ถ้ามองความคุ้มค่า 2.0 ตัวล่าง คุ้มราคาที่สุด และผมว่า เทียบกับสิ่งที่ได้ ดีกว่าทุกยีห้อที่เป็น suv ในเมืองไทยตอนนี้
ส่วนตัว 2.5 ผมว่าราคาไม่ได้โหดร้ายเลย สมเหตุผล แต่ เทียบกับเจ้าตลาด crv หรือ 7ที่นั่ง captiva แล้ว จะแพ้ตรง เติมE85 ไม่ได้ กับ ไม่ขับ4 ส่วนอัตราเร่ง ช่วงล่าง ผมว่าเหนือกว่า 2 รุ่นนั้นแน่นอน
ส่วนดีเซล หลายๆคนบอกแพงไป แต่ลองดู ราคา suv ที่เป็นเครื่องดีเซลในบ้านเรา เริ่มจาก
tucson ดีเซล 1.69Mb option น้อยมากๆ น้อยกว่า cx5 ตัวล่างสุดอีก แต่ราคาขายแพงกว่า
Captiva ดีเซล ตัวขับ2 ราคาถูกกว่า 2แสน แต่ ระบบความปลอดภัยตัดออกหมด optionก็น้อย
Captiva ดีเซลขับ 4 ตัวนี้แพงกว่า 4หมื่นกว่า option ก็ไม่เท่า เครื่องยนต์ก็แรงไม่เท่า กินน้ำมันก็มากกว่า
Kia sorento ขับ2 ดีเซล ราคาพอๆกับ captiva ได้7ที่นั่ง เครื่องแรงกว่า ประหยัดกว่า captiva แต่สู้ cx5 ไม่ได้ทั้ง อัตราเร่ง ความประหยัด และ option
นอกนั้น ก็ต้องเล่นเป็นรถ ยุโรป ราคาเริ่มต้นก็คงต้อง x1 ดีเซล ราคา 2.79ล้านบาท ตามด้วย xc60 3ล้านต้นๆ .....
ผมดูแล้วราคาเมื่อเทียบกับ ตัวอื่นๆในตลาดก็ไม่ได้แพงเกินไป เพียงแต่เราเทียบกับรถsuv เครื่องเบนซินในตลาด ทำให้รู้สึกราคาสูงมาก