ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับ MU-X  (อ่าน 8127 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
เกี่ยวกับ MU-X
« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 20:17:18 »
 เท่าที่อ่านมาส่วนใหญ่จะมองกันที่รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน ผมกลับจากไปพักผ่อนไม่ได้เข้ามาช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ลืมไปเลยว่ามีการเปิดตัว MU-X แต่แอบเปลกใจเล็กๆ กระแสเหมือนจะนิ่งๆไปซักหน่อย

    1. ช่วงล่าง ผมยังไม่เห็น MU-X คันจริงนะครับ เขียนว่า 5-links แต่ของ Trailblazer เขียนว่า 4-Links ข้อนี้มีท่านใดทราบบ้างว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้างครับ
    2. ดูจากรูปตามเว็บต่างๆ ตรงเบาะแถวสาม ผมสังเกตุว่าซุ้มล้อหลังของ MU-X จะโผล่เข้ามาน้อยกว่าของ Trailblazer หรือเปล่า ทำให้ดูเหมือนว่าเบาะมีความกว้างมากกว่า หรือมุมกล้องอาจจะหลอกตา
    3. สีดำของ MU-X ไม่เป็น Metallic หรือครับ
    4. สีเบาะของ MU-X ทำไมไม่เอาสีน้ำตาลของ Dmax z-prestige 3.0 มาเลย ผมว่าสวยกว่าสีเบจนะครับ
    5. รุ่นล้อ 17x7 นิ้ว ใส่ยางมาแค่ 255 น่าจะใส่ 17x8 กับยาง 265 มานะ น่าจะสมส่วนกว่านี้นิดนึง แต่ก็อย่างว่า ยังไงลูกค้าจำนวนไม่น้อนก็ต้องเปลี่ยนล้ออยู่แล้ว
    6. การที่ไม่ยอมใส่ ESC กับ TCS ในรุ่น 2.5 DVD เสียดายเหมือนกัน อย่าลืมว่ากลุ่มที่ต้องการความประหยัดน้ำมันของเครื่อง 2.5 มีไม่น้อย ถ้าใส่มาให้น่าจะช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

  ตอนนี้ผมคงหาเวลาไปดูและลองขับ MU-X ก่อน แต่ส่วนตัวมีอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เริ่มจะมีแนวคิดจะรอ New Fortuner ต้นปี 2015 และรอ MU-X เครื่องใหม่ 4JK1-TCY ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงเวลาใกล้ๆกันครับ
    1. รูปลักษณ์ MU-X ผมเฉยๆนะ มองว่าก็โอเคดี กำลังชั่งใจว่า ใช้ไปปีกว่าแล้วมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ถ้าซื้อตอนนี้ถึงตอนนั้นคงแอบเสียดายบ้าง
    2. มีความเชื่อว่า New Fortuner จะมีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควรแน่ๆ เพราะตั้งใจจะเพิ่มยอดขายในต่างประเทศ รวมถึงพิสูตรให้เห็นแล้วว่า โครงการพัฒนารถให้อยู่ได้ถึง 9 ปี แล้วยังมียอดขายเป็นอันดับ 1 ทำอย่างไร ออกแบบเผื่อไว้อย่างไร
    3. โครงการ IMV2 จะเพิ่มขนาดตัวถังให้ใหญ่เท่าๆกับรถรุ่นใหม่ๆ เชื่อได้เลยว่า ความกว้างภายในห้องโดยสารน่าจะมีมากขึ้นแน่นอน
    4. เครื่องยนต์ดีเซลของ Toyota ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ยิ่งเครื่องรุ่นใหม่ 2.8L ที่จะมีความประหยัดมากขึ้น กำลังเท่าเดิมหรืออาจจะมากขึ้น
    5. ระบบส่งกำลังที่พิสูจน์มายาวนาน
    6. อุปกรณ์ตกแต่งมีให้เลือกมากมาย ทุกๆยี่ห้อยังไงก็ต้องทำมาให้เลือกแน่ๆ
    7. การที่พิสูจน์ได้ว่า การออกแบบด้านหน้าให้มีความแตกต่างจากกระบะ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ได้ดีแค่ไหน

 หลังจากลองหาข้อมูลเรื่อง New Fortuner หลังจากได้ทราบสเปคและรูปของ MU-X ใจเริ่มเอนเอียงไปหา Fortuner เสียแล้ว เดิมตั้งใจจะออก MU-X มาใช้งานแล้ว งานนี้ยอมใช้คันเก่าต่อไปอีก 1 ปีกว่าๆหล่ะครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 20:26:01 »
ผมมองว่าตัว mu-x ตัวนี้ออกม่เน้นไปทางดูหรูหรา มากกว่า ดูบึกบึน หรือ ดูดุดัน
ตอนแรกดูราคาน่าสนใจมาก โดยเฉพาะ ตัว 2.5 แต่มาเห็นว่าตัดระบบความปลอดภัย ESP กับ traction control ออกเลย ผิดหวังเล็กๆ
ภายใน อย่างที่คุณ defender110 บอกมา เห็นด้วยเลยครับ เบาะนั่งสีน้ำตาลเอาออกทำไม จุดเด่นของ d-max ที่ดึงดูด ดูดี หายไปทันที

ส่วนตัวสนใจตอนก่อนเปิดตัวอยู่เหมือนกัน แต่ถึงตอนนี้ ผมรอดู CX5 ก่อน หรือ ถ้ารอนานได้ก็รอ Fortuner ใหม่ ดีกว่าครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 20:26:20 »
ผมว่าสวยมากครับ อีซูสุ presenter หล่อมาก พี่ก้อง นูโว เหมาะกับตัวรถ

ที่สำคัญ คือ โทนการตกแต่ง ดูในรูปน่าสนใจมาก เบาะหนังครีม ลายไม้ ดูดีกว่า Chev เยอะเลย

ช่วงล่างน่าจะนุ่มที่สุดในทุกคันที่ขายในบ้านเรา

แต่เสียตรง ESP น่าจะใส่มาในตัว 2.5 จริงๆ ครับ

ปล ผมว่ารอตัว 1.9 ดีกว่า :D

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 20:35:56 »
เครื่องตัวนี้เห็นเพื่อนไปเปิดดูเปลี่ยนต่ำแหน่ง หลายๆจุด เป็นยูโร 4 ผมว่าน่าจะ ถึง 2 ปีนะถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงเครื่องตัวใหม่

เห็นว่า D-max ก็จะเปลี่ยนเครื่องในไม่กี่เดือนนี้แล้ว เป็นตัวเดียวกับ mu-x

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 20:47:58 »
ผมเองก็คิดแบบ จขกท ครับ ว่าจะลองปล่อยไปซักระยะ
จริงๆผมว่า MU-X ก็โอเคดี เพียงแต่ผมอยากเลือกในเวลาที่ตัวเลือกรถ 7 ที่นั่งมาให้ครบๆ
นั่นคือ x-trail, new fortuner, new everest, new pajero, และ new nissan PPV

แต่ที่อยากเห็นตัวเป็นๆมากสุดคือ everest ตามข่าวจากเพื่อนบ้านที่เป็นวิศกรฟอร์ด และน้องคนรู้จักที่อยู่ AAT มาซักพัก
รอต่อไป สงสัยจะรอเห็ดงอกออกจากไลน์ที่ตั้งรอมานานซะก่อน ค่อยเริ่มประกอบ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 22:02:10 »
ขัดใจรุ่นแรงตรงกล่องเก็บงูเห่าหลังเบาะแถวสามนี้ละ  คิดใด้ยังงั้ย

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 22:19:25 »
ขัดใจรุ่นแรงตรงกล่องเก็บงูเห่าหลังเบาะแถวสามนี้ละ  คิดใด้ยังงั้ย

ก็ถ้าไม่มีกล่องนี้เวลาพับเบาะมันก็จะไม่เรียบเสมอกันแบบที่เทรลเป็นอยู่แล้วคนด่ากัน
เอาจริงๆมันก็เหมือนกันกับกล่องหลังของปาปอดอ่ะครับ ที่ทำให้เวลาพับเบาะแล้วมันราบเสมอกัน

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 22:21:04 »

    1. ช่วงล่าง ผมยังไม่เห็น MU-X คันจริงนะครับ เขียนว่า 5-links แต่ของ Trailblazer เขียนว่า 4-Links ข้อนี้มีท่านใดทราบบ้างว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ขอตอบข้อนี้นะ

อันที่จริงมันก็ตัวเดียวกันนะแหละครับ  ที่เรียกว่า 5-links ก็เนื่องจากนับ panhard rod  หรือที่เรียกว่ากันเซ  ที่เป็นคานขวางด้านหลังสุดเข้าไปด้วย
ซึ่งที่เห็นทั่วๆ ไป บางเจ้าเค้าก็นับ  บางเจ้าก็ไม่นับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 22:33:23 »
เท่าที่อ่านมาส่วนใหญ่จะมองกันที่รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน ผมกลับจากไปพักผ่อนไม่ได้เข้ามาช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ลืมไปเลยว่ามีการเปิดตัว MU-X แต่แอบเปลกใจเล็กๆ กระแสเหมือนจะนิ่งๆไปซักหน่อย

    1. ช่วงล่าง ผมยังไม่เห็น MU-X คันจริงนะครับ เขียนว่า 5-links แต่ของ Trailblazer เขียนว่า 4-Links ข้อนี้มีท่านใดทราบบ้างว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้างครับ
    2. ดูจากรูปตามเว็บต่างๆ ตรงเบาะแถวสาม ผมสังเกตุว่าซุ้มล้อหลังของ MU-X จะโผล่เข้ามาน้อยกว่าของ Trailblazer หรือเปล่า ทำให้ดูเหมือนว่าเบาะมีความกว้างมากกว่า หรือมุมกล้องอาจจะหลอกตา
    3. สีดำของ MU-X ไม่เป็น Metallic หรือครับ
    4. สีเบาะของ MU-X ทำไมไม่เอาสีน้ำตาลของ Dmax z-prestige 3.0 มาเลย ผมว่าสวยกว่าสีเบจนะครับ
    5. รุ่นล้อ 17x7 นิ้ว ใส่ยางมาแค่ 255 น่าจะใส่ 17x8 กับยาง 265 มานะ น่าจะสมส่วนกว่านี้นิดนึง แต่ก็อย่างว่า ยังไงลูกค้าจำนวนไม่น้อนก็ต้องเปลี่ยนล้ออยู่แล้ว
    6. การที่ไม่ยอมใส่ ESC กับ TCS ในรุ่น 2.5 DVD เสียดายเหมือนกัน อย่าลืมว่ากลุ่มที่ต้องการความประหยัดน้ำมันของเครื่อง 2.5 มีไม่น้อย ถ้าใส่มาให้น่าจะช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

  ตอนนี้ผมคงหาเวลาไปดูและลองขับ MU-X ก่อน แต่ส่วนตัวมีอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เริ่มจะมีแนวคิดจะรอ New Fortuner ต้นปี 2015 และรอ MU-X เครื่องใหม่ 4JK1-TCY ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงเวลาใกล้ๆกันครับ
    1. รูปลักษณ์ MU-X ผมเฉยๆนะ มองว่าก็โอเคดี กำลังชั่งใจว่า ใช้ไปปีกว่าแล้วมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ถ้าซื้อตอนนี้ถึงตอนนั้นคงแอบเสียดายบ้าง
    2. มีความเชื่อว่า New Fortuner จะมีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควรแน่ๆ เพราะตั้งใจจะเพิ่มยอดขายในต่างประเทศ รวมถึงพิสูตรให้เห็นแล้วว่า โครงการพัฒนารถให้อยู่ได้ถึง 9 ปี แล้วยังมียอดขายเป็นอันดับ 1 ทำอย่างไร ออกแบบเผื่อไว้อย่างไร
    3. โครงการ IMV2 จะเพิ่มขนาดตัวถังให้ใหญ่เท่าๆกับรถรุ่นใหม่ๆ เชื่อได้เลยว่า ความกว้างภายในห้องโดยสารน่าจะมีมากขึ้นแน่นอน
    4. เครื่องยนต์ดีเซลของ Toyota ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ยิ่งเครื่องรุ่นใหม่ 2.8L ที่จะมีความประหยัดมากขึ้น กำลังเท่าเดิมหรืออาจจะมากขึ้น
    5. ระบบส่งกำลังที่พิสูจน์มายาวนาน
    6. อุปกรณ์ตกแต่งมีให้เลือกมากมาย ทุกๆยี่ห้อยังไงก็ต้องทำมาให้เลือกแน่ๆ
    7. การที่พิสูจน์ได้ว่า การออกแบบด้านหน้าให้มีความแตกต่างจากกระบะ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ได้ดีแค่ไหน

 หลังจากลองหาข้อมูลเรื่อง New Fortuner หลังจากได้ทราบสเปคและรูปของ MU-X ใจเริ่มเอนเอียงไปหา Fortuner เสียแล้ว เดิมตั้งใจจะออก MU-X มาใช้งานแล้ว งานนี้ยอมใช้คันเก่าต่อไปอีก 1 ปีกว่าๆหล่ะครับ
ช่วงล่างหลักๆคงเหมือนแต่ปลีกย่อยน่าจะต่างเหมือนดีแมคซ์ที่ต่างกับโด้ และผมเชื่อว่าอีซูซุน่าจะเซตให้นังสบายกว่า
ส่วนซุ้มล้อลองเปรียบโด้กับดีแมคซ์ดูซุ้มล้อมันต่างกัน เชพจะออกแบบให้มันบานๆดูแกร่ง ส่วนอีซูซุเน้นโฉบเฉี่ยว
ส่วนสีดำต้องรอดูคันจริง
สีภายในเห็นด้วยครับแต่อย่างว่ารถพวกนี้มันต้องดูหรูหน่อยเลยเอาสีเบจแต่อย่างว่ามันดูจะดูผู้ใหญ่ แต่ถ้าผมเป็นอีซูซุนะจะทำโทน2สีให้เลือกเลย
ส่วนล้อผมว่า265มันล้นไปนิดนะ255ดีแล้วเสมอซุ้มกำลังดี
ส่วน2500 twinturbo กับ1900ผมว่าอย่างน้อยอีก2ปีเพื่อมาชนกับฟอจูนเนอร์ ส่วนซื้อตอนนี้ผมว่า3000ก็น่าจะโอเคนะลองดูจากคลิปรีวิวพี่่jimmyลองรถคุณMoo Cnoe ซึ่งมันก็ทั้งแรงสะใจและเซพเท่าเครื่องเล็ก
lส่วนฟอจูนเอร์ใหม่เค้าว่าอีก2ปีเลยนะ ไม่ใช่ปีหน้าแน่นอน  แต่สิ่งที่ฟอจูนเนอร์ใหม่เหนือกว่าแน่นอนคือระบบขับ4ที่เลาะมาจากพราโด้ ส่วนมาแล้วจะเปรี้ยงมั้ยอันนี้ผมกังวลนะเพราะลองดูจากแคมรี ีออส ยาริส ที่กักออฟชัน แล้วยังขายแพงอีก
 

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 23:14:15 »
 1. ช่วงล่าง ผมยังไม่เห็น MU-X คันจริงนะครับ เขียนว่า 5-links แต่ของ Trailblazer เขียนว่า 4-Links ข้อนี้มีท่านใดทราบบ้างว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ช่วงล่างในโบรชัวร์ ระบุว่า 5-Link เหมือนกันครับ ทั้ง MU-X และ Trailblazer

ออฟไลน์ cerberus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 23:19:10 »
เสียดายสีเบาะเหมือนกัน แบบ dmax zp สวยกว่าเยอะมากๆ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 23:24:39 »
เจ้าของกระทู้ คงได้รอรถพร้อมผมละครับ
ในใจตอนนี้สารภาพว่า มิวตัวนี้ยังไม่ใช่แน่นอน
เรามารอนิวเอเวอร์เรส พร้อมรอดูนิวฟอจูนเนอร์พร้อมกันดีกว่าจะได้มีเพื่อน
ตอนนั้นดีแม็คก็น่าจะปรับตัวรับฟอจูนเช่นกัน
ผมกลัวว่าจะได้เอาฟร์อด3.2มาใส่หลังคาจริงๆ  ;D
หวังว่าอีโคคาร์ผมจะรอดน้ำท่วมปีหน้า ตอนนี้หมดฝนละ ปีหน้าเจอท่วมอีกคงจำใจสอยรถสูงๆสักคันละครับ
รึเรามาเอาเทรล200ม้าดี  ;D

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 481
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 00:35:39 »
อยากรู้หน้าตาของ New Fortuner  2015เป็นอย่างไร ให้ดูหน้าตาของ RX270. ไว้

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,428
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 10:40:39 »
อย่าไปคาดหวังกับ Fortuner ไม่รุว่าจะออปชั่นจัดเต็มรึเปล่า จะมีดีที่หน้าตาไม่ได้เหมือนกับ กระบะแน่ๆ

โตโยต้า จัดออปชั่นติดรถมาไม่ค่อยจะเยอะสักเท่าไร  ;D ;D แอบผิดหวังมาหลายรุ่นแล้ว

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 10:51:11 »
 เช็คข้อมูลมาได้ความว่า
  New Vigo ผลิต Mass Production เดือน ก.พ. 2558
  New Fortuner ผลิต Mass Production เดือน พ.ค. 2558

  ทั้งคู่จะมากับเครื่องรหัสใหม่ ที่ไม่ใช่ KD ครับ ขนาด 2.8L และ 2.4L
  เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ กับ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
  ขนาดตัวถังใหญ่พอๆกับรถคู่แข่ง แต่ไม่ได้แตกต่างกับ Vigo/Fortuner รุ่นปัจจุบันมากนัก เพราะรุ่นเดิมถือว่ามีขนาดใหญ่อยู่แล้ว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: เกี่ยวกับ MU-X
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 16:15:03 »
เป็นผมถ้าชอบเจ้าตลาด รอ Fortuner แน่ๆครับ

ถ้าไม่ชอบเจ้าตลาด รอ TBZ 200hp 500nm