3 Coupe เป็นรถที่ออกแบบทั้งด้านหน้าและด้านท้ายได้ลงตัวกว่ารุ่นซาลูนอย่างมาก
แม้ว่าซาลูนจะไมเนอร์เชนจ์ไปแล้วมันก็ยังไม่ได้สวยขึ้นมากนัก
หากราคามันต่างกันแค่ 500,000 ผมคงชอบ 320d คูเป้มากกว่าซาลูน
แต่ในเมื่อมันคือ4,200,000กับ 2,800,000 ผมสามารถเลือกได้ว่าจะเอา 320d คูเป้คันเดียว
หรือ 320d ซาลูน 1 คัน และ Hyundai H-1 อีก 1 คัน
ความต่างตรงนี้เราไม่อาจโทษ BMW ได้เพราะมันเป็นเรื่องของภาษีนำเข้า
ผมเองก็พอเข้าใจ ว่าใครก็ตามที่จะยอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อรุ่นคูเป้ ก็คงเป็นคนที่มีฐานะทางการเงิน
ไม่ธรรมดานัก เพราะเขายอมจ่าย 1,400,000 บาทเพือรูปลักษณ์ที่ดูดีกว่า
ดังนั้นก็จะปล่อยใ้ห้เป็นหน้าที่ของ 320d ซาลูนในการรับใช้ผู้ซื้อทั่วไปที่อาจเป็นผู้บริหารระดับปานกลาง
ในองค์กร ที่สามารถผ่อนรถเดือนละ 30,000กว่าๆได้แล้วยังมีเงินเหลือใช้ แต่ไม่ได้เยอะขนาดที่ว่าเงินฝากประจำเหลือเฟือ นั่งอยู่เฉยๆก็มีเงินเข้าบัญชีเดือนละห้าแสน อะไรอย่างนั้น
และในความเห็นผม หลังจากได้ลองทั้งรุ่นซาลูนและคูเ้ป้แล้ว ผมชอบคูเป้มากกว่า เพราะนอกจากจะสวยกว่าแล้ว ช่วงล่างก็ยังเหมาะกับการใช้งานในไทยมากกว่า เก็บแรงสะเทือนจากถนนได้ดีกว่าซาลูนแบบรู้สึกได้ทันที ในขณะที่การเกาะถนนไม่ได้ด้อยกว่ากันมากนัก
แต่ถ้าต้องจ่ายเงินเอง ผ่อนเอง ผมคงยอมสวยน้อยหน่อย เลือก 320d ที่ราคาเบากว่าแต่สะใจในรสชาติพอกัน
ปล. แม้ทั้งสองจะเครื่องเดียวกัน ผมกลับรู้สึกว่าแรงบิดช่วงเทอร์โบเริ่มบูสท์นั้นรุ่น 4 ประตูจะดึงแรงกว่านะ แต่อัตราเร่งที่เห็นว่ารุ่นคูเป้ดีกว่านั้นอาจเป็นเพราะว่ารอบเครื่องของมันในช่วงใกล้ๆเรดไลน์จะกวาดได้ลื่นกว่าอยู่บ้าง ผมคิดว่าเอาเข้าจริงมันก็ถือว่าเท่าๆกันนั่นแหละครับ