โหเอาตั้งแต่ยังป้ายแดงเลยรึครับ
เรื่องของประกันส่วนใหญ๋ก็ถือหลักเปลี่ยนตรงไหนประกันหมดตรงนั้น แต่ไม่แน่ใจว่าถ้าเปลี่ยนพวกท่อไอเสียนี่จะมีผลลามไปถึงเครื่องยนต์ไหมเพราะมันคาบเกี่ยวกัน เอาให้แน่โทรไปถามเลยครับเดี๋ยวรู้เรื่อง
เรื่องของการทำท่อนั้นผมก็ลองๆดูอยู่เผื่อว่ามีเงินแล้วจะไปเปลี่ยนใหม่ให้หมดเลยตั้งตะเฮดเดอร์ลงมา แต่จากการสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญมาเค้าบอกไว้ว่าการที่เราเอารถรุ่นแปลกๆหรือไม่ค่อยมคนใช้ไปให้ช่างเค้าตีท่อใหม่ให้นั้นต้องพยายามเลือกเฟ้นร้านที่มีประสบการณ์และมีความรู้ดีๆ เพราะรถแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นแต่ละความจุนั้นมีรูปแบบที่จะดึงพละกำลังสูงสุดออกมาได้แตกต่างกัน และยิ่งถ้ารถของเราเป็นยี่ห้อแปลกๆแล้วเค้ามักจะใช้ของเรานี่แหละเป็นรุ่นลองวิชา ซึ่งก็ว่าเค้าไม่ได้เพราะเค้าไม่เคยทำมาก่อนนี่นา
ก่อนที่จะเปลี่ยนส่วนไหนนั้นเราต้องทำการศึกษาให้ละเอียดถี่ถ้วยสักหน่อยว่าแต่ละช่วงเนี่ยมันเป็นยังไงเปลี่ยนแล้วมันดีขึ้นยังไงบ้าง อย่างโฟกัสของผมทีแรกว่าอยากจะเปลี่ยนใหม่ให้หมดเลยตั้งแต่เฮดเดอร์ลงมา แต่ผู้รู้หลายท่านก็บอกไว้ว่ารุ่นนี้เฮดเดอร์ทำไว้ดีมากแล้ว การถอดออกมาเปลี่ยนนั้นยุ่งยากมากและแรงที่ได้เพิ่มขึ้นมาอาจไม่คุ้มกับที่ต้องเสียเวลาถอดและราคาค่าตัวของมัน ไปมองดูส่วนอื่นๆจะส่งผลด้านอัตราเร่งชัดเจนกว่ากันเยอะ กรณีของฮุนไดนั้นคงต้องศึกษามากหน่อยเพราะมีคนใช้น้อยมาก น่าจะลองปรึกษาจากเว็บผู้ใช้ฮุนไดโดยเฉพาะครับเค้าน่าจะให้คำแนะนำได้ ถ้าไม่อยากให้รถของเราเป็นของลองวิชาพวกร้านต่างๆผมว่าลองเปิดดูท่อแต่งที่เค้าทำขายไว้เรียบร้อยเลยดีกว่า เสียค่าส่งมาแพงๆแต่คิดว่าน่าจะได้ของที่มีคุณภาพและค่อนข้างมั่นใจได้ว่าให้ผลตรงตามความต้องการของเราจริงๆ