ลองดูประเด็นเรื่องเครื่องยนต์ประกอบไปด้วยครับ
ถ้าเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว หรือเน้นอัตราเร่งแซง
ขับทางไกลบ่อย หรือในเมืองค่อนข้างมุด
ระหว่าง 2 คันนี้ Pajero Sport 2.4 กับ Fortuner 2.4
เรียกได้ว่าค่อนข้างต่างกันมากครับเรื่องพละกำลัง
จริงๆผมขับรถไม่ค่อยเร็วครับ เดินทางตามปกติ 100-120 บางครั้งอาจจะถึง 140 แต่ไม่เกินนั้น
ส่วนใหญ่ขับทางไกล ไม่มุด ไม่เบรคกระชั้น ยกคันเร่ง สุดๆแล้วค่อยเบรค
คันไหนดีกว่าเรื่องพละกำลังครับ และต่างกันช่วงไหนบ้าง
0-100, 80-120, 100-140 อะไรประมาณนี้น่ะครับ
Revo 2.8 0-100 ได้ 11.63 / 80-120 ได้ 8.55
ตีแบบง่ายๆเพิ่มขึ้นอย่างละ 1 วินาทีเมื่อมาอยู่ใน Fortuner
Fortuner 2.8 0-100 ได้ 12.63 วินาที / 80-120 ได้ 9.55 วินาที
แต่.....นั่น 2.8 ครับ
พอมาเป็น Fortuner 2.4 ตีง่ายๆ บวกไปอย่างละ 0.5 วินาที ทำให้
Fortuner 2.4 0-100 ได้ 13.13 วินาที / 80-120 ได้ 10.05 วินาที
Triton 0-100 ได้ 10.84 / 80-120 ได้ 7.57
ตีแบบง่ายๆเพิ่มขึ้นอย่างละ 1 วินาทีเมื่อมาอยู่ใน Pajero Sport
Pajero Sport 2.4 0-100 ได้ 11.84 วินาที / 80-120 ได้ 8.57 วินาที
น่าจะพอเห็นภาพนะครับ 2.4 ทั้งใน Revo/Fortuner ผมยังไม่เคยขับ
แต่ 2.8 เคยขับแล้วทั้งคู่ 2.8 ใน Revo ผมค่อนข้างโอเค
แต่พอมาอยู่ใน Fortuner ผมกลับมองว่ามันช้าไปหน่อย
ช่วง 0-60 โอเค ใช้ได้ ออกตัวไว แต่พอหลัง 60 ไปผมว่า
ค่อนข้างที่จะต้องเค้นกำลังพอสมควรเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
(ตอนผมขับนั่งกัน 3 คน)
Pajero Sport 2.4 4WD เคยขับแล้ว แต่แค่ช่วงความเร็วไม่เกิน 80 km/h
(นั่งกัน 4 คน) ช่วงออกตัว 0-60 และการเร่งแซงพุ่งไวกว่า Fortuner 2.8
การเก็บเสียงลมตามขอบประตูต่างๆ ผมว่า Fortuner แอบทำได้ดีกว่า
Pajero Sport อยู่นิดหน่อย รวมถึง Vibration ที่ส่งเข้ามาในตัวรถ
Fortuner ก็ทำได้ดีกว่านิดหน่อยเช่นกัน แต่ช่วงล่าง การเก็บรอยต่อถนน
หลุมบ่อต่างๆ การซับแรงสะเทือน Pajero Sport จะทำได้ดีกว่า
แต่ยังไงผมก็แนะนำว่าให้ไปลองขับลองนั่งด้วยตัวเองก่อนดีกว่า
บางทีความชอบ ความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน