได้เป็น Horse power/ton ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
เอเวอเรสหนักขนาดนี้ไปยืมแนวคิดลดน้ำหนักของมาสด้ามาใช้หน่อยดีไหม?  :-X

แต่อย่าไปลดวัสดุที่บุแด้มป์ตัวถังหรือช่องในส่วนต่างๆ ที่ลดเสียงรบกวนภายนอก ซึ่งคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้ำหนักมากกว่าคันอื่น
ขอให้บรรยากาศสุนทรีย์พอฟังเพลงได้เพลิดเพลินหูหน่อย

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ขออนุญาตนำข้อมูลมาคิดต่อ

ลองมาดูครับ ว่าม้าแต่ละตัวของแต่ละค่ายแบกน้ำหนักกันตัวละเท่าไร



Trilblazer ม้าตัวละตัววิ่งฉิว  เพราะแบกน้ำหนักไว้ต่ำสุด
ส่วน Everest แบกมากกว่า Mu-x อยู่ตัวละ 110 กรัม  และมากกว่า Pajero sport อยู่ตัวละ 450 กรัม

รอชมของ Fortuner ครับ ว่า 0-100 km/h  0-120 km/h และ Fuel con จะออกมาเป็นเท่าไร  เพราะม้าแต่ละตัวแบกน้ำหนักไว้มากกว่าเพื่อน

อันนั้นมัน weight to power ไม่ใช่หรอครับ มันควรจะได้เป็น Horse power/ton ใช่ไหมครับ

ผมพิมพ์สลับกันจริงด้วย   ในตารางต้องเป็น weight to power ratio  แต่ถ้าเป็น  power  to weight ratio จะคิดเป็น kg ton หรือ lb ก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณมากครับ น้ำหนักที่เยอะผมไม่ค่อยจะแคร์เรื่องอัตราเร่ง แต่แคร์เรื่องเบรกมากกว่า ยังไม่เคยเบรกฉุกเฉินแบบมาไวๆเลย น่ากังวลระยะเบรกเหมือนกันนะ EV

แถมเรื่อง pajero sport รุ่นใหม่ มี oil cooler ชุดเกียร์มาให้นะครับ เป็น ppv คันเดียวในประเทศที่มี ปรบมือให้ ทำการบ้านมาดีมาก


ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ



นี่แหละครับที่สงสัย ทั้งๆที่อุปกรณ์ที่ต่างจาก Au มีแค่กล้องหน้า และเรด้าหน้า นอกนั้นเป็นซอฟท์แวร์แต่ทำไมน้ำหนักมันหายไป

Oil cooler ชุดเกียร์ 3.2 wt มีมานะครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด มันลากชุด oil cooler มาติดไว้แถวๆเเชสซีที่นั่งผู้โดยสารครับ evก็น่าจะมีนะครับ

ขอบคุณครับ นึกว่าไม่มี ฟอร์ดนี่ประหลาดมีอะไรในรถแล้วไม่ชอบบอก อ๊อปชั่น อุปกรณ์เพียบ แต่ดันไม่เอามาเป็นข้อมูลให้ผู้บริโภคทราบ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ต่อไปคงมีการทดสอบระยะเบรคจาก100-0ว่าใช้ระยะทางและเวลาเท่าไหร่ น้ำหนักมากกว่าอาจจะไม่ได้เบรคแย่กว่าน้ำหนักเบาก็ได้
ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการกระจายน้ำหนักที่ลงแต่ละล้อขณะที่แรงกระทำช่วงที่เบรคนั้นมันเทียบเป็นแรงม้ามากกว่าขณะเร่งหลายเท่าตัว
Tractionที่หน้ายางจะรับได้จะเป็นเท่าไหร่ยางจึงมีส่วนสำคัญมากด้วย ขนาดของจานเบรคและคุณสมบัติของจานและการทนความร้อนของผ้าเบรค
ลักษณะการเบรคที่รุนแรงและเบรคซ้ำๆกันพวกนี้ก็ต้องผ่านการทดสอบก่อนที่จะผลิตออกมาขายอยู่แล้ว
ตัวขับเคลื่อน4ล้อตลอดเวลาจะเสียเปรียบเรื่องน้ำหนักมาก แต่ตอนเบรคผมก็ไม่รู้ว่าจะได้เปรียบเรื่องกระจายน้ำหนักหรือเปล่า รู้แต่ตอนที่มันได้เปรียบหากปีนป่ายเท่านั้น

ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะมีคำตอบแน่ๆเพราะสำนักทดสอบน่าจะกำลังทำอยู่แต่อาจจะต้องรออีกสักหน่อยเพราะรถมันก็เพิ่งจะออกจำหน่ายกันแทบทุกยี่ห้อ